Tập đoàn Thiên Long: 40 năm đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

calendar 25/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tập đoàn Thiên Long đã và đang tiếp tục phát triển, khẳng định vị thế của mình trên thị trường, góp phần vào sự phát triển nền giáo dục và văn hóa Việt Nam.

Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Thiên Long đã không ngừng lớn mạnh. Công ty trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất văn phòng phẩm tại Việt Nam và khu vực. Và đơn vị có những đóng góp quan trọng với nền giáo dục nước ta. Cùng tìm hiểu nhé!

Khởi đầu từ một xưởng sản xuất bút bi nhỏ

Tập đoàn Thiên Long được thành lập vào năm 1982 tại Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh. Ban đầu, Thiên Long chỉ là một xưởng sản xuất bút bi nhỏ với vài chục công nhân.

 

Thương hiệu bút bi Thiên Long quen thuộc với người Việt Nam

Thương hiệu bút bi Thiên Long quen thuộc với người Việt Nam


Tuy nhiên, với sự nỗ lực của ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn, đơn vị đã nhanh chóng phát triển và chiếm lĩnh thị trường bút bi tại Việt Nam. Năm 1993, công ty này chính thức trở thành doanh nghiệp Nhà nước. Trong giai đoạn đó, Thiên Long đã tiếp tục mở rộng sản xuất.

Đơn vị đã phát triển thêm các sản phẩm văn phòng phẩm khác như thước kẻ, bút chì, giấy tập,... Đồng thời, họ cũng bắt đầu xuất khẩu sản phẩm sang các nước trong khu vực.

Từ xưởng sản xuất bút bi nhỏ đến tập đoàn đa ngành

Năm 2004, Thiên Long được cổ phần hóa và chính thức trở thành Tập đoàn. Đây là một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Với tư cách mới, Tập đoàn này có thêm nhiều cơ hội phát triển và hội nhập với thị trường quốc tế.

 

Tập đoàn Thiên Long tổ chức nhiều chương trình trao học bổng cho trẻ em nghèo Việt Nam

Tập đoàn Thiên Long tổ chức nhiều chương trình trao học bổng cho trẻ em nghèo Việt Nam


Trong những năm tiếp theo, Thiên Long đã liên tục đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời, họ cũng đẩy mạnh hoạt động Marketing, quảng bá thương hiệu.

Nhờ đó, Thiên Long đã nhanh chóng vươn lên trở thành Tập đoàn sản xuất văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam.

Hiện nay, đơn vị này có hệ thống nhà máy sản xuất hiện đại trong nước và các nước trong khu vực. Thương hiệu này đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Các sản phẩm của họ được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã và giá cả hợp lý.

Góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền giáo dục và văn hóa Việt Nam

Thiên Long luôn coi giáo dục và đào tạo là sứ mệnh của mình. Trong suốt 40 năm qua, Thiên Long đã đồng hành cùng sự phát triển của giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đơn vị tổ chức các chương trình tài trợ, khuyến học,... hỗ trợ học sinh Việt Nam.

Năm 2007, Tập đoàn đã thành lập Quỹ khuyến học Thiên Long với mục đích giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học. Quỹ đã trao tặng hàng nghìn suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Năm 2012, đơn vị đã phối hợp với Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình "Vì mái trường xanh" nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của học sinh. Chương trình đã thu hút hàng triệu học sinh tham gia, góp phần chung tay bảo vệ môi trường học đường.

Bên cạnh đó, Thiên Long cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp gỡ các nhà giáo, học sinh, sinh viên. Những hoạt động này đã góp phần thắt chặt tình cảm giữa Tập đoàn này và cộng đồng giáo dục.

Kết luận

Tóm lại, Thiên Long là một minh chứng cho tinh thần tiên phong, dám nghĩ dám làm của doanh nghiệp Việt Nam. Với sứ mệnh "Tiếp lửa tri thức Việt", Thiên Long đã và đang góp phần xây dựng một nền giáo dục Việt Nam phát triển, hội nhập.

Hy vọng qua bài viết này bạn có thêm những thông tin bổ ích về Tập đoàn Thiên long và những đóng góp của họ đối với nền giáo dục Việt Nam.

