Những điều cần biết về e-procurement ( mua sắm điện tử )

calendar 21/06/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Mua sắm điện tử dùng để chỉ hình thức do một tổ chức sử dụng Internet hoặc mạng nội bộ để mua hàng hóa, dịch vụ để phục vụ cho các hoạt động của tổ chức đó.

Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu lợi ích, chức năng cũng như cách thức hoạt động của e-procurement(mua sắm điện tử), hãy cùng tham khảo bạn nhé!

Mua sắm điện tử có lợi ích gì?

Mua sắm điện tử có những lợi ích như:

Mua sắm điện tử giúp làm tăng tốc độ giao dịch tổng thể

- Giảm thiểu lỗi khi bất cẩn thực hiện các bước thủ công, đồng thời còn giúp giảm 70% chi phí xử lý trong tổ chức.

- Việc tuân thủ mua hàng sẽ tăng lên gấp 100 lần, có thể quản lý chi tiêu tốt hơn. Ngoài ra, hàng hóa, dịch vụ cũng được thương lượng với các nhà cung cấp chiến lược một mức giá tốt hơn.

- Làm cho tốc độ giao dịch tổng thể tăng lên.

- Mua sắm điện tử giúp trải nghiệm mua hàng được chuẩn hóa.

- Ngăn ngừa lừa đảo, giả dối.

- Giảm bớt những tác vụ thường ngày để nhóm mua sắm tập trung vào các sáng kiến có tính chất chiến lược.

- E-procurement cung cấp khả năng hiển thị chi tiêu 100%.

Chức năng chính của e-procurement

Mua sắm điện tử(e-procurement) có những chức năng chính sau đây:

- Tiết kiệm thời gian, giảm lỗi do sự bất cẩn gây ra từ con người nhờ vào việc từ động hóa các quy trình thủ công.

- Đơn giản hóa quá trình mua sắm.

- Cung cấp nền tảng để quan sát, theo dõi trong suốt quá trình mua hàng cho nhân viên và các bên liên quan. Từ đó có thể tối ưu hóa hiệu suất mua sắm.

- Cho phép giữa các bên liên quan và nhiều đối tác cùng đàm phán.

6 công cụ của e-procurement

Trong e-procurement(mua sắm điện tử) sẽ có 6 công cụ, cũng là 6 danh mục chính, bao gồm:

E-procurement(mua sắm điện tử) có những công cụ như: Phân tích chi tiêu, quản lý nhà cung cấp, tìm nguồn cung ứng điện tử,...

- Phân tích chi tiêu: So sánh chi tiêu, trực quan hóa dữ liệu, theo dõi tuân thủ chi tiêu, chi tiết khoản chi tiêu theo nhà cung cấp và danh mục.

- Quản lý nhà cung cấp: Quản lý dự án và tiền lương, đồng thời hợp tác với nhà cung cấp.

- Tìm nguồn cung ứng điện tử: Theo dõi phản hồi, cộng tác với nhà cung cấp, tính điểm tự động.

- Công cụ quản lý hợp đồng: Soạn thảo, quản lý tài liệu, theo dõi và tìm kiếm trực quan.

- Quản lý danh mục: Tìm kiếm trực quan, tích hợp cũng như phân loại, lập nhóm hàng hóa.

- Công cụ lập hóa đơn điện tử: Giúp quản lý danh mục, thanh toán và quy tắc tự động. Đồng thời còn cộng tác và trực quan hóa dữ liệu.

Cách thức hoạt động của e-procurement

Cách thức hoạt động của e-procurement(mua sắm điện tử) là:

- Người có thẩm quyền sẽ tiến hành phê duyệt bằng phương pháp điện tử mỗi khi có yêu cầu mua hàng.

- PO sẽ tự động tạo các đơn đặt hàng khi từng sản phẩm riêng lẻ được phê duyệt. Sau đó sẽ được chuyển giao kỹ thuật số cho phía nhà cung cấp.

- Khi dịch vụ, sản phẩm được giao, nó sẽ được đánh dấu trong hệ thống là “đã nhận”, hóa đơn cũng sẽ được tạo và gửi đến tài khoản của khách hàng để thanh toán.

Trên đây là những thông tin cho biết những điều cần biết về e-procurement(mua sắm điện tử), hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên theo dõi chuyên trang chúng tôi để cập nhật nhiều bài viết hữu ích khác bạn nhé!

Theo We.eiindustrial.com

4.9/5 (76 votes)

18 04/24

ChatGPT là gì? Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, IOS

ChatGPT là chatbot nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Công cụ này được hoạt động giống như một mô hình ngôn ngữ tạo ra các cuộc đối thoại tự nhiên giữa con người với nhau trên mọi lĩnh vực.

16 04/24

Ghost Win là gì? Các lưu ý và những bước thực hiện Ghost Win

Ghost Win được biết đến là một thuật ngữ phổ biến trong giới công nghệ thông tin, dùng để nói về việc sao lưu lại dữ liệu của một ổ cứng trên một máy tính bất kỳ.

