3 mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt suốt đêm

calendar 15/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt bạn nên dùng máy tạo độ ẩm, vệ sinh nhà cửa thường xuyên. Ngoài ra, để quạt xa giường cũng là lựa chọn hoàn hảo cho vấn đề này.

Thời tiết nắng nóng, quạt gió là thiết bị không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Vậy bạn đã biết cách sử dụng vật dụng sao cho không ảnh hưởng đến sức khỏe chưa? Hôm nay hệ thống sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên qua bài viết bên dưới.Cùng tìm hiểu nhé!

Một số mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt không phải ai cũng biết

Mở quạt khi ngủ trong những ngày nóng bức có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu và mát mẻ hơn. Tuy nhiên việc làm này ảnh hưởng không tốt với sức khỏe người dùng. Dưới đây là một số mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt bạn nên biết:

 

Bạn nên vệ sinh quạt điện thường xuyên để tránh các bệnh như viêm mũi dị ứng hay viêm xoang

Bạn nên vệ sinh quạt điện thường xuyên để tránh các bệnh như viêm mũi dị ứng hay viêm xoang


Những mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt suốt đêm

Chi tiết

✔️Dùng máy tạo độ ẩm

●        Thay vì hút không khí khô từ cánh quạt, bạn hãy sử dụng máy tạo độ ẩm để nhận được luồng không khí ẩm.

●        Việc làm sẽ giảm nguy cơ khô mũi họng, miệng khi sử dụng quạt suốt đêm.

●        Nếu được bạn có thể thêm chút tinh dầu vào máy để giúp thông mũi và dễ chịu.

✔️Vệ sinh nhà cửa

●        Thiết bị có thể lưu thông bụi và phấn hoa trong không khí gây viêm mũi dị ứng hoặc viêm xoang.

●        Do đó, bạn nên vệ sinh nhà cửa thường xuyên để khắc phục tình trạng trên.

●        Nếu có điều kiện độc giả nên dùng quạt có chức năng tạo ẩm và lọc không khí.

✔️Để quạt cách xa giường ngủ

●        Khoảng cách 1 đến 1.5 m hướng vào chân, lưng tránh quạt trực tiếp vào mặt sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh mũi, họng.

●        Bạn nên cho quạt quay để luồng không khí di chuyển.

●        Ngoài ra, người dùng cũng nên sử dụng quạt với bộ hẹn giờ để giảm không khí khô khi dùng lâu.

 

Trên đây là một số phương pháp giúp người dùng sử dụng quạt vừa hiệu quả lại không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn hãy áp dụng ngay nhé!

Một số cách sử dụng quạt an toàn và hiệu quả

Mặc dù sử dụng quạt có thể giúp bạn mát mẻ và dễ chịu hơn trong những đêm nóng bức, nhưng nếu không cẩn thận nó sẽ dẫn đến một số tác hại đến với sức khỏe. Dưới đây là một số cách sử dụng quạt an toàn và hiệu quả bạn nên biết:

 

Bạn nên điều chỉnh hướng gió phù hợp để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Bạn nên điều chỉnh hướng gió phù hợp để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe


●        Hạn chế dùng quạt suốt đêm: Bạn chỉ nên bật quạt từ 01 – 02 tiếng trước khi ngủ hoặc sử dụng chế độ hẹn giờ để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

●        Điều chỉnh hướng gió hợp lý: Người dùng không nên để quạt thổi trực tiếp vào người. Đặc biệt là các bộ phận như mặt, ngực, bụng.

●        Giữ tốc độ gió ở mức vừa phải: Việc làm tránh gió quá mạnh khi dùng hạn chế bị khô da và khô họng.

Hãy sử dụng quạt điện một cách thông minh để tận hưởng sự mát mẻ trong những ngày nóng bức. bên cạnh đó, vẫn phải đảm bảo có được một sức khỏe tốt cho bản thân và gia đình.

