Hướng dẫn cách dùng đồ nhựa an toàn khi chế biến thực phẩm bạn nên biết

calendar 12/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách dùng đồ nhựa an toàn trong lò vi sóng, màng bọc thực phẩm hay hộp đựng thức ăn. Đặc biệt là đối với bình sữa trẻ em và hộp đựng thực phẩm mang đi.

Dù có ưu điểm nhẹ, rẻ tiền nhưng đồ nhựa cũng có một số nhược điểm nhất định khi chế biến ở nhiệt độ cao. Có thể ảnh hưởng nghiêm trọng nếu bạn sử dụng sai cách. Vậy dùng đồ nhựa sao cho an toàn khi chế biến thực phẩm thì không phải ai cũng biết? Hãy để hệ thống giúp bạn qua chia sẻ bên dưới.

5 cách dùng đồ nhựa an toàn bạn không nên bỏ lỡ

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi dùng đồ nhựa trong chế biến thực phẩm. Bạn cần nắm rõ 5 cách dùng đồ nhựa an toàn sau:

Nhựa dùng trong lò vi sóng

Việc sử dụng lò vi sóng với đồ nhựa trong lúc nấu nướng không còn quá xa lạ với các bà nội trợ. Thế nhưng chỉ nên dùng những loại hộp nhựa có dán nhãn an toàn với thiết bị này để hâm nóng thức ăn.

 

Sử dụng hộp đựng bằng nhựa an toàn phù hợp với lò vi sóng

Sử dụng hộp đựng bằng nhựa an toàn phù hợp với lò vi sóng


Bạn có thể thấy phần này ở dưới đáy hộp. Với các vật liệu không bền nhiệt, không phù hợp với lò vi sóng có thể khiến các hạt nhựa ngấm vào thức ăn. Từ đó gây ra các độc tố gây hại cho sức khỏe.

Màng bọc thực phẩm

Đây được xem là vật dụng rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng màng bọc thực phẩm này trong lò nướng hay nấu ăn trên nồi chảo.

Ngay cả lúc thương hiệu màng bọc thực phẩm thân thiện với lò vi sóng. Bởi lẽ loại vật dụng này cũng không được sử dụng trực tiếp với thực phẩm khi đang nóng, rất có thể giải phóng hạt nhựa không tốt cho sức khỏe.

Hộp đựng thực phẩm mang đi

Cách dùng đồ nhựa an toàn phải kể đến hộp đựng thực phẩm mang đi. Với những loại hộp này chủ yếu được sản xuất để dùng một lần, không nên sử dụng tái đi tái lại nhiều lần.

 

Hộp đựng thực phẩm mang đi làm từ nhựa không nên sử dụng tái đi tái lại nhiều lần

Hộp đựng thực phẩm mang đi làm từ nhựa không nên sử dụng tái đi tái lại nhiều lần


Đặc biệt với các thực phẩm đã nấu chín và muốn bảo quản trong tủ lạnh. Bạn hãy chuyển thực phẩm đó vào bát hoặc đĩa để bảo quản trước khi cho vào tủ.

Hộp đựng thức ăn

Hộp đựng bằng nhựa thường có thể tái sử dụng nhiều lần và chủ yếu chúng dùng để đựng các loại thực phẩm khô như đậu và gia vị. Tuy nhiên, nếu chúng đã bị nứt hoặc bị đục màu khó đóng nắp thì nên được thay thế.

Việc đổi mới thường xuyên để tránh lây nhiễm các chất gây ô nhiễm từ những lần sử dụng trước. Từ đó, giảm nguy cơ rò rỉ cũng như hư hỏng khi bảo quản thực phẩm.

Bình sữa trẻ em

Bình đựng sữa trẻ em thường được làm bằng nhựa, nhằm hạn chế sự đổ vỡ cũng như an toàn hơn khi nhà có trẻ nhỏ. Chính vì vậy, khi pha sữa cho bé bạn không nên cho nước sôi trực tiếp vào bình.

Việc làm này sẽ khiến bình giải phóng ra các hóa chất không tốt vào sữa. Do đó, sự lựa chọn tốt nhất cho các mẹ vẫn là chai hoặc bình thủy tinh khi pha sữa.

Công dụng của đồ dùng làm từ nhựa

Nhựa là một loại vật liệu tổng hợp được sử dụng rộng rãi trong đời sống con người ngày nay. Cũng nhờ vào tính linh hoạt khi dùng cũng như giá thành rẻ. Nên những đồ dùng làm từ nhựa có vô số công dụng, bao gồm:

 

Công dụng tuyệt vời của những vật dụng làm từ nhựa

Công dụng tuyệt vời của những vật dụng làm từ nhựa


●        Đa dạng và tiện lợi: Được sử dụng để sản xuất nhiều loại đồ dùng khác nhau như đồ chơi, linh kiện điện tử hay đồ dùng nhà bếp,… Với nhiều kiểu dáng cùng với kích thước khác nhau đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng.

●        Giá thành rẻ: Nhựa là nguyên liệu tương đối rẻ so với các loại khác như thủy tinh, kim loại,…

●        Cách nhiệt tốt: Với khả năng cách nhiệt tốt nên nhựa được sử dụng rất nhiều bọc dây điện, ổ cắm điện.

