Mùi hôi cơ thể là gì? Những nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể ở đâu?

calendar 10/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Mùi hôi cơ thể không là bệnh lý nguy hiểm nhưng gây ra sự tự ti, nguyên nhân cơ thể có mùi do tuyến mồ hôi mùi mồ hôi trên cơ thể, từ mái tóc của bạn, thức ăn gây ra mùi hôi cơ thể, sử dụng xà phòng diệt khuẩn không đúng cách, căng thẳng lo lắng.

Việc hiểu rõ nguyên nhân gây ra mùi mồ hôi trên cơ thể sẽ giúp bạn tìm cách khắc phục. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của hệ thống nhé!

Mùi hôi cơ thể là gì?

Mùi hôi cơ thể là mùi khó chịu phát ra từ cơ thể con người, thường xuất hiện ở những vùng có nhiều tuyến mồ hôi, chẳng hạn như nách, bẹn, bàn chân, và rốn.

 

Mùi hôi trên người có mùi rất khó chịu

Mùi hôi trên người có mùi rất khó chịu


Là do sự phân hủy của mồ hôi trên da. Mồ hôi là một chất lỏng không màu, không mùi được tiết ra bởi các tuyến mồ hôi trên da, chứa các chất như protein, đường, và chất béo. Các vi khuẩn trên da sẽ phân hủy các chất này, tạo ra các hợp chất có mùi khó chịu.

Nếu bạn nhận thấy mùi hôi của mình bất thường hoặc ngày càng nặng hơn, bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Những nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể ở đâu?

Nguyên nhân gây ra mùi mồ hôi trên người gây ra phiền toái đến người khác được thể hiện chi tiết dưới bảng sau:

 

Nguyên nhân gây ra mùi hôi phát ra từ cơ thể con người

Nguyên nhân gây ra mùi hôi phát ra từ cơ thể con người


Các nguyên nhân

Chi tiết

✅Tuyến mồ hôi bình thường

Trên cơ thể con người có 2 đến 5 triệu tuyến mồ hôi chia làm tuyến ngoại tiết & tuyến đầu tiết.

Đôi khi mùi này quá nặng sẽ gây ra sự phiền toái cho người xung quanh.

✅Mùi mồ hôi

Khi con người làm việc trong môi trường nắng nóng, mồ hôi tiết ra nhiều, sau một thời gian làm việc vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể lên men gây ra mùi càng ngày càng nặng hơn.

✅Mùi từ tóc

Do vi khuẩn và nấm khiến mồ hôi trên da đầu gây ra mùi trên cơ thể.

✅Thức ăn gây ra mùi trên cơ thể

Tỏi, hành lá, hành tây là những gia vị quen thuộc trong gian bếp nhà bạn. tuy nhiên những loại này có mùi mạnh khiến cơ thể bốc mùi vì tiêu hóa ở dạ dày tạo ra lưu huỳnh.

✅Thói quen sử dụng xà phòng không đúng cách

Hiện nay rất nhiều người có thói quen sử dụng xà phòng để loại bỏ mùi hôi nhưng không sử dụng đúng cách sẽ làm gia tăng mùi.

✅Căng thẳng lo lắng

Nếu bạn trong trạng thái căng thẳng cơ thể sản sinh cortisol, đây là một loại hooc môn kích thích sự hoạt động tuyến mồ hôi, làm tăng cường vi khuẩn bẩn sống trên da gây mùi khó chịu.

 

Như vậy có 6 nguyên nhân gây ra mùi hôi trên người của bạn, khiến nhiều người cảm thấy tự ti hơn khi gây sự phiền toái xung quanh.

Một số mẹo hạn chế mùi mồ hôi

Tắm rửa bằng nước ấm và xà phòng ít nhất một lần mỗi ngày. Bạn nên tập trung làm sạch những vùng có nhiều tuyến mồ hôi, chẳng hạn như nách, bẹn, và bàn chân.

Sử dụng chất khử mùi hoặc lăn nách có chứa chất chống khuẩn. Chất chống khuẩn sẽ giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển và tạo mùi hôi.

Mặc quần áo thoáng mát, bằng chất liệu cotton hoặc vải lanh. Quần áo thoáng mát sẽ giúp da dễ thấm hút mồ hôi và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.

Tránh mặc quần áo quá chật. Quần áo quá chật sẽ khiến mồ hôi không thoát ra được, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Cạo lông nách. Lông nách có thể giữ lại mồ hôi và vi khuẩn, khiến mùi nặng hơn.

