Mách bạn 4 cách dùng bình siêu tốc tiết kiệm không phải ai cũng biết

calendar 12/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách dùng bình siêu tốc tiết kiệm bạn không nên bỏ lỡ. Cụ thể là không đun nước liên tục, không dùng thiết bị trong máy lạnh hay đậy kín nắp khi sử dụng,....

Bình siêu tốc là vật dụng quen thuộc và được sử dụng hàng ngày trong mỗi ra đình. Chính vì vậy, để dùng bình siêu tốc sao cho tiết kiệm nhất thì không phải ai cũng biết. Hãy để hệ thống giúp bạn qua chia sẻ bên dưới.

4 cách dùng bình siêu tốc tiết kiệm bạn không nên bỏ lỡ

Để ấm đun siêu tốc của bạn luôn trong trạng thái hoạt động tốt cũng như sử dụng an toàn. Dưới đây là 4 cách dùng bình siêu tốc tiết kiệm bạn nên biết.

Không đun liên tục

Việc đun nước liên tục vừa không hề giúp giảm điện năng tiêu thụ. Bên cạnh đó, hành động này còn dễ gây ra hiện tượng cháy nổ và hư hỏng bình.

 

Để tiết kiệm điện năng bạn không nên sử dụng ấm siêu tốc liên tục

Để tiết kiệm điện năng bạn không nên sử dụng ấm siêu tốc liên tục


Do đó, sau khi bạn đã sử dụng bình một lần hãy để vật dụng nghỉ trong khoảng 15 phút. Sau khi đã nguội bạn mới tiếp tục sử dụng bình lần 2.

Đập nắp kín khi sử dụng

Ấm đun siêu tốc chỉ được hoạt động khi đã đậy kín nắp. Trong trường hợp nắp không được đóng kín, hở thì nước vẫn có thể sôi nhưng điện năng tiêu thụ thì lại rất lớn.

Ngoài ra, bình cũng sẽ không tự ngắt và rất dễ gây ra tình trạng cháy nổ. Do vậy, trước khi sử dụng đồ vật gì bạn nên đậy kín nắp vừa tiết kiệm điện lại còn an toàn.

Không sử dụng bình siêu tốc trong máy lạnh

Cách dùng bình siêu tốc tiết kiệm là không sử dụng thiết bị trong khu vực máy lạnh. Máy điều hòa không khí hay quạt đều là nơi có nhiệt độ môi trường thấp. Chính vì vậy khi sử dụng bình siêu tốc trong máy lạnh sẽ làm tổn thất lượng nhiệt của cả hai gây tốn kém điện năng.

 

Không dùng ấm đun siêu tốc với các thiết bị làm lạnh khác

Không dùng ấm đun siêu tốc với các thiết bị làm lạnh khác


Do vậy hãy sử dụng ấm đun siêu tốc ở một nơi thoáng mát. Không nên sử dụng vật dụng trong nơi có nhiệt thấp như quạt hay máy lạnh.

Sử dụng kèm với bình giữ nhiệt để trữ nước nóng lâu hơn

Sử dụng bình siêu tốc để đun nước quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến điện năng tiêu thụ của bạn nhiều hơn. Do đó, hãy dùng bình thủy giữ nhiệt để trữ nước nóng được lâu hơn.

Việc làm sẽ khiến bạn tiết kiệm được nhiều điện năng tiêu thụ hơn. Chỉ với hành động đơn giản là sau khi đun nước sôi xong bạn chỉ cần đổ vào bình thủy giữ nhiệt và dùng trong những khi cần.

Sử dụng ấm đun siêu tốc cần chú ý những gì?

Bình siêu tốc hay còn được gọi là ấm đun siêu tốc là vật dụng được sử dụng hàng ngày trong mỗi gia đình. Chính vì vậy, việc nắm rõ những lưu ý khi sử dụng thiết bị này sao cho an toàn và hiệu quả là rất cần thiết:

 

Thường xuyên vệ sinh thiết bị để hạn chế bụi bẩn và vi khuẩn

Thường xuyên vệ sinh thiết bị để hạn chế bụi bẩn và vi khuẩn


●        Nên đổ đúng mực nước cho phép, không đổ quá ít hoặc quá đầy.

●        Lau khô tay, mâm đế và thân bình nước trước khi cắm. Nhằm hạn chế những rủi ro không đáng có về điện.

●        Không nấu đồ ăn trong bình siêu tốc.

●        Thường xuyên vệ sinh thiết bị tránh bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ.

●        Không di chuyển bình đun nước khi đang hoạt động.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý hãy để vật dụng tránh xa tầm tay trẻ em. Không sử dụng bình nếu thấy phích cắm và dây điện bị hư hỏng. Đặc biệt là nên ngắt điện ngay nếu thấy bình có hiện tượng rò rỉ nước hoặc các hiện tượng bất thường khác, phòng tránh nguy cơ cháy nổ.

Kết luận

Tóm lại, cách dùng bình siêu tốc tiết kiệm bao gồm việc không đủ nước liên tục, không dùng bình siêu tốc trong máy lạnh. Bên cạnh đó là đập kín nắp và sử dụng kèm với bình giữ nhiệt.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về cách dùng bình siêu tốc tiết kiệm và an toàn. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Theo Phunutoday.vn

5/5 (9 votes)

14 09/24

Mách bạn 4 mẹo gỡ keo 502 dính trên tay bạn không nên bỏ lỡ

Mẹo gỡ keo 502 dính trên tay đơn giản bằng dầu gió, giấm trắng. Ngoài ra, khi bạn dùng nước xà phòng hay ngâm tay trong nước nóng cũng rất hiệu quả.

