Hướng dẫn cách xử lý dầu ăn thừa đơn giản nhanh chóng không gây tắc cống

calendar 11/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách xử lý dầu ăn thừa cho đúng, an toàn mà tiết kiệm bằng cách cho dầu thừa vào chai, lon, túi rồi vứt vào thùng rác, tái sử dụng lại dầu ăn,…

Nhiều người có thói quen đổ dầu ăn thừa thẳng xuống cống rãnh hoặc qua ống thoát nước sẽ gây ra tắc nghẽn đường ống. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây hệ thống cung cấp để trở thành người nội trợ thông minh nhé!

Hướng dẫn cách xử lý dầu ăn thừa đơn giản nhanh chóng không gây tắc cống

Dầu ăn là một chất lỏng không tan được trong nước. Vì vậy bạn hãy trở thành người nội trợ thông minh khi có dầu ăn thừa thì nên làm gì, cụ thể:

Cho dầu thừa vào chai/lon/can/túi nilon rồi vứt vào thùng rác

Cách xử lý dầu ăn thừa đơn giản nhanh chóng mà không gây tắc nghẽn cho ống thoát nước đó là chờ dầu nguội rồi đổ vào chai lọ hay túi nilon bỏ vào thùng rác.

 

Cho dầu thừa vào chai/lon/can/túi nilon rồi vứt vào thùng rác

 

Cho dầu thừa vào chai/lon/can/túi nilon rồi vứt vào thùng rác


Bạn không nên đổ dầu ăn thừa vào luôn thùng rác sẽ gây ra mùi khó chịu làm mồi tấn công của các động vật gặm nhấm.

Nếu có thể bạn cô đặc lại dầu thừa bằng cách bỏ vào tủ lạnh trước khi bỏ vào thùng rác để tránh bị rò rỉ ra ngoài môi trường.

Tái sử dụng lại dầu ăn thừa

Nếu dầu mới sử dụng xe điện lần, không bị cháy mà số lượng ít có thể bỏ đi. Nếu số lượng nhiều hoàn toàn có thể dùng mẹo để làm sạch dầu đã qua sử dụng.

 

Tái sử dụng dầu ăn

Tái sử dụng dầu ăn


Tuy nhiên với cách xử lý dầu ăn thừa này bạn hãy nhớ lọc thật kỹ, có thể dùng khăn giấy hoặc giấy lọc cà phê lót vào phễu để lọc. Ngoài ra bạn có thể dùng bột năng hay bột ngô hòa với 100ml nước cho vào chảo dầu sôi rồi vớt hết bột nổi lên sẽ thu được dầu mới sạch sẽ.

Tuy nhiên bạn lưu ý rằng không nên để dầu ăn đã qua sử dụng ở nhiệt độ thường sẽ nhanh hỏng. khi thấy dầu có mùi khét lắng cặn không nên sử dụng sẽ gây ra hậu quả không tốt cho sức khỏe mọi người.

 

Xử lý dầu ăn thừa bằng xà phòng

Bột giặt xà phòng không những giặt sạch quần áo mà còn xử lý dầu ăn thừa rất hiệu quả. Bạn chỉ cần cho dầu thừa vào trong xô hay chậu rồi hòa tan bột xà phòng với nước ấm sau đó đổ vào thau dầu ăn và khuấy đều.

 

Xử lý bằng xà phòng

Xử lý bằng xà phòng


Hãy căn chỉnh lượng bột giặt nhiều hay ít tùy thuộc vào số dầu thừa. Cuối cùng bạn đổ tahu dầu thừa đi và rửa sạch lại bằng nước rửa chén.

Xử lý dầu ăn thừa bằng chế phẩm sinh học

Sử dụng chế phẩm sinh học là dùng sản phẩm chứa hàng loạt các vi khuẩn có lợi cho tự nhiên. Chúng sẽ giúp bạn xử lý dầu thừa mà không gây ô nhiễm môi trường.

 

Sử dụng chế phẩm sinh học

Sử dụng chế phẩm sinh học


Bạn chỉ cần mua chế phẩm sinh học để xử lý dầu mỡ thừa rồi đổ chúng xuống cống hoặc nơi bám trên đường ống thoát nước là được.

