Lich sử hình thành và phát triển thương hiệu thời trang cao cấp Chanel

calendar 13/08/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Chanel là thương hiệu thời trang đẳng cấp trên thế giới về các sản phẩm cao cấp. Trải qua nhiều năm phát triển nhiều năm hãng mới có được như ngày hôm nay.

Cùng tìm hiểu về quá trình hình thành và những dấu mốc lịch sử của hãng Chanel ở nội dung bài viết bên dưới bạn nhé!

Quá trình hình thành thương hiệu thời trang Chanel

Channel là tên thông dụng của hãng thời trang Pháp, đống đô tại Pháp và được Coco Chanel(1883 – 1971) thành lập. Công ty Chanel thuộc sở hữu của Gerard Wertheimer và Alain Wertheimer. Cả hai là cháu của đối tác ban đầu(1924) của Chanel Pierre Wertheimer.

Coco Chanel thành lập hãng thời trang cao cấp Chanel

Thành lập từ những năm 1009 – 1910 do Gabrielle "Coco" Chanel sáng lập. Cái tên Chanel được biết đến là hãng thời trang cao cấp đáng tự hào của ngành công nghiệp thời trang Pháp. Ít ai biết được Chanel là công ty thời trang được quản lý hoàn toàn từ tư nhân.

Sở hữu tư nhân là dạng phổ biến của những nhà mốt cổ điển ở Pháp. Thế nhưng với tên tuổi lớn cùng công việc kinh doanh giá trị hàng triệu đô la như Chanel là không có gì không thế. Điều này giúp Chanel trở thành một mẫu mực về thời trang cổ điển và kinh điển trên thế giới.

Những dấu mốc lịch sử đánh dấu sự phát triển của hãng Chanel

Sau đây là những dấu mốc lịch sử đánh dấu đến dự phát triển của thương hiệu thời trang đẳng cấp trên thế giới Chanel:

Lich sử hình thành và phát triển thương hiệu thời trang cao cấp Chanel

Năm 1910 mở shop Chanel Mode

Người tình giàu có và cuộc sống an nhàn, bà cảm thấy chán nản muốn tiếp tục theo đuổi đam mê thời trang của mình. Khi gặp Arthur Edward “Boy” Capel bà được tài trợ và mở shop mũ vào 1910 với tên là “Chanel Mode”.

Những thiết kế mũ của bà đã được cực kì nhiều ngôi sao mong muốn và trở nên rộng rãi thành xu thế thời trang.

1913-1919 mở cửa hàng đồ thể thao nữ

Đến 1913-1919 bà mở thêm cửa hàng tại Deauville giới thiệu bộ sưu tập đồ thể thao nữ làm bằng len Jersey. Một cửa hiệu thời trang sang trọng tại Biarritz và một cửa khác tại số 31 Rue Cambon, Paris – hiện vẫn hoạt động là trụ sở của Chanel.

1920 cửa hiệu Maison Chanel ra đời

Năm 1920 có lx là thời kỳ kim vàng của Chanel khi cửa hiệu Maison Chanel ra đời đã mang tính ảnh hưởng thời trang sâu sắc. Từ đây tiếng vang của hãng ngày một đi xa và nhiều người tiêu dùng tìm đến hơn.

Sau khi đã có vị trí trong làng thời trang, 1921 bà quyết định ra mắt mặt hàng nước hoa với mùi hương riêng đặc trưng. Lần ra mắt sản phẩm đầu tiền Chanel No.5 đã làm khuynh đảo giới hương liệu hiện giờ và khẳng định đẳng cấp mà Chanel có được.

1926 trình làng chiếc váy Litter Black Dress 

Vào 1926, thương hiệu này đã làm nổ ra một cuộc bí quyết mạng thời trang khi trình chiếc váy Litter Black Dress. Với đường nét đơn giản tuy nhiên tinh tế đã thách thức các tiêu chuẩn thời trang lúc bấy giờ.

1931 sang Mỹ thiết kế quần áo

Nhờ tiếng về tài năng của mình, 1931 bà đã nhận lời đề nghị của Samuel Goldwyn đến Mỹ để thiết kế quần áo cho các người nổi tiếng. Trong đó có các nhân vật được nhiều người biết đến đình đảm nhất thời ấy như Marlene Dietrich, Ina Claire, Greta Garbo, Gloria Swanson,… 

1936 sở hữu 5 cửa hiệu lớn

Đến 1936, hãng Chanel đã tuyển hơn 4000 nhân công và sở hữu 5 cửa hiệu lớn độc quyền tại thủ đô thời trang Pháp – Rue Cambon.

1971 Gabrielle đã qua đời

Cả đời cống hiến và sống với đam mê của mình, 1971 Gabrielle đã qua đời. Thế nhưng, hãng Chanel vẫn tăng mạnh mẽ chứng minh sức sống mãnh liệt trong giới thời trang.

1971 Gabrielle đã qua đời

1983 Karl Lagerfeld trở thành giám đốc Chanel

Karl Lagerfeld trở thành giám đốc của Chanel năm 1983. Lúc này Chanel đạt được thời hoàng kim, Karl Lagerfeld là nhà thiết kế thiên tài đã đóng góp vào việc làm nên tên tuổi của Chanel. 

