4 bài học cân giá của Nike giúp đạt được thành công

calendar 10/05/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Bài học cân giá của Nike giúp đạt được thành công là Tagline đầy đủ biểu tượng, bán câu chuyện, truyền cảm hứng cho đối tượng khách hàng nữ, khai thác đa dạng chủ đề.

Nike đã xây dựng chiến lượng thương hiệu bài bản để đạt nhiều thành tích đáng tự hào và đứng đầu trong mọi cuộc chơi trong hơn 10 năm qua. Để nắm rõ hơn bạn hãy theo dõi nội dung bài viết bên dưới để có thêm thông tin cho mình.

Bài học cân giá của Nike - Tagline đầy đủ biểu tượng

Câu Tagline huyền thoại “Just do it” tạm dịch là cứ làm thôi xuất hiện lần đầu trong chiến dịch cùng tên ta mắt 1988. TVC dài 30 giây có thể hiện hình ảnh cựu VĐV điền kinh Walt Stack 80 tuổi mang giày Nike chạy qua cây cầu Golden Gate của nước Anh.

 

Bài học cân giá của Nike - Tagline đầy đủ biểu tượng

Bài học cân giá của Nike - Tagline đầy đủ biểu tượng


Thông điệp “Just do it”, video quảng cáo này chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Từ đó mang lại sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến người yêu thích thể thao nói riêng.

Trở thành Tagline huyền thoại suốt 35 năm là khoảng thời gian không ngắn đối với hãng. “Cứ làm đi” đã khơi dậy nguồn cảm hứng cho mọi đối tượng tạo nên mối liên kết chặt chẽ giữa thương hiệu và khách hàng.

Khẩu hiệu này không chỉ cổ vũ cho vận động viên trong thể thao còn cung cấp cho người dùng vượt qua thử thách trong cuộc sống hàng ngày.

Bán câu chuyện là bài học cân giá của hãng Nike

Các thương hiệu thành công như Apple, Pepsi, Coca-cola đều tập trung vào xây dựng câu truyện truyền cảm hứng và tạo cảm giác thích thú cho khách hàng.

 

Bán câu chuyện là bài học cân giá của hãng Nike

Bán câu chuyện là bài học cân giá của hãng Nike


Nike không ngoại lệ, vì đặt sản phẩm ở vị trí trung tâm điểm để kể câu chuyện cho khách hàng của chính mình. Chiến lược này đã góp phần đưa Nike trở thành thương hiệu toàn cầu.

Đơn cử Nike sử dụng chiến lược “Tiếp thị cảm xúc” thành công qua chiến dịch “Người chiến thắng ở lại”. Là một fan bóng đá, người dùng thường cố gắng trốn thoát thần tượng của mình trên sân cỏ.

Chụp được cái nhìn sâu sắc trên, Nike đã tái hiện lại khoảnh khắc này một cách sống động cho chiến dịch của mình. Mở đoạn đầu TVC hai anh bóng tiến đến khu vực trung tâm sân bóng để giao lưu trước khi bắt đầu.

Để khích lệ đối thủ, đội trưởng đã nói “Hôm nay mình sẽ là CR7”. Kích hoạt cười với phương pháp này chàng trai phản đối nói rằng anh sẽ là Neymar. Khi diễn ra trận đấu cả hai đội trưởng đã thực hiện trở thành CR7 và Neymar.

Câu chuyện kể đã cuốn hút và thông điệp của Nike thu về hơn 108 triệu lượt xem trên nền tảng xã hội. Trong việc quảng cáo xuyên suốt, Nike không tập trung vào công việc quảng bá sản phẩm. Thay vào đó là chú ý có thể đưa ra câu chuyện về thương hiệu, khơi dậy cảm xúc cho người xem.

Truyền cảm hứng cho đối tượng khách hàng nữ

Bất cứ khách hàng nào sau khi nhận được thông điệp gần gũi và ý nghĩa của Nike đều nhìn thấy hình ảnh của bản thân mình. Thương hiệu kể về câu chuyện truyền động lực cho tất cả những ai đang thảo luận cố gắng đạt mục tiêu. Phụ nữ là nguồn cảm hứng vô tận để Nike làm nên chiến dịch thành công.

