Chìa khóa xe hết pin? Đừng lo, đây là cách mở khóa, khởi động!

calendar 04/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Chìa khóa xe hết pin thường xảy ra sau một thời gian sử dụng xe hơi. Tài xế hãy dùng tính năng mở từ xa, hoặc đi tìm địa điểm mua và thay viên nguồn mới,…

Bạn đang vội đi nhưng bỗng nhiên phát hiện ra chìa khóa xe hết pin? Đừng lo! Bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người cách mở và khởi động ô tô nhanh chóng, đơn giản. Cùng tìm hiểu nhé!

Thay pin mới cho chìa khóa xe

Trong trường hợp này, cách đơn giản, thuận tiện nhất, chúng ta hãy thay viên mới. Đầu tiên, lái xe sử dụng đầu chìa khóa hoặc tô vít 2 cạnh nhỏ để mở nắp thiết bị.

 

Chìa khóa xe hết pin thường xảy ra bất ngờ và không ai biết trước

Chìa khóa xe hết pin thường xảy ra bất ngờ và không ai biết trước


Pin cho smart key thường dùng loại mỏ neo, có mã CR2032 Lithium 3V. Chúng ta có thể mua chúng tại các cửa hàng văn phòng phẩm hoặc điện tử với giá rẻ. Mọi người chỉ cần bỏ ra chi phí từ 15.000 - 20.000 đồng.

Trường hợp may mắn nhất khi bạn ở gần nơi bán để thay thế. Nếu pin hết mà không tìm được chỗ bán, bác tài hãy áp dụng cách khác.

Tận dụng tính năng mở khóa từ xa

Hiện nay, nhiều hãng xe đã có dịch vụ mở cửa từ xa rất hữu ích. Tính năng này hỗ trợ người lái vào ô tô khi smart key gặp sự cố.

 

Một số dòng xe cao cấp có tính năng mở khóa từ xa rất hữu ích

Một số dòng xe cao cấp có tính năng mở khóa từ xa rất hữu ích


Dịch vụ này yêu cầu thiết lập trước qua ứng dụng trên điện thoại và mã PIN. Hiện nay, chỉ một số dòng xe hơi cao cấp mới có phần mềm này. Bao gồm như MyAudi, Jeep/RAM Uconnect Access, BMW Connected Drive, Chevrolet Onstar,…

Khi tận dụng, bạn sẽ dễ dàng khởi động, lái xe. Không những vậy, chúng ta còn có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau. Cụ thể như bật tắt đèn pha, mở đóng cốp điện, điều chỉnh kính và định vị,…

Khi chìa khóa xe hết pin, bạn hãy mở bằng móc khóa đi kèm

Nếu ô tô không được trang bị tính năng trên, tài xế sẽ phải sử dụng chìa khóa cơ kèm theo. Loại chìa khóa này ở bên trong smartkey.

 

Loại Smartkey thế hệ 3 hết pin, chúng ta hãy dùng đầu không chìa cơ nhấn Start/Stop

Loại Smartkey thế hệ 3 hết pin, chúng ta hãy dùng đầu không chìa cơ nhấn Start/Stop


Còn ổ khóa dự phòng được đặt ở tay nắm cửa phía người lái. Một số dòng xe, vị trí có thể nằm trên cánh cửa hoặc tay cầm. Nếu bộ phận này được che kín trên núm nắm cửa, chúng ta cần tháo nắp để cắm chìa vào ổ . Cuối cùng, lái xe hãy vặn để mở cửa xế hộp.

Đề nổ khởi động xế hộp

Chìa khóa ô tô hiện nay chia thành 4 loại phổ biến. Bao gồm smart key có nút điều khiển từ xa, loại khóa thông minh đời đầu, và thế hệ 2, 3.

Với loại chìa hiện đại nhất, chúng ta vẫn dùng loại chìa cơ cắm vào ổ. Sau đó, mọi người xoay ON và đợi 3 phút, rồi chuyển sang Start khởi động. Lúc này, hệ thống đèn và còi sẽ ngừng tự động. Sau đó, bạn chạy ô tô như bình thường.

Với smartkey đời đầu, xế hộp vẫn có ổ cắm khóa tương tự ổ chìa cơ. Tuy nhiên, phương tiện không có nút bấm Start/Stop. Khi chìa khóa xe hết pin, bác tài cắm chìa vào và xoay để đề nổ.

Loại thế hệ 2 sẽ có khe cắm trên cột lái, chỗ để cốc, dưới bảng điều khiển trung tâm. Hoặc một nơi khác như hộc tay trung tâm hàng ghế trước. Trong trường hợp này, bạn đặt key vào vị trí đó và ấn nút Bật/ Tắt để khởi động. Cách khắc phục này chỉ nên dùng trong khẩn cấp.

Nếu ô tô có chìa thế hệ 3, chúng ta dùng đầu không chìa cơ để đề nổ bằng cách nhấn Start/Stop. Một số dòng xế hộp có biểu tượng chìa khóa ở cột lái hay gần nút khởi động. Với loại phương tiện này, tài xế chỉ cần đưa khóa vào logo đó và bấm nút để xe nổ máy.

Kết luận

Tóm lại, tình trạng này thường xảy ra phổ biến và bất ngờ, không ai nói trước được. Lúc này bạn có thể mua pin mới, tận dụng tính năng mở từ xa, dùng chìa khóa phụ,…. Những cách này chắc chắn sẽ cứu nguy cho mọi người vào những tình huống khẩn cấp.

Tin rằng bài viết của hệ thống cung cấp cho các tài xế những thông tin hữu ích để cứu nguy khi gặp tình trạng chìa khóa xe hết pin.

Theo Vietnamnet.vn

4.9/5 (6 votes)

02 10/24

Chìa khóa xe hết pin? Đừng lo, đây là cách mở khóa, khởi động!

Chìa khóa xe hết pin thường xảy ra sau một thời gian sử dụng xe hơi. Tài xế hãy dùng tính năng mở từ xa, hoặc đi tìm địa điểm mua và thay viên nguồn mới,…

30 09/24

Những việc cần làm để bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài

Bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài trước tiên bạn cần rửa sạch xe. Ngoài ra, chủ phương tiện cũng nên kiểm tra và thay thế dung dịch, bảo dưỡng phanh và lốp.

28 09/24

Chỉ bạn 4 bước mở cửa ô tô khi hết ắc quy đơn giản, hiệu quả

Mở cửa ô tô khi hết ắc quy bằng việc tìm chìa khóa cơ. Đồng thời, tài xế hãy mở nắp capo, kích điện bằng bình ắc quy khác hoặc khởi động xe, tháo dây câu bình.

26 09/24

Xe lôi có được phép lưu thông trên đường hay không?

Xe lôi có được phép lưu thông tùy thuộc vào từng địa phương. Tại một số địa phương, xe lôi được phép lưu thông trên một số tuyến đường nhất định.

24 09/24

3 lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng bạn nên biết

Lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng có thể là do bạn không thay dầu thường xuyên. Bên cạnh đó, chủ xe để bugi cũ, áp suất lốp thấp,... cũng gây ra tình trạng trên.

22 09/24

Chỉ bạn các bước khiến ô tô sạch thơm bạn không nên bỏ lỡ

Các bước khiến ô tô sạch thơm đơn giản bằng việc hút bụi, lau chùi bề mặt. Sau đó, bạn hãy vệ sinh ghế ngồi và ngăn mùi tự nhiên vậy là xong.

20 09/24

Trượt kiểm định ô tô: Phí vẫn phải trả?

Trượt kiểm định ô tô, chủ xe không được phép lưu hành phương tiện đó vào giao thông. Đồng thời, tài xế vẫn phải hoàn thành các lệ phí của quy trình này.

18 09/24

Ô tô bị lệch vô lăng: Kẻ thù thầm lặng trên mọi hành trình

Ô tô bị lệch vô lăng làm giảm độ chính xác khi đánh lái mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Do đó, chúng ta cần chỉnh sửa lại ngay tình trạng này.

16 09/24

3 mẹo khử mùi hôi trong nhà không phải ai cũng biết

Mẹo khử mùi hôi trong nhà đơn giản bạn chỉ cần dùng chanh kết hợp cùng gừng, sả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng baking soda hoặc nến thơm.

14 09/24

Top 3 lý do nên thay lốp ô tô theo cặp bạn đã biết chưa?

Lý do nên thay lốp ô tô theo cặp nhằm đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng. Đồng thời, việc làm này cũng ảnh hưởng đến kinh tế và hiệu suất làm việc của xe.

12 09/24

Chỉ bạn 3 cách chống chuột chui vào ô tô hiệu quả

Cách chống chuột chui vào ô tô bằng việc bạn thường xuyên vệ sinh xe, hạn chế ăn uống trên phương tiện. Đồng thời, chủ xe cần đóng cửa xe sau khi đã sử dụng.

10 09/24

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm mới nhất hiện nay

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm dao động trong khoảng 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Việc lưu thông quá hạn đăng kiểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

08 09/24

Chỉ ra 5 cách làm sạch vô lăng bạn nhất định nắm rõ!

Cách làm sạch vô lăng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, xà phòng và nước, baking soda hay giấm.

06 09/24

5 chi tiết bảo dưỡng xe: Chăm sóc xế cưng hiệu quả

5 chi tiết bảo dưỡng xe cần quan tâm, để ý thường xuyên để chiếc ô tô luôn mới. Bao gồm như nắp ca-pô, bộ phận khóa, cần ăng en, bản lề cánh cửa của xế hộp.

04 09/24

Chỉ ra 3 nguyên nhân động cơ ô tô yếu bạn không nên bỏ lỡ

Nguyên nhân động cơ ô tô yếu có thể do tỷ số nén của xe thấp. Bên cạnh đó, bạn để cho điện cực bugi mòn và tắc đường ống xả quá lâu.

02 09/24

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi bạn cần nắm rõ!

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi khi có tiếng ồn phát ra từ bánh xe, rung lắc khi lái xe, cảm giác lái không thoải mái, lốp mòn không đều.