Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nghệ sĩ Quang Thắng

calendar 01/06/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Quang Thắng được coi là diễn viên hài nổi tiếng tại Việt Nam. Những tác phẩm mà nam diễn viên tham gia chủ yếu mang đến sự hài hước cho khán giả theo đúng sở trường của anh.

Cùng theo dõi bài viết dưới đây, hệ thống sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc đời cũng như sự nghiệp của nghệ sĩ.

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nghệ sĩ Quang Thắng

Quang Thắng (tên thật là Đặng Quang Thắng) sinh ngày 21-10-1968 tại Thành phố Hải Phòng. Anh là một nghệ sĩ chuyên về hài kịch với nhiều vai diễn ấn tượng trong lòng khán giả. Anh đã đăng ký dự thi vào trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Hải Phòng sau khi học xong cấp 3.

Quang Thắng được coi là diễn viên hài nổi tiếng tại Việt Nam

Quang Thắng được coi là diễn viên hài nổi tiếng tại Việt Nam

Bởi cuộc sống nghèo khổ vất vả nên anh đã phải làm thêm nhiều nghề phụ để trang trải cuộc sống. Anh đã đi làm thuê cho gia đình một người trong đoàn kịch Hải Phòng và làm phụ xe kiêm bốc vác cho chủ để kiếm tiền.

Khi bắt đầu đến với sự nghiệp diễn viên, anh đã tham gia bộ phim đầu tiên mang tên Những người con của biển. Sau đó, anh tiếp tục tham gia vào dự án phim truyền hình Xóm ven sông và một bộ phim đình đám về đề tài trẻ em đi vào con đường xấu. .

Bên cạnh việc hoạt động ở mảng sân khấu, anh cũng từng tham gia đóng phim truyền hình. Những tác phẩm mà nam diễn viên tham gia chủ yếu mang đến sự hài hước cho quý độc giả.

Quang Thắng đã học lớp đạo diễn của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội vào năm 1999 và gây dựng sự nghiệp hài kịch trong chương trình Gala Cười hay Gặp nhau cuối năm. Từ đó, anh đã trở nên quen mặt với khán giả cả nước.

Đó cũng chính là tiền đề để anh phát triển sự nghiệp của mình trong các chương trình hài kịch về sau này. Gặp nhau cuối tuần là một trong những chương trình gây dựng nên tên tuổi hài kịch của nghệ sĩ Quang Thắng.

Nổi bật nhất trong sự nghiệp của anh là khi đảm nhận vai Táo trong chương trình truyền hình Gặp nhau cuối tuần. Trong hoạt động trên sân khấu hài kịch, nghệ sĩ Quốc Khánh và Vân Dung là hai bạn diễn thân thiết nhất của anh.

Cuộc sống gia đình của nghệ sĩ như thế nào?

Vợ Quang Thắng tên là Cao Thanh Hải, sinh năm 1979 và công tác tại Thư viện Hải Phòng. Quang Thắng và Thanh Hải kết hôn năm 2002, có với nhau ba người con gồm hai cô con gái và một cậu con trai.

Quang Thắng kết hôn năm 2002 và có ba người con gồm hai cô con gái và một cậu con trai

Quang Thắng kết hôn năm 2002 và có ba người con gồm hai cô con gái và một cậu con trai

Khi có dự án mới, nam diễn viên lại xuống Hà Nội để ghi hình sau đó quay trở về Hải Phòng lo diễn kịch. Mặc dù rất bận và đi lại vất vả nhưng nghệ sĩ vẫn phủ sóng màn ảnh qua nhiều dự án của VFC và các vở hài kịch.

Sau khi Đoàn kịch Hải Phòng sáp nhập với trung tâm văn hoá, Quang Thắng quyết định chuyển công tác lên Nhà hát Kịch Hà Nội.

Do thay đổi công tác chính, nên Quang Thắng quyết định chuyển lên Hà Nội sinh sống. Ban đầu, anh mua một căn nhà nhỏ để đón vợ con lên nhưng mọi người đã quen với môi trường sống ở quê nên chỉ lên được một thời gian rồi lại về.

Vì vậy mà anh vẫn phải đi lại giữa hai thành phố để làm việc và thăm gia đình. Đến nay, vợ chồng Quang Thắng vẫn đang chung sống hạnh phúc. Bên cạnh sự nghiệp thành công và được khán giả nhiều thế hệ yêu mến, anh còn có một tổ ấm hạnh phúc viên mãn.

Trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ về cuộc đời và sự nghiệp của nghệ sĩ Quang Thắng. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ hiểu rõ hơn về nghệ sĩ ưu tú nổi tiếng này.

