Marketer là gì? Tìm hiểu 5 công việc của Marketer trong doanh nghiệp

calendar 31/05/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Đặt mục tiêu, lập kế hoạch công việc; biết lắng nghe phản hồi từ khách hàng và truyền thông; sáng tạo ra các nội dung, chiến lược mới lạ,...là những công việc của Marketer trong doanh nghiệp. Theo dõi những thông tin dưới đây để biết rõ hơn vấn đề này cũng như tìm hiểu khái niệm Marketer là gì bạn nhé!

Marketer là gì?

Marketer là thuật ngữ chỉ người làm ở lĩnh vực Marketing hiện nay trong doanh nghiệp. Công việc của họ là nghiên cứu, phân tích thị trường, sau đó lên kế hoạch và chiến lược cụ thể để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có giá trị mang lại cho doanh nghiệp hiệu quả kinh doanh.

Marketer là thuật ngữ chỉ người làm ở lĩnh vực Marketing hiện nay trong doanh nghiệp

5 công việc của Marketer trong doanh nghiệp

Trong doanh nghiệp, Marketer bao gồm 5 công việc sau:

Đặt mục tiêu, lập kế hoạch công việc

Nếu là 1 Marketer thông thái, hãy bắt đầu ngày làm việc của mình bằng việc gạch đầu dòng cho kế hoạch và mục tiêu cụ thể. Bên cạnh đó, bạn hãy định hướng về những cột mốc Marketing chiến lược cho các dự án của công ty, giữ vững tính khả thi của chúng để đạt được thành công.

Để mỗi mục tiêu đảm bảo được tính thực tế, Marketer cần phải dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu, đánh giá tầm cỡ và mức độ phát triển của doanh nghiệp.

Trước hết, để bắt đầu bạn hãy đề ra và thực hiện những mục tiêu lớn nhất, sau đó mới đi sâu vào cái nhỏ hơn. Thường xuyên kiểm tra, phân tích và đánh giá để có những điều chỉnh cần thiết và phù hợp.

Nghiên cứu, theo dõi các đối thủ cạnh tranh

Marketer cần phải có sự hiểu biết, nắm được điểm yếu/mạnh của đối thủ để đưa ra các chiến lược tốt, đánh bại họ trên thị trường kinh doanh.

Bạn có thể nghiên cứu thông qua các nội dung từ trang web của đối thủ, tìm hiểu dịch vụ, sản phẩm của họ, những bước tiếp cận khách hàng, thông tin tuyển dụng,...

Tìm hiểu, nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là đối tượng quan trọng nhất Marketer cần phải tìm hiểu, theo dõi. Trước hết, bạn phải biết các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đang hướng tới những đối tượng nào?

Hãy mở các cuộc điều tra, phỏng vấn các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Sau đó phân tích, chia loại các nhóm để tìm ra điểm chung và biết được nguyên nhân họ tin tưởng, quyết định mua sản phẩm của doanh nghiệp.

Một Marketer thông thái sẽ biết lắng nghe phản hồi từ khách hàng và truyền thông

Biết lắng nghe phản hồi từ khách hàng và truyền thông

Lắng nghe những phản hồi từ khách hàng, truyền thông về sản phẩm/dịch vụ của mình là 1 điều Marketer phải chú trọng. Việc này nhằm giúp bạn có được phương án điều chỉnh kịp thời và phù hợp cho từng kế hoạch, đây cũng là 1 cách để thể hiện sự tôn trọng khách hàng.

Bạn có thể thông qua các ứng dụng như: Facebook, Zalo, Instagram,... để tiếp cận, lắng nghe trực tiếp ý kiến từ khách hàng.

Sáng tạo ra các nội dung, chiến lược mới lạ

Bên cạnh việc nghiên cứu, tìm hiểu khách hàng, Marketer còn phải sáng tạo các nội dung, chiến lược mới lạ, mang lại nét đặc trưng riêng cho doanh nghiệp.

Làm Marketing không đơn giản chỉ là việc nghiên cứu những con số, dữ liệu khô khan, bạn còn phải sáng tạo những nội dung cực kỳ tài năng để đánh trúng vào nhu cầu khách hàng 1 cách chính xác, nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin về khái niệm và công việc của Marketer trong doanh nghiệp. Để thưởng thức nhiều bài viết có nội dung hữu ích khác, đừng quên thường xuyên theo dõi chuyên trang chúng tôi bạn nhé!

Theo Timviec365.vn

4.9/5 (72 votes)

21 04/24

cách xác định chi phí quảng cáo TikTok mới nhất hiện nay

Chi phí quảng cáo Tiktok là khoản tiền phải trả cho nền tảng khi thiết đặt chiến dịch quảng cáo. Và bạn nên tối ưu ngân sách quảng cáo của mình ngay từ giai đoạn đầu.

