Cách nấu lẩu trâu nhúng mẻ, lẩu trâu hầm sả thơm ngon tại nhà

calendar 25/05/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách nấu Lẩu trâu ngon tại nhà không khó. Bước đầu tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu cần thiết sau đó sơ chế và tiến hành chế biến theo hướng dẫn chi tiết bên dưới.

Tin rằng qua bài viết này bạn sẽ dễ dàng nấu được món lẩu trâu nhúng mẻ và hầm sả thơm ngon đãi cả nhà.

Cách nấu Lẩu trâu nhúng mẻ

Để nấu được món lẩu trâu nhúng mẻ đúng vị Long Xuyên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu và thực hiện theo các bước sau:

 

Món ăn lẩu trâu nhúng mẻ

Món ăn lẩu trâu nhúng mẻ


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt trâu: 1 kg.

- Cơm mẻ: 1,3 chén ăn cơm.

- Cà chua: 3 quả.

- Cà rốt: 1 củ.

- Sả: 4 cây.

- Hành tím: 3 củ.

- Ớt: 1 quả.

- Gừng: 1 củ.

- Dầu ăn: 2 muỗng canh.

- Nước mắm: 2 muỗng canh.

- Cùng một số gia vị thông dụng khác như bột ngọt, bột nêm, đường.

Các bước thực hiện:

 

Các bước nấu lẩu trâu nhúng mẻ

Các bước nấu lẩu trâu nhúng mẻ


Các bước thực hiện

Chi tiết

✔️Bước 1: Sơ chế thịt trâu

Thịt trâu sau khi mua về bạn đem đi rửa sạch(có thể chà sơ qua một chút muối rồi xả lại với nước thật kỹ để không bị mặn). Tiếp đó cắt thịt trâu thành những miếng vừa ăn và cho gọn ra đĩa.

✔️Bước 2:  Chế biến loại củ quả

Đầu tiên, bạn cho 1/3 chén mẻ cùng 1 chén nước vào máy xay để xay nhuyễn. Kế đến là rửa sạch cà chua và cà rốt rồi cắt thành những khúc vừa ăn.

Tiếp đó, gừng, hành tím, sả và tỏi làm sạch vỏ. Đối với gừng và tỏi bạn đập dập và băm nhuyễn, riêng hành tím, sả thì cắt lát mỏng.

✔️Bước 3: Xào cà chua

Bạn bắc chảo lên bếp và cho 2 muỗng canh dầu ăn, sau khoản 1-2 phút thì cho hết sả, hành tím và tỏi đã chuẩn bị trước vào phi thơm lên.

Đến khi phần nguyên liệu trên vàng đều cho 5 muỗng canh mẻ đã say vào đảo đều rồi gia giảm gia vị gồm: 2 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường và 2 muỗng canh nước mắm.

Tiếp theo, bạn cho hết cà chua vào rồi đảo đều, khoảng 30 giây đến 1 phút  thì tắt bếp.

✔️Bước 4: Nấu nước dùng mẻ

Ở bước này, bạn cần chuẩn bị một nồi nước lớn cho lên bếp sau đó chút hết phần cà chua vừa sào lúc nãy vào.

Cuối cùng là cho hết phần mẻ đã xay cùng cà rốt, ớt vào rồi thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm. Đun trong khoảng 10-15 phút đến khi nước sôi là tắt bếp.

 

Món lẩu trâu nhúng mẻ với nước dùng ngọt thanh nhờ cà rốt, chua chua từ mẻ kết hợp với miếng thịt trâu dai mềm khiến bạn ăn mãi không chán.

Cách nấu Lẩu trâu hầm sả

Lẩu trâu hầm sả là món ăn thơm ngon, dinh dưỡng rất phù hợp với thời tiết xe lạnh. Cách nấu lẩu trâu hầm sả đúng cách bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu và các bước thực hiện sau:

 

Cách nấu lẩu trâu hầm sả

Cách nấu lẩu trâu hầm sả


Nguyên liệu gồm có:

- Sườn trâu: 1 kg.

- Củ cải: 1 củ.

- Nấm rơm: 20 gr.

- Dừa tươi: 1 quả.

- Hành tây: 1 củ.

- Sả: 5 cây.

- Tỏi: 4 tép.

- Đậu phộng: bỏ vỏ.

- Rau ăn kèm lẩu: 400 gr(mướp, rau cải bắp, rau mồng tơi,…)

- Dầu ăn: 3 muỗng canh.

- Gia vị bắt buộc: 1 ít(bột ngọt, hạt nêm, tiêu,…)

Cách làm:

 

Các bước thực hiện món lẩu trâu hầm sả

Các bước thực hiện món lẩu trâu hầm sả


Các bước thực hiện

Chi tiết

✔️Bước 1: Sơ chế thịt trâu

Sườn trâu sau khi mua về rửa sạch rồi chặt khúc vừa ăn cho ra đĩa. Tiếp theo, bạn ướp thịt trâu với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường cùng 1 muỗng cà phê tiêu cho vừa vị.

Kế đến, bạn cho ½ phần tỏi băm nhuyễn trộn đều và cho sườn nghỉ 30 phút để thấm gia vị,

✔️Bước 2: Sơ chế rau củ quả

Củ cải trắng, hành tây lột vỏ rồi cắt thành miếng vừa ăn nấm rơm và ớt bạn cắt thành lát nhỏ.

