Tiểu sử Trần Hùng Huy: Vị chủ tịch ngàn like của ngân hàng Thương mại CP Á Châu

calendar 11/10/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Trần Hùng Huy-chủ tịch “ngàn like” của ngân hàng Thương mại CP Á Châu là ai? Chắc hẳn câu hỏi này đã khiến không ít người tò mò về thân thế của vị CEO này.

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng anh là người đã vực dậy ngân hàng ACB trong thời kỳ khó khăn nhất. Vậy hãy cùng chuyên trang tìm hiểu để biết thêm về người đàn ông điển trai, tài giỏi này!

Doanh nhân Trần Hùng Huy sinh ngày 04 tháng 12 năm 1978 trong một gia đình có truyền thống làm trong lĩnh vực ngân hàng tại TP.HCM.

Chân dung CEO trẻ tuổi Trần Hùng Huy

Bố của anh là ông Trần Mộng Hùng-đại gia ngân hàng kì cựu, một trong những người sáng lập ACB. Đồng thời, mẹ anh-bà Đặng Thị Thu Thủy cũng là một trong các thành viên HĐQT của ngân hàng này.

Năm 2002, Trần Hùng Huy tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman(Mỹ). Đến năm 2011, anh đã xuất sắc bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ kinh tế tại Đại học Golde Gate(Mỹ).

Tiểu sử Trần Hùng Huy

Sau khi về nước, chàng thanh niên trẻ đã bắt đầu làm việc tại trụ sở của gia đình. Vào tháng 9 năm 2012, Trần Hùng Huy đã được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT ngân hàng Thương mại CP Á Châu . Lúc đó, ngân hàng ACB đang có sự biến động lớn về nhân sự cấp cao.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trần Hùng Huy chính là vị CEO trẻ tuổi nhất của ngân hàng Việt Nam hiện tại. Anh được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT của ngân hàng Thương mại CP Á Châu(ACB) khi chỉ mới 34 tuổi.

Thời điểm tiếp quản vị trí cao nhất của ACB là giai đoạn ngân hàng đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhờ vào những kiến thức, tài năng đã được học cùng sự giúp đỡ đến từ cha và các cộng sự đã đưa ACB dần thoát khỏi khó khăn.

Trần Hùng Huy chính là người đã đưa ngân hàng ABC vượt qua thời kỳ khủng hoảng

Chỉ sau 6 tháng nhậm chức, Trần Hùng Huy đã đưa ACB ngày càng phát triển trở lại. Chính điều này đã giúp anh tiếp tục ngồi vững vị trí chủ tịch và có được sự ủng hộ nhiệt tình của các thành viên HĐQT.

Năm 2017-2018 là 2 năm ngân hàng ACB liên tiếp có những thành tích doanh thu vượt mong đợi. Lợi nhuận năm 2018 đạt gần 6.400 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với năm 2017. Ngoài ra, mức lãi suất cũng tăng gấp 1,6 lần vào năm 2017.

Trần Hùng Huy chính

Với cương vị là chủ tịch của một ngân hàng thương mại cổ phần lớn khi tuổi đời còn rất trẻ, nhiều người cảm thấy tò mò về khối tài sản mà doanh nhân này đang nắm giữ. Hiện tại, Trần Hùng Huy sở hữu trong tay 56,97 triệu cổ phiếu, chiếm 3,43% và có giá trị là 1.344 tỷ đồng.

Mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng vị CEO đã sở hữu gia tài hàng nghìn tỷ

Mặc dù giá cổ phiếu của ngân hàng ACB luôn có những biến động theo thời gian nhưng điều đó cũng không khiến anh bán đi số cổ phần mình sỡ hữu. Chính vì thế, vị CEO trẻ tuổi này luôn nằm trong top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Trên đây là toàn bộ thông tin về vị chủ tịch “ngàn like” của ngân hàng Thương mại CP Á Châu Trần Hùng Huy. Cảm ơn quý vị đã theo dõi và đừng quên đón chờ những bài viết mới của chuyên trang!

