Bật mí kinh nghiệm khi mua xe ô tô trả góp lãi suất thấp ở ngân hàng

calendar 25/05/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Hiện nay, hình thức mua xe ô tô trả góp không còn xa lạ gì đối với nhiều người. Bởi tình trạng giá xe ngày càng đắt đỏ, số tiền mua vượt quá khả năng của cá nhân.

Vậy hồ sơ mua ô tô trả góp cần những gì? Có cần lưu ý điều gì không? Đừng lo, bài viết này chuyên trang sẽ bật mí cho bạn tất tần tật những điều cần biết khi mua ô tô trả góp.

Vay mua xe trả góp là gì? Có hữu ích không?

Vay mua xe trả góp là một hình thức vay vốn ngân hàng để mua. Khách hàng cần đưa trước một khoản tiền nhất định(20 - 30% giá trị xe), phần còn thiếu sẽ vay ngân hàng, hàng tháng bạn sẽ trả góp cho ngân hàng theo mức lãi suất cụ thể.

Bạn có thể chọn hình thức trả góp nếu không đủ khả năng thanh toán 100% giá trị chiếc xe

Bạn có thể chọn hình thức trả góp nếu không đủ khả năng thanh toán 100% giá trị chiếc xe

Khi mua xe ô tô trả góp, bạn sẽ được những lợi ích sau:

- Cơ hội sở hữu xe ô tô yêu thích khi ngân sách còn hạn hẹp và chưa đủ tiền mặt để chi trả hết.

- Dùng chính chiếc xe ô tô dự định mua làm tài sản đảm bảo với ngân hàng, không cần phải thế chấp bất kỳ tài sản khác.

- Vì có tính cạnh tranh nên nhiều ngân hàng áp dụng mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn, mức cho vay cao và thời gian trả lãi dài hạn, hỗ trợ cho khách hàng tối đa.

Những điều cần lưu ý khi mua xe ô tô trả góp lãi suất thấp

Nếu bạn đang muốn mua xe ô tô trả góp lãi suất thấp, cần lưu ý cho mình một số những điều sau đây:

Việc chuẩn bị hồ sơ vay mua ô tô trả góp khá đơn giản

Việc chuẩn bị hồ sơ vay mua ô tô trả góp khá đơn giản


Một số điều lưu ý

Chi tiết

Mức lãi suất và cách tính

- Mỗi ngân hàng đều có lãi suất vay khác nhau, ưu đãi từ 7,5 - 9%/năm tùy theo loại hồ sơ vay, niên hạn xe, loại xe, giá trị xe thế chấp…

- Sau thời gian ưu đãi, mức lãi suất thả nổi của các ngân hàng từ 11 - 13%/năm. Bạn nên tính toán kỹ lưỡng để chọn ra ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

- Thông thường, mức lãi suất cho vay được các ngân hàng tính theo 2 cách: Dựa trên dư nợ gốc và dư nợ giảm dần. Hiện nay, cách tính lãi dựa theo dư nợ giảm dần đang được nhiều ngân hàng áp dụng phổ biến.

Các quy trình vay

- Bước 1: Khách hàng chuẩn bị hồ sơ gồm: Hộ khẩu, CMND, chứng minh thu nhập, đơn xin vay mua xe trả góp và phương án trả lãi(theo mẫu của mỗi ngân hàng).

- Bước 2: Bên ngân hàng tiếp nhận hồ sơ và thẩm định.

- Bước 3: Nếu hồ sơ được duyệt, khách hàng chỉ cần ký hợp đồng vay tiền mua xe ô tô tại ngân hàng.

- Bước 4: Đại lý bán xe sẽ xuất hóa đơn và gửi hồ sơ cho khách hàng đi làm thủ tục như nộp thuế trước bạ, bấm biển số, đăng kiểm và nộp giấy hẹn lấy giấy đăng ký xe cho đại lý.

- Bước 5: Sau khi hoàn thành xong thủ tục, ngân hàng cấp cho khách hàng bản sao giấy đăng ký xe, sau đó chuyển tiền cho đại lý bán xe và sẽ lấy bản gốc giấy đăng ký xe từ phòng CSGT.