Tiếp theo, bạn lấy 30g đậu phộng đã lột vỏ, luộc cho chín mềm để riêng ra chén, cuối cùng bạn băm nhuyễn 4 tép tỏi.

✔️Bước 3: Hầm thịt trâu với sả

Ở bước này, bạn chuẩn bị nồi áp suất cho 3 muỗng canh dầu ăn cùng tỏi băm vào phi thơm.

Sau đó bạn đổ hết phần sườn trâu đã ướp lúc nãy vào xào khoảng 7-10 phút cho nước dừa vào nấu cùng. Đến khi nước sôi bỏ sả cùng 4 chén nước vào hầm trong khoảng 15 phút.

✔️Bước 4: Chế biến thịt trâu hầm sả

Sau 15 phút hầm sườn trâu, bạn cho hết các nguyên liệu còn lại đậu phộng, củ cải trắng, sả và hành tây vào tiếp tục nấu khoảng 7-10 phút.

Khi nước lẩu sôi, bạn cho lẩu ra nồi thường và nhúng các loại rau ăn kèm . Thế là bạn thưởng thức được rồi đó.

 

Món lẩu trâu hầm sả thơm lừng khắp không gian bếp với nước dùng ngọt thanh, rau ăn kèm lẩu đa dạng, vừa ngon, vừa đủ chất.

Tóm lại, để thưởng thức món thịt trâu một cách ngon nhất, bạn không thể bỏ lỡ 2 món đó là lẩu trâu nhúng mẻ và lẩu trâu hầm sả. Không những ngon miệng, cách nấu lẩu trâu dễ mà lại vô cùng bổ dưỡng.

Hy vọng rằng với chia sẻ trên giúp bạn bỏ túi được 2 cách nấu lẩu trâu thơm ngon, hấp dẫn. Đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều món ăn khác nhé!

Theo dienmayxanh.com

5/5 (11 votes)

05 09/24

Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

03 09/24

Bật đèn khẩn cấp ô tô: Khi nào sẽ cần thiết?

Bật đèn khẩn cấp ô tô sẽ trở nên cần thiết trong một số tình huống. Bao gồm như khi xe bị hỏng hóc trên đường, gặp tai nạn, đang dừng để chờ cứu hộ,…

01 09/24

3 loại thực phẩm không nên để tủ mát của mọi gia đình

Thực phẩm không nên để tủ mát sẽ gây biến chất, mất an toàn cho sức khỏe. Bao gồm như tỏi sống, khoai tây, hành tây, cà chua chín hoặc chưa chín, mật ong,…

30 08/24

Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

28 08/24

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh: Sai lầm hay lợi ích?

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh trở thành việc không nên làm vì nhiều lý do. Cụ thể như biến động nhiệt độ làm ảnh hưởng chất lượng, dễ va đập làm nứt vỡ,…

26 08/24

Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

24 08/24

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

22 08/24

Bí quyết rán trứng không dính chảo, vàng rụm, đẹp mắt

Rán trứng không dính chảo bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Cụ thể như dùng cho ít muối vào, nêm một số gia vị khi đánh bông, để dầu sôi già, vặn nhỏ lửa.

20 08/24

Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

18 08/24

Bí quyết bảo quản bánh Chưng đúng cách luôn tươi ngon

Bảo quản bánh Chưng đúng cách bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như để nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng túi hút chân không, xếp vào tủ lạnh.

16 08/24

Hướng dẫn chọn dầu ăn đúng cách: Bí quyết cho bữa ăn ngon, an toàn

Chọn dầu ăn đúng cách rất cần thiết đối với người nội trợ. Chúng ta sử dụng các cách đơn giản như hiểu rõ từng loại, quan tâm điểm sôi, chọn theo mục đích,…

14 08/24

Mẹo làm nem rán giòn tan đơn giản tại nhà

Mẹo làm nem rán giòn tan nhất định ai cũng biết bí kíp này phết bia lên bánh đa nem, pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán, dùng nước giấm phết lên bánh đa nem.

12 08/24

Điểm danh 5 món ăn kỵ ngày Tết theo quan niệm dân gian

Món ăn kỵ ngày Tết theo quan niệm dân gian bao gồm mực, thịt vịt, thịt chó. Bên cạnh đó, các món về cá cắt khúc và sầu riêng cũng trong danh sách không nên ăn vào ngày này.

10 08/24

4 lưu ý khi ăn trứng gà bạn cần biết

Lưu ý khi ăn trứng gà để đảm bảo sức khỏe bằng cách hãy chọn trứng gà an toàn, chế biến trứng gà đúng cách. Bên cạnh đó là nắm rõ được lượng trứng gà nên ăn, không kết hợp trứng cùng một số thực phẩm.

08 08/24

5 cách nhận biết trứng đã để lâu bạn nên biết

Cách nhận biết trứng đã để lâu đơn giản bằng việc quan sát vỏ trứng, cầm và lắc nhẹ trứng. Ngoài ra bạn cũng có thể soi trứng, kiểm tra mùi hay thả trứng vào nước.

06 08/24

Mách bạn 4 mẹo chiên khoai tây vàng giòn bạn không nên bỏ lỡ

Mẹo chiên khoai tây vàng giòn đơn giản thông qua cách chọn khoai tây, ngâm khoai tây trong nước lạnh. Ngoài ra, trước khi chiên bạn hãy chần khoai qua nước sôi và phải chiên qua 2 lần lửa.