Theo golive.vn và baihatyeuthich.vn

4.8/5 (31 votes)

27 03/24

Tiểu sử Tô Ngọc Vân: Họa sĩ nổi tiếng của nước Việt Nam

Tô Ngọc Vân là một trong những họa sĩ nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Bên cạnh đó, ông cũng là tác giả của một số bức tranh tiêu biểu cho nền mỹ thuật Việt Nam hiện đại.

25 03/24

Tiểu sử Bùi Xuân Phái: Họa sĩ nổi tiếng tại Việt Nam

Bùi Xuân Phái là họa sĩ nổi bật của Việt Nam - cái tên khá nổi tiếng trong nền mỹ thuật nước nhà. Ông là người có những đóng góp to lớn cho lĩnh vực hội họa và mọi tác phẩm tồn tại với thời gian.

23 03/24

Tiểu sử Bình An: Nam diễn viên nổi tiếng tại miền Bắc Việt Nam

Bình An là một trong những diễn viên nổi tiếng tại miền Bắc. Anh là người sở hữu ngoại hình điển trai, chiều cao lý tưởng cùng với lối diễn xuất chuyên nghiệp.

21 03/24

Tiểu sử diễn viên Đàm Hằng: Diễn viên nổi tiếng của Nhà hát Tuổi Trẻ của Việt Nam

Đàm Hằng được mệnh danh là Nhà hát Tuổi trẻ của Việt Nam. Cô được đông đảo khán giả yêu mến qua bộ phim truyền hình với gương mặt xinh đẹp và đôi mắt đen láy.

19 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên Tiết Cương

Tiết Cương là một trong những diễn viên nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền cảm hứng mang tiếng cười đến cho mọi người.

17 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp thành công của Dũng Nhí

Dũng Nhí là nghệ sĩ điện ảnh nổi tiếng tại Việt Nam. Anh được mọi người biết đến là một người có nhiều tài lẻ duyên dáng cùng với lối diễn chân thành.

15 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nhà phê bình Nguyễn Đăng Mạnh

Nguyễn Đăng Mạnh là một trong những nhà phê bình, nhà nghiên cứu văn học hàng đầu trong lịch sử nghiên cứu văn học Việt Nam.

13 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên Phương Anh Đào

Phương Anh Đào là gương mặt quen thuộc đối với các bạn trẻ Việt Nam. Cô được quý độc giả biết đến với vai trò là nữ diễn viên tài năng nhưng cũng rất xinh đẹp.

11 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nữ diễn viên Jun Vũ

Jun Vũ là diễn viên nữ nổi tiếng tại Việt Nam. Cô có vẻ đẹp tự nhiên cùng với thân hình khá cân đối và nụ cười tỏa nắng.

09 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên Thúy Ngân

Thúy Ngân là diễn viên nổi tiếng trên sóng truyền hình ở Việt Nam. Cô được nhiều khán giả đón nhận và yêu mến bởi tính cách thân thiện và đáng yêu của mình.

07 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên Thúy Nga

Thúy Nga là một trong những danh hài kiêm diễn viên nổi tiếng ở nước ta được rất nhiều khán giả yêu mến. Cô được biết đến là nhà sản xuất và tổ chức biểu diễn các sản phẩm băng đĩa ca nhạc múa lớn của người Việt.

05 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên Hồ Bảo Trâm

Hồ Bảo Trâm là nữ diễn viên trẻ xinh đẹp, tài năng tại Việt Nam. Cô được quý độc giả biết đến khi tham dự Miss Teen 2010.

03 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên Tăng Thanh Hà

Phương Anh Đào là gương mặt thân quen đối với các bạn trẻ Việt Nam. Cô được quý độc giả biết đến với vai trò là nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng.

01 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên trẻ Quỳnh Kool

Quỳnh Kool là nữ diễn viên trẻ đầy tiềm năng nổi tiếng tại Việt Nam. Cô có một gương mặt ngây thơ, trẻ con cùng với hình tượng ngoan hiền trên phim.

28 02/24

Tiểu sử diễn viên Lan Phương: Nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Việt Nam

Lan Phương là một trong những diễn viên điện ảnh nổi tiếng tại Việt Nam. Cô được quý độc giả biết đến qua lối diễn tự nhiên và để lại ấn tượng trong lòng người đọc.

26 02/24

Tiểu sử diễn viên Lan Hương: Nữ nghệ sĩ gạo cội của làng nghệ thuật Việt

Lan Hương là nghệ sĩ gạo cội của làng nghệ thuật Việt Nam. Bà đã đóng góp rất nhiều cho nền điện ảnh nước nhà một gia sản phim ảnh khổng lồ.