Giữ vệ sinh răng miệng. Miệng có thể là nguồn gốc của mùi hôi khó chịu. Bạn nên đánh răng và súc miệng ít nhất hai lần mỗi ngày.

Uống đủ nước. Nước sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố và ngăn ngừa mùi hôi. Ăn uống lành mạnh. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố và ngăn ngừa mùi.

Tóm lại, mùi hôi có trên cơ thể con người không phải bệnh đáng lo ngại, điều này chủ yếu do tuyến mồ hôi, từ mái tóc của bạn, thức ăn gây ra mùi hôi, sử dụng xà phòng diệt khuẩn không đúng cách, căng thẳng lo lắng.

Mong rằng qua bài viết trên bạn sẽ biết được nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể và cách khắc phục. Nếu bạn đã thực hiện các biện pháp trên mà không giảm, hãy đến ngay bác sĩ để được thăm khám chẩn đoán, điều trị kịp thời.

Theo vinmec.com

4.8/5 (11 votes)

05 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

03 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

01 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

30 08/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.

28 08/24

3 công dụng của nước Chuối hột đối với sức khỏe bạn nên biết

Công dụng của nước Chuối hột có hiệu quả trong chữa sỏi mật, sỏi tiết niệu hay chữa sỏi bàng quang. Ngoài ra, nó còn giúp chữa bệnh đái tháo đường cũng rất tốt.

26 08/24

5 Thói quen gây bệnh dạ dày bạn nên tránh!

Thói quen gây bệnh dạ dày nhất định bạn nên tránh ăn quá nhiều, thiếu tập thể dục, nghiện rượu, ăn quá nóng, luôn có tâm trạng tồi tệ,…

24 08/24

Những nguyên nhân khiến chân răng chảy máu bạn nên biết

Nguyên nhân khiến chân răng chảy máu phải kể đến việc dùng tăm xỉa răng, hút thuốc lá. Hay đơn giản là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý,…

22 08/24

Đinh Lăng là cây gì? Những tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng

Tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng mà nhất định bạn phải biết đến tác dụng bảo vệ thần kinh chống lại sự chết tế bào qua trung gian glutamate, thông qua kích hoạt con đường AKT/BDNF/CREB, khả năng chống viêm trong việc điều hòa giảm mức độ của các yếu tố gây viêm trong các đại thực bào,…

20 08/24

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Những lưu ý khi đổi từ kg vàng sang cây vàng là gì?

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Đây là câu hỏi thắc mắc khiến nhiều người quan tâm đến, 1 kg vàng tương ứng với 26 cây và 6 chỉ.

18 08/24

Calo là gì? Cách tính lượng calo cần nạp hàng ngày chỉ trong vài phút

Lượng Calo cần nạp hàng ngày được tính toán nhanh chóng. Bằng các cách như sử dụng ứng dụng trên Smartphone, truy cập công cụ online, áp dụng công thức TDEE.

16 08/24

Đọc vị ký hiệu trên đồ nhựa: Bảo vệ sức khỏe cho mọi người

Ký hiệu trên đồ nhựa mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau. Một số chữ viết tắt phổ biến trên sản phẩm Plastic như PETE, HDPE, PVC, LDPE, PS, PP, PC, Other,…

14 08/24

3 lý do tập Gym không đạt hiệu quả bạn nên biết

Tập Gym không đạt hiệu quả có nhiều lý do gây ra. Bao gồm ngủ không đủ giấc, nạp thiếu lượng calo cần thiết. Và ăn ít nhóm chất đạm, lượng luyện tập quá ít,…

12 08/24

Bảo hiểm xe máy online: Giải pháp cho người bận rộn

Bảo hiểm xe máy online 2024 mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như tiết kiệm thời gian và chi phí, giá cả cạnh tranh, có nhiều sự lựa chọn, dễ dàng quản lý.

10 08/24

3 cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe

Cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe bằng các cách đơn giản như quan sát vỏ, cân đo trọng lượng, kiểm tra độ tươi, chọn những nơi bán uy tín có giấy phép.

08 08/24

Đi xe không chính chủ năm 2024: Những điều cần biết

Đi xe không chính chủ 2024 cần mang giấy tờ như văn bản ủy quyền của chủ xe, bảo hiểm bắt buộc, CCCD,… Điều này bị phạt tiền cho người điều khiển xe.

06 08/24

Hôi miệng ở người lớn: Cẩm nang phòng và trị

Hôi miệng ở người lớn có nhiều nguyên nhân gây ra như vệ sinh răng miệng kém, khô miệng, hút thuốc lá, tình trạng sức khỏe có vấn đề, tác dụng phụ của thuốc.