Xử lý dầu ăn thừa bằng bồn trữ dầu mỡ

Đối với những gia đình nấu ăn với lượng dầu thừa ít  thì các cách xử lý trên mang lại khá hiệu quả và nhanh chóng.

 

Xử lý bằng bồn chứa dầu mỡ

Xử lý bằng bồn chứa dầu mỡ


Tuy nhiên nếu là quán ăn, nhà hàng hay khách sạn những nơi thường xuyên phải nấu số lượng nhiều thì nên sử dụng bồn trữ dầu mỡ, liên hệ xe hút dầu đến hút định kỳ.

Một số lưu ý khi xử lý dầu ăn thừa

Dầu ăn thừa khi đổ xuống cống rãnh sẽ bám vào thành cống, lâu ngày sẽ tích tụ thành mảng bám dày, gây tắc nghẽn cống. Dầu ăn thừa cũng có thể làm ô nhiễm môi trường nước, ảnh hưởng đến hệ sinh thái.

Dầu ăn thừa nên được bảo quản trong hộp hoặc chai kín để tránh rò rỉ. Nên bảo quản dầu ăn thừa ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Kết luận

Tóm lại, cách xử lý dầu ăn thừa đơn giản nhanh chóng cho dầu thừa vào chai, lon, túi rồi vứt vào thùng rác, tái sử dụng lại dầu ăn,…

Hy vọng với cách xử lý dầu ăn thừa đơn giản nhanh chóng trên sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi và đón đọc bài viết của hệ thống cung cấp.

Theo Fptshop.com.vn

7 trường hợp con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ

Con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ bao gồm các trường hợp con không còn sống vào thời điểm thừa kế, người bị kết án về hành vi cố ý xâm phạm tính mạng, sức khỏe,…

Hiện nay, có 7 trường hợp con ruột không được hưởng thừa kế dù đây là mối quan hệ huyết thống, hôn nhân. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây mà hệ thống chia sẻ ngay nhé!

7 trường hợp con ruột không được hưởng thừa kế bạn cần nắm rõ!

Người lập di chúc có quyền được sửa đổi bổ sung, tahy thế, hủy bỏ di chúc đã lập vào bất kỳ lúc nào. Nếu một người đã khuất để lại di chúc phải thực hiện dịch chuyển tài sản đến người thừa kế.

Con ruột không được hưởng thừa kế

Việc hưởng tài sản thừa kế theo pháp luật chỉ xảy ra khi không có di chúc, hoặc không hợp pháp hay nguyên nhân khác phát sinh từ người thừa kế.

Tuy nhiên có một số trường hợp dù có mối quan hệ huyết thống, hôn nhân với người để lại di chúc nhưng vẫn không được thừa hưởng tài sản nhà đất. Cụ thể:

Con không còn sống vào thời điểm thừa kế

Theo Bộ Luật Dân sự năm 2015 quy định, người thừa kế là những cá nhân còn sống tại thời điểm mở thừa kế hoặc sinh ra và sống sau thời điểm này những được hình thành thai trước khi người để lại di sản qua đời.

Do đó, nếu tại thời điểm mở thừa kế những trường hợp cá nhân không còn sống hay chưa được hình thành phôi thai sẽ không được hưởng quyền lợi.

Người bị kết án về hành vi cố ý xâm phạm tính mạng, sức khỏe

Những người có hành vi xâm phạm ngược đãi nghiêm trọng, hành hạ người để lại tài sản, xúc phạm danh dự nhân phẩm của người đó.

Với những cá nhân có mối quan hệ huyết thống với người để lại di chúc có những hành vi nêu trên sẽ không được hưởng thừa kế theo quy định của pháp luật.

Người vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ nuôi dưỡng

Những người con có hành vi vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ đạo đức, nuôi dưỡng cha mẹ, ông bà hay người để lại tài sản.

Như vậy, những người có mối quan hệ huyết thống, quan hệ hôn nhân có những hành vi vi phạm nghiêm trọng với người để lại thừa kế cũng sẽ bị tước quyền lợi.