 

Bài học cân giá của Nike giúp đạt được thành công - Truyền cảm hứng cho đối tượng khách hàng nữ

Bài học cân giá của Nike giúp đạt được thành công - Truyền cảm hứng cho đối tượng khách hàng nữ


Những chiến dịch tôn vinh hình ảnh người phụ nữ tạo nên tên tuổi của Nike phải kể đến “Dream Crazier”. Đã được Nike trình làng dịp kỷ niệm 30 năm tagline “Just do it” ra đời.

Trong chiến dịch lần này, Nike đã tái sinh các vấn đề bất công của các VĐV nữ trải qua như Chloe Kim, Simone Biles và nữ cầu thủ Megan Rapinoe,… Dù đối mặt với nhiều bất công nhưng VĐV vẫn mạnh mẽ vượt lên, chứng tỏ năng lực của mình.

Bằng lời khuyên khích lệ mạnh mẽ “Nếu họ nói giấc mơ của bạn là điên cuồng, hãy chứng minh người có giấc mơ điên cuồng có thể làm được gì” kết hợp cùng tagline “Just Do It”, Nike khéo léo vinh quang những nỗ lực của các vận động viên, khích lệ tinh thần.

Thông điệp ý nghĩa, chiến dịch “Dream Crazier” đã mang về cho Nike giải Gold Lion hạng mục Social & Influencer Cannes 2019.

Khai thái đa dạng chủ đề, dùng hashtag

Nike là một trong những doanh nghiệp lớn trên thế giới đã đạt nhiều thành công khi khai thác tiềm năng của mạng xã hội. Kênh truyền thông của hãng xây dựng theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung khai thác câu chuyện của khách hàng.

Để phân biệt các chủ đề và tạo ra sự đồng nhất trong cách thực hiện, hiệu quả đã dùng các hashtag trên bài đăng mạng xã hội.

Hiểu được nhiều người yêu thích thời trang, giày thể thao thường dùng các thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram. Để tạo nên phong cách, thương hiệu hãng đã bắt tay phát triển thúc đẩy người dùng nền tảng đến with the plus time page.

Chiến dịch diễn ra 2 tuần nhưng đã thu hút hơn 80.000 Sneaker Heads sử dụng hashtag để “xếp hàng”. Hơn 80.000 bài viết của Air Max tràn ngập trên các trang mạng xã hội. Chiến dịch thực hiện thành công khi tạo ra công thức mua hàng thú vị cho người hâm mộ Nike.

Như vậy Nike đã xây dựng chiến lược thương hiệu hiệu quả, bài bản. Với 4 bài học cân giá của Nike giúp đạt được thành công nhanh chóng như hiện tại. Tin rằng tương lai sẽ còn nhiều khởi sắc hơn nữa với doanh nghiệp kể trên.

Theo advertisingvietnam.com

4.8/5 (6 votes)

18 05/24

Phễu Marketing - Mô hình hữu ích cho doanh nghiệp

Phễu Marketing(Marketing funnel) là mô hình tả hành trình của khách hàng từ lúc biết đến sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cho đến khi họ trở thành người mua trung thành.

16 05/24

10 phương pháp quảng cáo thu hút các thương hiệu nổi tiếng hiệu quả

Phương pháp quảng cáo thu hút các thương hiệu nổi tiếng gồm sự chú ý người xem, mang tính xã hội, khiếu hài hước, nỗi sợ hãi…. Bằng cách này tăng độ nhận diện tích cực, tốt trong mắt công chúng. Nếu bạn đang quan tâm những chiến lược kể trên đừng vội bỏ qua nội dung hữu ích ở bài viết bên dưới.

14 05/24

4 bài học cân giá của Nike giúp đạt được thành công

Bài học cân giá của Nike giúp đạt được thành công là Tagline đầy đủ biểu tượng, bán câu chuyện, truyền cảm hứng cho đối tượng khách hàng nữ, khai thác đa dạng chủ đề.

