Mách nước “kịch bản phá sản” hoàn hảo trong thời Covid-19

calendar 10/01/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Thống kê mới nhất cho thấy, do ảnh hưởng của Covid-19, ít nhất khoảng 35% doanh nghiệp trên toàn cầu đang đứng trước nguy cơ phá sản. Đặc biệt tại Việt Nam có đến 70% công ty phải dừng hoạt động trong năm 2020(so với năm 2019).

Vậy làm thế nào để tuyên bố phá sản một cách êm tai nhất? Cách gì sẽ giảm bớt thiệt hại cho chủ doanh nghiệp tối đa? Những chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn thêm gợi mở hay về vấn đề này đấy!

Phá sản là gì? Luật định nói gì về tình trạng này?

Theo khoản 2 Điều 4 Luật Phá sản 2014 nêu rõ. Phá sản là tình trạng một chủ thể(cá nhân hoặc pháp nhân) không còn khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn. Nói dễ hiểu hơn là bạn không còn tài sản nào để trả các khoản nợ đã vay.

Mặt khác, phá sản không có nghĩa là doanh nghiệp sẽ dừng hoạt động hay trở về con số 0. Việc chuẩn bị một kế hoạch phá sản kỹ lưỡng, đúng hướng có thể là cứu cánh tuyệt vời giúp công ty tránh xa thiệt hại liên đới khác.

Số doanh nghiệp Việt buộc phải dừng hoạt động trong năm 2020 tăng hơn 70% so với năm 2019

Số doanh nghiệp Việt buộc phải dừng hoạt động trong năm 2020 tăng hơn 70% so với năm 2019

Mời bạn cùng đến với chia sẻ sau đây để tìm ra phương pháp hay mà chuyên gia kinh tế đang gợi mở dành cho doanh nghiệp bị phá sản.

Kịch bản phá sản doanh nghiệp đang khó khăn nên cân nhắc tham khảo

Để tránh những thiệt hại đáng tiếc xảy ra khi hoạt động kinh doanh gặp khó khăn, doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch BCP(Business Continui Plan). Theo đó, doanh nghiệp cần xác định:

- Doanh nghiệp đang đối mặt với rủi ro gì.

- Kiểm tra xem biện pháp đang thực thi có hiệu quả hay không?

- Cập nhật các biện pháp để ứng phó với các tình huống đang phát sinh.

Kế hoạch BCP(Business Continui Plan) cứu cánh doanh nghiệp khi gặp khó khăn trong kinh doanh

Kế hoạch BCP(Business Continui Plan) cứu cánh doanh nghiệp khi gặp khó khăn trong kinh doanh

Thực tế, doanh nghiệp không biến mất sau khi tuyên bố phá sản. Một số thương hiệu lớn trên thế giới vẫn hoạt động và trỗi dậy mạnh mẽ sau biến cố. Vì thế, công ty cần tập trung vào dòng tiền và khả năng có thể thanh toán để tránh rủi ro.

Bạn nên tính toán kỹ:

- Với số tiền còn lại,doanh nghiệp sẽ duy trì được bao nhiêu lâu?

- Bạn nên căn cứ vào “chỉ số sống sót” để tính sát thực tế nhất quỹ thời gian giúp bản thân có thể duy trì theo ảnh dưới đây:

Công thức tính “chỉ số sống sót: của doanh nghiệp khi gặp khó khăn về tài chính

Công thức tính “chỉ số sống sót: của doanh nghiệp khi gặp khó khăn về tài chính

- Doanh nghiệp nên xác định rõ rằng phá sản chỉ là tình trạng trước mắt. Bạn nên làm hồ sơ “bảo hộ phá sản”. Nhờ vậy, chúng ta có khả năng giãn thời gian trả nợ, tìm ra phương án hay để thoát khỏi tình trạng khó khăn hiện nay.

- Hoặc bạn có thể xin gia hạn thời gian trả nợ. Đây cũng là phương pháp hay để giúp doanh nghiệp giảm bớt thiệt hại khi tài chính công ty suy giảm. Đối với cách này, bạn cần lên kế hoạch rõ ràng và chi tiết và có chính sách ưu tiên rõ ràng. Nhờ thế, quá trình thương thảo, thuyết phục của chúng ta sớm có kết quả như ý.

- Trong số tài sản hiện hành bạn đang có, món nào có thể bán để giải quyết nhu cầu tài chính. Đây cũng là cách hay để có thể trả nợ.

