Facebook cho ra mắt tính năng video ngắn cạnh tranh với TikTok

calendar 23/04/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Vào ngày 22/02 vừa qua, tương tự như Instagram Reels, Facebook chính thức tung ra thị trường tính năng video ngắn 60 giây để cạnh tranh với TikTok tại 150 quốc gia.

Thông qua việc tạo video dạng ngắn mới, người dùng có thể tạo Reels trên cả Facebook và Instagram. Ngay sau đây, hãy cùng tìm hiểu thêm tính năng mới này và những thách thức Facebook Reels gặp phải.

Facebook ra mắt tính năng video ngắn trên ứng dụng

Ngày 22/02 vừa qua, Facebook thông báo Reels đã có mặt trên toàn cầu cho người sử dụng tại 150 quốc gia. Mạng xã hội của Mark Zuckerberg cũng sẽ cung cấp công cụ tạo và kiếm tiền từ video ngắn này trong tương lai.

Reels cho phép chèn nhạc, hình ảnh và hiệu ứng vào các video ngắn với thời gian giới hạn trong 60 giây

Reels cho phép chèn nhạc, hình ảnh và hiệu ứng vào các video ngắn với thời gian giới hạn trong 60 giây

Zuckerberg chia sẻ trong cuộc họp với nhà đầu tư cùng ngày, “chúng tôi mong muốn Facebook Reels trở thành nơi tốt nhất để nhà sáng tạo kết nối với cộng đồng, cũng như kiếm tiền trên đó".

Cũng theo người đứng đầu Meta, video đang hiện chiếm hơn nửa thời gian của người dùng trên Facebook và Instagram. Reels được kỳ vọng sẽ giúp việc trải nghiệm các video trở nên thú vị hơn.

Khi Reels trở nên phổ biến Feed và Stories có thể sẽ giảm sức hút

Khi Reels trở nên phổ biến Feed và Stories có thể sẽ giảm sức hút

Zuckerberg còn cho biết, Reels là định dạng nội dung có tốc độ phát triển nhanh nhất của Meta sau khi được tích hợp vào Instagram cũng như thử nghiệm trên Facebook. Ông lưu ý thêm, khi nó trở nên phổ biến, các tính năng như Feed và Stories có thể sẽ giảm sức hút trong thời gian tới.

Từ tháng 8/2020, Meta đã giới thiệu Reels đầu tiên trên Instagram và đây được xem là câu trả lời của công ty trước sự lớn mạnh của TikTok. Gần đây, Mark Zuckerberg cũng thừa nhận mạng video ngắn của ByteDance là đối thủ lớn nhất.

Những thách thức gặp phải

Năm 2021, theo khảo sát của Forrester, TikTok tiếp cận được đến 63% người Mỹ ở độ tuổi từ 12 đến 17, trong khi đó  Instagram giảm từ 61% xuống còn 57% cùng kỳ.

Meta hiện đang đối mặt với nhiều những thách thức lớn bởi số lượng người dùng lần đầu tiên bị giảm sút

Meta hiện đang đối mặt với nhiều những thách thức lớn bởi số lượng người dùng lần đầu tiên bị giảm sút

Ngay cả Zuckerberg cũng thừa nhận là Reels chưa đủ hấp dẫn nếu so với TikTok hiện tại. “TikTok đã trở thành một đối thủ cạnh tranh quá lớn mạnh, lại đang phát triển với tốc độ vượt bậc rất nhanh”.

Ngoài ra, ông còn nói trong cuộc họp với các nhà đầu tư đầu tháng 2 “dù chúng tôi đang có lãi kép với Reels, đối thủ của chúng tôi cũng đạt được những thành công tương tự”.

Nhưng có thể thấy rằng, Meta hiện đang đối mặt với nhiều những thách thức. Theo báo cáo tài chính ở quý IV/2021, lượng người dùng hàng ngày trong một quý của Facebook lần đầu tiên suy giảm.

Các hoạt động quảng cáo - kinh doanh cốt lõi của công ty - cũng bị đe doạ rất mạnh mẽ bởi những thay đổi khác của Apple trên iOS và sắp tới đây sẽ là Google trên thiết bị Android.

Trên đây là tất tần tật bài viết về Facebook cho ra mắt tính năng video ngắn cạnh tranh với TikTok. Đừng quên theo dõi chuyên trang để cập nhật những thông tin mới nhất hiện nay.

Theo: vnexpress.net

4.8/5 (69 votes)

17 04/24

Flex là gì? Ví dụ về Flex trên mạng xã hội

Flex là một trong những từ tiếng Anh được giới trẻ, các rap fan thường xuyên sử dụng trên mạng xã hội hiện nay. Những người có ngoại hình đẹp, thành tích cao, học trường xịn hoặc chụp ảnh với người nổi tiếng... đều có thể mang ra Flex.

