Trong năm đại dịch, mảng dịch vụ quảng cáo online của VNG tăng 26%, FPT trực tuyến giảm sút nhẹ

calendar 28/04/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Trong năm đại dịch, doanh thu quảng cáo online của VNG tăng nhanh chóng, 26% , khi đó FPT trực tuyến giảm nhẹ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy bớt chút thời gian tìm hiểu ở ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Năm 2020, doanh thu quảng cáo online VNG mang về hơn 983 tỷ đồng, so với năm trước tăng 26%

Năm 2020, doanh thu quảng cáo online của Công ty cổ phần VNG đã đạt 983 tỷ đồng, so với năm trước đã tăng hơn 26%. Năm 2019, mảng kinh doanh lớn thứ 2 của VNG có phần chững(tăng trưởng dưới 8%), trong khi đó, năm 2018, VNG tăng 38%.

Tuy nhiên, trong bối cảnh tác động bởi COVID-19 dịch vụ quảng cáo online của VNG có phần khởi sắc, trên toàn cầu ảnh hưởng nhiều tới ngành truyền thông – quảng cáo.

Ứng dụng Zalo của VNG đạt 74% tỷ lệ người dùng hàng tháng và 85% tỷ lệ sở hữu tài khoản

Bên cạnh doanh thu dịch vụ quảng cáo tăng, trò chơi online cũng tăng 13%, đạt lên tới 4.773 tỷ đồng. Doanh thu dịch vụ Internet và mạng viễn thông đạt 198 tỷ đồng, tăng 49%. Doanh thu dịch vụ bản quyền bài hát cũng như dịch vụ nhạc chờ giảm còn 11,5 tỷ đồng, giảm 25%.

Hiện tại, VNG đang vận hành hệ sinh thái mạng xã hội giải trí Zing(Zing News, Zing TV, Zing MP3), nền tảng OTT Zalo, Báo Mới….

Theo báo cáo của Indochina Research về vấn đề "Kỷ nguyên số của Việt Nam" đã được phát hành vào cuối năm 2019 cho hay, ứng dụng Zalo của VNG có tỷ lệ người dùng hàng tháng là 74% và tỷ lệ sở hữu tài khoản là 85%.

Đây chính là các chỉ số cao, chỉ xếp sau Messenger(75% và 91%), Youtube(92% và 90%) và Facebook(92% và 94%).

Mảng quảng cáo của VNG ngược lại so với đối thủ công ty trong ngành – FPT trực tuyến(CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT). Đơn vị sở hữu nguồn thu chính từ việc khai thác quảng cáo trên báo điện tử VnExpress.

Năm 2020, doanh thu quảng cáo trực tuyến FPT đạt 599 tỷ đồng, giảm nhẹ

Trên thực tế, năm vừa rồi, doanh thu CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT đạt 599 tỷ đồng và có phần giảm nhẹ.

Năm 2017, VNP đã bắt kịp FPT trực tuyến, thậm chí đã bỏ xa Tập đoàn từ đó

Mặc dù xuất phát từ điểm thấp hơn, thế nhưng tốc độ tăng trưởng của VNG lại gia tăng khá nhanh chóng. Vào năm 2017, họ đã bắt kịp FPT trực tuyến, thậm chí đã bỏ xa Tập đoàn này từ đó. Cho tới năm 2020, khoảng cách doanh thu giữa VNG và FPT đến 384 tỷ đồng.

Theo báo cáo thường niên năm 2020 của Tập đoàn FPT chia sẻ vì đại dịch xảy ra nên mảng nội dung số bị tác động, ảnh hưởng nặng nề đồng thời khách hàng/đối tác đã cắt giảm chi phí quảng cáo.

Và cách đối phó của FPT trực tuyến chính là thực hiện gói thương hiệu, truyền thông toàn diện và lần đầu tiên ghi nhận hợp đồng sở hữu hơn 1 triệu USD từ đối tác Thái Lan.

Ngoài ra, FPT đã đẩy nhanh mảng kinh doanh tổ chức sự kiện bởi được đánh giá sở hữu nhiều tiềm năng phát triển. Năm 2020, doanh thu tổ chức sự kiện tăng 28% đạt 51 tỷ đồng và năm 2021 tăng 100%, đạt 100 tỷ đồng.

Theo Cafef.vn

4.8/5 (87 votes)

25 04/24

cách xác định chi phí quảng cáo TikTok mới nhất hiện nay

Chi phí quảng cáo Tiktok là khoản tiền phải trả cho nền tảng khi thiết đặt chiến dịch quảng cáo. Và bạn nên tối ưu ngân sách quảng cáo của mình ngay từ giai đoạn đầu.

