Những cách xử lý để dừng xe bị mất phanh bạn cần biết

calendar 09/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách dừng xe bị mất phanh trước tiên bạn cần giữ bình tĩnh. Sau đó bạn hãy bật đèn báo, sử dụng phanh tay, hay gọi cứu hộ,... để giải quyết vấn đề.

Mất phanh hay lỗi phanh có khả năng cao gây tử vong nếu người lái xe thiếu sự bình tĩnh hay hoảng sợ. Dưới đây là những cách giải quyết khi bạn gặp phải vấn đề này. Cùng tìm hiểu nhé!

Những cách dừng xe bị mất phanh bạn nên biết

Mất phanh là tình huống nguy hiểm có thể xảy ra với bất kỳ ai và bất cứ lúc nào khi lái xe. Dưới đây là một số cách dừng xe bị mất phanh bạn có thể tham khảo:

 

Khi phương tiện của bạn mất phanh điều quan trọng nhất chủ xe cần giữ bình tĩnh tránh hoảng loạn

Khi phương tiện của bạn mất phanh điều quan trọng nhất chủ xe cần giữ bình tĩnh tránh hoảng loạn


Một số cách dừng xe bị mất phanh bạn nên biết

Chi tiết

Giữ bình tĩnh

●        Điều quan trọng nhất khi xảy ra sự cố bạn nên giữ bình tĩnh và không được hoảng loạn.

Bật đèn báo

●        Bạn hãy bật đèn hazard để báo hiệu cho phương tiện khác biết xe đang gặp sự cố.

Thử đạp phanh liên tục

●        Bạn thử đạp phanh liên tục xem có dừng lại phanh không.

Dùng phanh tay

●        Chủ xe hãy kéo phanh tanh từ từ để giảm tốc độ.

Hạ số

●        Chủ xe hãy hạ sỗ xe về thấp nhất để dùng động cơ hãm tốc độ.

Chuyển sang số lùi

●        Nếu phương tiện của bạn đang di chuyển chậm chủ xe nên chuyển sang số lùi để giảm tốc độ.

Bạt vào lề đường

●        Hành động này giúp chủ phương tiện hạn chế việc và chạm với các xe khác.

Sử dụng vật cản

●        Nếu có thể bạn hãy dùng các vật cản như lề đường hay rào chắn để hãm xe.

Gọi cứu hộ

●        Khi đã dừng xe an toàn hãy gọi ngay cho cứu hộ để được hỗ trợ.

 

Lưu ý: Bạn nên bảo dưỡng hệ thống phanh định kỳ để đảm bảo an toàn cho bản thân khi lái xe. Bên cạnh đó, nếu tài xế không tự tin xử lý các tình huống xe mất phanh hãy lái phương tiện vào lề đường và gọi cứu hộ.

Hậu quả khi xe bị mất phanh là gì?

Mất phanh là một tình huống vô cùng nguy hiểm khi lái xe. Việc này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với bản thân và các phương tiện khác:

 

Mất phanh xe sẽ gây ra những va chạm không đáng có dẫn đến thiệt hại về người và của

Mất phanh xe sẽ gây ra những va chạm không đáng có dẫn đến thiệt hại về người và của


●        Va chạm giao thông: Đây được xem là hậu quả phổ biến nhất của tình trạng này. Khi không thể kiểm soát tốc độ xe bạn rất dễ và chạm với xe khác gây thiệt hại về người và tài sản.

●        Chấn thương: Vấn đề này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng khi và chạm cho người lái và hành khách thậm chí tử vong.

●        Tổn thất tài sản: Xe của bạn và các phương tiện liên quan có thể và chạm và hư hỏng nặng. Từ đó dẫn đến tổn thất lớn về chi phí sửa chữa.

Ngoài ra, mất phanh còn có thể dẫn đến một số hậu quả khác như gây tắc nghẽn giao thông. Thậm chí là ảnh hưởng đến uy tín của chủ phương tiện.

Kết luận

Như vậy, mất phanh hay lỗi phanh có khả năng cao gây tử vong nếu người lái xe thiếu sự bình tĩnh hay hoảng sợ. Cách dừng xe bị mất phanh trước tiên bạn cần giữ bình tĩnh. Sau đó, bạn hãy bật đèn báo, sử dụng phanh tay, hay gọi cứu hộ,... nhằm giải quyết vấn đề.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn biết thêm những cách dừng xe bị mất phanh để có thể xử lý kịp thời trong những tình huống khẩn cấp. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn sớm trong những tin tức tiếp theo.

Theo Vietnamnet.vn

4.8/5 (15 votes)

20 10/24

3 nguyên nhân ô tô bị mất phanh bạn nên biết

Nguyên nhân ô tô bị mất phanh là do khí lọt vào ống dẫn dầu phanh. Bên cạnh đó, phanh ABS bị lỗi hay mất áp suất dầu phanh cũng gây ra hiện tượng trên.

