Để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên LinkedIn, đừng bỏ qua 10 cách này!

calendar 20/06/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Sử dụng từ khóa ngắn để mô tả bản thân, chia sẻ những kỹ năng, kiến thức, dùng hình ảnh chất lượng cao và chuyên nghiệp,... là những cách để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên LinkedIn. Mời quý độc giả theo dõi tiếp những nội dung dưới đây để hiểu chi tiết chủ đề ngày hôm nay nhé!

LinkedIn - món ăn tinh thần không thể thiếu của đời sống công sở

LinkedIn ngày nay đã không còn là mạng xã hội để lao động tri thức mỗi năm vào một lần khi có nhu cầu tìm việc làm nữa. Nó đang dần trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của dân công sở.

LinkedIn - món ăn tinh thần không thể thiếu của đời sống công sở

Từ cá nhân đến doanh nghiệp, họ đều tích cực tạo ra nhiều nội dung, giá trị cho cộng đồng thông qua LinkedIn để phục vụ mục đích kinh doanh của mình.

10 cách xây dựng thương hiệu của mình hiệu quả trên LinkedIn

Dưới đây là tổng hợp thông tin về 10 cách xây dựng thương hiệu của mình trên LinkedIn một cách hiệu quả, mời quý độc giả cùng tham khảo:

Sử dụng từ khóa ngắn để mô tả bản thân – một trong những cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên LinkedIn

Dùng LinkedIn như một CV sống động

Bạn hãy cập nhật những bước tiến trong sự nghiệp của mình thường xuyên. Vừa đạt được cột mốc mới, hoàn tất một khóa học, được sếp khen thưởng,... là những hoạt động quan trọng đáng nhớ, hãy cập nhật chúng lên LinkedIn để nhắc nhở mọi người về công việc bạn đang làm, đam mê.

Đương nhiên, bạn chỉ nên “khoe” những thứ bản thân thực sự đạt được thôi nhé. Đừng sống ảo, cứ hãy sống thật, đúng bản chất.

Sử dụng từ khóa ngắn để mô tả bản thân

LinkedIn cho phép người dùng sử dụng những từ khóa ngắn gọn để mô tả bản thân mình. Vì vậy, bạn hãy chọn 3 danh từ hoặc tính từ “đắt” nhất. Bởi nó vô cùng quan trọng để một kết nối mới có chấp nhận lời mời của bạn hay không.

Dùng hình ảnh chất lượng cao và chuyên nghiệp

Dù là ảnh đại diện, ánh cá nhân, ảnh cho bài viết,...bạn hãy luôn dùng ảnh chất lượng cao và chuyên nghiệp.

Dùng hình ảnh chất lượng cao và chuyên nghiệp

Ngoài ra, bạn hãy dùng hình ảnh cover chứa thông điệp và sáng tạo. Có thể nhờ nhân viên thiết kế của công ty để có những hình ảnh chuyên nghiệp, bài bản nhất.

Chia sẻ những kỹ năng, kiến thức của bạn

Bạn hãy lựa chọn những kỹ năng, kiến thức mình xuất sắc nhất để chia sẻ với cộng đồng. Có thể chia sẻ bằng đường dẫn link hoặc bài đăng.

Đồng thời, chia sẻ những báo cáo thị trường liên quan tới công việc bản thân đang làm để cũng là một cách để thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Tham gia nhóm, đóng góp nội dung và kết nối thật nhiều

Trên LinkedIn, có rất nhiều nhóm liên quan đến ngành, nghề của bạn. Vì vậy, hãy tích cực tham gia, đóng góp nội dung và kết nối với thật nhiều người.

Tham gia nhóm, đóng góp nội dung và kết nối thật nhiều

Tương tác bằng cách like, bình luận, theo dõi

Bạn hãy tận dụng LinkedIn, tương tác bằng cách like, bình luận và theo dõi những nhân vật, nội dung bản thân quan tâm.

Bạn sẽ có những kết nối thú vị hơn nhờ thuật toán của LinkedIn. Hãy chăm nom các mối quan hệ của mình một cách tự nhiên và từ từ, cuối cùng bạn sẽ gặt hái được kết quả tốt đẹp.

Chấp nhận mọi lời mời kết bạn

Bạn có thể mở rộng quan hệ đến những kết nối cấp độ hai nếu chấp nhận mọi lời mời kết bạn. Đồng thời, bạn cũng sẽ có được một số lợi ích từ những mối quan hệ này. Đương nhiên, đối với những lời mời bản thân không thích hay nghi ngờ, bạn cũng có quyền từ chối.

Cân nhắc sử dụng gói Premium

Hãy tìm hiểu nhiều cách để mở rộng những mối quan hệ của mình hoặc để trải nghiệm nhiều dịch vụ mở rộng khác nhau, bạn có thể đăng ký gói Premium của LinkedIn.

Cân nhắc sử dụng gói Premium của LinkedIn

Cố gắng dùng tiếng Anh

Hãy cố gắng sử dụng tiếng Anh khi dùng LinkedIn càng nhiều càng tốt. Nếu không thể, bạn cũng có thể sử dụng song ngữ Anh – Việt.

Hãy sử dụng LinkedIn thường xuyên

Bạn hãy sử dụng LinkedIn thưởng xuyên như Facebook. Bởi tại đây, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều hay ho, mới mẻ, có thể phục vụ đắc lực cho công việc.

