Cách bảo quản bánh chưng đúng cách luôn mềm, thơm ngon

calendar 07/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Bảo quản bánh chưng đúng cách để lâu mà vẫn luôn giữ được hương vị thơm ngon. Bạn có thể dùng cách như cho vào ngăn mát tủ lạnh, ngăn đông tủ, để nơi khô ráo, dùng túi hút chân không,…

Món ăn truyền thống này không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán của người Việt Nam. Tuy nhiên, loại bánh này có độ ẩm cao, dễ bị hư hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Dưới đây là một số cách bảo quản bánh chưng đúng cách luôn mềm, thơm ngon. Cùng tìm hiểu nhé!

Cách bảo quản bánh chưng đúng cách luôn mềm, thơm ngon

Món ăn này được làm từ gạo nếp, thịt lợn và đậu xanh. Tất cả được gói trong lá dong và luộc chín trong nhiều giờ. Và có thể để được từ 5-7 ngày ở nhiệt độ phòng nếu được bảo quản đúng cách. Dưới đây là một số cách giữ chúng để được lâu. Cụ thể:

 

Bánh chưng được làm từ gạo nếp, thịt mỡ, đậu xanh và nấu trong thời gian dài

Bánh chưng được làm từ gạo nếp, thịt mỡ, đậu xanh và nấu trong thời gian dài


-          Để ở nơi khô ráo, thoáng mát: Điều này giúp tránh bị mốc, hư hỏng. Bạn có thể treo bánh chưng lên cao. Hoặc đặt trên một tấm bìa và dùng vật nặng ém chặt lại.

-          Làm khô bề mặt: Sau khi luộc chín, chúng ta nên dùng nước rửa sạch bên ngoài. Sau đó để ráo hoàn toàn. Cuối cùng, bạn dùng khăn khô lau mặt ngoài. Điều này loại bỏ các chất nhựa có trong lá.

-          Bọc bánh bằng giấy bạc hoặc màng bọc thực phẩm: Cách làm này sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và nấm mốc. Từ đó giúp món ăn được bảo quản lâu hơn.

-          Hút chân không: Đây là cách hiệu quả nhất. Bởi việc này rút hoàn toàn không khí bên trong. Và giúp bánh chưng để được lâu hơn, không bị khô cứng.

-          Cho vào ngăn mát, ngăn đông tủ lạnh: Cách bảo quản này được sử dụng phổ biến hiện nay. Thời gian của món ăn có thể lên tới 15 - 20 ngày. Khi cần ăn, bạn nên rã đông ở nhiệt độ thường trước khoảng 6-8 giờ.

Chính vì bảo quản bánh chưng đúng cách sẽ giúp bánh chưng để được lâu hơn. Từ đó, hương vị của món ăn vẫn được giữ nguyên. Người ăn hãy áp dụng để tăng thời gian sử dụng của chúng.

Một số món ăn từ bánh chưng

Sau Tết, bánh chưng thường được dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Mỗi cách chế biến mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Sau đây hệ thống giới thiệu một số món phổ biến từ món bánh truyền thống này. Cụ thể:

 

Bảo quản bánh chưng đúng cách giúp tăng thời gian sử dụng

Bảo quản bánh chưng đúng cách giúp tăng thời gian sử dụng


-          Bánh chưng rán: Cách làm khá đơn giản, chỉ cần cắt bánh chưng thành từng miếng vừa ăn rồi rán chín. Các miếng bánh có vị béo ngậy của thịt, bùi của đậu xanh và giòn rụm của vỏ bánh.

-          Pizza bánh chưng: Món ăn này là sự kết hợp giữa hương vị truyền thống và hương vị hiện đại của pizza. Chúng ta cắt thành từng miếng nhỏ rồi xếp lên đế pizza. Sau đó phủ thêm pho mát, xúc xích, nấm,... và nướng chín.

-          Bánh chưng nướng: Bạn chia nhỏ thành từng lát, sau đó cho vào lò nướng cho đến khi chín vàng. Khi ăn, người dùng cho thêm hành lá, hạt tiêu và nước mắm để tăng thêm hương vị.

Ngoài những cách chế biến kể trên còn có nhiều món khác. Tùy theo sở thích của mỗi người, chúng ta thiên biến vạn hóa cho phù hợp.

Kết luận

Tóm lại, ngày Tết Việt Nam không thể thiếu bánh chưng. Do đó, nhiều người dân thường gói nhiều để ăn trong thời gian dài. Chính vì vậy, chúng ta cần bảo quản chúng đúng cách. Cụ thể như cho vào ngăn mát tủ lạnh, ngăn đông tủ, để nơi khô ráo, dùng túi hút chân không,…

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về cách bảo quản bánh chưng đúng cách luôn mềm, thơm ngon.

