15 phần mềm vẽ sơ đồ tư duy Mindmap

calendar 07/11/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Mindmap là phương pháp hiệu quả tốt nhất để tổng hợp thông tin theo dạng phân nhánh. Đồng thời phần mềm vẽ sơ đồ tư duy này có cái nhìn trực quan, chi tiết và khả năng logic, ghi nhớ tốt.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề cũng như những phần mềm này, mời quý bạn cùng hệ thống đón đọc nội dung chia sẻ của bài viết dưới đây.

Phần mềm Mindmap Edraw

Edraw Mind Map là phần mềm vẽ sơ đồ trực tuyến giúp phác thảo và lập trình hồ sơ một cách nhanh chóng, dễ dàng. Ứng dụng này phù hợp với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về mindmap.

 

Edraw Mind Map là phần mềm vẽ sơ đồ trực tuyến giúp phác thảo và lập trình hồ sơ một cách nhanh chóng, dễ dàng

Edraw Mind Map là phần mềm vẽ sơ đồ trực tuyến giúp phác thảo và lập trình hồ sơ một cách nhanh chóng, dễ dàng


Edraw Mind Map được sử dụng miễn phí trên điện thoại, máy tính website. Ứng dụng có tốc độ xử lý nhanh chóng, giao diện thân thiện cùng với kho thư viện cung cấp đa dạng sơ đồ mẫu với nhiều chủ đề.

Ngoài ra, bộ công cụ chỉnh sửa chi tiết giúp người dùng dễ thao tác. Việc tích hợp với cả các ứng dụng của Microsoft Office khiến người sử dụng có thể xuất dữ liệu với các định dạng khác nhau.

Phần mềm Ayoa (iMindMap)

Ayoa là phần mềm kết hợp giữa các tính năng quản lý tác vụ đặc biệt và iMindMap. Khi sử dụng, bạn sẽ được hướng dẫn thao tác tạo lập và phân công nhiệm vụ, theo dõi công việc dựa trên phương pháp biểu đồ khoa học.

Đây được coi là phương pháp giáo dục chuyên nghiệp hiện nay. Chúng giúp ích rất nhiều trong việc vận dụng giải quyết các vấn đề khác nhau.

Một số ưu điểm có thể kể đến như sử dụng miễn phí trên máy tính website hay điện thoại, hỗ trợ người dùng tạo lập sơ đồ tư duy chi tiết, rõ ràng nhất đồng thời cung cấp đầy đủ tính năng quản lý công việc.

Phần mềm TheBrain

TheBrain được coi là giải pháp tổng hợp thông tin và kiến thức quan trọng dễ ghi nhớ. Phần mềm cung cấp cho người dùng đầy đủ các tính năng cần thiết để tạo lập các nhánh, cành trong biểu đồ khoa học ngắn gọn nhất.

 

TheBrain được coi là giải pháp tổng hợp thông tin và kiến thức quan trọng dễ ghi nhớ

TheBrain được coi là giải pháp tổng hợp thông tin và kiến thức quan trọng dễ ghi nhớ


Ngoài ra, ứng dụng này giúp tiết kiệm thời gian, làm chủ kiến thức và ứng dụng nó để giải quyết bất cứ vấn đề gì. Phần mềm này có bộ công cụ giúp thiết lập sơ đồ tư duy đơn giản.

Theo đó, người dùng có thể tìm kiếm thông tin, nút liên kết đồng thời kiểm soát dễ dàng và theo dõi các nhiệm, kiến thức dễ dàng. Không những vậy, ứng dụng còn đồng bộ dữ liệu giúp người dùng có thể xem khi đăng nhập vào thiết bị khác.

Phần mềm Draw.io

Phần mềm Draw.io cho phép người dùng tạo lập được nhiều loại sơ đồ tư duy với quy mô khác nhau. Qua đó, chúng ta có thể sử dụng sơ đồ tư duy cho mục đích học tập, công việc.

Nếu bạn không phải là người có kỹ năng sử dụng các công cụ thiết kế hay chỉnh sửa thì có thể sử dụng Draw.io như công cụ mở rộng để lập sơ đồ tư duy đơn giản, nhanh chóng.

Ứng dụng phần mềm có những ưu điểm nổi bật như cung cấp nguồn thư viện ký tự, biểu tượng, tính năng giúp chỉnh sửa văn bản, nội dung khoa học, cho phép lưu tài liệu dưới nhiều định dạng khác nhau và tải mindmap lên công cụ lưu trữ trực tuyến.

