Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

calendar 04/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

Món ăn truyền thống này được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà. Thực phẩm này thường được nấu trong những dịp đặc biệt. Dưới đây hệ thống cung cấp thông tin về các nấu thịt kho tàu mềm ngon vạn người mê. Tìm hiểu nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu chế biến thịt kho tàu

Để làm món thịt kho trứng ngon, bạn cần chuẩn bị 600g thịt ba chỉ hoặc thịt chân giò.Mọi người nên lựa chọn miếng thịt có cả phần nạc, mỡ và da. Điều này giúp món ăn sẽ mềm và có vẻ đẹp mắt hơn.

 

Bí quyết nấu thịt kho tàu mềm ngon hãy thêm nước cốt dừa tươi khi chế biến

Bí quyết nấu thịt kho tàu mềm ngon hãy thêm nước cốt dừa tươi khi chế biến


Để không quá béo, tốt nhất tỷ lệ mỡ và nạc cần bằng nhau. Nếu chị em muốn ít mỡ hơn, có thể chọn miếng nhiều nạc hơn.

Ngoài ra, chúng ta cần chuẩn bị 4 quả trứng gà hoặc khoảng 10 - 15 quả trứng cút. Và 1 quả dừa tươi bổ ra để lấy nước cốt.

Một số nguyên liệu cần thiết khác như đường hoặc nước màu đã mua sẵn, nước mắm, đường, bột canh. Và hạt tiêu, dầu ăn cũng như các loại gia vị như hành khô, tỏi, ớt khác. Tất cả để tạo hương vị đặc trưng cho món thịt kho trứng.

Cách nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà ai cũng thích

Sau khi mua, các nội trợ cần rửa sạch với nước muối pha loãng. Sau đó, bạn đổ nước vào nồi, thêm 1 thìa muối, 1 thìa rượu và đun sôi thịt để chần qua. Cuối cùng, chúng ta vớt ra, rửa sạc, thái miếng vuông to.

 

Cách nấu thịt kho tàu mềm ngon hãy chọn miếng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau

Cách nấu thịt kho tàu mềm ngon hãy chọn miếng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau


Tiếp theo, chị em ướp thịt trong khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng. Công thức nước sốt với 2 thìa nước mắm, 1 muỗng đường, bột canh, hạt tiêu và hành tỏi băm. Mọi người luộc trứng cho chín, bóc vỏ. Nếu muốn, bạn có thể rán trứng để lớp vỏ trở nên dai và giòn.

Khi chế biến sốt cánh gián, chúng ta hãy khuấy đều 2 thìa đường trong chảo. Các nội trợ thực hiện cho đến khi có màu nâu đậm. Sau đó, bạn thêm 1 tô nước, đun sôi để lấy nước làm màu.

Trên bếp, các mẹ hãy phi thơm hành trong dầu ăn, sau đó xào thịt lợn cho săn. Tiếp theo, chị em thêm nước dừa và nước màu theo ý thích, đảo đều mặt thịt.

Mọi người tiếp tục đun sôi lớn ban đầu để vớt bọt, sau đó giảm lửa liu riu. Việc này làm cho thịt mềm và nước dừa chuyển sang màu vàng cánh gián.

Lưu ý rằng, bạn hãy chờ đến khi thịt đã chín mềm trước khi thêm trứng. Điều này để tránh làm chai cứng vỏ và mất đi vẻ đẹp. Cuối cùng, chúng ta nêm gia vị sao cho vừa ăn. Thông thường, nước thịt đã có vị ngọt tự nhiên từ nước dừa, các mẹ chỉ cần thêm một chút nước mắm là đủ.

Cách thưởng thức và bảo quản thịt kho tàu

Món ăn này thường được ăn kèm với cơm trắng nóng hổi vừa thổi xong. Bạn nên ăn kèm với các món rau luộc, dưa leo muối, cà pháo muối,... để cân bằng hương vị. Một số người thích thưởng thức cùng với canh rau muống vắt chanh, canh khổ qua nhồi thịt,...