19 04/24

Est trong logo là gì? Sử dụng cho thương hiệu nào?

Est trong logo là gì? Trong thế giới thiết kế đồ họa, keywordest là yếu tố bắt buộc để tạo ra một thương hiệu đẳng cấp nhằm mục đích gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Đã có nhiều doanh nghiệp Việt nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng keywordest.

17 04/24

Dấu tích xanh Facebook là gì? Hướng dẫn cách đăng ký thành công 100%

Tích xanh Facebook được coi là công cụ nhận diện giữa tài khoản chính chủ và mạo danh. Thế nhưng, quy trình đăng ký khá phức tạp và tốn nhiều thời gian nên bạn cần nắm rõ điều kiện.

15 04/24

Tích xanh Tiktok là gì? Tìm hiểu cách đăng ký

Tích xanh Tiktok là dấu hiệu chứng minh tài khoản của bạn đã được xác minh. Hiện nay có rất nhiều người tham gia nên nội dung Tiktok ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

13 04/24

Tích xanh Facebook là gì? Có tác dụng như thế nào?

Tích xanh Facebook được côi là dấu xác nhận chính chủ của trang cá nhân hoặc các fanpage. Điều này giúp mọi người phân biệt được nick thật và ảo.

11 04/24

KDOL là gì? Tìm hiểu ưu, nhược điểm của KDOL

Kinh doanh online KDOL đang là xu hướng kinh doanh mới trên toàn thế giới. Khi internet lên ngôi, khả năng tiếp cận khách hàng được mở rộng thì lại càng có thêm người dấn thân vào còn đường này.

09 04/24

Đại sứ thương hiệu là gì? Có sự khác biệt như thế nào đối với gương mặt đại diện?

Đại sứ thương hiệu được coi là gương mặt đại diện cho thương hiệu để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, sự nhầm lẫn giữa vai trò đại sứ thương hiệu Hyein và Rm đã cho thấy sự khác biệt giữa vị trí này với các chức danh đại diện khác của nhãn hàng thời trang.

07 04/24

4P Marketing là gì? Chiến lược và quy trình triển khai như thế nào?

4P Marketing là những kiến thức cơ bản cốt lõi được áp dụng trong các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Chiến lược ấy bao gồm giá cả, sản phẩm, địa điểm và xúc tiến.

05 04/24

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream này khiến nhiều đứng ngồi không yên. Đặc biệt với những người bán online và xưởng với lượng lớn hàng cần xuất.

03 04/24

Top những người chơi TikTok sở hữu khối tài sản giàu nhất thế giới

TikTok được cả thế giới biết đến là một nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt thành công, thôi thúc rất nhiều nghệ sĩ giải trí trẻ nảy sinh mong ước trở nên nổi tiếng và giàu có.

01 04/24

Kế hoạch Marketing là gì? 7+ Bước lập kế hoạch Marketing sản phẩm mới

Việc xây dựng kế hoạch Marketing để cho ra một sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mới ra thị trường là bước vô cùng quan trọng quyết định đến việc bán hàng thành công hay thất bại.

30 03/24

Tất tần kiến thức về hành vi mua của người tiêu dùng

Hành vi mua của người tiêu dùng là một trong những chủ đề quan trọng được doanh nghiệp đưa vào nghiên cứu và phân tích, từ đó chọn ra được chiến lược kinh doanh phù hợp.

28 03/24

Phân tích chiến lược Marketing độc nhất vô nhị của hãng Durex

Durex là thương hiệu bao cao su nổi tiếng hàng đầu thế giới. Họ có những chiến lược Marketing táo bạo, giàu sức tưởng tượng và luôn tự hào về sự sáng tạo của chính mình.

26 03/24

Khám phá chiến lược marketing đem lại sự thành công cho thương hiệu Apple

Apple là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ điện tử hiện nay. Thành công này đến từ chất lượng sản phẩm tuyệt vời cùng chiến dịch marketing hiệu quả.

24 03/24

KOC là gì? Liệu KOC có soán ngôi KOLs Marketing trong tương lai?

Ngành quảng cáo đang ngày một phát triển với sự tham gia của các bên nhằm đẩy mạnh doanh số kinh doanh cho các hãng sản xuất. Không chỉ có KOLs, KOC cũng có tầm ảnh hưởng.

22 03/24

Bật mí những điều cần biết về reup video dành cho người mới bắt đầu

Reup - một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với người hiểu biết về các nền tảng mạng xã hội. Đây là một lựa chọn kiếm tiền phổ biến của rất nhiều YouTuber hiện nay.