Phần mềm miễn phí Textize MindMap

Textize MindMap là phần mềm miễn phí được phát triển và thiết kế bởi các bạn trẻ người Việt. Phần mềm sở hữu các ưu điểm vượt trội giúp người dùng phát triển ý tưởng vẽ sơ đồ tư duy hiệu quả.

 

Textize MindMap là phần mềm miễn phí được phát triển và thiết kế bởi các bạn trẻ người Việt

Textize MindMap là phần mềm miễn phí được phát triển và thiết kế bởi các bạn trẻ người Việt


Ứng dụng ra đời đã mang lại nhiều lợi ích trong việc khái quát lại tổng quan kiến thức để tiếp thu dễ dàng. Có thể kể đến một số ưu điểm như: Sử dụng miễn phí hoàn toàn, dung lượng gọn nhẹ dành cho các máy Windows 10, công cụ giúp sáng tạo sơ đồ tư duy hiệu quả,…

Phần mềm vẽ free Xmind

Ứng dụng phần mềm vẽ mindmap free Xmind có thiết kế tối giản và tốc độ xử lý đơn giản, nhanh chóng. Có thể nói, ứng dụng này đang được nhiều người ưa chuộng và sử dụng.

Với các tính năng tạo lập sơ đồ tư duy đơn giản, hiệu quả giúp chúng ta có thể vẽ mindmap trên bất kỳ thiết bị điện tử nào.

Một số ưu điểm nổi bật của phần mềm như thư viện cung cấp các sơ đồ mẫu đa dạng với nhiều chủ đề, giao diện dễ thao tác đồng thời hỗ trợ các công cụ tạo lập mindmap đơn giản,…

Phần mềm Novamind

Phần mềm Novamind sẽ giúp cho bạn tổng hợp được mọi thông tin dưới dạng sơ đồ tư duy logic. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng này trong học tập, công việc hay quản lý các nhiệm vụ, kế hoạch ngắn hạn.

 

Phần mềm Novamind sẽ giúp cho bạn tổng hợp được mọi thông tin dưới dạng sơ đồ tư duy logic

Phần mềm Novamind sẽ giúp cho bạn tổng hợp được mọi thông tin dưới dạng sơ đồ tư duy logic


Về bản chất, đây là phần mềm vẽ sơ đồ tư duy đơn giản nhưng là công cụ hữu ích bởi sự đơn giản và hiệu quả mà chúng mang lại. Một số ưu điểm nổi bật của phần mềm như cung cấp bộ công cụ, tính năng vẽ mindmap hiệu quả, khoa học, có tính năng sắp xếp, tùy chỉnh các nội dung,…

Phần mềm Mind Architect

Đây là phần mềm vẽ tiện lợi và được nhiều người ưa chuộng. Bởi công cụ cho phép bạn tạo lập ý tưởng, lựa chọn nhiều chủ đề đơn giản.

Ứng dụng này có tính năng chèn thêm ảnh, đường link vào sơ đồ tư duy đồng thời giúp người dùng có thể tạo ra nhiều sơ đồ ở các cửa sổ khác nhau, lưu trữ riêng tùy ý.

Phần mềm này có nhiều ưu điểm vượt trội như giao diện dễ sử dụng để vẽ sơ đồ, cung cấp đa dạng mẫu sơ đồ từ cơ bản hoặc tự sáng tạo theo phong cách của bạn và lưu dữ liệu dưới nhiều định dạng.

Phần mềm Freeplane

Freeplane là ứng dụng phần mềm vẽ sơ đồ tư duy có thiết kế giao diện trực quan phù hợp với tất cả mọi người ít kinh nghiệm hoặc không có chuyên môn về thiết kế.

Với Freeplane, người dùng có thể tự thiết kế theo phong cách của riêng mình hoặc dựa vào mẫu đã có sẵn. Đây là phần mềm hỗ trợ cho hệ điều hành mac OS và Windows giúp người sử dụng có thể tùy chỉnh mẫu sơ đồ đồng thời hỗ trợ công cụ vẽ, ghi chú.

Phần mềm Blumind

Đây là phần mềm giúp liên kết các ý tưởng, kiến thức của bạn bằng nhiều từ khóa quan trọng. Ứng dụng cung cấp đầy đủ công cụ hỗ trợ bạn sáng tạo sơ đồ tư duy dễ dàng và nhanh chóng.