15 04/24

Nhiều tài khoản Facebook ở Việt Nam bị chặn tin nhắn 30 ngày

Thời gian gần đây, đã có nhiều tài khoản Facebook ở Việt Nam bị chặn tin nhắn 30 ngày và thông báo người dùng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, gây gián đoạn liên tục.

13 04/24

Pk Tiktok: Tìm hiểu khái niệm và cách live Pk trên Tiktok

Pk Tiktok là trang mạng xã hội giúp bạn có thể live đôi với người khác trên Tiktok. Trong quá trình live, nếu ai được nhiều like hơn sẽ giành được chiến thắng và người thắng cuộc sẽ yêu cầu người thua thực hiện các thử thách vui nhộn.

11 04/24

Phích cắm: Để tiết kiệm điện bạn không nên rủ 3 thiết bị này!

Rút phích cắm để tiết kiệm điện là ý tưởng tuyệt vời của mỗi gia đình. Tuy nhiên, có một số thiết bị bạn nên cắm điện liên tục để hạn chế rủi ro cho ngôi nhà.

09 04/24

Cách theo dõi bạn, hạn chế thu thập dữ liệu trên Tiktok

Tiktok là trang mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc. Hiện trang mạng này đang chỉ trích liên quan đến việc kiểm duyệt nội dung cũng như khả năng gây ảnh hưởng thông qua thuật toán.

07 04/24

Hành động tưởng chừng vô hại của bạn có thể vô tình làm tăng tương tác của nội dung xấu độc

Lờ đi hay vội vã lướt qua, thể hiện sự phẫn nộ bằng cách thả biểu tượng thậm chí chia sẻ để tỏ thái độ đều có thể vô tình làm tăng tương tác của nội dung xấu độc.

05 04/24

Hướng dẫn người dùng chi tiết cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn

Vì nhiều lý do bảo mật cá nhân, nhiều người dùng không sử dụng và muốn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện thao tác này như thế nào.

03 04/24

Top 5 app hẹn hò giúp bạn sớm tìm được một nửa của đời mình

Ngày nay, các app hẹn hò online đang giúp những người cô đơn dễ dàng tìm thấy nhau dù bạn hiện tại ở bất cứ nơi đâu và trong khoảng thời gian nào của cuộc sống.

01 04/24

Bật mí cách tìm profile Facebook bằng hình ảnh thông qua Google, id ảnh

Ngày nay, Facebook cho phép người dùng tìm kiếm bạn bè bằng nhiều cách khác nhau. Không chỉ tìm qua tên hay gmail, bạn cũng có thể tìm kiếm tài khoản đó thông qua hình ảnh.

30 03/24

Thủ thuật giúp bạn biết được ai vào Facebook của mình nhiều nhất

Facebook hiện đang chiếm lĩnh thị trường online và trở thành một trong những trang mạng xã hội nổi tiếng được nhiều người dùng ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay.

28 03/24

Facebook cho ra mắt tính năng video ngắn cạnh tranh với TikTok

Vào ngày 22/02 vừa qua, tương tự như Instagram Reels, Facebook chính thức tung ra thị trường tính năng video ngắn 60 giây để cạnh tranh với TikTok tại 150 quốc gia.

26 03/24

Tinder là gì? Các tính năng chính và thuật ngữ viết tắt trên Tinder

Tinder đang được xem là một ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất hiện nay, với những tính năng mới lạ, độc đáo giúp bạn kết nối gặp gỡ được nhiều bạn bốn phương.

24 03/24

Các bước để trở thành Fan cứng trên Facebook nhanh nhất

Hiện nay, Facebook đã cho phép xuất hiện tính năng Fan cứng trên các Fanpage. Tuy nhiên, làm thế nào để có được huy hiệu này là thắc mắc được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

22 03/24

Những điều cần biết kích thước hình ảnh post Facebook

Ngoài việc đăng video lên Facebook, nhiều người rất thích đăng hình ảnh lên. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được kích thước hình ảnh post Facebook một cách chuẩn xác. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tham khảo ngay nội dung bài viết bên dưới nhé!

20 03/24

23 bức ảnh đánh lừa thị giác cực mạnh khiến bạn phải xem đi xem lại nhiều lần

Bạn có thể sử dụng máy ảnh của mình để chụp 1.000 lần và sẽ nhận được 1.000 bức ảnh không gây ấn tượng đặc biệt gì. Tuy nhiên, ở một khoảnh khắc nào đó, bạn có thể sẽ nhận ra được những bức ảnh kỳ lạ.

18 03/24

Để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên LinkedIn, đừng bỏ qua 10 cách này!

Sử dụng từ khóa ngắn để mô tả bản thân, chia sẻ những kỹ năng, kiến thức, dùng hình ảnh chất lượng cao và chuyên nghiệp,... là những cách để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên LinkedIn. Mời quý độc giả theo dõi tiếp những nội dung dưới đây để hiểu chi tiết chủ đề ngày hôm nay nhé!