Lịch sử thành công thương hiệu Adidas và tâm huyết của người sáng lập Adidas Adolf Dassler

calendar 01/01/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Thương hiệu Adidas được xem là công ty thời trang may mặc, giày dép vẫn luôn thách  thức với thời gian và  nổi tiếng toàn cầu. Adidas không ngừng tối ưu hóa tiếp thị và thiết kế những hình ảnh bắt mắt và đem lại doanh thu lớn đến tận bây giờ. Cũng chính vì thế mà logo của Adidas đóng góp vai trò lớn mạnh. Để đi tìm "bí quyết thành công", hãy cùng xem thương hiệu thời trang này ra đời thế nào ở bài viết dưới đây.

Thương hiệu Adidas bền bỉ với thời gian

Người sáng lập thương hiệu Adidas

Ông chủ của Adidas – Adolf Dassler, những ai gần ông thường gọi ông với cái tên đầy thân thương là Adi Dassler.

Ra đời vào ngày 3-1-1900, là con trai lớn của thợ đóng giày xứ Bavaria, miền Nam nước Đức.

Lúc nhỏ, Adi là một cậu bé it khi bộc lộ cảm xúc, nhưng đứng trước môn bóng đá (môn thể thao phổ biến nhất châu Âu thời bấy giờ) ông mới biểu lộ cảm xúc thật vì đó là tình yêu thực sự ông có.

Năm 1920, lúc mới 20 tuổi, Adi Dassler được giao xưởng đóng giày của gia đình. Các nguyên liệu để đóng được giày thì Adi Dassler phải chọn những vật liệu hiếm hoi trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Thế nhưng, Adi Dassler vẫn thôi thúc và cố gắng với ý tưởng là: một vận động viên thể thao cần có một đôi giày tốt và thích hợp cho mình.

Adi được cho một là thiên tài cá biệt, ông thiết kế giày nhưng không cầm bút chì hay kéo và chỉ dùng đinh hoặc búa để tạo ra sản phẩm. Ông chưa từng được học một lớp hay tham gia một khóa học nào. Tất cả sản phẩm ông tạo ra đều dựa trên tình yêu mãnh liệt của mình đối với thể thao.

Vậy nên, Adi đã cố gắng nỗ lực hết mình trong việc tìm hiểu cảm giác và mong muốn của vận động viên để giúp họ. Để có đôi giày cơ bản, ông đưa ra những tiêu chú giày Adidas phải phù hợp tối ưu với loại hình, môn thể thao; giày Adidas cần phải bảo vệ đôi chân và sức khỏe người sử dụng nhưng đặc biệt phải hợp thời trang và không lạc hậu.

Ông chủ của Adidas – Adolf Dassler

Chặng đường của thương hiệu Adidas

Adidas –trước Giày Dassler – tại đây đã giúp ông có nhiều bước ngoặt đổi đời là Adolf đã đưa một vali đầy giày và lái xe đến đến Thế vận hội Mùa hè 1936 đồng thời Jesse Owens vận động viên điền kinh đã mang chúng trong cuộc thi. Jesse Owens cũng chính là Mỹ gốc Phi đầu tiên đã được nhận tài trợ Thế vận hội và giúp dày Dassler tăng vọt.

Năm 1947, Adolf đã đổi tên công ty mình thành Adidas sau biệt danh của ông là “Adi”. Nhưng đến năm 1987 lúc này ông bán cho một người Pháp tên là Bernard Tapie. Tapie đã đẩy nhanh tiến độ giúp cho Adidas phát triển, nhưng số tiền lãi vay quá lớn nên phải bán Adidas cho Robert Louis - Dreyfus.

Adidas cũng đổi chủ nhiều năm và dần dần phát triển hơn và thành công hơn.

Hiện tại, Adidas cũng đã cung cấp cho các hãng nổi tiếng như NBA, NFL và nhiều hãng khác.

Năm 2016, công ty đã thu về 19,3 tỷ euro. Cũng từ đây giúp Adidas cũng đã thực hiện đúng chiến lược tiếp thị thông minh và cho ra đời nhiều thiết kế của họ mà tiêu biểu là thiết kế logo độc đáo, dễ nhận biết.

Adidas được vận động viên lựa chọn hàng đầu

Các dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu Adidas

Thương hiệu Adidas quá đỗi quen thuộc không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới. Dưới đây là những sản phẩm nổi bật và đem lại rất nhiều thành công cho Adidas.

Giày Adidas

Adidas được xem là “ông trùm” trong giới thể thao trên toàn thế giới, giày Adidas cũng được xem là huyền thoại được cả thế giới đón nhận. Với sự đa dạng những  dòng giày dành với nhiều mục khác nhau, được tích hợp nhiều công cụ đẳng cấp với thời trang đẹp. Đây cũng được xem là hãng giày đắt giá nhất hiện nay trên thế giới.

Quần áo

Adidas được bán cho nhiều mặt hàng thời trang Adidas như áo thun,  quần áo, áo nam và nữ, áo khoác, quần dài và legging, áo hoodie, …

Ngoài ra, việc may mặc đầu tiên mà Adidas may đó là những bộ thể thao Franz Beckenbauer sản xuất năm 1967. Adidas AG được xem là nhà sản xuất áo lót thể thao lớn nhất ở châu Âu và thứ 2 thế giới.

Quấn áo thể thao

Adidas thiết kế cũng như sản xuất nhiều mẫu quần áo thể thao với nhiều bộ môn như bóng đá, khúc côn cầu trên băng, bóng chày, trượt ván, golf, thể dục dụng cụ, bóng rổ, quần vợt, chạy bộ, …Cùng nhiều loại tương ứng với từng bộ môn thể thao.

