Hướng dẫn cách nhận biết xe đã trả thắng lái khi đỗ

calendar 20/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách nhận biết xe đã trả thắng lái khi đỗ nhờ vào quan sát vị trí logo trên vô lăng, nhích xe nhẹ nhàng, quan sát bánh xe.

Hãy theo dõi chi tiết và tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn những cách nhận biết xe đã trả thắng lái khi đỗ bạn nhé!

Cách nhận biết xe đã trả thắng lái khi đỗ là gì?

Để dễ dàng nhận biết xe đã trả thắng lái khi đỗ theo 3 cách đơn giản được thể hiện chi tiết bên dưới đây nhé!

 

Ba cách đơn giản nhận biết xe đã trả thắng lái

Ba cách đơn giản nhận biết xe đã trả thắng lái


Quan sát vị trí logo trên vô lăng

Vị trí trung tâm: Khi vô lăng ở vị trí trung tâm, logo trên vô lăng hướng thẳng lên trên nghĩa là xe đã trả thắng lái.

Vị trí sai lệch trung tâm: Nếu vô lăng của xe bạn bị lệch sang bên trái hoặc phải, nghãi là xe chưa trả thắng lái.

Nhích xe nhẹ nhàng

Chuyển động thẳng: Khi bánh xe trước và sau cùng hướng thẳng về phía trước, nghãi là xe đã trả thắng lái.

Bánh xe lệch hướng: Nếu bánh xe trước hoặc sau hướng sang trái hoặc sang phải, có nghĩa là xe chưa trả thắng lái.

Quan sát bánh xe

Bánh xe thẳng hàng: Khi bánh xe phía trước và sau thẳng cùng về một hướng đằng trước, nghĩa là xe của bạn đã trả thắng lái.

Bánh xe lệch hướng: Nếu bánh xe phía trước hoặc sau lệch về một bên trái hoặc phải đồng nghĩa với việc xe chưa trả thắng lái.

Ngoài 3 cách phổ biến được nêu trên, bạn cũng có thể sử dụng một số mẹo sau để đỗ thắng lái: Sử dụng vạch kẻ đường, gương chiếu hậu, dùng camera lùi.

Một số cách đánh lái, trả lái phổ biến nhất hiện nay bạn nên biết

Ngoài những cách nhận biết xe đã trả thắng lái khi đỗ, tài xế nên quan tâm đến một số thao tác đánh lái phổ biến hiện nay để đảm bảo an toàn.

 

Một số cách đánh lái phổ biến nhất hiện nay

Một số cách đánh lái phổ biến nhất hiện nay


Đánh lái trái kiểu kéo- đẩy

Đặt hai tay ở vị trí 9h và 3h trên vô lăng. Muốn đánh lái sang trái, dùng tay trái kéo vô lăng xuống vị trí 6h, tay phải giữ hờ.

Sau đó, dùng tay phải đẩy vô lăng từ vị trí 6h ngược lên vị trí 9h. Để đánh lái sang phải, thực hiện tương tự với tay trái và tay phải.

Đánh lái bắt chéo tay

Đặt hai tay ở vị trí 9h và 3h trên vô lăng. Muốn đánh lái sang trái, vắt chéo tay trái qua tay phải, tay trái nắm vô lăng ở vị trí 6h, tay phải nắm vô lăng ở vị trí 12h.

Xoay vô lăng sang trái bằng cách di chuyển cả hai tay cùng lúc. Để đánh lái sang phải, thực hiện tương tự với tay trái và tay phải.

Đánh lái một tay

Đặt tay trái ở vị trí 9h trên vô lăng. Muốn đánh lái sang trái, xoay vô lăng sang trái bằng tay trái. Để đánh lái sang phải, thực hiện tương tự với tay phải.

Đây là một cách đánh lái đơn giản, nhanh chóng, phù hợp với các tình huống cần đánh lái nhẹ bạn có thể tham khảo.

Một số lưu ý khi đánh lái

Luôn quan sát xung quanh trước khi đánh lái, bao gồm gương chiếu hậu, điểm mù, và các phương tiện khác xung quanh. Bật xi nhan để báo hiệu cho các phương tiện khác biết ý định của bạn.

Giảm tốc độ trước khi đánh lái, đặc biệt khi vào cua hoặc chuyển hướng. Tránh đánh lái gấp hoặc đánh lái quá mạnh, đặc biệt khi đang di chuyển với tốc độ cao.

Đặt tay lái đúng vị trí, thường là vị trí 9h và 3h trên vô lăng. Giữ chặt tay lái khi đánh lái để đảm bảo kiểm soát hướng di chuyển của xe.

Sử dụng phanh để giảm tốc độ trước khi đánh lái, đặc biệt khi vào cua gấp. Tránh phanh gấp khi đang đánh lái để tránh mất kiểm soát xe. Nâng cao kiến thức về luật giao thông để biết cách xử lý các tình huống khi tham gia giao thông.

Kết luận

Tóm lại, cách nhận biết xe đã trả thắng lái khi đỗ nhờ vào quan sát vị trí logo trên vô lăng, nhích xe nhẹ nhàng, quan sát bánh xe.

Mong rằng với ba cách nhận biết xe đã trả thắng lái khi đỗ mang lại cho bạn những điều hữu ích. Thường xuyên truy cập vào trang web để update tin tức mới nhất nhé!

