Drama là gì? Tìm hiểu ý nghĩa của Drama trên mạng xã hội

calendar 26/09/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Drama là một thuật ngữ trong phim ảnh thường được sử dụng trên mạng xã hội, website của giới trẻ ngày nay. Từ này được sử dụng rộng để nói đến những loại phim, anime hay trở thành câu nói cửa miệng hot của các bạn trẻ.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề cũng như những ý nghĩa của Drama, mời quý bạn cùng hệ thống đón đọc bài viết tham khảo dưới đây.

Drama là gì?

Drama là gì là thuật ngữ được dùng để đề cập đến những câu chuyện mang tính chất kịch tính, gây cấn và gây hồi hộp. Có thể nói, Drama xuất hiện đã trở nên thịnh hành trong lối sống, nhất là với giới trẻ trên mạng xã hội ngày nay.

 

Drama là một thuật ngữ trong phim ảnh thường được sử dụng trên mạng xã hội, website

Drama là một thuật ngữ trong phim ảnh thường được sử dụng trên mạng xã hội, website


Những ý nghĩa của Drama

Nội dung

Trên facebook

Hiện nay, nhiều bạn trẻ thường dùng từ Drama trên Facebook để ám chỉ những tình huống trớ trêu, oái ăm, bất ngờ và đan xen những yếu tố hài hước.

Ngoài ra, Drama thường dùng đề cập đến những câu chuyện mang tính bóc phốt, phơi bày hoặc các vụ scandal có tốc độ lan truyền chóng mặt. Theo đó, hít drama là theo dõi, hóng hớt, hóng phốt và thưởng thức những vấn đề nói trên.

Hiện đại

Drama kịch tính: Cách nói này ngày càng trở nên phổ biến với sự phát triển của Internet và các mạng xã hội như Instagram, tiktok, Facebook, Zalo,…

Drama Truyện: Manga Nhật Bản và Anime rất thường xuyên sử dụng thuật ngữ nhằm tập trung vào thể loại tình cảm, bi kịch, trinh thám,…. Thể loại drama anime được lấy từ cuộc đời của một nhân vật giúp người xem có thể có những cảm xúc khác nhau về những trải nghiệm của nhân vật.

Drama Phim nhiều tập: Có các tín đồ phim ảnh thì Drama thường được hiểu là thể loại phim có nhiều tập như Vì sao đưa anh tới , Hậu duệ mặt trời,…

Nghĩa gốc

Drama Hài kịch: Những tác phẩm có nội dung khá nhẹ nhàng, hài hước, đời thường và gây cười, kết thúc có hậu. Hà kịch sẽ đặt nhân vật tình huống gây cười, oái oăm.

Do đó, các nhân vật thường có những hành động, xử trí hài hước đôi khi là châm biếm nhân vật nào đó mang đến nhiều tiếng cười cho người xem.

Drama Bi kịch: Thể loại drama xây dựng những câu chuyện bi kịch, buồn và kết thúc thường không có hậu.

Drama Hài kịch phóng đại: Đây là thể loại drama hài kịch nhưng nội dung mang tính phóng đại, hư cấu.

Drama Opera: Đây là thể loại Drama khi phim kết hợp với kịch và được biểu diễn trên sân khấu bằng các bài hát kết hợp khiêu vũ, âm nhạc, khiêu vũ hay các bài nhảy múa thay đối thoại bằng lời nói.

4+ cách sử dụng Drama phổ biến hiện nay

Hiện đã có nhiều cách sử dụng drama mà các bạn cần tìm hiểu để tránh lạc hậu và không biết ý nghĩa của chúng, cụ thể như sau:

 

Drama cẩu huyết là thuật ngữ chỉ những yếu tố quá phi lý nhưng thường diễn ra trong cuộc sống có nội dung rất bi thương

Drama cẩu huyết là thuật ngữ chỉ những yếu tố quá phi lý nhưng thường diễn ra trong cuộc sống có nội dung rất bi thương


Cách sử dụng Drama

Nội dung

Web Drama

Đây là những bộ phim dài tập thường được phát sóng trên web nhằm mục đích phục vụ nhu cầu giải trí cho khán giả, đặc biệt là giới trẻ được gọi là Web Drama.

