Lịch sử hình thành và phát triển Alexander McQueen - Thương hiệu thời trang của nghệ thuật và sự sang trọng

calendar 27/09/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Alexander McQueen là thương hiệu thời trang hàng đầu trên thế giới. Điểm đặc biệt thu hút chính là các sản phẩm đều mang phong cách dị biệt, cá tính mà vẫn rất ấn tượng.

Bài viết dưới đây, chuyên trang sẽ thông tin đến quý độc giả những điều bạn cần biết về thương hiệu đình đám Alexander McQueen. Vì thế các bạn đừng bỏ lỡ những kiến thức bổ ích này!

Lịch sử hình thành thương hiệu Alexander McQueen

Logo của thương hiệu đình đám Alexander McQueen

Thương hiệu Alexander McQueen đình đám chính thức được thành lập vào năm 1992 bởi nhà thiết kế người Anh Alexander McQueen.

Alexander McQueen tuy mới chỉ được thành lập một thời gian rất ngắn nhưng  đã tạo nên tiếng vang lớn trong giới thời trang.

Buoir trình diễn của Alexander McQueen

Nhờ vào phong cách và hướng đi khác biệt, những sản phẩm của hãng đủ để giới chuyên môn phải nghiêng mình thán phục vì sự biến hóa tuyệt vời qua từng bộ sưu tập. Hơn thế nữa chính là sự linh cảm đủ để xóa nhòa ranh giới giữa thời trang và nghệ thuật.

Đôi nét về nhà sáng lập thương hiệu đình đám Alexander McQueen

Lee Alexander McQueen chính là nhà nhà thiết kế thời trang sáng lập nên thương hiệu thời trang Alexander McQueen mang tên mình. Ông nổi tiếng với những phong cách táo bạo và gây sốc nhưng cũng rất đậm chất nghệ thuật.

Nhà thiết kế hàng đầu thế giới Lee Alexander McQueen

Từ năm 1996 đến 2003, McQueen đã 4 lần được trao danh hiệu “Nhà thiết kế Anh của năm”. Ông cũng xuất sắc được bổ nhiệm làm CBE và vinh dự được trao tặng danh hiệu “Fashion Designers Committee”.

Những cột mốc phát triển của thương hiệu thời trang Alexander McQueen

Vào tháng 12 năm 2000, tập đoàn Gucci mua lại 51% cổ phần của công ty của McQueen. Đồng thời bổ nhiệm ông làm giám đốc sáng tạo.

Không gian sang trọng bên trong một cửa hàng Alexander McQueen

Tiếp sau đó, tập đoàn này đã đầu tư và mở hàng loạt cửa hàng thời trang ở London, Milan, New York, Los Angeles và Las Vegas.

Tháng 10 năm 2011, Alexander McQueen đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên của mình. Thương hiệu được ra mắt dưới hình thức một buổi trình diễn thời trang tại Bắc Kinh.

Các dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu Alexander McQueen

Lee Alexander McQueen cùng các đồng sự

Dòng thời trang của thương hiệu Alexander McQueen đều thiết kế dành cho cả nam và nữ. Hãng chủ yếu tập trung về các sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, trang sức và khăn choàng. Tất cả đều mang biểu tượng đầu lâu là tinh thần nghệ thuật McQueen.

Năm 2003, Alexander McQueen bắt tay hợp tác với nhà sáng chế nước hoa Jacques Cavallier. Sau đó, họ đã cùng nhau cho ra đời dòng nước hoa đầu tiên có tên Kingdom.

Đến năm 2006, nhà mốt đã ra mắt dòng sản phẩm McQ dành cho giới trẻ. Các sản phẩm “Ready to wear” bao gồm cả trang phục và phụ kiện đều được thiết kế bởi chính Alexander McQueen.

Một trong những mẫu thiết kế hoàn hảo kiệt xuất nhất của Alexander McQueen

Vào ngày 11 tháng 2 năm 2010, nhà sáng lập của Alexander McQueen được phát hiện đã tự tử tại nhà riêng sau một thời gian dài mắc chứng trầm cảm. Cái chết của ông đã khiến cho thương hiệu và cả giới thời trang bàng hoàng, sửng sốt.

Tháng 5 năm 2010, Sarah Burton-trợ lý lâu năm của McQueen được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc sáng tạo. Cô đã thay thế nhà thiết kế tài hoa mệnh bạc tiếp tục duy trì sự phát triển của thương hiệu.

Trên đây là toàn bộ thông tin những điều bạn cần biết về thương hiệu  Alexander McQueen. Cảm ơn các bạn đã yêu thích và đừng quên theo dõi các bài viết mới của chuyên trang!