Theo Tuoitre.vn

4.8/5 (7 votes)

05 09/24

Những câu nói hay của Tào Tháo: Bài học quý giá được đúc kết

Những câu nói hay của Tào Tháo như “thà ta phụ thiên hạ chứ không để thiên hạ phụ ta”, “kẻ nhận sai chẳng khác nào nói mình nhu nhược”,…

03 09/24

Tập đoàn Thiên Long: 40 năm đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Tập đoàn Thiên Long đã và đang tiếp tục phát triển, khẳng định vị thế của mình trên thị trường, góp phần vào sự phát triển nền giáo dục và văn hóa Việt Nam.

01 09/24

Chỉ ra 08 chiến lược Black Friday và Cyber Monday dẫn đến thành công cho doanh nghiệp

Chiến lược Black Friday và Cyber Monday phải kể đến lên kế hoạch sớm, tăng cường tiếp thị, cung cấp các ưu đãi hấp dẫn,…

30 08/24

Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Bitis- Ai cũng cần nắm rõ!

Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Bitis đã trải qua hơn 40 năm với nhiều giai đoạn thăng trầm và thách thức.

28 08/24

GEIN Academy: Hướng tới môi trường Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực

Công ty cổ phần sáng kiến giáo dục toàn cầu GEIN Academy cùng với hàng ngàn chuyên gia huấn luyện, đào tạo có mục đích hướng mọi người Việt Nam tới môi trường phát triển Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực.

26 08/24

Johnson & Johnson và hành trình trở thành công ty dược phẩm hàng đầu thế giới

Không chỉ lọt vào vị trí 30 trong Top 500 tập đoàn có doanh thu lớn nhất của Fortune, Johnson & Johnson còn được tạp chí Barron xếp hạng là công ty uy tín nhất thế giới.

24 08/24

Lịch sử Alibaba: Chặng đường 20 năm phát triển thành đế chế thương mại điện tử

Alibaba Group là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, phát triển sánh ngang với các ông lớn trên thế giới như Amazon, Ebay với tổng tài sản hơn 364.24 tỷ nhân dân tệ.

22 08/24

Lịch sử phát triển Tencent - Đế chế công nghệ hùng mạnh nhất Châu Á

Tencent Holdings Limited đã vượt qua China Mobile trở thành tập đoàn có giá trị thị trường lớn nhất Trung Quốc. Tổng tài sản đạt hơn 2 nghìn tỷ đô la Hồng Kông.

20 08/24

Lịch sử Berkshire Hathaway - Công ty lớn thứ 3 thế giới, Top 9 tập đoàn mạnh nhất hành tinh

Berkshire Hathaway được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, sở hữu hàng loạt các công ty con nổi tiếng với mức giá cổ phiếu đã lên hơn 439.016 USD tính từ năm 2021.

18 08/24

Lịch sử phát triển Apple - Hành trình trở thành thương hiệu có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu

Apple Inc là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên thiết kế, phát triển và bán các loại thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính, dịch vụ trực tuyến.

16 08/24

Lịch sử Alphabet: Hành trình phát triển thành bộ tứ công nghệ lớn nhất thế giới của công ty mẹ google

Tập đoàn Alphabet được biết đến là công ty đa quốc gia đạt nhiều thành tựu nổi bật và nằm trong bộ tứ công nghệ có giá trị nhất hành tinh với định giá lên hơn nghìn tỷ đô la.

14 08/24

Lịch sử tập đoàn Amazon: Ông hoàng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới

Amazon là tập đoàn liên hiệp thương mại điện tử đa quốc gia, ông hoàng lĩnh vực bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm như IMDb, A9.com, Alexa Internet, Kindle.

12 08/24

Lịch sử Koch Industries: Tập đoàn kinh doanh xăng dầu lớn nhất hành tinh

Koch Industries là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ với doanh thu hằng năm đạt hơn 110 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai tại Hoa Kỳ và xếp thứ 17 trong Fortune 500.

10 08/24

Lịch sử phát triển Microsoft: Tập đoàn kinh doanh phần mềm số 1 thế giới

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ chuyên phát triển, kinh doanh, sản xuất bản quyền phần mềm và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính.

08 08/24

Volkswagen - Lịch sử phát triển tập đoàn sản xuất siêu xe ô tô thế giới

Volkswagen là một trong những tập đoàn chuyên sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, sở hữu hàng loạt các thương hiệu lớn đình đám như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Bugatti.

06 08/24

Lịch sử phát triển Nhất Tín Logistics: Công ty chuyển phát nhanh uy tín Việt Nam

Nhất Tín là công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực Logistics . Hiện nay, doanh nghiệp đã giữ vị thế Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát nhanh uy tín tại Việt Nam