Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu L’Oréal Paris đế chế mỹ phẩm hàng đầu Thế giới

calendar 18/09/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

L’Oréal Paris là hãng mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu thế giới hiện nay. Các sản phẩm của thương hiệu vô cùng đa dạng như chăm sóc tóc, thuốc nhuộm, trang điểm,...

Hiện nay thương hiệu này đã phổ biến có mặt hơn 120 quốc gia trên thế giới được nhiều người ưa chuộng bởi giá bình dân. Mời bạn cùng tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của hãng ở bên dưới.

Lịch sử hình thành và phát triển của L’Oréal Paris

- Năm 1909 một kỹ sư hóa trẻ tuổi Eugène Schueller sáng lập ra hãng L’Oréal Paris với sản phẩm đầu tiên là thuốc nhuộm tóc.

Lịch sử hình thành và phát triển của L’Oréal Paris

- Năm 1920 L’Oréal Paris có 3 kỹ sư hóa học, đến 1984 có 1000 kỹ sư hóa học làm việc cho L’Oréal Paris. Hiện nay con số này đã lên hơn 2000 kỹ sư hóa học trên thế giới.

- Từ 1957 – 1983 là những năm xây dựng và phát triển hãng L’Oréal Paris ở phạm vi toàn cầu. Khoảng thời gian này hãng cũng mua lại nhưng thương hiệu mỹ phẩm như Gemey, Lancome, Biotherm,...

- Từ 1984 – 2000 L’Oréal Paris từng bước trở thành tập đoàn lớn nhất trong nền công nghiệp làm đẹp. Hãng tập trung vào nghiên cứu cho ra đời những sản phẩm chiến lược góp phần củng cố thương hiệu. Thương hiệu xuất hiện trên nhiều quốc gia lớn cũng như tiếp tục thu mua nhãn hiệu.

Cửa hàng L’Oréal Paris

- Từ 2001 đến nay: Thương hiệu tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu. Hãng tiếp tục phát triển và mua lại những nhãn hiệu để mở rộng quy và tầm ảnh hưởng. Không những vậy, hãng còn thực hiện những hoạt động cộng đồng.

Đại sứ thương hiệu L’Oréal

L’Oréal Paris hiện nay có nhiều đại sứ nhất, ở mỗi khu vực sẽ có nhưng đại sứ khác nhau. Nhằm mục đích truyền tải thông điệp làm đẹp đến tất cả mọi người.

Siêu mẫu Lan Khuê là đại sứ thương hiệu L’Oréal Paris tại Việt Nam

- Năm 2015, Soo Joo Park - siêu mẫu người Hàn Quốc trở thành đại sứ thương hiệu đầu tiên của hãng ở khu vực Châu Mỹ và Châu Á.

- Năm 2017, nũ diễn viên Deepika padukone trở thafh đại sứ thương hiệu toàn cầu của hãng L’Oréal Paris.

- Siêu mẫu Lan Khuê là đại sứ thương hiệu đầu tiên của thương hiệu mỹ phẩm L’Oréal Paris tại Việt Nam.

Bí quyết để tạo nên thương hiệu mỹ phẩm L’Oréal

- Sự đột phá: Thương hiệu lớn được hành thành từ tính đột phá chứ không phải từ quảng cáo.

Đội ngũ L’Oréal Paris

- Sự khác biệt: Hãng sử dụng nhiều thương hiệu khác nhau để thu hút thị trường khác nhau. Không giống nhãn hiệu khác L’Oréal không có tham vọng tạo thành một vương quốc chỉ với hình  ảnh suy nhất.

- Tính cách: L’Oréal không ngần ngại điệu hóa tính cách của các hãng của mình khi nhãn hiệu khác e ngại trong việc mở rộng ảnh hưởng đến thương hiệu chính.

- Củng cố: Hãng L’Oréal không tung ra những thương hiệu mới vì muốn làm như vậy, họ đầu tư vào những nhãn hiệu có sẵn. Hay tiếp nhận thông qua các thị trường được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Các sản phẩm L’Oréal Paris

- Quốc tịch: Nhiều hãng cố tình che giấu quốc tịch của chúng bởi e ngại điều này sẽ làm mất đi lợi thế của sản phẩm ở một số thị trường nước ngoài. L’Oréal ngược lại hoàn toàn, nhãn hiệu sẵn sàng phô trương những tích cách quốc gia hay khu vực sau tên thương hiệu của mình.

Trên đây là một số thông tin về nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu trên thế giới L’Oréal Paris. Hy vọng với những chia sẻ này hữu ích đến quý độc giả nhiều.