4.9/5 (65 votes)

27 03/24

GEIN Academy: Hướng tới môi trường Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực

Công ty cổ phần sáng kiến giáo dục toàn cầu GEIN Academy cùng với hàng ngàn chuyên gia huấn luyện, đào tạo có mục đích hướng mọi người Việt Nam tới môi trường phát triển Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực.

25 03/24

Johnson & Johnson và hành trình trở thành công ty dược phẩm hàng đầu thế giới

Không chỉ lọt vào vị trí 30 trong Top 500 tập đoàn có doanh thu lớn nhất của Fortune, Johnson & Johnson còn được tạp chí Barron xếp hạng là công ty uy tín nhất thế giới.

23 03/24

Lịch sử Alibaba: Chặng đường 20 năm phát triển thành đế chế thương mại điện tử

Alibaba Group là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, phát triển sánh ngang với các ông lớn trên thế giới như Amazon, Ebay với tổng tài sản hơn 364.24 tỷ nhân dân tệ.

21 03/24

Lịch sử phát triển Tencent - Đế chế công nghệ hùng mạnh nhất Châu Á

Tencent Holdings Limited đã vượt qua China Mobile trở thành tập đoàn có giá trị thị trường lớn nhất Trung Quốc. Tổng tài sản đạt hơn 2 nghìn tỷ đô la Hồng Kông.

19 03/24

Lịch sử Berkshire Hathaway - Công ty lớn thứ 3 thế giới, Top 9 tập đoàn mạnh nhất hành tinh

Berkshire Hathaway được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, sở hữu hàng loạt các công ty con nổi tiếng với mức giá cổ phiếu đã lên hơn 439.016 USD tính từ năm 2021.

17 03/24

Lịch sử phát triển Apple - Hành trình trở thành thương hiệu có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu

Apple Inc là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên thiết kế, phát triển và bán các loại thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính, dịch vụ trực tuyến.

15 03/24

Lịch sử Alphabet: Hành trình phát triển thành bộ tứ công nghệ lớn nhất thế giới của công ty mẹ google

Tập đoàn Alphabet được biết đến là công ty đa quốc gia đạt nhiều thành tựu nổi bật và nằm trong bộ tứ công nghệ có giá trị nhất hành tinh với định giá lên hơn nghìn tỷ đô la.

13 03/24

Lịch sử tập đoàn Amazon: Ông hoàng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới

Amazon là tập đoàn liên hiệp thương mại điện tử đa quốc gia, ông hoàng lĩnh vực bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm như IMDb, A9.com, Alexa Internet, Kindle.

11 03/24

Lịch sử Koch Industries: Tập đoàn kinh doanh xăng dầu lớn nhất hành tinh

Koch Industries là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ với doanh thu hằng năm đạt hơn 110 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai tại Hoa Kỳ và xếp thứ 17 trong Fortune 500.

09 03/24

Lịch sử phát triển Microsoft: Tập đoàn kinh doanh phần mềm số 1 thế giới

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ chuyên phát triển, kinh doanh, sản xuất bản quyền phần mềm và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính.

07 03/24

Volkswagen - Lịch sử phát triển tập đoàn sản xuất siêu xe ô tô thế giới

Volkswagen là một trong những tập đoàn chuyên sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, sở hữu hàng loạt các thương hiệu lớn đình đám như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Bugatti.

05 03/24

Lịch sử phát triển Nhất Tín Logistics: Công ty chuyển phát nhanh uy tín Việt Nam

Nhất Tín là công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực Logistics . Hiện nay, doanh nghiệp đã giữ vị thế Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát nhanh uy tín tại Việt Nam

03 03/24

Tập đoàn Prudential - Công ty bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính đa quốc gia

Prudential Finance là tập đoàn tài chính uy tín trên thế giới, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính, bảo hiểm nhân thọ cho hàng triệu khách hàng tại khắp khu vực Châu Á.

01 03/24

Lịch sử hình thành Bảo Việt Insurance - Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

Trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh, Bảo Việt Insurance cũng đã trở thành tập đoàn uy tín, vững mạnh với nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

28 02/24

Lịch sử phát triển Intel - Tập đoàn công nghệ vi xử lý hàng đầu thế giới

Tập đoàn Intel đang dần khẳng định vị thế của mình trên toàn cầu nhờ sản xuất các chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác.

26 02/24

DOJI Group: Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam

Gần 3 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực trang sức, vàng bạc, đá quý, tập đoàn DOJI đã khẳng định được vị thế vượt trội của mình cả về công nghệ chế tác lẫn kỹ nghệ chế tác.