Lịch sử hình thành, phát triển của Công ty cổ phần tập đoàn Sunhouse

calendar 11/09/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Công ty cổ phần tập đoàn Sunhouse là cái tên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam hiện nay. Thương hiệu này mang đến những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng.

Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về tập đoàn gia dụng này không phải ai cũng hiểu rõ. Mời bạn cùng tìm hiểu lịch sử hình thành và quá trình phát triển của Sunhouse ở dưới đây.

Lịch sử hình thành của công ty Sunhouse

Công ty cổ phần tập đoàn Sunhouse được thành lập năm 2000 tại Việt Nam. Đồng thời là tiền thân của Công ty TNHH Phú Thắng với kinh doanh đồ gia dụng, điện gia dụng, đồ dùng nhà bếp. Trải qua nhiều năm phát triển Sunhouse mở rộng sản xuất và kinh doanh hơn 450 mã sản phẩm đa dạng.

Lịch sử hình thành của Sunhouse

Những sản phẩm của thương hiệu này được phân phối trên 64 tỉnh thành của Việt Nam, các nước khối ASEAN, Châu Phi. Đặc biệt là hãng còn xuất hiện trên các thị trường khó tính như Canada, Nhật Bản, Brazil,...

Hiện nay, thực sự thành công có tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các mặt hàng gia dụng, điện gia dụng. Sunhouse sở hữu một hệ thống 7 công ty con và 6 nhà máy sản xuất, hơn 1000 cán bộ công nhân là việc.

Chưa hết người lãnh đạo thương hiệu này là doanh nhân Nguyên Xuân Phú hay còn được gọi là Shark Phú. Ông đang năm giữ chức vụ chủ Tịch hội đồng quản trị tập đoàn. Ông được biết đến khi tham gia chương trình Thương vụ bạc tỷ với vai trò là nhà đầu tư mùa 1, 2 và 4.

Quá trình phát triển Tập đoàn Sunhouse

Từ một công ty với quy mô nhỏ tại điểm khởi đầu, hiện nay Sunhouse trở thành tập đoàn có doanh thu hàng nghìn tỷ đồng/năm. Để đạt được những thành tựu này, doanh nghiệp đã trải qua không ít những khó khăn trong quá trình phát triển.

Quá trình phát triển Tập đoàn Sunhouse

- Năm 2000: Công ty TNHH Phú Thắng được thành lập, đây là tiền thân của Công ty cổ phần tập đoàn Sunhouse.

- Năm 2004: Sunhouse đã liên doanh với Công ty TNHH Sunhouse Hàn Quốc để thành lập Công ty TNHH Sunhouse Việt Nam.

- Năm 2005: Doanh nghiệp tiến hành lắp đặt dây chuyền công nghệ Anodized lạnh hiện đại từ Hàn Quốc.

- Năm 2010: Lấy tên Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse, đầu tư vào nhiều lĩnh vực như: điện dân dụng, thiết bị điện công nghiệp, thiết bị chiếu sáng, máy lọc nước, thiết bị nhà bếp,…

- Năm 2014: Sunhouse mở rộng kinh doanh thêm lĩnh vực điện dân dụng.

- Năm 2020: Sunhouse đặt ra mục tiêu trở thành tập đoàn trên 5.000 tỷ năm 2020 và mở rộng thị trường phục vụ 350 triệu dân.

Những sản phẩm của công ty Sunhouse

Hiện nay các sản phẩm mà Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse sản xuất và bán trên thị trường. Như đồ gia dụng, thiết bị nhà bếp, điện lạnh, điện tử, máy lọc nước, điện dân dụng, thiết bị điện công nghiệp, điện gia dụng.

Những sản phẩm của thương hiệu Sunhouse

Hiện tại, công ty sở hữu 7 cụm nhà máy tại địa chỉ khu công nghiệp Ngọc Liệp, đại lộ Thăng Long, Quốc Oai, Hà Nội. Những sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy gồm có:

- Chảo chống dính có hơn 200 mã chảo trên thị trường.

- Nồi inox, anod.

- Lòng nồi, ấm siêu tốc, mâm chịu nhiệt nồi cơm điện, bếp ga,…

- Các linh kiện phụ trợ.

- Máy ép nhựa và khuôn nồi cơm điện .

- Cửa chống cháy, khung vỏ tủ điện công nghiệp,.

- Vi mạch cho các hàng điện tử, điện dân dụng.

dây chuyền sản xuất Sunhouse

Ngoài ra, hãng còn có những dòng sản phẩm được sản xuất theo hình thức kinh doanh OEM, đặt tại Trung Quốc. Hay những mặt hàng nhập khẩu Thái Lan, Hàn Quốc được dán tem, ghi rõ nguồn gốc.

Trên đây là một số thông tin về quá trình phát triển của Công ty cổ phần tập đoàn Sunhouse. Nếu bạn còn thắc mắc gì hãy bình luận phía dưới để được hỗ trợ kịp thời.

4.9/5 (74 votes)

30 04/24

GEIN Academy: Hướng tới môi trường Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực

Công ty cổ phần sáng kiến giáo dục toàn cầu GEIN Academy cùng với hàng ngàn chuyên gia huấn luyện, đào tạo có mục đích hướng mọi người Việt Nam tới môi trường phát triển Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực.

28 04/24

Johnson & Johnson và hành trình trở thành công ty dược phẩm hàng đầu thế giới

Không chỉ lọt vào vị trí 30 trong Top 500 tập đoàn có doanh thu lớn nhất của Fortune, Johnson & Johnson còn được tạp chí Barron xếp hạng là công ty uy tín nhất thế giới.

26 04/24

Lịch sử Alibaba: Chặng đường 20 năm phát triển thành đế chế thương mại điện tử

Alibaba Group là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, phát triển sánh ngang với các ông lớn trên thế giới như Amazon, Ebay với tổng tài sản hơn 364.24 tỷ nhân dân tệ.

24 04/24

Lịch sử phát triển Tencent - Đế chế công nghệ hùng mạnh nhất Châu Á

Tencent Holdings Limited đã vượt qua China Mobile trở thành tập đoàn có giá trị thị trường lớn nhất Trung Quốc. Tổng tài sản đạt hơn 2 nghìn tỷ đô la Hồng Kông.

22 04/24

Lịch sử Berkshire Hathaway - Công ty lớn thứ 3 thế giới, Top 9 tập đoàn mạnh nhất hành tinh

Berkshire Hathaway được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, sở hữu hàng loạt các công ty con nổi tiếng với mức giá cổ phiếu đã lên hơn 439.016 USD tính từ năm 2021.

20 04/24

Lịch sử phát triển Apple - Hành trình trở thành thương hiệu có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu

Apple Inc là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên thiết kế, phát triển và bán các loại thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính, dịch vụ trực tuyến.

18 04/24

Lịch sử Alphabet: Hành trình phát triển thành bộ tứ công nghệ lớn nhất thế giới của công ty mẹ google

Tập đoàn Alphabet được biết đến là công ty đa quốc gia đạt nhiều thành tựu nổi bật và nằm trong bộ tứ công nghệ có giá trị nhất hành tinh với định giá lên hơn nghìn tỷ đô la.

16 04/24

Lịch sử tập đoàn Amazon: Ông hoàng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới

Amazon là tập đoàn liên hiệp thương mại điện tử đa quốc gia, ông hoàng lĩnh vực bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm như IMDb, A9.com, Alexa Internet, Kindle.

14 04/24

Lịch sử Koch Industries: Tập đoàn kinh doanh xăng dầu lớn nhất hành tinh

Koch Industries là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ với doanh thu hằng năm đạt hơn 110 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai tại Hoa Kỳ và xếp thứ 17 trong Fortune 500.

12 04/24

Lịch sử phát triển Microsoft: Tập đoàn kinh doanh phần mềm số 1 thế giới

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ chuyên phát triển, kinh doanh, sản xuất bản quyền phần mềm và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính.

10 04/24

Volkswagen - Lịch sử phát triển tập đoàn sản xuất siêu xe ô tô thế giới

Volkswagen là một trong những tập đoàn chuyên sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, sở hữu hàng loạt các thương hiệu lớn đình đám như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Bugatti.

08 04/24

Lịch sử phát triển Nhất Tín Logistics: Công ty chuyển phát nhanh uy tín Việt Nam

Nhất Tín là công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực Logistics . Hiện nay, doanh nghiệp đã giữ vị thế Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát nhanh uy tín tại Việt Nam

06 04/24

Tập đoàn Prudential - Công ty bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính đa quốc gia

Prudential Finance là tập đoàn tài chính uy tín trên thế giới, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính, bảo hiểm nhân thọ cho hàng triệu khách hàng tại khắp khu vực Châu Á.

04 04/24

Lịch sử hình thành Bảo Việt Insurance - Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

Trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh, Bảo Việt Insurance cũng đã trở thành tập đoàn uy tín, vững mạnh với nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

02 04/24

Lịch sử phát triển Intel - Tập đoàn công nghệ vi xử lý hàng đầu thế giới

Tập đoàn Intel đang dần khẳng định vị thế của mình trên toàn cầu nhờ sản xuất các chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác.

31 03/24

DOJI Group: Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam

Gần 3 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực trang sức, vàng bạc, đá quý, tập đoàn DOJI đã khẳng định được vị thế vượt trội của mình cả về công nghệ chế tác lẫn kỹ nghệ chế tác.