Lịch sử phát triển Thế Giới Di Động – Hệ thống bán lẻ tỷ đô

calendar 16/01/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Công ty cổ phần Thế Giới Di Động quá đỗi quen thuộc với người Việt Nam. Đây là doanh nghiệp bán lẻ thiệt bị di động, máy móc, điện máy hàng đầu của nước ta. Cũng được xem là nơi để khách hàng tin tưởng, thích thú, lựa chọn cho mình những mặt hàng yêu thích. Tuy nhiên, vẫn chưa ai biết lịch sử hình thành – và công ty TGDD này và trải qua những gì để có được ngày hôm nay. Bài viết này chúng tôi xin mang đến những điều thú vị bạn đọc cùng theo dõi nhé.

Thế giới di động

Ý nghĩa Thế Giới Di Động là gì?

Thế Giới Di Động nhưng tên gọi đầy đủ chính xác là Công ty cổ phần Thế Giới Di Động ra đời vào tháng 3 năm 2004.

Tên tiếng Anh là: Công ty là Mobile World JSSC, mã chứng khoán: MWG. Đây được xem là tập đoàn bán lẻ lớn số 1 tại Việt Nam với đa dạng lĩnh vực như điện tử tiêu dùng, điện thoại di động, thiết bị số,…

Theo thống kê của thị trường, việc bán lẻ thiết bị di động ở Việt Nam năm 2014 chiếm 25%. Đây cũng là kinh doanh lớn trong lĩnh vực này.

Năm 2018, TGDD lot Top 100 nhà bán lẻ lớn tầm cỡ Châu Á – Thái Bình Dương. Không chỉ dừng lại ở đó, còn có cửa hàng điện thoại di động thuộc thegioididong.com còn sở hữu chuỗi cửa hàng Trần Anh, Điện máy Xanh, chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh.

Thế giới di động được cải tiến mỗi ngày

Thế giới di động xuất phát từ nước nào?

Thế giới di động là do người Việt Nam sáng lập, đây là công ty tư nhân lớn tại Việt Nam và do người Việt điều hành. Hiện nay, trụ sở chính công ty được đặt tại Tòa nhà MWG – Lô T2 – 1.2, Đường D1, Khu Công Nghệ Cao, Phường Tân Phú, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh.

Với nguồn nhân lực trên 50.000 nhân viên, cán bộ bố trí khắp cả nước, với 3.400 cửa hàng trên toàn quốc.

Hiện nay, tập đoàn còn mở 20 điện máy tại Campuchia – với chuỗi bán lẻ thiết bị di động và.

Thế giới di động là của Việt Nam

Người sáng lập Thế giới di động là ai?

Chủ tịch HĐQT kiêm người sáng lập Công ty cổ phần Thế Giới Di Động là ông Nguyễn Đức Tài. Ông sinh ngày 30/5/1969 gốc người Nam Định.

Ông đã tốt nghiệp Tài chính – Kế toán trường Đại học Kinh Tế Tp. HCM và Thạc sĩ ngành Quản Trị Kinh Doanh tại Học viện Quản Trị Pháp Việt CFVG.

Nguyễn Đức Tài là nhà sáng lập chính cũng đang điều hành và giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động. Ông được lọt top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2019 với 3.260.88 tỉ đồng. Ông được xem “người cầm lái” tài ba chèo con tàu Thế Giới Di Động từ cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, trở thành người có khối tài sản tỉ đô hiện nay.

Ông Nguyễn Đức Tài – người sáng lập Thế Giới Di Động

Ngoài ông Tài ra, còn vô số những nhân vật chủ chốt sau:

Ông Trần Kinh Doanh – Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc phát triển kinh doanh

Ông Đặng Minh Lượm – Giám đốc nhân sự

Ông Đinh Anh Huân – Giám đốc Dienmayxanh.com

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – Đại diện Pháp luật

Nguyễn Đức Tài được xem là người sống hết mìn vì công việc, thông minh, nhanh nhẹn và không ngừng theo đuổi mục tiêu ban đầu. Dù cơ ngơi khổng lồ nhưng có lối sống giản dị.

