Hướng dẫn cách kiểm tra ô tô từng bị ngập nước hay không

calendar 30/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Ô tô từng bị ngập nước bạn có thể nhận biết bằng cách kiểm tra chi tiết như đèn pha, nội thất, động cơ xe, và lái thử xe.

Khi mua ô tô cũ, người mua xe rất hay gặp phải vấn đề mua phải xe từng bị ngập nước. Do đó, việc kiểm tra kỹ lưỡng rất quan trọng để đảm bảo xe vận hành tốt. Dưới đây bài viết của hệ thống gợi ý 3+ cách kiểm tra ô tô từng bị ngập nước mà bạn nên biết. Cùng tìm hiểu nhé!

Kiểm tra các đèn

Thực tế, bộ phận đèn pha dễ bị ảnh hưởng nhất khi xe bị ngập nước. Nếu ô tô gặp phải vấn đề này, vỏ đèn pha của ô tô bị ngấn nước, mờ đục hoặc có vệt ố vàng.

 

Trường hợp mua phải ô tô từng bị ngập nước rất phổ biến

Trường hợp mua phải ô tô từng bị ngập nước rất phổ biến


Ngoài ra, trên bộ phận này có thể xuất hiện các vết xước, vết nứt hoặc đèn bị mờ và sáng không rõ như bình thường.

Kiểm tra nội thất

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra khoang nội thất xe hơi. Bởi bộ phận này dễ bị ẩm mốc nhất khi phương tiện bị nhúng nước. Chúng có thể xuất hiện các dấu hiệu sau:

-          Mùi ẩm mốc: Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi xe bị ngập nước. Mùi ẩm mốc có thể rất nồng, thậm chí có thể ngửi thấy ngay khi bước vào xe.

-          Có nước hoặc bùn đất ở các khe hở, ngóc ngách: Khi ô tô gặp trường hợp này, các chất bẩn xâm nhập vào khoang nội thất qua các khe hở, ngóc ngách. Vì vậy, chúng ta hãy kiểm tra các vị trí như khe hở giữa các tấm lót sàn và thân xe hoặc dưới ghế ngồi, sàn,…

-          Các chi tiết nội thất bị ố vàng, gỉ sét: Nước và bùn đất khiến các chi tiết nội thất bị ố vàng, gỉ sét. Vậy nên trước khi mua bạn nên quan sát các chi tiết như ghế ngồi, bảng điều khiển, vô lăng,…

Việc kiểm tra bằng mắt thường là bước đầu khi kiểm tra ô tô từng bị ngập nước. Điều này sẽ không thừa giúp bạn đưa ra quyết định mua xe chính xác.

Kiểm tra động cơ để biết ô tô từng bị ngập nước hay không?

Động cơ là bộ phận quan trọng nhất của ô tô, và chúng cũng là bộ phận dễ bị hư hỏng nhất khi phương tiện bị rơi xuống ao hồ. Vậy để kiểm tra động cơ, bạn có thể thực hiện các bước sau:

-          Bước 1: Mở nắp capo. Sau đó, người mua ngửi xem có mùi ẩm mốc không.

-          Bước 2: Quan sát các bộ phận của động cơ xuất hiện nước hoặc bùn đất bám lên hay không.

-          Bước 3: Kiểm tra các chi tiết của hộp số có bị rỉ sét, ố vàng. Nếu nước ngập đến mức cao, bộ phận làm rỉ sét các bộ phận của động cơ, chẳng hạn như gioăng đầu bò, nắp máy, ống xả,...

-          Bước 4: Khởi động xe và lắng nghe âm thanh. Nếu phương tiện có tiếng ồn lạ, chẳng hạn như tiếng kêu, tiếng rít, tiếng gõ,... Điều này chính tỏ ô tô đã từng bị hư hỏng do ngập nước.

-          Bước 5: Quan sát ống xả xem có khói trắng hay không. Dấu hiệu này dễ dàng nhận thấy và chính xác nhất.

Do đó, nếu người mua phát hiện thấy các dấu hiệu trên hãy yêu cầu chủ xe hoặc người bán cung cấp về lịch sử ngập nước của phương tiện. Khi chủ xe không cung cấp thông tin, bạn không nên mua xe.

Lái thử xe

Bên cạnh việc quan sát bằng mắt thường, chúng ta phải kiểm tra bước cuối cùng bằng cách lái xe để cảm nhận được khả năng vận hành của ô tô.

 

Lái thử xe: Bước quan trọng để kiểm tra phương tiện có vấn đề hay không

Lái thử xe: Bước quan trọng để kiểm tra phương tiện có vấn đề hay không


Trước tiên, bạn khởi động máy để nghe âm thanh từ ống xả, xem có xuất hiện khói trắng không. Sau đó, người mua tăng tốc dần dần. Điều này giúp chúng ta cảm nhận độ nhạy chân ga, chân phanh, hệ thống lái, thân xe có bị rung lắc khi vào cua tốc độ cao.

Sau khoảng 15 phút chạy, người mua cần mở nắp capo xem nhiệt độ của động cơ. Nếu hộ số xe chỉ ấm vẫn có thể chạm tay vào, bạn hãy yên tâm về chiếc xe này. Ngược lại, khi đã qua sửa chữa, động cơ sẽ rất nóng, động vào sẽ bị bỏng tay.