Bên cạnh, những công dụng tuyệt vời của loại nhiên liệu này mang tới. Đồ dùng làm từ nhựa cũng có một số nhược điểm nhất định. Không thể phân hủy sinh học được nên gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường. Một số loại nhựa khác còn thôi ra các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Kết luận

Tóm lại, cách dùng đồ nhựa an toàn khi chế biến thực phẩm trong lò vi sóng, màng bọc thực phẩm hay hộp đựng thức ăn. Đặc biệt là đối với bình sữa trẻ em và hộp đựng thực phẩm mang đi.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn biết thêm được những cách dùng đồ nhựa an toàn khi chế biến thực phẩm. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Theo Vnexpress.net

4.9/5 (23 votes)

14 09/24

Mách bạn 4 mẹo gỡ keo 502 dính trên tay bạn không nên bỏ lỡ

Mẹo gỡ keo 502 dính trên tay đơn giản bằng dầu gió, giấm trắng. Ngoài ra, khi bạn dùng nước xà phòng hay ngâm tay trong nước nóng cũng rất hiệu quả.

12 09/24

Hướng dẫn cách dùng đồ nhựa an toàn khi chế biến thực phẩm bạn nên biết

Cách dùng đồ nhựa an toàn trong lò vi sóng, màng bọc thực phẩm hay hộp đựng thức ăn. Đặc biệt là đối với bình sữa trẻ em và hộp đựng thực phẩm mang đi.

10 09/24

Mách bạn 4 cách dùng bình siêu tốc tiết kiệm không phải ai cũng biết

Cách dùng bình siêu tốc tiết kiệm bạn không nên bỏ lỡ. Cụ thể là không đun nước liên tục, không dùng thiết bị trong máy lạnh hay đậy kín nắp khi sử dụng,....

08 09/24

Hướng dẫn cách xử lý dầu ăn thừa đơn giản nhanh chóng không gây tắc cống

Cách xử lý dầu ăn thừa cho đúng, an toàn mà tiết kiệm bằng cách cho dầu thừa vào chai, lon, túi rồi vứt vào thùng rác, tái sử dụng lại dầu ăn,…

06 09/24

Chỉ ra 2 ngón tay cắt băng dính nhanh hơn kéo mà bạn phải biết!

Ngón tay cắt băng dính nhanh hơn kéo đơn giản ngay tại nhà nhất định bạn phải biết sử dụng phương pháp ngón trỏ và phương pháp gấp đôi.

04 09/24

3 cách làm sạch áo phao lông vũ không cần giặt

Làm sạch áo phao lông vũ không cần giặt bằng các bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng giấm trắng và nước xả vải, sử dụng baking soda, kết hợp dầu gội và giấm,…

02 09/24

Mách bạn 4 mẹo khử mùi hôi khăn tắm đơn giản, hiệu quả

Mẹo khử mùi hôi khăn tắm đơn giản bằng việc sử dụng nước vo gạo, nước nóng. Bên cạnh đó là ngâm trong nước muối hay dùng giấm cũng rất hiệu quả.

31 08/24

Mẹo rút tiền từ ATM theo đúng mệnh giá mong muốn

Rút tiền từ ATM theo đúng mệnh giá bằng hai cách đơn giản như sử dụng cây ATM có chức năng chọn mệnh giá tiền, rút nhiều lần với số tiền nhỏ hơn.

29 08/24

Hướng dẫn cách làm hộ chiếu online vô cùng đơn giản tại nhà

Ngày nay, hộ chiếu online( Passport Online) là một giải pháp thuận tiện nhất tiết kiệm được chi phí và thời gian đi lại của người dân.

27 08/24

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi làm hộ khẩu cần thiết bạn cần biết

Giấy tờ làm hộ khẩu đối với từng trường hợp cụ thể theo ĐIều 21 Luật cư trú. Cụ thể là hồ sơ đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp, hồ sơ đăng ký thường trú chỗ ở hợp pháp không thuộc quyền sở hữu của bản thân,…

25 08/24

Chi tiết cách xem lại tin nhắn Messenger, Zalo đã bị thu hồi

Cách xem lại tin nhắn Messenger, Zalo đã bị thu hồi trên điện thoại rất đơn giản chỉ với vài bước làm. Tính năng này đã có sẵn trong máy, người dùng không cần cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng thứ 3 nào khác. Còn chần chừ gì nữa, mời bạn theo dõi nội dung bài viết dưới đây và thực hiện ngay thôi nào!

23 08/24

5 bước đăng ký thường trú trên trên Zalo bạn nên biết

Hiện nay, Nhà nước đang cho phép người dân thực hiện đăng ký thường trú trên các ứng dụng online, trang web, trong đó có Zalo. Việc làm này giúp tiết kiệm thời gian hơn.

21 08/24

Làm tài khoản định danh điện tử mức 2 cần giấy tờ gì? Ở đâu?

Tài khoản định danh điện tử ở mức 2 là hình thức xác thực danh tính trực tuyến, được sử dụng nhằm mục đích cung cấp mọi thông tin ở mức độ cao hơn. Tuy nhiên, khi làm tài khoản thì vẫn có người chưa biết cần mang theo giấy tờ gì.

19 08/24

Cách xem tin nhắn bị thu hồi trên điện thoại Android và ứng dụng

Để xem được tin nhắn bị thu hồi trên điện thoại Android hay thông qua ứng dụng, bạn có thể điều chỉnh phần cài đặt để xem mà không cần phải cài thêm bất cứ ứng dụng nào. Đây được oi là tính năng khá hay và hữu ích và người dùng.

17 08/24

Tìm hiểu về 10 vị trí giấu tiền khó phát hiện nhất trong nhà

Hiện nay, đã có rất nhiều người lựa chọn cách giấu tiền trong nhà thay vì gửi ngân hàng. Tuy nhiên vẫn có người chưa tìm được chỗ cất giấu tiền an toàn, khó phát hiện nhất.

15 08/24

Tìm hiểu 9 website chỉnh màu ảnh online đẹp nhất 2023

Hiện nay có rất nhiều website chỉnh màu ảnh online cực hiệu quả mà không cần phải cài đặt phần mềm trên máy tính. Trong đó có một số phần mềm như Pixlr.com, Photopea.com, Img2go.com,…