Logo của Thế giới di động có ý nghĩa gì?

Nếu không tìm hiểu không ai biết ý nghĩa logo TGDD là thế nào. Logo TGDD tạo thành những ô vuông nhỏ, điều này tượng trưng cho hệ thống với nhiều cửa hàng.

Hình khối tròn của logo đây tượng trưng cho hệ mặt trời – và quả địa cầu mong ước khát khao đưa thương hiệu ra quốc tế.

Logo Thế giới di động

Những thành tựu mà Thế giới di động có được

Năm 2004: Công ty cổ phần Thế Giới Di Động thành lập với vốn 2 tỷ đồng nhưng bị thất bại.

Tháng 10/2004: Đổi sang mô hình kinh doanh nhỏ lẻ điện thoại

Tháng 3/2006: mở thêm 4 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh rất thành công.

Năm 2007: Kêu gọi được vốn của nhà đầu tư Mekong Capital và phát triển quy mô rộng.

Năm 2009: có hơn 40 cửa hàng bán lẻ.

Năm 2010: Mở thêm lĩnh vực kinh doanh với nhiều hàng điện tử có thương hiệu Dienmay.com (sau đổi thành Dienmayxanh.com).

Năm 2012: mở thêm 220 cửa hàng tại Việt Nam.

Tháng 5/2013: Được tiếp nhận đầu tư số vốn của Robert A.Willett – cựu CEO BestBuy International và Công ty CDH Electric Bee Limited.

Năm 2017: Sát nhập và mua được hệ thống bán lẻ điện máy Trần Anh.

Tháng 3/2018: Mua lại 40% các chuỗi của dược phẩm Phúc An Khang và đổi lại Nhà thuốc An Khang

Tháng 10/2018: Sáp nhập thành công, có 34 siêu thị Trần Anh được thay biển Điện Máy Xanh.

TGDD là cửa hàng bán lẻ lớn số 1 Việt Nam

Hoạt động của Thế giới di động

Từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, tháng 11 năm 2017, Công ty Thế Giới Di động có thêm 668 siêu thị, 351 siêu thị Điện Máy Xanh, 117 siêu thị thegioididong.com, 200 siêu thị Bách Hóa Xanh.

Tổng số siêu thị mà TGDD nay có hơn 1.923 siêu thị, tăng 50%. Cũng trong tháng 11 năm 2017, doanh thu tăng lên 59.000 tỉ đồng.

Đến năm 2018, tổng doanh nghiệp được nâng lên 2.160 cũng như có mặt tại khắp 63 tỉnh thành.

Vì đạt được nhiều thắng lợi có giá cổ phiếu TGDĐ (tên trên sàn chứng khoán MWG) được tăng mạnh. Với giá cổ phiếu 80.000 đồng/cp vượt lên 126.500 đồng/cp, việc này tăng 58%.

Tháng 9 năm 2019, giá trị số vốn hóa của TGDĐ đạt 56.000 tỷ đồng.

Dù đã có 10 tỉ USD, một chặng đường không hề dễ dàng nhưng sự nỗ lực mà TGDD nỗ lực không hề đơn giản.

Cơ cấu kinh doanh Thế giới di động

Tạm kết

Công ty cổ phần Thế Giới Di Động được xem là cửa hàng bán lẻ lớn nhỏ số 1 Việt Nam. Dù khởi đầu gian nan, khó khăn và đầy thử thách nhưng sự đi đúng hướng ban lãnh đạo và doanh nghiệp nên giúp cho công ty lớn mạnh không ngừng. Tương lai, những kỳ tích về TGDD chắc chắn sẽ thành công hơn nữa, chúng ta hãy cùng đợi xem nhé.

4.9/5 (92 votes)

26 04/24

GEIN Academy: Hướng tới môi trường Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực

Công ty cổ phần sáng kiến giáo dục toàn cầu GEIN Academy cùng với hàng ngàn chuyên gia huấn luyện, đào tạo có mục đích hướng mọi người Việt Nam tới môi trường phát triển Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực.