18 10/24

3 ý nghĩa của Hà Đồ Lạc Thư Bát Quái bạn nên biết

Hà Đồ Lạc Thư Bát Quái là biểu tượng cho sự hình thành vũ trụ. Bên cạnh đó, lạc thư quỹ tích giống như một nền tảng cho kinh dịch và các học thuyết âm dương…

16 10/24

Những yếu tố tạo nên vòng đời của một chiếc xe ô tô

Vòng đời của một chiếc xe ô tô dựa trên tuổi thọ động cơ. Bên cạnh đó, thời gian sử dụng các bộ phận trên xe cũng quyết định đến vòng đời sản phẩm.

14 10/24

3 lý do khiến xe điện BYD chọn KCN Phú Hà để xây nhà máy

Thu hồi đất không được đền bù nếu đất không có giấy chứng nhận, đất vi phạm pháp luật. Ngoài ra, đất được bồi thường thu hồi lần trước, đất giao để quản lý,...

12 10/24

Bộ phận quan trọng của ô tô nên kiểm tra kỹ trước khi di chuyển

Bộ phận quan trọng của ô tô trước khi bắt đầu cuộc hành trình phải nhắc đến lốp xe, hệ thống phanh, nước làm mát, Bugi,...

10 10/24

Cách phân loại động cơ xe ô tô cho người mới vào nghề

Động cơ xe ô tô là thiết bị hoạt động nhiều nhất nên cần được sửa chữa hoặc bảo dưỡng định kỳ. Do đó, cách phân loại động cơ ban đầu để bắt bệnh được rất nhiều thợ mới quan tâm.

08 10/24

Điểm danh 5 bộ phận nhanh hỏng trên ô tô

Bộ phận nhanh hỏng trên ô tô là chủ để được nhiều chủ xe quan tâm. Nắm chắc được kiến thức này giúp việc di chuyển của bạn được thuận lợi và an toàn hơn.

06 10/24

Chi phí bảo dưỡng xe ô tô – khoản đầu tư cho an toàn

Chi phí bảo dưỡng xe ô tô là khoản tiền chủ xe chi trả cho công việc kiểm tra định kỳ xe nhằm đảm bảo an toàn. Tùy thuộc vào thời gian sử dụng mà các hạng mục sửa chữa có sự thay đổi.

04 10/24

Lọc xăng ô tô chi tiết nhỏ tác dụng to

Lọc xăng ô tô giúp loại bỏ những bụi bẩn, tạp chất tạo nên “nguồn dinh dưỡng” tốt nhất cho động cơ. Nhờ vậy mà xe ô tô hoạt động trơn tru, bền bỉ giúp tiết kiệm tối đa nguồn nguyên liệu và giảm khí thải ra môi trường.

02 10/24

Thế nào là sơn dặm, sơn lại xe ô tô là gì? Quy trình sơn dặm, sơn lại xe ô tô

Sơn dặm, sơn lại xe ô tô là kỹ thuật giúp phục hồi mới lại những vết trầy xước. Phương pháp này không những chế tác xe trở lại hiện trạng ban đầu mà chi phí bỏ ra tương đối thấp.

30 09/24

Mách bạn 3 mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả khi sử dụng ô tô

Mẹo tiết kiệm xăng thông qua việc bạn lái xe với tốc độ ổn định. Bên cạnh đó, tài xế cần giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và tắt máy khi không dùng.

28 09/24

Mách bạn 3 mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn nên biết

Mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn hãy dùng đèn pha đúng cách. Ngoài ra, tài xế cần vệ sinh kính và đèn chiếu sáng trước khi đi, điều chỉnh gương không chói.

26 09/24

Hệ thống cân bằng điện tử ESP - Những điều bạn cần biết!

Hệ thống cân bằng điện tử ESP được coi là một tính năng quan trọng giúp bảo vệ người lái và hành khách trên xe.

24 09/24

Các phím chức năng thông dụng giúp bạn chinh phục xe ô tô không phải ai cũng biết

Các phím chức năng thông dụng nhất định bạn phải nắm rõ được bao gồm nút gạt nước và phun nước rửa kính, khóa mở cửa ô tô,…

22 09/24

Tên gọi các bộ phận ô tô, khám phá chức năng của từng bộ phận

Tên gọi các bộ phận ô tô được chia thành hai nhóm chính đó là ngoại thất và nội thất. Để có một xe ô tô hoàn chỉnh cần khoảng 30.000 chi tiết.

20 09/24

Điểm mặt 3 công dụng nước làm mát ô tô không phải ai cũng biết

Công dụng nước làm mát ô tô giúp động cơ giải nhiệt tốt. Bên cạnh đó, dung dịch còn giúp xe chống bị đóng băng trong những ngày lạnh giá và chống ăn mòn.