Người bị kết án cố ý xâm phạm tính mạng con người

Người đã bị cơ quan thẩm quyền kết án về tội có hành vi cố ý xâm phạm tính mạng của người thừa kế nhằm hưởng quyền lợi.

Theo quy định của Bộ Luật Dân Sự, các trường hợp này không được phép thừa hưởng quyền lợi từ người để lại di sản.

Người có hành vi lừa dối cưỡng ép

Trong trường hợp người có hành vi cưỡng ép hoặc ngăn cản trong việc lập di chúc, làm giả mạo di chúc, sửa chữa di chúc, hủy bỏ, che giấu,…

Tuy nhiên, nếu cha mẹ hay người để lại di chúc biết người được thừa kế có hành vi đó nhưng vẫn để lại tài sản thì họ sẽ được hưởng như bình thường.

Con không có tên trong di chúc thừa kế

Di chúc là sự thể hiện ý chí của một cá nhân nào đó nhằm muốn chuyển quyền lợi tài sản của mình cho người khác.

Trong trường hợp cha mẹ, người để lại tài sản không đề cập đến việc để lại tài sản cho con thì người con sẽ không được thừa hưởng.

Con bị truất quyền thừa kế

Theo Luật Dân sự năm 2015 đã quy định người lập di chúc có quyền chỉ định người được thaufw kế và truất quyền thừa kế.

Như vậy dù người thừa kế có đủ điều kiện nhưng người để lại di sản đã truất quyền trong di chúc thì không được hưởng quyền lợi.

Đối tượng của quyền thừa kế là ai?

Đối tượng của quyền thừa kế là tài sản nhà đất, tiền mặt,… thuộc sở hữu của người đã khuất để lại cho người còn sống.

Đối tượng của quyền thừa kế

Theo Bộ Luật Dân sự năm 2015 tài sản là hiện vật, giấy tờ hay quyền tài sản, Tài sản bao gồm là bất động sản và động sản.

Ngoài ra tài sản thừa kế còn bao gồm tài sản riêng của người khuất, phần tài sản của người chết chung với người khác.

Kết luận

Tóm lại, những trường hợp con ruột không được hưởng thừa kế bao gồm con không còn sống vào thời điểm thừa kế, người bị kết án về hành vi cố ý xâm phạm tính mạng, sức khỏe,…

Qua bài viết trên mong rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn về những trường hợp con ruột không được hưởng thừa kế. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đón đọc!

Theo Phunutoday.vn

 

4.9/5 (16 votes)

14 09/24

Mách bạn 4 mẹo gỡ keo 502 dính trên tay bạn không nên bỏ lỡ

Mẹo gỡ keo 502 dính trên tay đơn giản bằng dầu gió, giấm trắng. Ngoài ra, khi bạn dùng nước xà phòng hay ngâm tay trong nước nóng cũng rất hiệu quả.

12 09/24

Hướng dẫn cách dùng đồ nhựa an toàn khi chế biến thực phẩm bạn nên biết

Cách dùng đồ nhựa an toàn trong lò vi sóng, màng bọc thực phẩm hay hộp đựng thức ăn. Đặc biệt là đối với bình sữa trẻ em và hộp đựng thực phẩm mang đi.

10 09/24

Mách bạn 4 cách dùng bình siêu tốc tiết kiệm không phải ai cũng biết

Cách dùng bình siêu tốc tiết kiệm bạn không nên bỏ lỡ. Cụ thể là không đun nước liên tục, không dùng thiết bị trong máy lạnh hay đậy kín nắp khi sử dụng,....

08 09/24

Hướng dẫn cách xử lý dầu ăn thừa đơn giản nhanh chóng không gây tắc cống

Cách xử lý dầu ăn thừa cho đúng, an toàn mà tiết kiệm bằng cách cho dầu thừa vào chai, lon, túi rồi vứt vào thùng rác, tái sử dụng lại dầu ăn,…

06 09/24

Chỉ ra 2 ngón tay cắt băng dính nhanh hơn kéo mà bạn phải biết!