 

Blumind là phần mềm giúp liên kết các ý tưởng, kiến thức của bạn bằng nhiều từ khóa quan trọng

Blumind là phần mềm giúp liên kết các ý tưởng, kiến thức của bạn bằng nhiều từ khóa quan trọng


Ngoài ra, phần mềm còn có sẵn các mẫu sơ đồ chuyên nghiệp, đơn giản giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Công cụ Blumind giúp người dùng tạo lập sơ đồ tư duy nhanh chóng, có thể chèn hình, link, video.

Phần mềm MindMeister

MindMeister là công cụ hỗ trợ vẽ sơ đồ tư duy chất lượng khá phổ biến hiện nay. Phần mềm này có đầy đủ mọi thứ từ phím tắt nhanh hay nhúng video trực tiếp.

Với MindMeister, người dùng có thể thêm thành viên, đồng nghiệp hay bạn bè vào bản đồ tư duy để nhận xét và thảo luận. Công cụ tích hợp có thể giúp bạn tổng hợp bản đồ tư duy chi tiết từng mục cho thành viên trong nhóm.

Phần mềm Coggle

Phần mềm Coggle được hoạt động online dựa trên nền tảng web. Theo đó, bạn có thể sử dụng mà không cần tải phần mềm về máy.

Khi dùng ứng dụng này, bạn có thể lưu sơ đồ về máy dưới định dạng PDF, PND, TEXT hoặc .mm files đồng thời cho phép nhiều người cùng tương tác để cùng nhau thảo luận, chỉnh sửa, tạo nên bản sơ đồ tư duy thống nhất.

Phần mềm Smartdraw

Đây là phần mềm vẽ bản đồ tư duy online trên website. Có thể nói, Smartdraw được nhiều người ứng dụng vào nhiều lĩnh vực.

Công cụ này có giao diện trực quan dễ sử dụng, cho phép thêm hình ảnh, vẽ hay chú thích vào biểu đồ và có thể giúp mọi người cộng tác với nhóm làm việc, đồng nghiệp, bạn bè.

Phần mềm ConceptDraw Mindmap

ConceptDraw MINDMAP là phần mềm vẽ mindmap hàng đầu trên thị trường hiện nay. Phần mềm này bao gồm các giải pháp toàn diện để thiết kế sơ đồ tư duy khoa học. ConceptDraw Mindmap giúp nâng cao hiệu quả công việc cũng như tạo sự yêu thích.

Ứng dụng này có tính năng trao đổi dữ liệu với Microsoft Project, Microsoft Office, ConceptDraw PROJECT v11, XMind, FreeMind và MindManager.

Bài viết trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ về 15 phần mềm vẽ sơ đồ tư duy Mindmap. Hy vọng bạn sẽ thu thập được thêm nhiều thông tin, tài liệu và kiến thức hữu ích.

Theo nhanh.vn

4.9/5 (30 votes)

25 04/24

15 phần mềm vẽ sơ đồ tư duy Mindmap

Mindmap là phương pháp hiệu quả tốt nhất để tổng hợp thông tin theo dạng phân nhánh. Đồng thời phần mềm vẽ sơ đồ tư duy này có cái nhìn trực quan, chi tiết và khả năng logic, ghi nhớ tốt.

23 04/24

PEST là gì? 4 yếu tố trong mô hình PEST

PEST là công cụ đo lường, phân tích và đánh giá các yếu tố khách quan tác động đến hoạt động của doanh nghiệp. Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp đã sử dụng mô hình PEST để phân tích môi trường kinh doanh.

21 04/24

Cách quay video màn hình cho các loại máy tính mà bạn cần biết

Để quay video màn hình máy tính hay laptop, chúng ta có nhiều cách khác nhau như: Dùng ngay công cụ quay màn hình có sẵn, các phần mềm như: OBS Studio, Free Cam,...

19 04/24

Hướng dẫn từ A-Z cách sử dụng IFTTT cho người mới bắt đầu

IFTTT được đánh giá là một công cụ hỗ trợ tự động hóa công việc vô cùng hữu ích cho những người làm SEO hoặc xây dựng Website. Với IFTTT, các công việc lặp đi lặp lại sẽ nhanh chóng được giải quyết giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể.

17 04/24

Giải mã tầm quan trọng của nguyên tắc 5W1H thần thánh ai cũng nên biết

5W1H bao gồm What(cái gì), Where(ở đâu), When(khi nào), Why(tại sao), Who(ai), How(như thế nào) tưởng chừng là những câu hỏi vô cùng đơn giản. Thế nhưng, tìm ra lời giải mã cho những thắc mắc này cũng đồng nghĩa với việc vấn đề của bạn được cởi bỏ dễ dàng đấy!