5 bí kíp khi mua lốp ô tô nhất định bạn phải biết!

calendar 22/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Bí kíp khi mua lốp ô tô nhất định bạn cần nắm rõ là biết rõ loại và kích cỡ lốp cần mua, kiểm tra các yếu tố khác, chú ý đến mã lốp,…

Lốp là bộ phận quan trọng nhất của xe ô tô. Vì vậy, chủ xe cần lưu ý một số bí kíp khi mua lốp ô tô để lựa chọn cho hiệu quả thông qua bài viết dưới đây nhé!

5+ bí kíp khi mua lốp ô tô là gì?

Để có một chặng đường di chuyển được an toàn bạn cần lựa chọn loại lốp chất lượng, an toàn và hiệu quả cao. Cụ thể:

 

Bí kíp khi mua lốp ô tô

Bí kíp khi mua lốp ô tô


Biết rõ loại và kích cỡ lốp của xe

Mua không đúng loại lốp mà xe của bạn cần thì gây ra hậu quả rất nguy hiểm làm tăng nguy cơ tai nạn. Do đó, chủ xe nên tìm hiểu kỹ các loại lốp phù hợp với xe của mình nhé!

Đầu tiên bạn cần biết rõ kích thước lốp xe, cỡ lốp từ lớn đến trung bình hoặc loại nhỏ sẽ rẻ và phổ biến hơn. Để đảm bảo loại nào phù hợp với xe của mình hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

Kiểm tra các yếu tố khác ảnh hưởng đến chất lượng

Các loại lốp xe khác nhau sẽ có thông số kỹ thuật, độ hao mòn và khả năng chịu tải khác. Vì vậy người sử dụng cần nắm rõ các thông tin về lốp hiện tại trước khi chuyển sang cái mới.

Ngoài ra cần kiểm tra tất cả các bánh xe của ô tô để phát hiện ra những hư hỏng. Bạn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia về vấn đề này.

Chú ý đến mã lốp

Nhà sản xuất sẽ khắc một vài dòng chữ thể hiện thông số kỹ thuật của sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

Trong các dòng chữ ở lốp xe bạn cần chú ý đến mã lốp, chúng thể hiện chiều rộng gai lốp, loại lốp, tỷ lệ chiều cao trên chiều rộng, đường kính bánh xe dự kiến, kết cấu bên trong hay định mức trọng tải và tốc độ.

Xem xét việc sử dụng xe

Thói quen lái xe hay địa điểm là những điều cần xem xét khi mua lốp mới. Những người hay sử dụng xe nên lựa chọn loại nào phù hợp và có tuổi thọ cao.

Những người sinh sống ở vùng lạnh cần chọn loại lốp có độ bám cao để phòng tránh tai nạn trên các con đường đóng băng và trơn trượt. Ngược lại, ở nơi nắng nóng cần chọn loại lốp có sức chịu đựng trong thời gian dài.

Nghe lời khuyên của nhà sản xuất xe để lựa chọn đúng

Các nhà sản xuất ô tô thường cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra lời khuyên về loại lốp tốt nhất dành cho xe của bạn. Trong trường hợp không có hướng dẫn sử dụng nên kiểm tra tấm áp phích lốp được đặt trên thanh chắn cửa xe.

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc ô tô điện thì việc xác minh thông tin của nhà sản xuất càng quan trọng hơn.

Nên mua lốp xe mới hay cũ?

Việc mua lốp mới hay cũ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố đặc biệt là về vấn đề kinh tế. Nếu bạn đang có nguồn ngân sách eo hẹp thì có thể lựa chọn mua loại cũ có thông số kỹ thuật phù hợp với xe của mình.

 

Nên mua lốp xe ô tô mới hay cũ

Nên mua lốp xe ô tô mới hay cũ


Nếu gia đình bạn có nguồn ngân sách khá giả hơn có thể lựa chọn mua lốp mới theo lời khuyên của nhà sản xuất để phù hợp với xe.

Kết luận

Tóm lại, các bí kíp khi mua lốp ô tô mà bạn cần nắm rõ đó là biết rõ loại và kích cỡ lốp cần mua, kiểm tra các yếu tố khác, chú ý đến mã lốp,…

Trên đây là bí kíp khi mua lốp ô tô mong có thể giúp ích được cho mọi người. Cảm ơn đã theo dõi và đón đọc bài viết từ hệ thống nhé!

Theo Vtcnews.vn

5/5 (10 votes)

29 09/24

Cận thị, loạn thị có phải đi Nghĩa Vụ Quân Sự không?