Ngón tay cắt băng dính nhanh hơn kéo đơn giản ngay tại nhà nhất định bạn phải biết sử dụng phương pháp ngón trỏ và phương pháp gấp đôi.

04 09/24

3 cách làm sạch áo phao lông vũ không cần giặt

Làm sạch áo phao lông vũ không cần giặt bằng các bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng giấm trắng và nước xả vải, sử dụng baking soda, kết hợp dầu gội và giấm,…

02 09/24

Mách bạn 4 mẹo khử mùi hôi khăn tắm đơn giản, hiệu quả

Mẹo khử mùi hôi khăn tắm đơn giản bằng việc sử dụng nước vo gạo, nước nóng. Bên cạnh đó là ngâm trong nước muối hay dùng giấm cũng rất hiệu quả.

31 08/24

Mẹo rút tiền từ ATM theo đúng mệnh giá mong muốn

Rút tiền từ ATM theo đúng mệnh giá bằng hai cách đơn giản như sử dụng cây ATM có chức năng chọn mệnh giá tiền, rút nhiều lần với số tiền nhỏ hơn.

29 08/24

Hướng dẫn cách làm hộ chiếu online vô cùng đơn giản tại nhà

Ngày nay, hộ chiếu online( Passport Online) là một giải pháp thuận tiện nhất tiết kiệm được chi phí và thời gian đi lại của người dân.

27 08/24

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi làm hộ khẩu cần thiết bạn cần biết

Giấy tờ làm hộ khẩu đối với từng trường hợp cụ thể theo ĐIều 21 Luật cư trú. Cụ thể là hồ sơ đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp, hồ sơ đăng ký thường trú chỗ ở hợp pháp không thuộc quyền sở hữu của bản thân,…

25 08/24

Chi tiết cách xem lại tin nhắn Messenger, Zalo đã bị thu hồi

Cách xem lại tin nhắn Messenger, Zalo đã bị thu hồi trên điện thoại rất đơn giản chỉ với vài bước làm. Tính năng này đã có sẵn trong máy, người dùng không cần cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng thứ 3 nào khác. Còn chần chừ gì nữa, mời bạn theo dõi nội dung bài viết dưới đây và thực hiện ngay thôi nào!

23 08/24

5 bước đăng ký thường trú trên trên Zalo bạn nên biết

Hiện nay, Nhà nước đang cho phép người dân thực hiện đăng ký thường trú trên các ứng dụng online, trang web, trong đó có Zalo. Việc làm này giúp tiết kiệm thời gian hơn.

21 08/24

Làm tài khoản định danh điện tử mức 2 cần giấy tờ gì? Ở đâu?

Tài khoản định danh điện tử ở mức 2 là hình thức xác thực danh tính trực tuyến, được sử dụng nhằm mục đích cung cấp mọi thông tin ở mức độ cao hơn. Tuy nhiên, khi làm tài khoản thì vẫn có người chưa biết cần mang theo giấy tờ gì.

19 08/24

Cách xem tin nhắn bị thu hồi trên điện thoại Android và ứng dụng

Để xem được tin nhắn bị thu hồi trên điện thoại Android hay thông qua ứng dụng, bạn có thể điều chỉnh phần cài đặt để xem mà không cần phải cài thêm bất cứ ứng dụng nào. Đây được oi là tính năng khá hay và hữu ích và người dùng.

17 08/24

Tìm hiểu về 10 vị trí giấu tiền khó phát hiện nhất trong nhà

Hiện nay, đã có rất nhiều người lựa chọn cách giấu tiền trong nhà thay vì gửi ngân hàng. Tuy nhiên vẫn có người chưa tìm được chỗ cất giấu tiền an toàn, khó phát hiện nhất.

15 08/24

Tìm hiểu 9 website chỉnh màu ảnh online đẹp nhất 2023

Hiện nay có rất nhiều website chỉnh màu ảnh online cực hiệu quả mà không cần phải cài đặt phần mềm trên máy tính. Trong đó có một số phần mềm như Pixlr.com, Photopea.com, Img2go.com,…