Tiểu sử Jules Verne: Nhà văn nổi tiếng người Pháp

calendar 22/03/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Jules Gabriel Verne được biết đến là một trong những nhà văn nổi tiếng người Pháp. Ông chính là người đi tiên phong trong thể loại văn học Khoa học viễn tưởng.

Bài viết dưới đây là toàn bộ nội dung chia sẻ về tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của ông. Mời quý độc giả cùng đón đọc và theo dõi.

Tiểu sử cuộc đời của ông Jules Verne

Jules Verne sinh năm 1828 tại Pháp. Ông được biết đến là một trong những nhà văn nổi tiếng người Pháp. Khi lên 9 tuổi, ông được gửi vào trường Dòng Saint-Donatien dành cho thiếu niên ở Nantes.

 

Jules Gabriel Verne được biết đến là một trong những nhà văn nổi tiếng người Pháp

Jules Gabriel Verne được biết đến là một trong những nhà văn nổi tiếng người Pháp


Đến năm 11 tuổi, ông đã bí mật giấu cha mẹ thuê một chỗ trống trên thuyền buồm để đi tới Ấn Độ. Mặt khác, ông từng theo học tại Trường Đại học Tổng hợp Paris để trở thành một luật sư giống như cha.

Với tâm hồn bay bổng cùng trí tưởng tượng phong phú, ông vẫn dành nhiều thời gian để tập tành sáng tác các tác phẩm kịch, thơ văn. Thời gian này, ông đã dùng ngòi bút của mình để viết lên những chuyến phiêu lưu để thỏa mãn đam mê.

Trong suốt thời thơ ấu của mình, ông đã bị cuốn hút vào những câu chuyện về chuyến phiêu lưu trên biển và vụ đắm tàu ở Nantes.

Khi học ở Paris, Verne đã sáng tác có vở kịch đầu tiên của mình mang tên The Broken. Tuy nhiên, viết lách là một nghề rất khó kiếm sống.

Vào những năm 1860, ông được giới thiệu với nhà xuất bản Pierre-Jules Hetzel. Mặt khác, ông cũng đã ra mắt một tạp chí mang tên Tạp chí Giáo dục và Giải trí.

Sự nghiệp của nhà văn

Sự nghiệp văn học của ông thực sự cất cánh vào lúc ông được giới thiệu với nhà xuất bản Pierre-Jules Hetzel. Năm 1862, Verne bắt đầu làm quen với chủ bút Pierre-Jules Hetzel. Ông ta nhận cuốn tiểu thuyết, với Verne cách cải thiện.

 

Sự nghiệp văn học của ông khi được giới thiệu với nhà xuất bản Pierre-Jules Hetzel

Sự nghiệp văn học của ông khi được giới thiệu với nhà xuất bản Pierre-Jules Hetzel


Để chuẩn bị cho ra mắt Tạp chí Giáo dục và Giải trí, ông Hetzel đã viết hợp đồng dài hạn với Verne. Lúc này, vì thấy nhận được tiền đều đặn và có nguồn xuất bản tác phẩm của mình, ông lập tức chấp nhận.

Về sau, các tiểu thuyết của ông xuất hiện trong tạp chí của Hetzel. Và bắt đầu là với cuốn tiểu thuyết Những cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Hatteras.

Theo đó, Verne sẽ dùng các tác phẩm của mình để thể hiện mọi kiến thức địa lý, vật lý, địa chất và thiên văn mà khoa học hiện đại đã tích tụ được. Đồng thời, ông cũng coi đó là đề tài chính trong các tiểu thuyết của ông.

Nhưng đến năm 1869, Verne và Hetzel nảy ra sinh xung đột có liên quan đến bản thảo tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển. Mới đầu Verne muốn trả thù người Nga vì đã giết gia đình mình trong Cuộc nổi dậy Tháng Một nên để Thuyền trưởng Nemo là một nhà khoa học Ba Lan.

Thế nhưng, Hetzel thì không muốn làm phật ý người Nga nên đã yêu cầu sửa Nemo thành kẻ thù của tay buôn nô lệ.

Những tác phẩm nổi trội nhất của ông bao gồm: De la Terre à la Lune (Từ Trái Đất đến Mặt Trăng, 1865), Voyage au centre de la Terre (Hành trình vào tâm Trái Đất, 1864),…

Kết luận

Có thể nói, tiểu thuyết của Verne đã đưa độc giả đi khắp các lục địa, dưới đại dương, qua trái đất thậm chí sẽ vào không gian.

Trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ về tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của ông Jules Gabriel Verne. Hy vọng bạn sẽ thu thập được thêm nhiều kiến thức hữu ích và hiểu rõ hơn về ông.

