3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

calendar 08/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.

Một số loại bọt khi nấu ăn giữ lại có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để biết rõ hơn về các loại bọt này ra sao? Bạn hãy dành chút thời gian đón đọc những chia sẻ bên dưới.

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn nên biết

Khi chế biến các món ăn, có một số loại bọt nên hớt bỏ đi vì là tạp chất. Tuy nhiên, lại có loại bọt nên giữ lại vì là chất dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là 3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn nên biết.

 

Bọt khi đun trà rất có lợi cho sức khỏe

Bọt khi đun trà rất có lợi cho sức khỏe


Loại bọt

Công dụng

Bọt sữa đậu nành

Thành phần chính có trong lớp bọt khi bạn nấu sữa đậu nành chính là Saponin. Một chất có nhiều tác dụng cho sức khỏe như điều hòa chuyển hóa lipit, chống khối u, chống oxy hóa,…

Chính vì vậy, lớp bọt sữa đậu nành rất tốt bạn đừng vội mà hớt bỏ đi nhé.

Bọt khi đun trà

Chất chính có trong trà là Saponin với khả năng tạo bọt rất mạnh. Theo nghiên cứu, thành phần này có tác dụng kháng khuẩn và ức chế sự hấp thụ chất béo rất hiệu quả.

Tuy nhiên Saponin trong bọt trà không cao, do vậy bạn cũng không nên bỏ phần này.

Bọt cà phê

Bọt được tạo ra khi ép rau củ hay cà phê cũng đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Do bọt trong các thực phẩm này không cao nên bạn cũng đừng vội bỏ đi nhé!

 

Chính vì thế, bọt trong các loại sữa đậu nành hay trà, cà phê đều không có nhiều. Tuy nhiên nó lại chứa rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Do vậy khi nấu ăn bạn cần giữ những chất này đừng dại mà bỏ đi nhé.

Liệt kê 3 loại bọt nên bỏ trong khi nấu ăn

Bên cạnh những loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn thì dưới đây là 3 loại bọt nên hớt bỏ đi khi chế biến thức ăn. Do chúng có chứa nhiều tạp chất khi chịu tác động bởi nhiệt. Từ đó, dẫn đến ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người sử dụng cũng như làm giảm độ hấp dẫn và ngon có trong món ăn.

 

Bọt khí trong khi luộc tôm bạn nên hớt ra

Bọt khí trong khi luộc tôm bạn nên hớt ra


●        Bọt ninh xương, luộc thịt: Do phần bọt khí này được hình thành từ phần máu thừa và protein trong thịt bị phân giải khi ở nhiệt độ cao. Lớp bọt này sẽ có mùi tanh, hôi khó chịu làm đục nước dùng nên bạn không nên giữ.

●        Bọt khi luộc tôm: Khi luộc tôm, xuất hiện lớp bọt đó chính là máu nội tạng cùng một số tạp chất ở vỏ tôm và đầu tôm. Chính vì vậy, đây là những bọt khí bẩn nên hớt ra không nên dùng.

●        Bọt khi nấu canh đậu: Bọt khí này do phần lớn protein trong đậu bị phân hủy. Khi gặp nhiệt độ cao nó có thể khiến canh bị đục và bị đắng.

Do vậy, để đảm bảo sức khỏe cũng như độ ngon trong món ăn. Bạn nên hớt bỏ số bọt khí xuất hiện trong những thực phẩm vừa nêu tên bạn nhé!

Kết luận

Tóm lại, những loại bọt khi nấu ăn giữ lại có thể rất tốt cho sức khỏe. Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại. Ngoài ra, bạn cũng cần biết những loại bọt không nên giữ lại khi nấu ăn để đảm bảo độ ngon và sức khỏe.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé!

Theo Phunutoday.vn

4.8/5 (23 votes)

14 09/24

Đẳng sâm là cây gì? Vị thuốc quý cho sức khỏe

Đẳng sâm là cây gì? Đây là cây thuốc quý được sử dụng lâu đời trong Y học cổ truyền. Loại cây này có tác dụng bồi bổ sức khỏe cơ thể, tăng cường đề kháng,…

12 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

10 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

08 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

06 09/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.

04 09/24

3 công dụng của nước Chuối hột đối với sức khỏe bạn nên biết

Công dụng của nước Chuối hột có hiệu quả trong chữa sỏi mật, sỏi tiết niệu hay chữa sỏi bàng quang. Ngoài ra, nó còn giúp chữa bệnh đái tháo đường cũng rất tốt.

02 09/24

5 Thói quen gây bệnh dạ dày bạn nên tránh!

Thói quen gây bệnh dạ dày nhất định bạn nên tránh ăn quá nhiều, thiếu tập thể dục, nghiện rượu, ăn quá nóng, luôn có tâm trạng tồi tệ,…

31 08/24

Những nguyên nhân khiến chân răng chảy máu bạn nên biết

Nguyên nhân khiến chân răng chảy máu phải kể đến việc dùng tăm xỉa răng, hút thuốc lá. Hay đơn giản là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý,…

29 08/24

Đinh Lăng là cây gì? Những tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng

Tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng mà nhất định bạn phải biết đến tác dụng bảo vệ thần kinh chống lại sự chết tế bào qua trung gian glutamate, thông qua kích hoạt con đường AKT/BDNF/CREB, khả năng chống viêm trong việc điều hòa giảm mức độ của các yếu tố gây viêm trong các đại thực bào,…

27 08/24

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Những lưu ý khi đổi từ kg vàng sang cây vàng là gì?

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Đây là câu hỏi thắc mắc khiến nhiều người quan tâm đến, 1 kg vàng tương ứng với 26 cây và 6 chỉ.

25 08/24

Calo là gì? Cách tính lượng calo cần nạp hàng ngày chỉ trong vài phút

Lượng Calo cần nạp hàng ngày được tính toán nhanh chóng. Bằng các cách như sử dụng ứng dụng trên Smartphone, truy cập công cụ online, áp dụng công thức TDEE.

23 08/24

Đọc vị ký hiệu trên đồ nhựa: Bảo vệ sức khỏe cho mọi người

Ký hiệu trên đồ nhựa mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau. Một số chữ viết tắt phổ biến trên sản phẩm Plastic như PETE, HDPE, PVC, LDPE, PS, PP, PC, Other,…

21 08/24

3 lý do tập Gym không đạt hiệu quả bạn nên biết

Tập Gym không đạt hiệu quả có nhiều lý do gây ra. Bao gồm ngủ không đủ giấc, nạp thiếu lượng calo cần thiết. Và ăn ít nhóm chất đạm, lượng luyện tập quá ít,…

19 08/24

Bảo hiểm xe máy online: Giải pháp cho người bận rộn

Bảo hiểm xe máy online 2024 mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như tiết kiệm thời gian và chi phí, giá cả cạnh tranh, có nhiều sự lựa chọn, dễ dàng quản lý.

17 08/24

3 cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe

Cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe bằng các cách đơn giản như quan sát vỏ, cân đo trọng lượng, kiểm tra độ tươi, chọn những nơi bán uy tín có giấy phép.

15 08/24

Đi xe không chính chủ năm 2024: Những điều cần biết

Đi xe không chính chủ 2024 cần mang giấy tờ như văn bản ủy quyền của chủ xe, bảo hiểm bắt buộc, CCCD,… Điều này bị phạt tiền cho người điều khiển xe.