Giúp hãng trở thành một trong những brand đẳng cấp bậc nhất mọi thời đại. Đây là một trong các nhãn hiệu được các người nổi tiếng Hollywood yêu thích.

2019 Karl Lagerfeld qua đời

Karl Lagerfeld qua đời vào tháng 2/2019, ông được xem là một biểu tượng thời trang thách thức. Sự ra đi của ông là một sự mất mát lớn với Chanel và làng thời trang toàn cầu.

Trên đây là những thông tin về thương hiệu thời trang Chanel. Nếu còn thắc mắc gì hãy bình luận bên dưới bạn nhé!

4.9/5 (87 votes)

26 04/24

GEIN Academy: Hướng tới môi trường Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực

Công ty cổ phần sáng kiến giáo dục toàn cầu GEIN Academy cùng với hàng ngàn chuyên gia huấn luyện, đào tạo có mục đích hướng mọi người Việt Nam tới môi trường phát triển Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực.

24 04/24

Johnson & Johnson và hành trình trở thành công ty dược phẩm hàng đầu thế giới

Không chỉ lọt vào vị trí 30 trong Top 500 tập đoàn có doanh thu lớn nhất của Fortune, Johnson & Johnson còn được tạp chí Barron xếp hạng là công ty uy tín nhất thế giới.

22 04/24

Lịch sử Alibaba: Chặng đường 20 năm phát triển thành đế chế thương mại điện tử

Alibaba Group là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, phát triển sánh ngang với các ông lớn trên thế giới như Amazon, Ebay với tổng tài sản hơn 364.24 tỷ nhân dân tệ.

20 04/24

Lịch sử phát triển Tencent - Đế chế công nghệ hùng mạnh nhất Châu Á

Tencent Holdings Limited đã vượt qua China Mobile trở thành tập đoàn có giá trị thị trường lớn nhất Trung Quốc. Tổng tài sản đạt hơn 2 nghìn tỷ đô la Hồng Kông.

18 04/24

Lịch sử Berkshire Hathaway - Công ty lớn thứ 3 thế giới, Top 9 tập đoàn mạnh nhất hành tinh

Berkshire Hathaway được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, sở hữu hàng loạt các công ty con nổi tiếng với mức giá cổ phiếu đã lên hơn 439.016 USD tính từ năm 2021.

16 04/24

Lịch sử phát triển Apple - Hành trình trở thành thương hiệu có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu

Apple Inc là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên thiết kế, phát triển và bán các loại thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính, dịch vụ trực tuyến.

14 04/24

Lịch sử Alphabet: Hành trình phát triển thành bộ tứ công nghệ lớn nhất thế giới của công ty mẹ google

Tập đoàn Alphabet được biết đến là công ty đa quốc gia đạt nhiều thành tựu nổi bật và nằm trong bộ tứ công nghệ có giá trị nhất hành tinh với định giá lên hơn nghìn tỷ đô la.

12 04/24

Lịch sử tập đoàn Amazon: Ông hoàng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới

Amazon là tập đoàn liên hiệp thương mại điện tử đa quốc gia, ông hoàng lĩnh vực bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm như IMDb, A9.com, Alexa Internet, Kindle.

10 04/24

Lịch sử Koch Industries: Tập đoàn kinh doanh xăng dầu lớn nhất hành tinh

Koch Industries là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ với doanh thu hằng năm đạt hơn 110 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai tại Hoa Kỳ và xếp thứ 17 trong Fortune 500.

08 04/24

Lịch sử phát triển Microsoft: Tập đoàn kinh doanh phần mềm số 1 thế giới

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ chuyên phát triển, kinh doanh, sản xuất bản quyền phần mềm và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính.

06 04/24

Volkswagen - Lịch sử phát triển tập đoàn sản xuất siêu xe ô tô thế giới

Volkswagen là một trong những tập đoàn chuyên sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, sở hữu hàng loạt các thương hiệu lớn đình đám như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Bugatti.

04 04/24

Lịch sử phát triển Nhất Tín Logistics: Công ty chuyển phát nhanh uy tín Việt Nam

Nhất Tín là công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực Logistics . Hiện nay, doanh nghiệp đã giữ vị thế Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát nhanh uy tín tại Việt Nam

02 04/24

Tập đoàn Prudential - Công ty bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính đa quốc gia

Prudential Finance là tập đoàn tài chính uy tín trên thế giới, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính, bảo hiểm nhân thọ cho hàng triệu khách hàng tại khắp khu vực Châu Á.

31 03/24

Lịch sử hình thành Bảo Việt Insurance - Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

Trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh, Bảo Việt Insurance cũng đã trở thành tập đoàn uy tín, vững mạnh với nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

29 03/24

Lịch sử phát triển Intel - Tập đoàn công nghệ vi xử lý hàng đầu thế giới

Tập đoàn Intel đang dần khẳng định vị thế của mình trên toàn cầu nhờ sản xuất các chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác.

27 03/24

DOJI Group: Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam

Gần 3 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực trang sức, vàng bạc, đá quý, tập đoàn DOJI đã khẳng định được vị thế vượt trội của mình cả về công nghệ chế tác lẫn kỹ nghệ chế tác.