Theo dvt.vn và tieng.wiki

4.9/5 (8 votes)

25 04/24

Tiểu sử Jules Verne: Nhà văn nổi tiếng người Pháp

Jules Gabriel Verne được biết đến là một trong những nhà văn nổi tiếng người Pháp. Ông chính là người đi tiên phong trong thể loại văn học Khoa học viễn tưởng.

23 04/24

Tiểu sử Chyngyz Torekulovich Aytmatov: Nhà văn người Kyrgyzstan

Chyngyz Torekulovich Aytmatov được biết đến là một nhà văn nổi tiếng người Kyrgyzstan. Ông đã viết các tác phẩm của mình bằng tiếng Nga với những sáng tác nghệ thuật về quê hương.

21 04/24

Tiểu sử Trần Đình Sử: Nhà lý luận văn học hàng đầu Việt Nam

Trần Đình Sử là một trong những nhà lí luận văn học hàng đầu của Việt Nam. Ông đã có nhiều đóng góp trong việc làm thay đổi diện mạo nền lí luận, phê bình văn học.

19 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nhà văn Tạ Duy Anh

Tạ Duy Anh là một trong những nhà văn nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Trải qua 20 năm cầm bút, ông luôn trăn trở tìm cách đổi mới tư duy, quan niệm nghệ thuật từ nội dung tới cấu trúc.

17 04/24

Tiểu sử Molière: Nhà văn vĩ đại nhất trong ngôn ngữ Pháp

Molière được biết đến là một nhà viết kịch, diễn viên và nhà thơ người Pháp. Bên cạnh đó, ông cũng được coi là một trong những nhà văn vĩ đại nhất của ngôn ngữ Pháp cùng văn học tổng quát.

15 04/24

Tiểu sử Trần Mai Ninh: Nhà văn, nhà thơ nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Mai Ninh là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng tại Việt Nam. Thơ của ông không chỉ hóa thân vào hội họa, âm nhạc, điêu khắc mà vào cả điện ảnh nữa.

13 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nhà thơ Nguyễn Văn Cổn

Nguyễn Văn Cổn là một nhà thơ nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông từng nhận được vào làm việc tại Bộ Quốc gia Giáo dục Pháp.

11 04/24

Tiểu sử Trịnh Văn Chiến: Một quan chức nổi tiếng tại Việt Nam

Trịnh Văn Chiến được biết đến là một quan chức nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông từng giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2004 – 2011.

09 04/24

Tiểu sử Phan Khôi: Một học giả tên tuổi nổi tiếng tại Việt Nam

Phan Khôi là một trong những học giả tên tuổi nổi tiếng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng là nhà văn, nhà thơ của nước nhà.

07 04/24

Tiểu sử Lưu Trọng Lư: Nhà soạn kịch nổi tiếng tại Việt Nam

Lưu Trọng Lư là một nhà soạn kịch nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Bên cạnh đó, ông cũng là nhà văn – nhà thơ tại nước nhà.

05 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nhà văn Việt Nam Bùi Ngọc Tấn

Bùi Ngọc Tấn là một nhà văn – nhà báo nổi tiếng tại Việt Nam. Ông là người nổi tiếng với cuốn sách Chuyện kể năm 2000.

03 04/24

Tiểu sử Tống Ngọc Hân: Nữ nhà văn trẻ đương đại ở miền Bắc Việt Nam

Tống Ngọc Hân là một trong những nhà văn trẻ đương đại ở miền Bắc Việt Nam. Các tác phẩm của chị đều mang những chất liệu, hơi thở cuộc sống của con người miền sơn cước.

01 04/24

Tiểu sử Khương Hữu Dụng: Nhà thơ hiện đại của Việt Nam

Khương Hữu Dụng là một trong những nhà thơ hiện đại tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Các tác phẩm của ông hầu hết đều nói đến đất nước và phẩm chất của người chiến sĩ cách mạng.

30 03/24

Tiểu sử tác giả Thanh Thảo: Nhà thơ nổi tiếng trong văn học Việt Nam

Thanh Thảo là một trong những nhà thơ nổi tiếng trong thơ ca Việt Nam. Thơ của ông viết khá hiểu vì có sức gợi cảm và sức nặng về cả nội dung lẫn nghệ thuật.

28 03/24

Tiểu sử tác giả Lưu Quang Vũ: Nhà văn lớn của văn học hiện đại Việt Nam

Lưu Quang Vũ là nhà văn, nhà biên kịch lớn của văn học hiện đại Việt Nam. Thân thế của ông đã khiến nhiều người ngưỡng mộ mặc dù mới hoạt động được 10 năm.

26 03/24

Tìm hiểu về tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của Bà Huyện Thanh Quan

Bà Huyện Thanh Quan là một nhà thơ nổi tiếng của nền văn học Việt Nam. Những tác phẩm của bà vô cùng điêu luyện, chuẩn mực nhưng cũng giàu nhạc điệu và hàm súc.