Theo Vtc.vn

4.9/5 (13 votes)

16 10/24

Hướng dẫn bạn 3 cách điều trị chứng ngừng thở khi ngủ

Cách điều trị chứng ngừng thở khi ngủ bằng việc thay đổi lối sống. Ngoài ra, việc dùng dụng cụ cố định hàm hoặc lưỡi… cũng có thể khắc phục tình trạng trên.

14 10/24

Điểm danh 3 tác dụng khóa thẻ tài khoản ngân hàng

Tác dụng khóa thẻ tài khoản ngân hàng giúp bạn hạn chế được rủi ro. Ngoài ra, việc làm khiến bạn đọc bảo vệ tài sản của mình tốt hơn và tăng cường sự kiểm soát.

12 10/24

Lọc dầu ô tô là gì? Những điều bạn cần biết về lọc dầu ô tô

Lọc dầu ô tô là bộ phận thuộc hệ thống bôi trơn của động cơ xe. Chúng có vai trò loại bỏ các cặn bẩn, tạp chất sinh ra trong quá trình động cơ vận hành…

10 10/24

3 cách xử lý ô tô cháy giữa đường an toàn và hiệu quả

Cách xử lý ô tô cháy giữa đường trước tiên bạn cần di chuyển xe sát vào lề đường. Sau đó, chủ xe cần gọi ngay cho PCCC và cuối cùng là dập lửa.

08 10/24

Thủ tục cấp lại giấy khai sinh khi bị mất đúng theo quy định của pháp luật

Thủ tục cấp lại giấy khai sinh trước tiên công dân cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Sau đó, tiến hành nộp hồ sơ và làm theo sự chỉ dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

06 10/24

Giải mã bí ẩn về kỹ năng phát hiện nói dối

Kỹ năng phát hiện nói dối là điều vô cùng quan trọng, giúp chúng ta bảo vệ bản thân, đưa ra quyết định sáng suốt và xây dựng mối quan hệ tin cậy.

04 10/24

5 cách làm sạch bếp gas bị rỉ trở nên sáng bóng như mới

Dùng giấm trắng, sử dụng chanh, nước nóng, baking soda,… đó là những cách làm sạch bếp gas bị rỉ. Các loại gia vị này sẽ giúp mọi người dọn sạch căn bếp nhà mình một cách nhanh chóng.

02 10/24

Single Mom là gì? TOP 10 sự thật về Single Mom

Single Mom là cụm từ được dùng để chỉ những người mẹ đơn thân, chứa đựng biết bao tình yêu thương. Giọt nước mắt, nụ cười, sự hy sinh thầm lặng của họ xứng đáng được trân trọng.

30 09/24

Điểm danh 3 cách thay kính chắn gió ô tô an toàn, hiệu quả

Cách thay kính chắn gió ô tô thông qua các dịch vụ. Bên cạnh đó, tài xế cũng có thể tự thay hoặc đem phương tiện đến các garage để thực hiện.

28 09/24

Những cách kiểm tra nồng độ cồn bằng điện thoại bạn nên biết

Kiểm tra nồng độ cồn bằng điện thoại đơn giản thông qua các ứng dụng. Đồng thời, tài xế cũng có thể dùng máy đo cá nhân hay web đo nồng độ cồn để thực hiện.

26 09/24

Top 15 cây cảnh tặng khai trương mang lại ý nghĩa tốt đẹp

Cây cảnh tặng khai trương mang tới khởi đầu thuận lợi phải kể đến cây Hồng Môn. Bên cạnh đó, cây Kim Tiền, Lưỡi Hổ… cũng là đem đến nhiều tài lộc và may mắn.

24 09/24

Ý nghĩa hình xăm trên người Angelina Jolie

Ý nghĩa hình xăm trên người Angelina Jolie như hình ở lưng biểu tượng cho sức mạnh. Ngoài ra, hình xăm trên cổ tay tượng trưng cho anh trai cô(James Haven)…

22 09/24

Mách bạn 3 cách làm sạch quạt điện hiệu quả không cần tháo khung và rửa

Cách làm sạch quạt điện đơn giản bằng nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, bạn pha chế ra loại dung dịch phù hợp để vệ sinh quạt một cách nhanh chóng và hiệu quả.

20 09/24

Chỉ ra 3 tác hại khi thay nhầm dầu động cơ ai cũng cần biết

Tác hại khi thay nhầm dầu động cơ có thể khiến tắc nghẽn hệ thống bôi trơn. Ngoài ra, nó còn gây mài mòn động cơ hay hư hỏng một số bộ phận khác.

18 09/24

Chim Yểng là chim gì? Tất tật về chim Yểng

Chim Yểng còn gọi là chim Nhồng là 1 trong 5 loài chim có tiếng hót hay nhất. Nó có nguồn gốc từ Nam Á và Đông Nam Á cùng cách chăm sóc không phải dễ dàng,...

16 09/24

Tiểu sử Lưu Chấn Phong - Hành trình đầy gian khổ trên con đường nghệ thuật

Tiểu sử Lưu Chấn Phong được nhiều người biết đến với cái biệt danh “chàng lãng tử”. Anh được nhiều người biết đến bởi giọng ca ngọt ngào và phong cách lãng mạn.