24 04/24

Johnson & Johnson và hành trình trở thành công ty dược phẩm hàng đầu thế giới

Không chỉ lọt vào vị trí 30 trong Top 500 tập đoàn có doanh thu lớn nhất của Fortune, Johnson & Johnson còn được tạp chí Barron xếp hạng là công ty uy tín nhất thế giới.

22 04/24

Lịch sử Alibaba: Chặng đường 20 năm phát triển thành đế chế thương mại điện tử

Alibaba Group là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, phát triển sánh ngang với các ông lớn trên thế giới như Amazon, Ebay với tổng tài sản hơn 364.24 tỷ nhân dân tệ.

20 04/24

Lịch sử phát triển Tencent - Đế chế công nghệ hùng mạnh nhất Châu Á

Tencent Holdings Limited đã vượt qua China Mobile trở thành tập đoàn có giá trị thị trường lớn nhất Trung Quốc. Tổng tài sản đạt hơn 2 nghìn tỷ đô la Hồng Kông.

18 04/24

Lịch sử Berkshire Hathaway - Công ty lớn thứ 3 thế giới, Top 9 tập đoàn mạnh nhất hành tinh

Berkshire Hathaway được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, sở hữu hàng loạt các công ty con nổi tiếng với mức giá cổ phiếu đã lên hơn 439.016 USD tính từ năm 2021.

16 04/24

Lịch sử phát triển Apple - Hành trình trở thành thương hiệu có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu

Apple Inc là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên thiết kế, phát triển và bán các loại thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính, dịch vụ trực tuyến.

14 04/24

Lịch sử Alphabet: Hành trình phát triển thành bộ tứ công nghệ lớn nhất thế giới của công ty mẹ google

Tập đoàn Alphabet được biết đến là công ty đa quốc gia đạt nhiều thành tựu nổi bật và nằm trong bộ tứ công nghệ có giá trị nhất hành tinh với định giá lên hơn nghìn tỷ đô la.

12 04/24

Lịch sử tập đoàn Amazon: Ông hoàng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới

Amazon là tập đoàn liên hiệp thương mại điện tử đa quốc gia, ông hoàng lĩnh vực bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm như IMDb, A9.com, Alexa Internet, Kindle.

10 04/24

Lịch sử Koch Industries: Tập đoàn kinh doanh xăng dầu lớn nhất hành tinh

Koch Industries là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ với doanh thu hằng năm đạt hơn 110 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai tại Hoa Kỳ và xếp thứ 17 trong Fortune 500.

08 04/24

Lịch sử phát triển Microsoft: Tập đoàn kinh doanh phần mềm số 1 thế giới

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ chuyên phát triển, kinh doanh, sản xuất bản quyền phần mềm và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính.

06 04/24

Volkswagen - Lịch sử phát triển tập đoàn sản xuất siêu xe ô tô thế giới

Volkswagen là một trong những tập đoàn chuyên sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, sở hữu hàng loạt các thương hiệu lớn đình đám như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Bugatti.

04 04/24

Lịch sử phát triển Nhất Tín Logistics: Công ty chuyển phát nhanh uy tín Việt Nam

Nhất Tín là công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực Logistics . Hiện nay, doanh nghiệp đã giữ vị thế Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát nhanh uy tín tại Việt Nam

02 04/24

Tập đoàn Prudential - Công ty bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính đa quốc gia

Prudential Finance là tập đoàn tài chính uy tín trên thế giới, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính, bảo hiểm nhân thọ cho hàng triệu khách hàng tại khắp khu vực Châu Á.

31 03/24

Lịch sử hình thành Bảo Việt Insurance - Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

Trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh, Bảo Việt Insurance cũng đã trở thành tập đoàn uy tín, vững mạnh với nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

29 03/24

Lịch sử phát triển Intel - Tập đoàn công nghệ vi xử lý hàng đầu thế giới

Tập đoàn Intel đang dần khẳng định vị thế của mình trên toàn cầu nhờ sản xuất các chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác.

27 03/24

DOJI Group: Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam

Gần 3 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực trang sức, vàng bạc, đá quý, tập đoàn DOJI đã khẳng định được vị thế vượt trội của mình cả về công nghệ chế tác lẫn kỹ nghệ chế tác.