12 09/24

Hướng dẫn cách dùng đồ nhựa an toàn khi chế biến thực phẩm bạn nên biết

Cách dùng đồ nhựa an toàn trong lò vi sóng, màng bọc thực phẩm hay hộp đựng thức ăn. Đặc biệt là đối với bình sữa trẻ em và hộp đựng thực phẩm mang đi.

10 09/24

Mách bạn 4 cách dùng bình siêu tốc tiết kiệm không phải ai cũng biết

Cách dùng bình siêu tốc tiết kiệm bạn không nên bỏ lỡ. Cụ thể là không đun nước liên tục, không dùng thiết bị trong máy lạnh hay đậy kín nắp khi sử dụng,....

08 09/24

Hướng dẫn cách xử lý dầu ăn thừa đơn giản nhanh chóng không gây tắc cống

Cách xử lý dầu ăn thừa cho đúng, an toàn mà tiết kiệm bằng cách cho dầu thừa vào chai, lon, túi rồi vứt vào thùng rác, tái sử dụng lại dầu ăn,…

06 09/24

Chỉ ra 2 ngón tay cắt băng dính nhanh hơn kéo mà bạn phải biết!

Ngón tay cắt băng dính nhanh hơn kéo đơn giản ngay tại nhà nhất định bạn phải biết sử dụng phương pháp ngón trỏ và phương pháp gấp đôi.

04 09/24

3 cách làm sạch áo phao lông vũ không cần giặt

Làm sạch áo phao lông vũ không cần giặt bằng các bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng giấm trắng và nước xả vải, sử dụng baking soda, kết hợp dầu gội và giấm,…

02 09/24

Mách bạn 4 mẹo khử mùi hôi khăn tắm đơn giản, hiệu quả

Mẹo khử mùi hôi khăn tắm đơn giản bằng việc sử dụng nước vo gạo, nước nóng. Bên cạnh đó là ngâm trong nước muối hay dùng giấm cũng rất hiệu quả.

31 08/24

Mẹo rút tiền từ ATM theo đúng mệnh giá mong muốn

Rút tiền từ ATM theo đúng mệnh giá bằng hai cách đơn giản như sử dụng cây ATM có chức năng chọn mệnh giá tiền, rút nhiều lần với số tiền nhỏ hơn.

29 08/24

Hướng dẫn cách làm hộ chiếu online vô cùng đơn giản tại nhà

Ngày nay, hộ chiếu online( Passport Online) là một giải pháp thuận tiện nhất tiết kiệm được chi phí và thời gian đi lại của người dân.

27 08/24

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi làm hộ khẩu cần thiết bạn cần biết

Giấy tờ làm hộ khẩu đối với từng trường hợp cụ thể theo ĐIều 21 Luật cư trú. Cụ thể là hồ sơ đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp, hồ sơ đăng ký thường trú chỗ ở hợp pháp không thuộc quyền sở hữu của bản thân,…

25 08/24

Chi tiết cách xem lại tin nhắn Messenger, Zalo đã bị thu hồi

Cách xem lại tin nhắn Messenger, Zalo đã bị thu hồi trên điện thoại rất đơn giản chỉ với vài bước làm. Tính năng này đã có sẵn trong máy, người dùng không cần cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng thứ 3 nào khác. Còn chần chừ gì nữa, mời bạn theo dõi nội dung bài viết dưới đây và thực hiện ngay thôi nào!

23 08/24

5 bước đăng ký thường trú trên trên Zalo bạn nên biết

Hiện nay, Nhà nước đang cho phép người dân thực hiện đăng ký thường trú trên các ứng dụng online, trang web, trong đó có Zalo. Việc làm này giúp tiết kiệm thời gian hơn.

21 08/24

Làm tài khoản định danh điện tử mức 2 cần giấy tờ gì? Ở đâu?

Tài khoản định danh điện tử ở mức 2 là hình thức xác thực danh tính trực tuyến, được sử dụng nhằm mục đích cung cấp mọi thông tin ở mức độ cao hơn. Tuy nhiên, khi làm tài khoản thì vẫn có người chưa biết cần mang theo giấy tờ gì.

19 08/24

Cách xem tin nhắn bị thu hồi trên điện thoại Android và ứng dụng

Để xem được tin nhắn bị thu hồi trên điện thoại Android hay thông qua ứng dụng, bạn có thể điều chỉnh phần cài đặt để xem mà không cần phải cài thêm bất cứ ứng dụng nào. Đây được oi là tính năng khá hay và hữu ích và người dùng.

17 08/24

Tìm hiểu về 10 vị trí giấu tiền khó phát hiện nhất trong nhà

Hiện nay, đã có rất nhiều người lựa chọn cách giấu tiền trong nhà thay vì gửi ngân hàng. Tuy nhiên vẫn có người chưa tìm được chỗ cất giấu tiền an toàn, khó phát hiện nhất.

15 08/24

Tìm hiểu 9 website chỉnh màu ảnh online đẹp nhất 2023

Hiện nay có rất nhiều website chỉnh màu ảnh online cực hiệu quả mà không cần phải cài đặt phần mềm trên máy tính. Trong đó có một số phần mềm như Pixlr.com, Photopea.com, Img2go.com,…