- Mời chính chủ nợ tham gia vào phát triển doanh nghiệp. Khoản nợ mà công ty đang nợ đối tác sẽ chuyển sang thành góp vốn nên giảm bớt sự căng thẳng trong quá trình trả nợ.

Hy vọng với các chia sẻ vừa rồi, bạn có thêm các kinh nghiệm hay để xử lý tình trạng khó có thể trả nợ đúng hẹn. Đừng quên đến với Sidoni.net mỗi ngày để có thêm các thông tin giá trị hơn nữa về vấn đề này bạn nhé!

Theo VTV.

4.9/5 (99 votes)

26 04/24

Tổng hợp những định đúng sai về môn Luật Hành chính mới nhất (có đáp án-Phần III)

Bài trước chúng ta đã tìm hiểu 80 câu nhận định đúng sai về môn Luật Hành Chính mới nhất 2021. Vậy hôm nay, hãy cùng chuyên trang tiếp tục khám phá những câu nhận định còn lại nhé.

24 04/24

Bộ tư pháp là cơ quan hành pháp đúng không?

Hiện nay có nhiều người thắc mắc bộ tư pháp có đúng là có quan hành pháp không? Bộ máy nhà nước của nước ta là như thế nào? Mời bạn cùng chuyên trang tìm hiểu chi tiết những thông tin trong nội dung bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé!

22 04/24

Tổng hợp những định đúng sai về môn Luật Hành chính mới nhất (có đáp án-Phần II)

Ở bài trước, chúng ta đã tìm hiểu 40 câu nhận định đúng sai về môn Luật Hành chính mới nhất. Đến với bài viết hôm nay, hãy cùng chuyên trang khám phá 40 câu tiếp theo của môn Luật này bằng những thông tin dưới đây bạn nhé!

20 04/24

5 tiêu chí để phân biệt thế chấp, cầm cố và bảo lãnh

5 tiêu chí dùng để phân biệt 3 loại biện pháp đảm bảo thực hiện nghĩa vụ được sử dụng nhiều nhất là thế chấp, cầm cố, bảo lãnh bao gồm: chủ thể tham gia, bản chất, hình thức, tài sản và tính hiệu lực. Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này, đừng vội bỏ qua những thông tin dưới đây bạn nhé!

18 04/24

Tổng hợp những nhận định đúng sai về môn Luật Hành chính mới nhất (có đáp án - Phần I)

Bạn đã hiểu rõ về môn Luật Hành chính chưa? Bài viết hôm nay chuyên trang chia sẻ những câu nhận định đúng sai về môn Luật Hành chính mới nhất. Mời bạn hãy bớt chút thời gian của mình cùng tìm hiểu. Tin rằng với những thông tin trên đây giúp ích đến bạn nhiều!

16 04/24

4 bước để được cấp thẻ căn cước công dân gắn chip

Chỉ cần thực hiện 4 bước đơn giản, bạn đã được cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp rồi đấy. Để tìm hiểu xem những bước đó phải làm như thế nào, bạn đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nhé!

14 04/24

Mách nước “kịch bản phá sản” hoàn hảo trong thời Covid-19

Thống kê mới nhất cho thấy, do ảnh hưởng của Covid-19, ít nhất khoảng 35% doanh nghiệp trên toàn cầu đang đứng trước nguy cơ phá sản. Đặc biệt tại Việt Nam có đến 70% công ty phải dừng hoạt động trong năm 2020(so với năm 2019).

12 04/24

Phải làm gì khi thiếu năm đóng BHXH nhưng đã đủ tuổi nghỉ hưu?

Để được hưởng lương hưu thì người lao động cần đáp ứng đủ điều kiện về tuổi cũng như số năm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Vậy trong trường hợp người lao động thiếu năm đóng BHXH nhưng đã đủ tuổi nghỉ hưu thì giải quyết như thế nào?

10 04/24

Bỏ con dấu của doanh nghiệp, có nên không?

Con dấu đang trở thành vấn đề được khá nhiều doanh nghiệp nhắc tới bởi tính thực tiễn của nó. Hiện nay đã có không ít ý kiến cho rằng các doanh nghiệp nên bỏ con dấu pháp lý. Điều này có nên hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

08 04/24

Hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Cục Sở Hữu Trí Tuệ

Nhãn hiệu chính là tài sản trí tuệ của mỗi doanh nghiệp. Hay bạn có thể hiểu nó là dấu hiệu để phân biệt dịch vụ, hàng hóa của cá nhân/tổ chức khác nhau.