SBS Drama Awards

Giải thưởng phim truyền hình được tổ chức tại một lễ trao giải hàng năm dành cho những người đạt thành tựu xuất sắc trong phim truyền hình Hàn Quốc tại công ty SBS.

Drama Club

Có ý nghĩa tập hợp những người yêu thích hoạt động trong lĩnh vực này tạo thành một câu lạc bộ về Drama.

Drama cẩu huyết

Cẩu huyết là thuật ngữ chỉ những yếu tố quá phi lý nhưng thường diễn ra trong cuộc sống có nội dung rất bi thương, đau đớn, tình tiết thảm khốc hoặc hơi vô lý đi theo lối mòn cũ khiến người xem day dứt, khó chịu.

Drama Queen và Drama King

Được sử dụng để chỉ những diễn viên xuất sắc nhất trong phim Drama. Thường dùng để ám chỉ những chàng trai hay cô gái quá ảo tưởng mọi thứ trong cuộc sống, không thể làm chủ được cảm xúc của mình và thích tạo nên những câu chuyện giật gân khiến người khác chú ý.

Để tạo nên sự thành công của một bộ phim Drama cần có yếu tố gì?

Những yếu tố tạo nên sự thành công của Drama trong một phim phải kể đến sự hài hước, kịch tính, có tính giáo dục nhân văn cao cả, cụ thể như sau:

 

Những yếu tố tạo nên sự thành công của Drama trong một phim phải kể đến sự hài hước, kịch tính, có tính giáo dục nhân văn cao cả

Những yếu tố tạo nên sự thành công của Drama trong một phim phải kể đến sự hài hước, kịch tính, có tính giáo dục nhân văn cao cả


Yếu tố

Chi tiết

Sự kịch tính

Sự kịch tính trong truyện, phim Drama luôn được đề cao vì chúng có tính giúp đẩy cảm xúc của người xem lên đến cao trào và tạo sự hứng thú, mong chờ những tập phim hay câu truyện tiếp theo.

Sự hài hước

Đây là yếu tố không thể thiếu để tạo nên sự cuốn hút và thành công của phim, truyện Drama vì chúng được lồng ghép vào câu chuyện của tuyến nhân vật giúp người xem, độc giả thư giãn, bộ phim, câu chuyện giảm bớt sự nặng nề.

Nhạc phim hay

Âm nhạc là một yếu tố quan trọng cần được đầu tư kỹ lưỡng trong phim Drama vì nó có ý nghĩa giúp truyền tải nội dung tốt hơn làm cho người xem, tạo hiệu ứng lan truyền tốt.

Tính giáo dục, nhân văn cao cả

Đây là yếu tố được đề cao và quan trọng nhất vì chúng đánh giá các các giải thưởng danh giá về phim truyền hình ở Việt Nam và trên thế giới.

 

Hy vọng những thông tin liên quan đến Drama là gì? Tìm hiểu ý nghĩa của Drama trên mạng xã hội sẽ hữu ích với bạn. Qua đó, bạn có thể tự tin sử dụng từ Drama này một cách hợp lý và ấn tượng nhất.

Theo diachiamthuc.vn

4.8/5 (21 votes)

15 05/24

Quân sư mạnh nhất thời Tam Quốc giúp Tào Tháo 4 lần thay đổi lịch sử

Quân sư mạnh nhất thời Tam Quốc chính là Tuân Úc. Ông là người gây nhiều bất ngờ trên bàn cờ chính trị, có công lớn trong việc giúp Tào Tháo 4 lần thay đổi lịch sử.

13 05/24

Tiểu sử Jenna Norodom: Công chúa xinh đẹp, tài năng của CAMPUCHIA

Jenna Norodom – tiểu công chúa của Campuchia đã thu hút sự chú ý của nhiều người khi xuất hiện trong chương trình phát sóng trên YTN Global Hàn Quốc.