Kết luận

Tóm lại, khi mua xe cũ, bạn phát hiện một trong những dấu hiệu như đèn pha bị ố vàng, nội thất xe có mùi ẩm mốc, bám bùn đất, động cơ có dấu hiệu qua sửa chữa hoặc khi lái xe xe bị rung lắc, có tiếng ồn lạ,…tốt nhất không nên mua.

Hy vọng rằng bài viết của hệ thống cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích về 3+ cách kiểm tra ô tô từng bị ngập nước.

Theo Vtc.vn

5/5 (8 votes)

02 10/24

Chìa khóa xe hết pin? Đừng lo, đây là cách mở khóa, khởi động!

Chìa khóa xe hết pin thường xảy ra sau một thời gian sử dụng xe hơi. Tài xế hãy dùng tính năng mở từ xa, hoặc đi tìm địa điểm mua và thay viên nguồn mới,…

30 09/24

Những việc cần làm để bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài

Bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài trước tiên bạn cần rửa sạch xe. Ngoài ra, chủ phương tiện cũng nên kiểm tra và thay thế dung dịch, bảo dưỡng phanh và lốp.

28 09/24

Chỉ bạn 4 bước mở cửa ô tô khi hết ắc quy đơn giản, hiệu quả

Mở cửa ô tô khi hết ắc quy bằng việc tìm chìa khóa cơ. Đồng thời, tài xế hãy mở nắp capo, kích điện bằng bình ắc quy khác hoặc khởi động xe, tháo dây câu bình.

26 09/24

Xe lôi có được phép lưu thông trên đường hay không?

Xe lôi có được phép lưu thông tùy thuộc vào từng địa phương. Tại một số địa phương, xe lôi được phép lưu thông trên một số tuyến đường nhất định.

24 09/24

3 lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng bạn nên biết

Lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng có thể là do bạn không thay dầu thường xuyên. Bên cạnh đó, chủ xe để bugi cũ, áp suất lốp thấp,... cũng gây ra tình trạng trên.

22 09/24

Chỉ bạn các bước khiến ô tô sạch thơm bạn không nên bỏ lỡ

Các bước khiến ô tô sạch thơm đơn giản bằng việc hút bụi, lau chùi bề mặt. Sau đó, bạn hãy vệ sinh ghế ngồi và ngăn mùi tự nhiên vậy là xong.

20 09/24

Trượt kiểm định ô tô: Phí vẫn phải trả?

Trượt kiểm định ô tô, chủ xe không được phép lưu hành phương tiện đó vào giao thông. Đồng thời, tài xế vẫn phải hoàn thành các lệ phí của quy trình này.

18 09/24

Ô tô bị lệch vô lăng: Kẻ thù thầm lặng trên mọi hành trình

Ô tô bị lệch vô lăng làm giảm độ chính xác khi đánh lái mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Do đó, chúng ta cần chỉnh sửa lại ngay tình trạng này.

16 09/24

3 mẹo khử mùi hôi trong nhà không phải ai cũng biết

Mẹo khử mùi hôi trong nhà đơn giản bạn chỉ cần dùng chanh kết hợp cùng gừng, sả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng baking soda hoặc nến thơm.

14 09/24

Top 3 lý do nên thay lốp ô tô theo cặp bạn đã biết chưa?

Lý do nên thay lốp ô tô theo cặp nhằm đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng. Đồng thời, việc làm này cũng ảnh hưởng đến kinh tế và hiệu suất làm việc của xe.

12 09/24

Chỉ bạn 3 cách chống chuột chui vào ô tô hiệu quả

Cách chống chuột chui vào ô tô bằng việc bạn thường xuyên vệ sinh xe, hạn chế ăn uống trên phương tiện. Đồng thời, chủ xe cần đóng cửa xe sau khi đã sử dụng.

10 09/24

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm mới nhất hiện nay

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm dao động trong khoảng 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Việc lưu thông quá hạn đăng kiểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

08 09/24

Chỉ ra 5 cách làm sạch vô lăng bạn nhất định nắm rõ!

Cách làm sạch vô lăng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, xà phòng và nước, baking soda hay giấm.

06 09/24

5 chi tiết bảo dưỡng xe: Chăm sóc xế cưng hiệu quả

5 chi tiết bảo dưỡng xe cần quan tâm, để ý thường xuyên để chiếc ô tô luôn mới. Bao gồm như nắp ca-pô, bộ phận khóa, cần ăng en, bản lề cánh cửa của xế hộp.

04 09/24

Chỉ ra 3 nguyên nhân động cơ ô tô yếu bạn không nên bỏ lỡ

Nguyên nhân động cơ ô tô yếu có thể do tỷ số nén của xe thấp. Bên cạnh đó, bạn để cho điện cực bugi mòn và tắc đường ống xả quá lâu.

02 09/24

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi bạn cần nắm rõ!

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi khi có tiếng ồn phát ra từ bánh xe, rung lắc khi lái xe, cảm giác lái không thoải mái, lốp mòn không đều.