Kết luận

Như vậy, trong thời tiết nắng nóng như hiện nay quạt điện là thiết bị làm mát không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Một số mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt suốt đêm bạn nên dùng máy tạo độ ẩm, vệ sinh nhà cửa thường xuyên. Bên cạnh đó là người dùng hãy để quạt cách xa giường.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn biết thêm được một số mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt suốt đêm. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn sớm trong những tin tức tiếp theo.

Theo 24h.com.vn

4.9/5 (13 votes)

16 10/24

Điểm danh 3 cách làm giảm hôi miệng hiệu quả ngay tại nhà

Cách làm giảm hôi miệng bạn cần vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng. Ngoài ra, bệnh nhân nên uống nhiều nước, dùng các nguyên liệu tự nhiên để khắc phục tình trạng này.

14 10/24

Những tác dụng của rau Ngót đối với sức khỏe bạn nên biết

Tác dụng của rau Ngót giúp bạn giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, loại rau này còn có công dụng hạ huyết áp và điều trị tiểu đường rất hiệu quả.

12 10/24

3 mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt suốt đêm

Mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt bạn nên dùng máy tạo độ ẩm, vệ sinh nhà cửa thường xuyên. Ngoài ra, để quạt xa giường cũng là lựa chọn hoàn hảo cho vấn đề này.

10 10/24

3 tác dụng của lá lốt trong chữa bệnh

Tác dụng của lá lốt trong việc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, đau bụng. Ngoài ra, cây thuốc còn chữa bệnh trĩ và bệnh ra mồ hôi tay, chân rất hiệu quả.

08 10/24

3 nguyên nhân gây hôi miệng bạn nên biết

Nguyên nhân gây hôi miệng có thể do bạn vệ sinh răng miệng kém. Bên cạnh đó, bệnh nhân bị khô miệng hay gặp các vấn đề về tiêu hóa cũng gây ra tình trạng trên.

06 10/24

Top 3 tác hại khi ăn mì gói hằng ngày

Tác hại khi ăn mì gói hằng ngày có thể khiến bạn mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, nếu bạn dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng hệ tiêu hóa, làm tăng nguy cơ béo phì.

04 10/24

4 bộ phận của cá không nên ăn để tránh gây hại cho sức khỏe

Bộ phận của cá không nên ăn trước tiên là phần nhầy ngoài thân cá. Sau đó, đến phần màng đen trong bụng cá, ruột cá hay mật của thực phẩm.

02 10/24

Tóc bạc sớm ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe?

Vị trí thường mọc tóc bạc không thể thiếu là đỉnh đầu. Bên cạnh đó, các vị trí như trán, thái dương hay sau đầu cũng là nơi xuất hiện nhiều tình trạng này.

30 09/24

Ung thư vùng bụng- 5 loại bệnh bạn nên biết!

Ung thư vùng bụng là một thuật ngữ chung để chỉ các loại ung thư phát triển trong các cơ quan thuộc hệ thống tiêu hóa và sinh sản, bao gồm ung thư gan, ung thư đại trực tràng,…

28 09/24

Những tác dụng khi uống bò húc bạn nên biết

Tác dụng khi uống bò húc phải kể đến khả năng giải khát rất tốt. Bên cạnh đó, nó sẽ tăng cao sự tập trung, giảm cảm giác mệt mỏi,...

26 09/24

Liệt kê 3 tác hại của thuốc lá điện tử bạn cần biết

Tác hại của thuốc lá điện tử phải kể đến việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến não và thận. Bên cạnh đó, nó còn gây nghiện hoặc làm tăng những nguy cơ chấn thương.

24 09/24

Đẳng sâm là cây gì? Vị thuốc quý cho sức khỏe

Đẳng sâm là cây gì? Đây là cây thuốc quý được sử dụng lâu đời trong Y học cổ truyền. Loại cây này có tác dụng bồi bổ sức khỏe cơ thể, tăng cường đề kháng,…

22 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

20 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

18 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

16 09/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.