4.9/5 (73 votes)

30 04/24

GEIN Academy: Hướng tới môi trường Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực

Công ty cổ phần sáng kiến giáo dục toàn cầu GEIN Academy cùng với hàng ngàn chuyên gia huấn luyện, đào tạo có mục đích hướng mọi người Việt Nam tới môi trường phát triển Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực.

28 04/24

Johnson & Johnson và hành trình trở thành công ty dược phẩm hàng đầu thế giới

Không chỉ lọt vào vị trí 30 trong Top 500 tập đoàn có doanh thu lớn nhất của Fortune, Johnson & Johnson còn được tạp chí Barron xếp hạng là công ty uy tín nhất thế giới.

26 04/24

Lịch sử Alibaba: Chặng đường 20 năm phát triển thành đế chế thương mại điện tử

Alibaba Group là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, phát triển sánh ngang với các ông lớn trên thế giới như Amazon, Ebay với tổng tài sản hơn 364.24 tỷ nhân dân tệ.

24 04/24

Lịch sử phát triển Tencent - Đế chế công nghệ hùng mạnh nhất Châu Á

Tencent Holdings Limited đã vượt qua China Mobile trở thành tập đoàn có giá trị thị trường lớn nhất Trung Quốc. Tổng tài sản đạt hơn 2 nghìn tỷ đô la Hồng Kông.

22 04/24

Lịch sử Berkshire Hathaway - Công ty lớn thứ 3 thế giới, Top 9 tập đoàn mạnh nhất hành tinh

Berkshire Hathaway được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, sở hữu hàng loạt các công ty con nổi tiếng với mức giá cổ phiếu đã lên hơn 439.016 USD tính từ năm 2021.

20 04/24

Lịch sử phát triển Apple - Hành trình trở thành thương hiệu có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu

Apple Inc là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên thiết kế, phát triển và bán các loại thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính, dịch vụ trực tuyến.

18 04/24

Lịch sử Alphabet: Hành trình phát triển thành bộ tứ công nghệ lớn nhất thế giới của công ty mẹ google

Tập đoàn Alphabet được biết đến là công ty đa quốc gia đạt nhiều thành tựu nổi bật và nằm trong bộ tứ công nghệ có giá trị nhất hành tinh với định giá lên hơn nghìn tỷ đô la.

16 04/24

Lịch sử tập đoàn Amazon: Ông hoàng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới

Amazon là tập đoàn liên hiệp thương mại điện tử đa quốc gia, ông hoàng lĩnh vực bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm như IMDb, A9.com, Alexa Internet, Kindle.

14 04/24

Lịch sử Koch Industries: Tập đoàn kinh doanh xăng dầu lớn nhất hành tinh

Koch Industries là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ với doanh thu hằng năm đạt hơn 110 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai tại Hoa Kỳ và xếp thứ 17 trong Fortune 500.

12 04/24

Lịch sử phát triển Microsoft: Tập đoàn kinh doanh phần mềm số 1 thế giới

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ chuyên phát triển, kinh doanh, sản xuất bản quyền phần mềm và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính.

10 04/24

Volkswagen - Lịch sử phát triển tập đoàn sản xuất siêu xe ô tô thế giới

Volkswagen là một trong những tập đoàn chuyên sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, sở hữu hàng loạt các thương hiệu lớn đình đám như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Bugatti.

08 04/24

Lịch sử phát triển Nhất Tín Logistics: Công ty chuyển phát nhanh uy tín Việt Nam

Nhất Tín là công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực Logistics . Hiện nay, doanh nghiệp đã giữ vị thế Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát nhanh uy tín tại Việt Nam

06 04/24

Tập đoàn Prudential - Công ty bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính đa quốc gia

Prudential Finance là tập đoàn tài chính uy tín trên thế giới, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính, bảo hiểm nhân thọ cho hàng triệu khách hàng tại khắp khu vực Châu Á.

04 04/24

Lịch sử hình thành Bảo Việt Insurance - Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

Trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh, Bảo Việt Insurance cũng đã trở thành tập đoàn uy tín, vững mạnh với nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

02 04/24

Lịch sử phát triển Intel - Tập đoàn công nghệ vi xử lý hàng đầu thế giới

Tập đoàn Intel đang dần khẳng định vị thế của mình trên toàn cầu nhờ sản xuất các chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác.

31 03/24

DOJI Group: Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam

Gần 3 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực trang sức, vàng bạc, đá quý, tập đoàn DOJI đã khẳng định được vị thế vượt trội của mình cả về công nghệ chế tác lẫn kỹ nghệ chế tác.