Phụ kiện thời trang Adidas

Ngoài ra Adidas luôn cung cấp nhiều phụ kiện thời trang như dép Adidas, túi xách sandals, mũ nón, tất…

Dụng cụ và phụ kiện thể thao

Bên cạnh giày và quần áo, Adidas không quên cung cấp các dụng cụ và phụ kiện thể thao như găng tay, bóng đá, vợt...

Găng tay và quả bóng đều có thương hiệu Adidas

Kết

Hiện nay công ty Adidas có hơn13.000 nhân viên đã làm việc cho 160 quốc gia trên thế giới. Giờ đây, khi nhắc đến tên Adidas ai cũng nghĩ ngay đến thương hiệu đầy quyền lực gắn với trang phục thể thao trên thế giới. Dù Adi Dassler ra đời hơn 3 thập kỷ, nhưng Adidas  cho đến nay vẫn là một trong những thương hiệu được phổ biến và yêu thích nhất. Những gì Adi Dassler chắc chắn sẽ giúp cho giới trẻ noi gương và học tập. Nếu bạn cảm thấy thú vị, đừng quên truy cập website của chúng tôi để tìm kiếm nhiều điều bổ ích nhé.

4.8/5 (86 votes)

01 05/24

GEIN Academy: Hướng tới môi trường Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực

Công ty cổ phần sáng kiến giáo dục toàn cầu GEIN Academy cùng với hàng ngàn chuyên gia huấn luyện, đào tạo có mục đích hướng mọi người Việt Nam tới môi trường phát triển Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực.

29 04/24

Johnson & Johnson và hành trình trở thành công ty dược phẩm hàng đầu thế giới

Không chỉ lọt vào vị trí 30 trong Top 500 tập đoàn có doanh thu lớn nhất của Fortune, Johnson & Johnson còn được tạp chí Barron xếp hạng là công ty uy tín nhất thế giới.

27 04/24

Lịch sử Alibaba: Chặng đường 20 năm phát triển thành đế chế thương mại điện tử

Alibaba Group là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, phát triển sánh ngang với các ông lớn trên thế giới như Amazon, Ebay với tổng tài sản hơn 364.24 tỷ nhân dân tệ.

25 04/24

Lịch sử phát triển Tencent - Đế chế công nghệ hùng mạnh nhất Châu Á

Tencent Holdings Limited đã vượt qua China Mobile trở thành tập đoàn có giá trị thị trường lớn nhất Trung Quốc. Tổng tài sản đạt hơn 2 nghìn tỷ đô la Hồng Kông.

23 04/24

Lịch sử Berkshire Hathaway - Công ty lớn thứ 3 thế giới, Top 9 tập đoàn mạnh nhất hành tinh

Berkshire Hathaway được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, sở hữu hàng loạt các công ty con nổi tiếng với mức giá cổ phiếu đã lên hơn 439.016 USD tính từ năm 2021.

21 04/24

Lịch sử phát triển Apple - Hành trình trở thành thương hiệu có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu

Apple Inc là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên thiết kế, phát triển và bán các loại thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính, dịch vụ trực tuyến.

19 04/24

Lịch sử Alphabet: Hành trình phát triển thành bộ tứ công nghệ lớn nhất thế giới của công ty mẹ google

Tập đoàn Alphabet được biết đến là công ty đa quốc gia đạt nhiều thành tựu nổi bật và nằm trong bộ tứ công nghệ có giá trị nhất hành tinh với định giá lên hơn nghìn tỷ đô la.

17 04/24

Lịch sử tập đoàn Amazon: Ông hoàng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới

Amazon là tập đoàn liên hiệp thương mại điện tử đa quốc gia, ông hoàng lĩnh vực bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm như IMDb, A9.com, Alexa Internet, Kindle.

15 04/24

Lịch sử Koch Industries: Tập đoàn kinh doanh xăng dầu lớn nhất hành tinh

Koch Industries là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ với doanh thu hằng năm đạt hơn 110 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai tại Hoa Kỳ và xếp thứ 17 trong Fortune 500.

13 04/24

Lịch sử phát triển Microsoft: Tập đoàn kinh doanh phần mềm số 1 thế giới

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ chuyên phát triển, kinh doanh, sản xuất bản quyền phần mềm và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính.

11 04/24

Volkswagen - Lịch sử phát triển tập đoàn sản xuất siêu xe ô tô thế giới

Volkswagen là một trong những tập đoàn chuyên sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, sở hữu hàng loạt các thương hiệu lớn đình đám như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Bugatti.

09 04/24

Lịch sử phát triển Nhất Tín Logistics: Công ty chuyển phát nhanh uy tín Việt Nam

Nhất Tín là công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực Logistics . Hiện nay, doanh nghiệp đã giữ vị thế Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát nhanh uy tín tại Việt Nam

07 04/24

Tập đoàn Prudential - Công ty bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính đa quốc gia

Prudential Finance là tập đoàn tài chính uy tín trên thế giới, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính, bảo hiểm nhân thọ cho hàng triệu khách hàng tại khắp khu vực Châu Á.

05 04/24

Lịch sử hình thành Bảo Việt Insurance - Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

Trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh, Bảo Việt Insurance cũng đã trở thành tập đoàn uy tín, vững mạnh với nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

03 04/24

Lịch sử phát triển Intel - Tập đoàn công nghệ vi xử lý hàng đầu thế giới

Tập đoàn Intel đang dần khẳng định vị thế của mình trên toàn cầu nhờ sản xuất các chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác.

01 04/24

DOJI Group: Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam

Gần 3 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực trang sức, vàng bạc, đá quý, tập đoàn DOJI đã khẳng định được vị thế vượt trội của mình cả về công nghệ chế tác lẫn kỹ nghệ chế tác.