11 05/24

Tiểu sử Trần Quyết Chiến: Cơ thủ nổi tiếng lừng danh tại Việt Nam

Trần Quyết Chiến là một trong những cơ thủ đình đám giới Billiards. Mặc dù vậy nhưng anh chưa nổi tiếng cũng như được nhiều người biết tới.

09 05/24

Tiểu sử Antoine Griezmann: Cầu thủ bóng đá tài năng, chuyên nghiệp

Antoine Griezmann là cầu thủ bóng đá ghi nhiều dấu ấn mạnh mẽ trong làng bóng đá quốc tế. Chân sút người Pháp này có tài năng, tinh thần chiến đấu không ngừng.

07 05/24

Michel Platini: Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Pháp

Michel Platini là cầu thủ người Pháp và hiện tại không chơi cho câu lạc bộ nào. Anh là một trong những chân sút xuất sắc, tài năng của bóng đá thế giới.

05 05/24

Thích Lệ Trang: Tiểu sử về Thượng tọa và những đóng góp

Thích Lệ Trang là thượng tọa có lòng từ bi, bác ái, luôn quan tâm và hướng đến chúng sinh. Ngài có nhiều đóng góp cho nền Phật giáo nước nhà và được đông đảo tăng ni, phân tử yêu mến.

03 05/24

Tiểu sử bóng rổ của Michael Jordan - Một tượng đài của Thể thao nước Mỹ

Michael Jordan là cầu thủ xuất sắc trong làng bóng rổ nước Mỹ. Ông sở hữu nhiều thành tích nổi trội như 6 lần trở thành nhà vô địch NBA, 14 lần NBA All- Star…

01 05/24

Tiểu sử Nguyễn Huỳnh Phú Vinh: Viên ngọc thô làng bóng rổ Việt Nam

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh được đánh giá cao từ những ngày đầu tham gia bóng rổ tại VBA. Anh là viên ngọc thô của làng thể thao Việt Nam.

29 04/24

Tiểu sử Kevin de Bruyne: Cầu thủ tiền vệ xuất sắc mọi thời đại

Kevin de Bruyne đã chứng minh bản thân là một trong những cầu xuất sắc trong thế giới bóng đá với khả năng điều khiển bóng đầy ấn tượng và sự tinh tế trên sân cỏ.

27 04/24

Tiểu sử Nguyễn An Ninh: Nhà cách mạng nổi tiếng của nước Việt Nam

Nguyễn An Ninh là một nhà cách mạng ở đầu thế kỷ 20 trong lịch sử Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là nhà văn, nhà báo nổi tiếng của nước nhà.

25 04/24

Tiểu sử đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam Vũ Trọng Hối

Vũ Trọng Hối được biết đến là đại tá của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là một nhạc sĩ nổi tiếng của nước Việt Nam.

23 04/24

Tiểu sử I-li-a Ê -ren-bua: Nhà hoạt động Xã hội Nga Xô Viết

I-li-a Ê -ren-bua được biết đến là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng tại Liên Xô. Ngoài ra, đồng chí còn được biết đến là nhà hoạt động xã hội Nga Xô Viết.

21 04/24

Tiểu sử Nguyễn Quốc Đoàn: Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn

Nguyễn Quốc Đoàn là một trong những chính trị gia nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Bên cạnh đó, ông cũng là bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn.

19 04/24

Tiểu sử chính trị gia nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam Đoàn Anh Dũng

Đoàn Anh Dũng được biết đến là chính trị gia nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người có đóng góp lớn lao cho sự nghiệp phát triển nước nhà.

17 04/24

Đối tác chiến lược toàn diện: Các nước thiết lập quan hệ với Việt Nam

Đối tác chiến lược toàn diện là một mối quan hệ đặc biệt của quốc tế. Trong đó có hai hoặc nhiều bên hình thành một liên kết với mục tiêu gắn bó lợi ích lâu dài. Điều đó nhằm thúc đẩy hợp tác sâu rộng và toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

15 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của chính trị gia Trương Quốc Huy

Trương Quốc Huy là một chính trị gia nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông từng giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam.