Lịch sử Alphabet: Hành trình phát triển thành bộ tứ công nghệ lớn nhất thế giới của công ty mẹ google

calendar 10/02/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Tập đoàn Alphabet được biết đến là công ty đa quốc gia đạt nhiều thành tựu nổi bật và nằm trong bộ tứ công nghệ có giá trị nhất hành tinh với định giá lên hơn nghìn tỷ đô la.

Alphabet là đế chế khổng lồ chứa hàng chục công ty “con” hoạt động trong nhiều lĩnh vực phải kể đến như: Google, Calio, Gv, Best Labs, Verily,.... Bài viết dưới đây chuyên trang sẽ giúp bạn khám phá chi tiết tập đoàn hùng mạnh nhất thế giới này.

Lịch sử hình thành và phát triển của tập đoàn Alphabet

Năm 2005, tập đoàn Alphabet được thành lập dưới danh nghĩa là công ty mẹ của Google. Công ty đặt trụ sở chính tại bang California, Mỹ. Cổ đông sáng lập tập đoàn là  Larry Page và Sergey Brin.

Tập đoàn Alphabet - Công ty mẹ của Google và hàng loạt các thương hiệu tên tuổi khác

Alphabet đã được tạo ra để tái cấu trúc và thu hẹp phạm vi hoạt động của Google. Ngày 7/8/1998, Google(tiền thân của Alphabet) cho ra đời 4 chiếc máy tính, 100.000 USD tạo lập ra công cụ tìm kiếm cho thế giới.

Tập đoàn đầu tư nhiều lĩnh vực công nghiệp như: Công nghệ, khoa học đời sống, vốn đầu tư, nghiên cứu. Sau khi tái cấu trúc, các cổ phiếu chứng khoán của Google được đổi thành CK Alphabet.

Tập đoàn Alphabet đạt mức doanh thu khổng lồ, vượt mặt các ông lớn Apple, Amazon

Không chỉ có Google, Alphabet còn thống trị hàng loạt các thương hiệu có tên tuổi như: Calio, Gv, Google Capital, X, Google Fiber, Best Labs, Verily,... Tập đoàn được mệnh danh là đế chế của hơn 26 công ty công nghệ đa dạng những lĩnh vực khác nhau.

Sau hơn 2 năm tái cấu trúc(tháng 5/2017), Alphabet vượt mặt tập đoàn Apple. Tổng giá trị đỉnh điểm của công ty lên đến 692 tỷ đô la.

Alphabet - Công ty mẹ của Google, thuộc Top tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới

Không dừng lại đó, năm 2019, các Other bets khẳng định bước phát triển với lợi nhuận thu về khoảng 145 triệu USD. Con số này đã tăng gấp 49% so với cùng kỳ năm 2018. Điều này giúp đẩy doanh thu Alphabet lên 32 tỷ đô la trong quý II/2019.

Tính đến thời điểm hiện tại, Waymo(ứng dụng xe không người lái của Alphabet) đạt tốc độ tăng trưởng cao. Bên cạnh đó, các công ty con khác cũng phát triển đáng bất ngờ.

Cụ thể như: Google Fiber(mở rộng hơn 15 thành phố tại Mỹ), Verily(sản phẩm kính áp tròng thông minh), Calico(dược phẩm chống lão hóa), X Labs, Project Wings, Makani, Dan Doctoroff,...

Lợi nhuận của Google tăng vọt khi tái cấu trúc thành tập đoàn Alphabet

Sự tái cấu trúc đã giúp Alphabet tàn phá mọi bảng xếp hạng công nghệ thế giới. Đến tháng 1/2020, tập đoàn góp mặt trong bộ tứ công nghệ có giá trị hơn 1000 tỷ USD.

Trên đây là toàn bộ thông tin thú vị xoay quanh lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn Alphabet. Mong rằng những nội dung này sẽ mang đến bạn nhiều kiến thức hữu ích về thế giới các “ông vua” công nghệ.

Theo: vi.wikipedia.org và timviec365.com.vn

4.8/5 (54 votes)

26 03/24

GEIN Academy: Hướng tới môi trường Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực

Công ty cổ phần sáng kiến giáo dục toàn cầu GEIN Academy cùng với hàng ngàn chuyên gia huấn luyện, đào tạo có mục đích hướng mọi người Việt Nam tới môi trường phát triển Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực.

24 03/24

Johnson & Johnson và hành trình trở thành công ty dược phẩm hàng đầu thế giới

Không chỉ lọt vào vị trí 30 trong Top 500 tập đoàn có doanh thu lớn nhất của Fortune, Johnson & Johnson còn được tạp chí Barron xếp hạng là công ty uy tín nhất thế giới.

22 03/24

Lịch sử Alibaba: Chặng đường 20 năm phát triển thành đế chế thương mại điện tử

Alibaba Group là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, phát triển sánh ngang với các ông lớn trên thế giới như Amazon, Ebay với tổng tài sản hơn 364.24 tỷ nhân dân tệ.

20 03/24

Lịch sử phát triển Tencent - Đế chế công nghệ hùng mạnh nhất Châu Á

Tencent Holdings Limited đã vượt qua China Mobile trở thành tập đoàn có giá trị thị trường lớn nhất Trung Quốc. Tổng tài sản đạt hơn 2 nghìn tỷ đô la Hồng Kông.

18 03/24

Lịch sử Berkshire Hathaway - Công ty lớn thứ 3 thế giới, Top 9 tập đoàn mạnh nhất hành tinh

Berkshire Hathaway được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, sở hữu hàng loạt các công ty con nổi tiếng với mức giá cổ phiếu đã lên hơn 439.016 USD tính từ năm 2021.

16 03/24

Lịch sử phát triển Apple - Hành trình trở thành thương hiệu có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu

Apple Inc là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên thiết kế, phát triển và bán các loại thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính, dịch vụ trực tuyến.

14 03/24

Lịch sử Alphabet: Hành trình phát triển thành bộ tứ công nghệ lớn nhất thế giới của công ty mẹ google

Tập đoàn Alphabet được biết đến là công ty đa quốc gia đạt nhiều thành tựu nổi bật và nằm trong bộ tứ công nghệ có giá trị nhất hành tinh với định giá lên hơn nghìn tỷ đô la.

12 03/24

Lịch sử tập đoàn Amazon: Ông hoàng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới

Amazon là tập đoàn liên hiệp thương mại điện tử đa quốc gia, ông hoàng lĩnh vực bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm như IMDb, A9.com, Alexa Internet, Kindle.

10 03/24

Lịch sử Koch Industries: Tập đoàn kinh doanh xăng dầu lớn nhất hành tinh

Koch Industries là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ với doanh thu hằng năm đạt hơn 110 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai tại Hoa Kỳ và xếp thứ 17 trong Fortune 500.

08 03/24

Lịch sử phát triển Microsoft: Tập đoàn kinh doanh phần mềm số 1 thế giới

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ chuyên phát triển, kinh doanh, sản xuất bản quyền phần mềm và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính.

06 03/24

Volkswagen - Lịch sử phát triển tập đoàn sản xuất siêu xe ô tô thế giới

Volkswagen là một trong những tập đoàn chuyên sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, sở hữu hàng loạt các thương hiệu lớn đình đám như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Bugatti.

04 03/24

Lịch sử phát triển Nhất Tín Logistics: Công ty chuyển phát nhanh uy tín Việt Nam

Nhất Tín là công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực Logistics . Hiện nay, doanh nghiệp đã giữ vị thế Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát nhanh uy tín tại Việt Nam

02 03/24

Tập đoàn Prudential - Công ty bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính đa quốc gia

Prudential Finance là tập đoàn tài chính uy tín trên thế giới, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính, bảo hiểm nhân thọ cho hàng triệu khách hàng tại khắp khu vực Châu Á.

29 02/24

Lịch sử hình thành Bảo Việt Insurance - Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

Trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh, Bảo Việt Insurance cũng đã trở thành tập đoàn uy tín, vững mạnh với nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

27 02/24

Lịch sử phát triển Intel - Tập đoàn công nghệ vi xử lý hàng đầu thế giới

Tập đoàn Intel đang dần khẳng định vị thế của mình trên toàn cầu nhờ sản xuất các chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác.

25 02/24

DOJI Group: Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam

Gần 3 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực trang sức, vàng bạc, đá quý, tập đoàn DOJI đã khẳng định được vị thế vượt trội của mình cả về công nghệ chế tác lẫn kỹ nghệ chế tác.