23 04/24

Est trong logo là gì? Sử dụng cho thương hiệu nào?

Est trong logo là gì? Trong thế giới thiết kế đồ họa, keywordest là yếu tố bắt buộc để tạo ra một thương hiệu đẳng cấp nhằm mục đích gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Đã có nhiều doanh nghiệp Việt nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng keywordest.

21 04/24

Dấu tích xanh Facebook là gì? Hướng dẫn cách đăng ký thành công 100%

Tích xanh Facebook được coi là công cụ nhận diện giữa tài khoản chính chủ và mạo danh. Thế nhưng, quy trình đăng ký khá phức tạp và tốn nhiều thời gian nên bạn cần nắm rõ điều kiện.

19 04/24

Tích xanh Tiktok là gì? Tìm hiểu cách đăng ký

Tích xanh Tiktok là dấu hiệu chứng minh tài khoản của bạn đã được xác minh. Hiện nay có rất nhiều người tham gia nên nội dung Tiktok ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

17 04/24

Tích xanh Facebook là gì? Có tác dụng như thế nào?

Tích xanh Facebook được côi là dấu xác nhận chính chủ của trang cá nhân hoặc các fanpage. Điều này giúp mọi người phân biệt được nick thật và ảo.

15 04/24

KDOL là gì? Tìm hiểu ưu, nhược điểm của KDOL

Kinh doanh online KDOL đang là xu hướng kinh doanh mới trên toàn thế giới. Khi internet lên ngôi, khả năng tiếp cận khách hàng được mở rộng thì lại càng có thêm người dấn thân vào còn đường này.

13 04/24

Đại sứ thương hiệu là gì? Có sự khác biệt như thế nào đối với gương mặt đại diện?

Đại sứ thương hiệu được coi là gương mặt đại diện cho thương hiệu để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, sự nhầm lẫn giữa vai trò đại sứ thương hiệu Hyein và Rm đã cho thấy sự khác biệt giữa vị trí này với các chức danh đại diện khác của nhãn hàng thời trang.

11 04/24

4P Marketing là gì? Chiến lược và quy trình triển khai như thế nào?

4P Marketing là những kiến thức cơ bản cốt lõi được áp dụng trong các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Chiến lược ấy bao gồm giá cả, sản phẩm, địa điểm và xúc tiến.

09 04/24

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream này khiến nhiều đứng ngồi không yên. Đặc biệt với những người bán online và xưởng với lượng lớn hàng cần xuất.

07 04/24

Top những người chơi TikTok sở hữu khối tài sản giàu nhất thế giới

TikTok được cả thế giới biết đến là một nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt thành công, thôi thúc rất nhiều nghệ sĩ giải trí trẻ nảy sinh mong ước trở nên nổi tiếng và giàu có.

05 04/24

Kế hoạch Marketing là gì? 7+ Bước lập kế hoạch Marketing sản phẩm mới

Việc xây dựng kế hoạch Marketing để cho ra một sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mới ra thị trường là bước vô cùng quan trọng quyết định đến việc bán hàng thành công hay thất bại.

03 04/24

Tất tần kiến thức về hành vi mua của người tiêu dùng

Hành vi mua của người tiêu dùng là một trong những chủ đề quan trọng được doanh nghiệp đưa vào nghiên cứu và phân tích, từ đó chọn ra được chiến lược kinh doanh phù hợp.

01 04/24

Phân tích chiến lược Marketing độc nhất vô nhị của hãng Durex

Durex là thương hiệu bao cao su nổi tiếng hàng đầu thế giới. Họ có những chiến lược Marketing táo bạo, giàu sức tưởng tượng và luôn tự hào về sự sáng tạo của chính mình.

30 03/24

Khám phá chiến lược marketing đem lại sự thành công cho thương hiệu Apple

Apple là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ điện tử hiện nay. Thành công này đến từ chất lượng sản phẩm tuyệt vời cùng chiến dịch marketing hiệu quả.

28 03/24

KOC là gì? Liệu KOC có soán ngôi KOLs Marketing trong tương lai?

Ngành quảng cáo đang ngày một phát triển với sự tham gia của các bên nhằm đẩy mạnh doanh số kinh doanh cho các hãng sản xuất. Không chỉ có KOLs, KOC cũng có tầm ảnh hưởng.

26 03/24

Bật mí những điều cần biết về reup video dành cho người mới bắt đầu

Reup - một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với người hiểu biết về các nền tảng mạng xã hội. Đây là một lựa chọn kiếm tiền phổ biến của rất nhiều YouTuber hiện nay.