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ vay

- Hồ sơ cá nhân: CMND, hộ khẩu, giấy chứng nhận độc thân hoặc đã đăng ký kết hôn(nếu có) và CMND của vợ/chồng.

- Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, bảng lương sao kê 3 hoặc 6 tháng gần nhất,...

- Hồ sơ mục đích vay vốn.

Một số thắc mắc thường gặp khi mua xe ôtô trả góp lãi suất thấp

Ngay sau đây, hãy cùng đến với một số những câu hỏi thường gặp khi mua ô tô thông qua hình thức trả góp:

Hiện nay, với sự phổ biến của việc mua ô tô trả góp nhiều ngân hàng đã hỗ trợ khách hàng đến 70 - 80% giá trị xe

Hiện nay, với sự phổ biến của việc mua ô tô trả góp nhiều ngân hàng đã hỗ trợ khách hàng đến 70 - 80% giá trị xe

- “Thu nhập bao nhiêu có thể mua ô tô trả góp?”: Khách hàng có công việc và thu nhập ổn định hàng tháng từ 10 triệu đồng. Mức thu nhập đảm bảo được khả năng có thể trả nợ theo thời hạn đã ký kết trong hợp đồng.

- “Trả nợ vay trước hạn, có bị phạt gì không?”: Thực tế, các ngân hàng đều cho phép khách hàng thanh toán trước hẹn, với mức phí phạt thường là 1 - 3% số tiền trả trước hạn.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm khi mua xe ô tô trả góp lãi suất thấp ở ngân hàng. Hy vọng bài viết này mang đến cho bạn thật nhiều thông tin hữu ích.

Theo: hlbank.com.vn

4.9/5 (63 votes)

22 04/24

Cách sang tên xe chính chủ đơn giản và nhanh chóng

Từ ngày 15 tháng 08, theo Thông tư 24/2023 quy định cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới có hiệu lực thi hành. Thông tư này đưa ra quy định cho phép những người chưa sang tên đổi chủ xe, mua xe cũ có thể sang tên xe chính chủ một cách đơn giản, nhanh chóng nhất.

20 04/24

3 nhược điểm của xe điện khiến người đang sử dụng ô tô xăng dầu ngại sử dụng

Hiện nay, xe điện đang dần được nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Tuy nhiên, có rất nhiều người tỏ ra ngần ngại khi chuyển sang sử dụng phương tiện vì giá thành, chất lượng pin, chi phí bảo trì – bảo dưỡng,… của xe.

18 04/24

Xe ô tô có niên hạn sử dụng bao nhiêu năm theo quy định mới nhất

Nhằm đảm bảo cho sự an toàn khi tham gia giao thông đường bộ, nhà nước đã thiết lập niên hạn sử dụng xe ô tô. Vậy theo quy định mới nhất hiện nay xe ô tô có thời hạn sử dụng bao nhiêu năm? Chúng ta cùng tìm hiểu về niên hạn các loại xe ô tô qua quy định mới nhất nhé!

16 04/24

Xăng 92 và 95 đổ chung có sao không? Lời khuyên khi đổ nhầm xăng

Xăng 92 và 95 là hai nhiên liệu xăng có chỉ số Octan khác nhau. Một số phương tiện giao thông sử dụng động cơ xăng có chỉ số Octan cụ thể để xe hoạt động một cách tốt nhất.

14 04/24

TGXCĐ khai trương CN 259 Hòa Bình, Tân Hiệp, Tân Phú, tặng quà ngập tay

Từ 20/4- 5/5/2024, Thế Giới Xe Chạy Điện ưu đãi khủng tới 1.500K dành cho khách hàng ghé thăm mua sản phẩm tại chi nhánh 259 đường Hòa Bình- phường Tân Hiệp- quận Tân Phú.

12 04/24

Nhiều chung cư tại Hà Nội cấm người dân sạc xe điện

Nhiều chủ nhà chung cư tại đang có những biện pháp hạn chế người dân cắm sạc xe điện sau vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ. Thậm chí có nhiều nơi còn cắm sạc hẳn xe điện.