4.8/5 (70 votes)

21 04/24

Tiểu sử Bạch Võ Toàn: Con đường khởi nghiệp tay trắng trở thành nhà sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện

Bạch Võ Toàn là doanh nhân, người sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện năm 2015. Từ số vốn ít ỏi hơn vay mượn từ gia đình và tích góp, Thế Giới Xe Chạy Điện đã được ra đời từ một cửa hàng bán lẻ nhỏ bé tại 317 Quang Trung, P. 10, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

19 04/24

Tiểu sử Lê Thẩm Dương: Diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Lê Thẩm Dương là diễn giả nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người tạo ra hiệu ứng rất lớn cho giới trẻ trong những lần chia sẻ kiến thức, bàn luận cuộc sống đời thường.

17 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hùng Phong: Một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Hùng Phong được biết đến là một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam. Những phương pháp học tập của thầy đưa đến cho thế hệ trẻ được đánh giá cao và nhìn nhận một cách hiệu quả.

15 04/24

Tiểu sử Forrest Xiaodong Li: Ông chủ của công ty tư nhân nổi tiếng Garena

Forrest Xiaodong Li là ông chủ của Garena sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á.

13 04/24

Tiểu sử Bobby Phước Trần: Doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ

Bobby Phước Trần là một trong những vị doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ. Anh từng đảm nhận chức vụ CEO của công ty thiên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và xe hơi từ Mỹ sang châu Á.

11 04/24

Tiểu sử Dr Thanh: Doanh nhân nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam

Dr Thanh được coi là vị doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cái tên của ông đã trở nên quen thuộc đối với mọi người hiện nay.

09 04/24

Tiểu sử Quách Thái Công: Nhà thiết kế tài năng nổi tiếng của Việt Nam

Quách Thái Công được mệnh danh là gã phù thủy sở hữu con mắt thẩm mỹ độc đáo. Cái tên của ông đã trở nên nổi tiếng trong giới giải trí và được nhiều người biết đến.

07 04/24

Tiểu sử Trần Việt Quân: Một doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Việt Quân được coi là doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền lại động lực cho bao nhiêu người để tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

05 04/24

Tiểu sử Vương Phạm: CEO nổi tiếng của công ty Fastboy Marketing

Vương Phạm đang là chủ của một doanh nghiệp nổi tiếng và là CEO của công ty Fastboy Marketing. Đây là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bất động sản bên Mỹ.

03 04/24

Tiểu sử Trương Huệ Vân: Nữ doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

Trương Huệ Vân là người phụ nữ quyền lực điều hành hàng chục công ty nổi tiếng tại Việt Nam. Mặc dù mới có 34 tuổi nhưng sự nghiệp của cô khiến bao người phải thán phục.

01 04/24

Tỷ phú Bernard Arnault: Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton

Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton của tỷ phú Bernard Arnault chính là bán “di sản” và sản xuất rất ít để khác từ tìm mua. Đến tận ngày hôm nay, nhờ chiến lược kinh doanh được thay đổi kịp thời và giành hết thị phần trong giới xa xỉ mà đế chế LVMH đã lớn mạnh.

30 03/24

Tiểu sử MacKenzie Scott: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

MacKenzie Scott được đông đảo mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang hạnh phúc bên người chồng tỷ phú Jeff Bezos cùng những đứa con xinh xắn đáng yêu.

28 03/24

Tiểu sử Steve Ballmer: Cựu CEO nổi danh của tập đoàn Microsoft

Steve Ballmer không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là cựu CEO nổi danh tại tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, ông còn là một nhà đầu tư và doanh nhân tài ba.

26 03/24

Tiểu sử Rupert Murdoch: Ông trùm trong ngành truyền thông thế giới

Cái tên Rupert Murdoch đã không còn trở nên xa lạ đối với mọi người trong đế chế truyền thông hiện đang ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

24 03/24

Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Ngô Minh Tuấn

Ngô Minh Tuấn được mệnh danh là vị CEO nổi tiếng được nhiều người biết đến. Không những thế, ông là nhân vật truyền lửa cho hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh lớn, nhỏ.

22 03/24

Phạm Thành Long là ai? Tìm hiểu về tiểu sử luật sư Phạm Thành Long

Phạm Thành Long hiện đang là một Luật sư và doanh nhân to lớn. Ông là người mang đến kiến thức và giúp nhiều người từng bước dấn thân vào cộng động doanh nhân.