14 04/24

5 sai lầm làm giảm tuổi thọ của pin điện thoại khi sạc

Điện thoại được coi là vật bất ly thân của rất nhiều người và khi sử dụng với tần suất cao sẽ khiến nhanh hết pin, phải sạc điện thoại thường xuyên. Điều đó cho thấy bạn đã mắc phải những sai lầm khi sạc điện thoại.

12 04/24

4+ Cách bắt Wifi miễn phí, xài thả ga không cần mật khẩu

Muốn bắt Wifi miễn phí, thả ga không cần mật khẩu bạn phải làm gì? Dưới đây hệ thống sẽ làm rõ về 4+ cách bắt wifi miễn phí. Với những gợi mở này dù đi đâu bạn cũng có thể sử dụng wifi dễ dàng. Note lại ngay bạn nhé!

10 04/24

Những tính năng làm đẹp nổi bật của app Soda - Natural Beauty Camera

Soda - Natural Beauty Camera được đông đảo các tín đồ yêu thích chụp ảnh biết đến là một ứng dụng chụp và chỉnh sửa selfie với hiệu ứng chiều sâu siêu đẹp đến từ nhà SNOW.

08 04/24

Các dấu hiệu cho thấy điện thoại đang bị người khác theo dõi

Ngày nay, vấn đề nghe lén trên điện thoại đang ngày càng trở nên rất phổ biến. Một số ngưfời đánh cắp thông tin lẫn nhau, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và tinh thần.

06 04/24

Hướng dẫn cách xem lại mật khẩu wifi đã lưu trên điện thoại và máy tính

Thông thường, mật khẩu wifi chỉ nhập lần đầu, sau đó để máy tính hay điện thoại ghi nhớ và tự động đăng nhập lại. Từ đó, chuyện quên mật khẩu xảy ra khá phổ biến.

04 04/24

ReactJS là gì? Tìm hiểu về ReactJS dành cho dân công nghệ thông tin

Hiện nay, công nghệ thông tin đã và đang trở nên vô cùng phát triển. Vì thế, rất nhiều ứng dụng, website phục vụ cho lĩnh vực này ra đời, và trong đó có ReactJS.

02 04/24

Server là gì? Các loại Server thường gặp

Với công nghệ 4.0 phát triển như ngày nay, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần phải có máy chủ để lưu trữ, vận hành và quản lý hệ thống công nghệ thông tin.

31 03/24

28 mã số bí mật kích hoạt các tính năng ẩn trên Smartphone hệ điều hành Android và IOS

Trên điện thoại thông minh, nhà sản xuất thường cung cấp nhiều mã số bí mật để người sử dụng có thể kiểm tra thông số kỹ thuật, test kiểm tra lỗi trên thiết bị.

29 03/24

Phần mềm UPOS là gì? Tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến đa kênh tại Việt Nam UPOS

Sở hữu giao diện đơn giản, giúp người dùng quản lý hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí là những lý do bạn nên chọn UPOS.

27 03/24

So với Mỹ mô hình Big Tech Trung Quốc khác như thế nào?

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ và Trung Quốc đang chọn con đường khác để đối mặt với quyền lực khủng. Mà các tập đoàn công nghệ tư nhân đã tích lũy được hiện nay.

25 03/24

Các ngôn ngữ lập trình ứng dụng của Android và IOS được sử dụng nhiều nhất

Ngày nay với công nghệ phát triển mạnh mẽ, có nhiều loại ngôn ngữ lập trình được ra đời và up liên tục. Điều này khiến bạn không biết nên lựa chọn ngôn ngữ nào phù hợp. Bài viết này chuyên trang giới thiệu đến bạn các ngôn ngữ lập trình của hệ điều hành Android và IOS, hãy tham khảo nhé!

23 03/24

Google khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình

Mới đây, Google đã khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình sau nhiều năm chỉ bán hàng trực tuyến và thông qua hệ thống bán lẻ của bên thứ 3. Tại đây chủ yếu giới thiệu và trưng bày các thiết bị phần cứng như: Nest, Smartphone Pixel, Fitbit và nhiều phụ kiện khác.

21 03/24

Mới đây Google tiết lộ dự án Project Starline, hệ thống chat video đầy tham vọng

Khi nhu cầu gọi video gia tăng đột biến, Google đang cố gắng và không ngừng nỗ lực đem lại một trải nghiệm mới hoàn toàn cho công nghệ này. Hãy dành thời gian theo dõi cũng như tìm hiểu bài viết hôm nay để hiểu rõ vấn đề hơn bạn nhé!

19 03/24

Microsoft trình làng Windows 11 cho cập nhật Free và hỗ trợ chạy ứng dụng Android

Theo giờ Việt Nam, vào đêm ngày 24/6, Microsoft đã cho ra mắt bản kế nhiệm của hệ điều hành Windows 10 với tên gọi là Windows 11. Phiên bản này không những cho phép người dùng cập nhật miễn phí còn hỗ trợ chạy ứng dụng Android.