 

Sau khi sử dụng, các chị em nên bảo quản món thịt kho tàu trong ngăn mát tủ lạnh

Sau khi sử dụng, các chị em nên bảo quản món thịt kho tàu trong ngăn mát tủ lạnh


Trong quá trình sử dụng, bạn nên dùng muỗng hoặc đũa gắp miếng thịt kho tàu cùng ít nước kho. Sau đó, chúng ta chan cùng với cơm trắng.

Vị béo ngậy của thịt, vị ngọt của nước kho thịt, vị cay của tiêu, vị mặn của nước mắm. Tất cả gia vị hòa quyện tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Kết luận

Tóm lại, một món ăn truyền thống của Việt Nam được nhiều người yêu thích. Bởi thực phẩm này có mùi vị thơm nức, vừa ăn, béo ngậy. Trong quá trình chế biến, mọi người nên xào săn thịt trước. Khi các miếng thịt chín mềm rồi mới cho trứng. Điều này để đảm bảo màu sắc, vị ngon của món.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về cách nấu thịt kho tàu mềm ngon chị em hãy lưu lại.

Theo Phunutoday.vn

4.8/5 (15 votes)

14 09/24

Mách bạn 3 cách bảo quản phô mai hiệu quả ngay tại nhà

Bảo quản phô mai hiệu quả trước tiên bạn hãy giữ trong môi trường mát mẻ. Bên cạnh đó, chị em nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cũng như bảo quản theo từng loại.

12 09/24

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn bạn cần biết!

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn có nhiều bí quyết để luộc thịt ngon, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải chọn được loại thịt phù hợp và áp dụng đúng kỹ thuật luộc.

10 09/24

Một số kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm bạn cần biết!

Kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sơ chế, lựa chọn dầu ăn, kiểm soát nhiệt độ, thời gian chiên,…

08 09/24

Hướng dẫn 3 cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả

Cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Ngoài ra, chị em cũng nên quan tâm đến cách đóng gói và thời gian bảo quản.

06 09/24

Cắt bánh Chưng không bị dính dao: Đơn giản và hiệu quả

Cắt bánh Chưng không bị dính dao đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như bạn bọc xung quanh dụng cụ lớp màng thực phẩm. Điều này giúp miếng bánh sắc nét, đẹp mắt.

04 09/24

Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

02 09/24

Bật đèn khẩn cấp ô tô: Khi nào sẽ cần thiết?

Bật đèn khẩn cấp ô tô sẽ trở nên cần thiết trong một số tình huống. Bao gồm như khi xe bị hỏng hóc trên đường, gặp tai nạn, đang dừng để chờ cứu hộ,…

31 08/24

3 loại thực phẩm không nên để tủ mát của mọi gia đình

Thực phẩm không nên để tủ mát sẽ gây biến chất, mất an toàn cho sức khỏe. Bao gồm như tỏi sống, khoai tây, hành tây, cà chua chín hoặc chưa chín, mật ong,…

29 08/24

Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

27 08/24

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh: Sai lầm hay lợi ích?

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh trở thành việc không nên làm vì nhiều lý do. Cụ thể như biến động nhiệt độ làm ảnh hưởng chất lượng, dễ va đập làm nứt vỡ,…

25 08/24

Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

23 08/24

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

21 08/24

Bí quyết rán trứng không dính chảo, vàng rụm, đẹp mắt

Rán trứng không dính chảo bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Cụ thể như dùng cho ít muối vào, nêm một số gia vị khi đánh bông, để dầu sôi già, vặn nhỏ lửa.

19 08/24

Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

17 08/24

Bí quyết bảo quản bánh Chưng đúng cách luôn tươi ngon

Bảo quản bánh Chưng đúng cách bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như để nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng túi hút chân không, xếp vào tủ lạnh.

15 08/24

Hướng dẫn chọn dầu ăn đúng cách: Bí quyết cho bữa ăn ngon, an toàn

Chọn dầu ăn đúng cách rất cần thiết đối với người nội trợ. Chúng ta sử dụng các cách đơn giản như hiểu rõ từng loại, quan tâm điểm sôi, chọn theo mục đích,…