10 04/24

Đại lý ủy quyền Quang Thông của TGXCĐ chính thức khai trương vào giữa tháng 9

Vào giữa tháng 9, đại lý ủy quyền Quang Thông của TGXCĐ đã chính thức khai trương tại Đắk Lắk. Điều này cho thấy mẫu xe điện TH*CEO đang ngày càng được mọi người ưa chuộng và tin dùng.

08 04/24

Xe điện Smart xuất hiện tại Samten Hills Dalat phục vụ khách tham quan

Xe điện Smart được đưa vào sử dụng tại khu du lịch tâm linh Samten Hills Dalat. Các loại xe được cung cấp nhằm phục vụ mục đích vận chuyển, bán hàng.

06 04/24

Bảng báo giá xe Vespa mới nhất tháng 2023

Xe Vespa là dòng xe tay ga cao cấp bắt nguồn từ Italia xinh đẹp được sản xuất nhằm mục đích phục vụ cho giới thượng lưu. Sản phẩm này nổi bật với kiểu dáng thanh lịch, sang trọng mang đậm chất cổ điển châu Âu.

04 04/24

Xe ô tô: Kinh nghiệm lái xe trên đường cao tốc, bạn nên biết!

Khi lái xe ô tô trên đường cao tốc, bạn cần chọn làn đường đi phù hợp, đi đúng tốc độ và giữ khoảng cách an toàn. Còn nếu như muốn chuyển làn hay hướng xe, bạn cần có đủ điều kiện thì mới được phép thực hiện.

02 04/24

VinFast bất ngờ cho ra mắt xe ôm công nghệ xanh phục vụ tài xế Gojek của GSM

Mới đây, VinFast bất ngờ cho ra mắt mẫu xe ôm công nghệ xanh nhằm mục đích phục vụ tài xế Gojek của GSM. Tiếp theo đó, phía công ty GSM cũng đã đăng thông tin tuyển dụng gấp 500 tài xế xe máy điện.

31 03/24

Trên nóc xe ô tô Vây Cá Mập có công dụng như thế nào?

Vây cá mập trên nóc xe ô tô là ăng ten có thiết kế đặc biệt để tăng cường khả năng thu sóng của hệ thống định vị GPS cùng tín hiệu khác như 4G, WiFi, Bluetooth,… Ngoài ra, chúng còn có tác dụng giúp làm giảm lực cản cho xe, tránh chập điện và giảm nhiễu tín hiệu.

29 03/24

Điểm danh 5 tác dụng của cửa sổ trời xe ô tô

Cửa sổ trời xe ô tô là thiết bị được người dùng ưa chọn nhiều nhất mặc dù không thường xuyên sử dụng, Chúng có tác dụng làm nâng cao trải nghiệm lái xe, giảm nhiệt độ, loại bỏ hơi ẩm, tạo nên lối thoát, thông gió và giảm tiếng ồn.

27 03/24

Divui chọn xe điện của TGXCĐ đưa khách ăn tối trên Elisa Floating Restaurant

Mới đây, thương hiệu Divui đã chọn xe điện Sanyo cũ 8 chỗ ngồi của TGXCĐ nhằm mục đích đưa khách đến ăn tối trên du thuyền Elisa Floating Restaurant.

25 03/24

Xe 3 bánh điện Lixi đa năng phù hợp với mọi lứa tuổi

Xe 3 bánh điện Lixi đa năng sở hữu thiết kế thời trang, hiện đại, thực dụng, phù hợp với mọi lứa tuổi nhất là người khuyết tật, người già và người bệnh không muốn phụ thuộc vào con cháu.

23 03/24

Hon da Wave 110i: Mẫu xe số giá rẻ được ra mắt 2023

Mới đây, Honda Thái Lan đã cho ra mắt mẫu xe Honda Wave 110i có bình xăng 5 lít, đổ đầy chạy hơn 380km với mức giá tương đương 25,1 triệu đồng.