Mùi hôi cơ thể là gì? Những nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể ở đâu?

calendar 10/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Mùi hôi cơ thể không là bệnh lý nguy hiểm nhưng gây ra sự tự ti, nguyên nhân cơ thể có mùi do tuyến mồ hôi mùi mồ hôi trên cơ thể, từ mái tóc của bạn, thức ăn gây ra mùi hôi cơ thể, sử dụng xà phòng diệt khuẩn không đúng cách, căng thẳng lo lắng.

Việc hiểu rõ nguyên nhân gây ra mùi mồ hôi trên cơ thể sẽ giúp bạn tìm cách khắc phục. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của hệ thống nhé!

Mùi hôi cơ thể là gì?

Mùi hôi cơ thể là mùi khó chịu phát ra từ cơ thể con người, thường xuất hiện ở những vùng có nhiều tuyến mồ hôi, chẳng hạn như nách, bẹn, bàn chân, và rốn.

 

Mùi hôi trên người có mùi rất khó chịu

Mùi hôi trên người có mùi rất khó chịu


Là do sự phân hủy của mồ hôi trên da. Mồ hôi là một chất lỏng không màu, không mùi được tiết ra bởi các tuyến mồ hôi trên da, chứa các chất như protein, đường, và chất béo. Các vi khuẩn trên da sẽ phân hủy các chất này, tạo ra các hợp chất có mùi khó chịu.

Nếu bạn nhận thấy mùi hôi của mình bất thường hoặc ngày càng nặng hơn, bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Những nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể ở đâu?

Nguyên nhân gây ra mùi mồ hôi trên người gây ra phiền toái đến người khác được thể hiện chi tiết dưới bảng sau:

 

Nguyên nhân gây ra mùi hôi phát ra từ cơ thể con người

Nguyên nhân gây ra mùi hôi phát ra từ cơ thể con người


Các nguyên nhân

Chi tiết

✅Tuyến mồ hôi bình thường

Trên cơ thể con người có 2 đến 5 triệu tuyến mồ hôi chia làm tuyến ngoại tiết & tuyến đầu tiết.

Đôi khi mùi này quá nặng sẽ gây ra sự phiền toái cho người xung quanh.

✅Mùi mồ hôi

Khi con người làm việc trong môi trường nắng nóng, mồ hôi tiết ra nhiều, sau một thời gian làm việc vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể lên men gây ra mùi càng ngày càng nặng hơn.

✅Mùi từ tóc

Do vi khuẩn và nấm khiến mồ hôi trên da đầu gây ra mùi trên cơ thể.

✅Thức ăn gây ra mùi trên cơ thể

Tỏi, hành lá, hành tây là những gia vị quen thuộc trong gian bếp nhà bạn. tuy nhiên những loại này có mùi mạnh khiến cơ thể bốc mùi vì tiêu hóa ở dạ dày tạo ra lưu huỳnh.

✅Thói quen sử dụng xà phòng không đúng cách

Hiện nay rất nhiều người có thói quen sử dụng xà phòng để loại bỏ mùi hôi nhưng không sử dụng đúng cách sẽ làm gia tăng mùi.

✅Căng thẳng lo lắng

Nếu bạn trong trạng thái căng thẳng cơ thể sản sinh cortisol, đây là một loại hooc môn kích thích sự hoạt động tuyến mồ hôi, làm tăng cường vi khuẩn bẩn sống trên da gây mùi khó chịu.

 

Như vậy có 6 nguyên nhân gây ra mùi hôi trên người của bạn, khiến nhiều người cảm thấy tự ti hơn khi gây sự phiền toái xung quanh.

Một số mẹo hạn chế mùi mồ hôi

Tắm rửa bằng nước ấm và xà phòng ít nhất một lần mỗi ngày. Bạn nên tập trung làm sạch những vùng có nhiều tuyến mồ hôi, chẳng hạn như nách, bẹn, và bàn chân.

Sử dụng chất khử mùi hoặc lăn nách có chứa chất chống khuẩn. Chất chống khuẩn sẽ giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển và tạo mùi hôi.

Mặc quần áo thoáng mát, bằng chất liệu cotton hoặc vải lanh. Quần áo thoáng mát sẽ giúp da dễ thấm hút mồ hôi và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.

Tránh mặc quần áo quá chật. Quần áo quá chật sẽ khiến mồ hôi không thoát ra được, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Cạo lông nách. Lông nách có thể giữ lại mồ hôi và vi khuẩn, khiến mùi nặng hơn.

Giữ vệ sinh răng miệng. Miệng có thể là nguồn gốc của mùi hôi khó chịu. Bạn nên đánh răng và súc miệng ít nhất hai lần mỗi ngày.

Uống đủ nước. Nước sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố và ngăn ngừa mùi hôi. Ăn uống lành mạnh. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố và ngăn ngừa mùi.

Tóm lại, mùi hôi có trên cơ thể con người không phải bệnh đáng lo ngại, điều này chủ yếu do tuyến mồ hôi, từ mái tóc của bạn, thức ăn gây ra mùi hôi, sử dụng xà phòng diệt khuẩn không đúng cách, căng thẳng lo lắng.

Mong rằng qua bài viết trên bạn sẽ biết được nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể và cách khắc phục. Nếu bạn đã thực hiện các biện pháp trên mà không giảm, hãy đến ngay bác sĩ để được thăm khám chẩn đoán, điều trị kịp thời.