Theo Phunutoday.vn

4.9/5 (22 votes)

20 10/24

Bia - gia vị đặc biệt giúp thịt kho tan trong miệng

Bia ngoài tác dụng giải khát còn được biết đến là gia vị của người sành về ẩm thực. Dưới tác dụng của lúa mạch các thực phẩm được tẩm ướp sẽ ngấm gia vị và lên màu đẹp hơn.

18 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món bò nướng lá lốt kiểu Nam Bộ

Cách làm món bò nướng lá lốt chuẩn vị Nam Bộ, trước tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng theo chỉ dẫn là có ngay thành phẩm vừa ý.

16 10/24

3 quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM không phải ai cũng biết

Quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM phải kể đến cơm tấm Ba Há. Ngoài ra, quán cơm tấm 419 và cơm tấm Tài cũng là một trong những địa điểm bán nổi tiếng nơi đây.

14 10/24

Mách bạn 3 quán Phở thố đá ở TP.HCM thơm ngon, nức tiếng

Quán Phở thố đá ở TP.HCM không thể không nhắc đến Phở đạo. Bên cạnh đó, Phở thố đá Thủy Mộc, Phở thố đá Trịnh Hà Nội cũng rất nổi tiếng nơi đây.

12 10/24

Top 3 quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM bạn nên ghé thăm một lần

Quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM không thể thiếu lẩu bò Cô Thảo. Bên cạnh đó, lẩu bò Hồ Bá Kiện hay lẩu bò Cư xá Sài Gòn cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

10 10/24

Mách bạn 5 cách bảo quản trái cây và rau quả khi bị cắt một nửa hiệu quả

Cách bảo quản trái cây và rau quả bằng màng bọc thực phẩm, nước. Ngoài ra, chị em hãy dùng hộp kín tủ lạnh, khăn giấy ẩm và nước ép cam, quýt cũng rất hiệu quả.

08 10/24

Điểm danh 3 quán bánh mì đông khách ở TP.HCM bạn nên ghé qua một lần

Quán bánh mì đông khách ở TP.HCM phải kể đến tiệm bánh mì Huỳnh Hoa. Bên cạnh đó, bánh mì bò nướng Campuchia hay bánh mì cóc cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

06 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món heo quay giòn bì thơm ngon tại nhà

Cách làm món heo quay giòn bì đơn giản trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng hướng dẫn là sẽ có ngày thành phẩm ưng ý.

04 10/24

Hướng dẫn mẹ đảm cách làm món thịt rang kiểu Hàn chuẩn vị

Cách làm món thịt rang kiểu Hàn đơn giản ngay tại nhà bằng các nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, chị em cần chế biến theo hướng dẫn là đã có thành phẩm ưng ý.

02 10/24

Khoai lang mọc mầm: Nên ăn hay bỏ?

Khoai lang mọc mầm là một hiện tượng phổ biến khi bảo quản không đúng cách. Theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn củ đã mọc mầm không nên ăn, bởi chúng có thể gây hiện tượng ngộ độc thực phẩm.

30 09/24

Top 3 mẹo bảo quản gia vị thơm hiệu quả chị em nội trợ nên biết

Bảo quản gia vị thơm hiệu quả bằng việc lựa chọn hộp đựng phù hợp. Ngoài ra, chị em hãy bảo quản chúng riêng biệt và cất trữ tại nơi khô ráo, thoáng mát.

28 09/24

Mách bạn 3 món ăn đặc sản Lạng Sơn bạn không nên bỏ lỡ

Món ăn đặc sản Lạng Sơn không thể thiếu món ngon vịt quay. Bên cạnh đó, khi du khách đến với mảnh đất này đừng quên món nổi tiếng Cao sằng và phở chua.

26 09/24

Chỉ bạn cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon

Cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon đơn giản ngay tại nhà bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Kết hợp với cách làm phù hợp là sẽ có ngay thành phẩm như ý.

24 09/24

Những lợi ích khi ăn món hấp bạn nên biết

Lợi ích khi ăn món hấp sẽ giúp bạn giữ lại chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Ngoài ra, chị em sử dụng phương pháp nấu ăn này còn làm tăng hương vị món ăn,..

22 09/24

Mách bạn 3 gia vị nên dùng khi luộc thịt giúp món ăn mềm ngon như ngoài hàng

Gia vị nên dùng khi luộc thịt trước tiên phải kể đến muối. Bên cạnh đó, gừng hoặc hành và tỏi cũng được chị em sử dụng rất nhiều trong món ngon này.

20 09/24

Mách bạn bí quyết làm thịt gà nướng thơm nồng nàn

Bí quyết làm thịt gà nướng thơm chuẩn hàng bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó là cách chế biến phù hợp để đưa ra thành phẩm bắt mắt ngon miệng.