Theo We.eiindustrial.com

4.9/5 (81 votes)

27 03/24

Flex là gì? Ví dụ về Flex trên mạng xã hội

Flex là một trong những từ tiếng Anh được giới trẻ, các rap fan thường xuyên sử dụng trên mạng xã hội hiện nay. Những người có ngoại hình đẹp, thành tích cao, học trường xịn hoặc chụp ảnh với người nổi tiếng... đều có thể mang ra Flex.

25 03/24

Nhiều tài khoản Facebook ở Việt Nam bị chặn tin nhắn 30 ngày

Thời gian gần đây, đã có nhiều tài khoản Facebook ở Việt Nam bị chặn tin nhắn 30 ngày và thông báo người dùng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, gây gián đoạn liên tục.

23 03/24

Pk Tiktok: Tìm hiểu khái niệm và cách live Pk trên Tiktok

Pk Tiktok là trang mạng xã hội giúp bạn có thể live đôi với người khác trên Tiktok. Trong quá trình live, nếu ai được nhiều like hơn sẽ giành được chiến thắng và người thắng cuộc sẽ yêu cầu người thua thực hiện các thử thách vui nhộn.

21 03/24

Phích cắm: Để tiết kiệm điện bạn không nên rủ 3 thiết bị này!

Rút phích cắm để tiết kiệm điện là ý tưởng tuyệt vời của mỗi gia đình. Tuy nhiên, có một số thiết bị bạn nên cắm điện liên tục để hạn chế rủi ro cho ngôi nhà.

19 03/24

Cách theo dõi bạn, hạn chế thu thập dữ liệu trên Tiktok

Tiktok là trang mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc. Hiện trang mạng này đang chỉ trích liên quan đến việc kiểm duyệt nội dung cũng như khả năng gây ảnh hưởng thông qua thuật toán.

17 03/24

Hành động tưởng chừng vô hại của bạn có thể vô tình làm tăng tương tác của nội dung xấu độc

Lờ đi hay vội vã lướt qua, thể hiện sự phẫn nộ bằng cách thả biểu tượng thậm chí chia sẻ để tỏ thái độ đều có thể vô tình làm tăng tương tác của nội dung xấu độc.

15 03/24

Hướng dẫn người dùng chi tiết cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn

Vì nhiều lý do bảo mật cá nhân, nhiều người dùng không sử dụng và muốn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện thao tác này như thế nào.

13 03/24

Top 5 app hẹn hò giúp bạn sớm tìm được một nửa của đời mình

Ngày nay, các app hẹn hò online đang giúp những người cô đơn dễ dàng tìm thấy nhau dù bạn hiện tại ở bất cứ nơi đâu và trong khoảng thời gian nào của cuộc sống.

11 03/24

Bật mí cách tìm profile Facebook bằng hình ảnh thông qua Google, id ảnh

Ngày nay, Facebook cho phép người dùng tìm kiếm bạn bè bằng nhiều cách khác nhau. Không chỉ tìm qua tên hay gmail, bạn cũng có thể tìm kiếm tài khoản đó thông qua hình ảnh.

09 03/24

Thủ thuật giúp bạn biết được ai vào Facebook của mình nhiều nhất

Facebook hiện đang chiếm lĩnh thị trường online và trở thành một trong những trang mạng xã hội nổi tiếng được nhiều người dùng ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay.

07 03/24

Facebook cho ra mắt tính năng video ngắn cạnh tranh với TikTok

Vào ngày 22/02 vừa qua, tương tự như Instagram Reels, Facebook chính thức tung ra thị trường tính năng video ngắn 60 giây để cạnh tranh với TikTok tại 150 quốc gia.

05 03/24

Tinder là gì? Các tính năng chính và thuật ngữ viết tắt trên Tinder

Tinder đang được xem là một ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất hiện nay, với những tính năng mới lạ, độc đáo giúp bạn kết nối gặp gỡ được nhiều bạn bốn phương.

03 03/24

Các bước để trở thành Fan cứng trên Facebook nhanh nhất

Hiện nay, Facebook đã cho phép xuất hiện tính năng Fan cứng trên các Fanpage. Tuy nhiên, làm thế nào để có được huy hiệu này là thắc mắc được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

01 03/24

Những điều cần biết kích thước hình ảnh post Facebook

Ngoài việc đăng video lên Facebook, nhiều người rất thích đăng hình ảnh lên. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được kích thước hình ảnh post Facebook một cách chuẩn xác. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tham khảo ngay nội dung bài viết bên dưới nhé!

28 02/24

23 bức ảnh đánh lừa thị giác cực mạnh khiến bạn phải xem đi xem lại nhiều lần

Bạn có thể sử dụng máy ảnh của mình để chụp 1.000 lần và sẽ nhận được 1.000 bức ảnh không gây ấn tượng đặc biệt gì. Tuy nhiên, ở một khoảnh khắc nào đó, bạn có thể sẽ nhận ra được những bức ảnh kỳ lạ.

26 02/24

Để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên LinkedIn, đừng bỏ qua 10 cách này!

Sử dụng từ khóa ngắn để mô tả bản thân, chia sẻ những kỹ năng, kiến thức, dùng hình ảnh chất lượng cao và chuyên nghiệp,... là những cách để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên LinkedIn. Mời quý độc giả theo dõi tiếp những nội dung dưới đây để hiểu chi tiết chủ đề ngày hôm nay nhé!