Theo vinmec.com

4.8/5 (8 votes)

22 07/24

Điểm danh 5 cách giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả ngay tại nhà

Cách giảm mỡ bụng nhanh chóng hiệu quả ngay tại nhà thông qua việc dọn dẹp nhà cửa, lau nhà, làm vườn. Thậm chí là các công việc đơn giản khác như rửa bắt hay giặt quần áo bằng tay.

20 07/24

Bảo hiểm xe máy online: Giải pháp cho người bận rộn

Bảo hiểm xe máy online 2024 mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như tiết kiệm thời gian và chi phí, giá cả cạnh tranh, có nhiều sự lựa chọn, dễ dàng quản lý.

18 07/24

3 cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe

Cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe bằng các cách đơn giản như quan sát vỏ, cân đo trọng lượng, kiểm tra độ tươi, chọn những nơi bán uy tín có giấy phép.

16 07/24

Đi xe không chính chủ năm 2024: Những điều cần biết

Đi xe không chính chủ 2024 cần mang giấy tờ như văn bản ủy quyền của chủ xe, bảo hiểm bắt buộc, CCCD,… Điều này bị phạt tiền cho người điều khiển xe.

14 07/24

Hôi miệng ở người lớn: Cẩm nang phòng và trị

Hôi miệng ở người lớn có nhiều nguyên nhân gây ra như vệ sinh răng miệng kém, khô miệng, hút thuốc lá, tình trạng sức khỏe có vấn đề, tác dụng phụ của thuốc.

12 07/24

3 cách trị lưỡi trắng ở người lớn đơn giản, hiệu quả

Trị lưỡi trắng ở người lớn bằng các cách đơn giản như súc miệng nước muối, dùng dung dịch sát khuẩn, dùng dụng cụ cạo lưỡi, uống nhiều nước, tăng cường đề kháng cho cơ thể, sử dụng trà xanh.

10 07/24

5 lỗi tập tạ dễ mắc phải khiến bạn không đạt hiệu quả

Lỗi tập tạ dễ mắc phải gồm thở không đúng cách, tập quá độ không nghỉ ngơi, thực hành sai tư thế, đẩy tạ quá nhanh, sau khi tập không vận động giãn cơ, ngủ không đủ.

08 07/24

3 loại thịt ăn nhiều gây hại sức khỏe mà người Việt Nam thích ăn

Loại thịt ăn nhiều gây hại sức khỏe gồm thịt hun khói, thịt nướng hoặc chiên, nội tạng, thịt mỡ, da bì của động vật,…

06 07/24

5 cách khắc phục tóc bạc sớm ai cũng nên biết

Khắc phục tóc bạc sớm không khó bạn chỉ cần hạn chế căng thẳng, uống đủ lượng nước cần thiết, giấc ngủ chất lượng và đầy đủ, tăng lượng I ốt vào cơ thể,…

04 07/24

5 nhóm thực phẩm làm mờ tàn nhang chị em nên biết

Thực phẩm làm mờ tàn nhang gồm nhóm thức ăn giàu chất chống oxy hóa, nhóm thực phẩm chứa Axit béo Omega-3, loại thức ăn giàu Kẽm,…

02 07/24

Loại bỏ mỡ nội tạng: 5 loại thực phẩm được bác sĩ Nhật khuyên dùng

Loại bỏ mỡ nội tạng phải kể đến các thực phẩm đến từ rong biển, đại mạch, natto, trà xanh, cá thu, cá hồi.

30 06/24

Thay đổi thói quen ăn uống giúp kéo dài tuổi thọ

Kéo dài tuổi thọ bằng cách thay đổi thói quen ăn uống giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bạn nên ăn nhiều hoa quả củ, ngũ cốc nguyên hạt, sản phẩm từ sữa ít chất béo, cá, dầu thực vật.

28 06/24

Sự khác nhau giữa đi bộ và chạy bộ: Lựa chọn phù hợp với bạn

Khác nhau giữa đi bộ và chạy bộ gì? Hai hoạt động này khác nhau ở lượng Calo đốt cháy, thời gian tập luyện, cường độ tập luyện và tác dụng lên cơ thể.

26 06/24

Chỉ ra 10 cách giảm và trị đau đầu gối đơn giản hiệu quả ngay tại nhà

Cách giảm và trị đau đầu gối nhất định ai cũng cần nắm được phải kể đến như liệu pháp R.I.C.E, bài tập thể dục, tư thế trong sinh hoạt, kiểm soát cân nặng, thuốc, dinh dưỡng, massage,…

24 06/24

Top 5 bài thuốc chữa bệnh bằng sâm cau đơn giản, hiệu quả

Bài thuốc chữa bệnh bằng sâm cau bao gồm các bệnh về phong thấp, liệt dương và hen tiêu chảy. Ngoài ra sâm cau còn có thể điều trị bệnh tê thấp, trị nội máu chảy cũng rất hiệu quả.

22 06/24

Điểm danh 5 rau củ quả tốt cho phụ nữ không phải ai cũng biết

Rau củ quả tốt cho phụ nữ bao gồm bắp cải, cà rốt, bí ngô, bông cải xanh, các loại hạt, trái cây họ cam quýt, chuối.