Cận thị, loạn thị có phải đi NVQS là những điều băn khoăn của nhiều thanh niên đang đến tuổi thực hiện NVQS. Tuy nhiên, tùy vào mức độ tật khúc xạ cho phép theo quy định thì vẫn phải hoàn thành nghĩa vụ.

27 09/24

Mách bạn 2 tác dụng lỗ tròn trên phích cắm không phải ai cũng biết

Tác dụng lỗ tròn trên phích cắm dùng để cố định thiết bị. Ngoài ra, nó còn có chứng năng khóa chặt với ổ cắm khi cần thiết.

25 09/24

Chú ý! Khách sạn, nhà nghỉ không được giữ CCCD của bạn

Nhà nghỉ không được giữ CCCD của khách lưu trú mà chỉ được kiểm tra thông tin. Bởi vì vật dụng này rất quan trọng với từng cá nhân, cần được bảo vệ cẩn thận.

23 09/24

Mẹo giải mã ký hiệu phiên bản ô tô nhanh chóng và chính xác

Ký hiệu phiên bản ô tô gồm nhiều chữ lạ, khó hiểu như LX, SX, DX… Các ký tự này thường mô tả đặc điểm và tính năng của một model xe cụ thể.

21 09/24

3 cách làm sạch đáy nồi inox khi bị cháy đen hiệu quả

Cách làm sạch đáy nồi inox đơn giản bạn chỉ cần dùng sốt cà chua. Ngoài ra, khoai tây và muối hay phèn chua cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn về vấn đề này.

19 09/24

Khám bệnh đúng tuyến: Bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm chi phí

Khám bệnh BHYT đúng tuyến trở thành quyền lợi của cá nhân tham gia. Việc này giúp giảm chi phí thanh toán. Đồng thời, họ được điều trị trong phạm vi được hưởng.

17 09/24

Danh sách số điện thoại Spam: Không nên nghe để tránh lừa đảo!

Số điện thoại spam tuyệt đối chúng ta không nhấc máy để tránh mất tiền oan. Bao gồm cả đầu số trong nước(+1900, +024, +028,…) và quốc tế(224, +232, +252,…)

15 09/24

Trả tiền chuyển khoản nhầm: Hướng dẫn cách xử lý hợp pháp!

Trả tiền chuyển khoản nhầm cần được xác nhận bởi một bên thứ 3. Tốt nhất, chúng ta hãy đến ngân hàng giao dịch hoặc đến cơ quan Công an để nhờ sự giúp đỡ xử lý.

13 09/24

Dejavu hiện tượng tâm lý bí ẩn và những giả thuyết giải thích

Hiện tượng tâm lý bí ẩn phổ biến không phải bệnh nào khác ngoài Dejavu, mang đến cảm giác quen thuộc hoặc kỳ lạ đối với tình huống hoặc sự kiện đang xảy ra.

11 09/24

Chỉ ra các cách kiếm tiền thu nhập thụ động mới nhất

Cách kiếm tiền thu nhập thụ động từ đầu tư vào các kênh tài chính truyền thống như gửi tiết kiệm, mua trái phiếu đến các phương thức hiện đại hơn như đầu tư vào chứng khoán, tiền ảo, hay tham gia các nền tảng kinh tế chia sẻ.

09 09/24

Hướng dẫn cách kiểm tra CIC online miễn phí một cách nhanh chóng

Cách kiểm tra CIC online miễn phí có hai cách chính qua website của CIC và qua ứng dụng CIC Credit Connect.

07 09/24

Trợ cấp khi xuất ngũ dành cho công dân đi NVQS mới nhất

Trợ cấp khi xuất ngũ sẽ được tính theo quy định của pháp luật bao gồm trợ cấp xuất ngũ một lần, tạo việc làm, bảo hiểm.

05 09/24

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn bao gồm như tốc độ sạc, tuổi thọ thiết bị, sự tiện lợi đem lại,… Dựa vào những yếu tố trên, chúng ta sẽ đưa ra quyết định sáng suốt.

03 09/24

3 cách kiếm thu nhập thụ động không phải ai cũng biết

Kiếm thu nhập thụ động bằng một số cách đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như mở tài khoản tiết kiệm tiền điện tử, khai thác tiền ảo trên nền tảng đám mây,…

01 09/24

Mua vàng hay gửi tiết kiệm: Bí quyết đầu tư 100 triệu

Mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời tối ưu? Mỗi cách thức đều mang ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính.

30 08/24

Cách thức, địa điểm nhận lương hưu và trợ cấp BHXH mới nhất

Nhận lương hưu và trợ cấp BHXH là những khoản tiền người lao động được hưởng sau khi nghỉ hưu hoặc gặp các rủi ro trong quá trình làm việc.