12 05/24

cách xác định chi phí quảng cáo TikTok mới nhất hiện nay

Chi phí quảng cáo Tiktok là khoản tiền phải trả cho nền tảng khi thiết đặt chiến dịch quảng cáo. Và bạn nên tối ưu ngân sách quảng cáo của mình ngay từ giai đoạn đầu.

10 05/24

Est trong logo là gì? Sử dụng cho thương hiệu nào?

Est trong logo là gì? Trong thế giới thiết kế đồ họa, keywordest là yếu tố bắt buộc để tạo ra một thương hiệu đẳng cấp nhằm mục đích gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Đã có nhiều doanh nghiệp Việt nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng keywordest.

08 05/24

Dấu tích xanh Facebook là gì? Hướng dẫn cách đăng ký thành công 100%

Tích xanh Facebook được coi là công cụ nhận diện giữa tài khoản chính chủ và mạo danh. Thế nhưng, quy trình đăng ký khá phức tạp và tốn nhiều thời gian nên bạn cần nắm rõ điều kiện.

06 05/24

Tích xanh Tiktok là gì? Tìm hiểu cách đăng ký

Tích xanh Tiktok là dấu hiệu chứng minh tài khoản của bạn đã được xác minh. Hiện nay có rất nhiều người tham gia nên nội dung Tiktok ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

04 05/24

Tích xanh Facebook là gì? Có tác dụng như thế nào?

Tích xanh Facebook được côi là dấu xác nhận chính chủ của trang cá nhân hoặc các fanpage. Điều này giúp mọi người phân biệt được nick thật và ảo.

02 05/24

KDOL là gì? Tìm hiểu ưu, nhược điểm của KDOL

Kinh doanh online KDOL đang là xu hướng kinh doanh mới trên toàn thế giới. Khi internet lên ngôi, khả năng tiếp cận khách hàng được mở rộng thì lại càng có thêm người dấn thân vào còn đường này.

30 04/24

Đại sứ thương hiệu là gì? Có sự khác biệt như thế nào đối với gương mặt đại diện?

Đại sứ thương hiệu được coi là gương mặt đại diện cho thương hiệu để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, sự nhầm lẫn giữa vai trò đại sứ thương hiệu Hyein và Rm đã cho thấy sự khác biệt giữa vị trí này với các chức danh đại diện khác của nhãn hàng thời trang.

28 04/24

4P Marketing là gì? Chiến lược và quy trình triển khai như thế nào?

4P Marketing là những kiến thức cơ bản cốt lõi được áp dụng trong các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Chiến lược ấy bao gồm giá cả, sản phẩm, địa điểm và xúc tiến.

26 04/24

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream này khiến nhiều đứng ngồi không yên. Đặc biệt với những người bán online và xưởng với lượng lớn hàng cần xuất.

24 04/24

Top những người chơi TikTok sở hữu khối tài sản giàu nhất thế giới

TikTok được cả thế giới biết đến là một nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt thành công, thôi thúc rất nhiều nghệ sĩ giải trí trẻ nảy sinh mong ước trở nên nổi tiếng và giàu có.

22 04/24

Kế hoạch Marketing là gì? 7+ Bước lập kế hoạch Marketing sản phẩm mới

Việc xây dựng kế hoạch Marketing để cho ra một sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mới ra thị trường là bước vô cùng quan trọng quyết định đến việc bán hàng thành công hay thất bại.

20 04/24

Tất tần kiến thức về hành vi mua của người tiêu dùng

Hành vi mua của người tiêu dùng là một trong những chủ đề quan trọng được doanh nghiệp đưa vào nghiên cứu và phân tích, từ đó chọn ra được chiến lược kinh doanh phù hợp.

18 04/24

Phân tích chiến lược Marketing độc nhất vô nhị của hãng Durex

Durex là thương hiệu bao cao su nổi tiếng hàng đầu thế giới. Họ có những chiến lược Marketing táo bạo, giàu sức tưởng tượng và luôn tự hào về sự sáng tạo của chính mình.