7 cách tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn để có được công việc Digital Marketing

calendar 24/04/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Làm thế nào để tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn và cần lưu ý không nên làm những điều gì mới có được công việc Digital Marketing? Để giải đáp được những thắc mắc này, đừng vội bỏ qua nội dung có trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Những cách tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn để có được công việc Digital Marketing

Dưới đây là những cách tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn để có được công việc Digital Marketing, cụ thể:

Ảnh nền và ảnh hồ sơ

Không giống các trang mạng xã hội khác như Facebook, TikTok, hồ sơ LinkedIn phải thể hiện bạn là 1 người chuyên nghiệp. Nên sử dụng ảnh hồ sơ trung tính, nền đơn giản và đừng chụp chung với bất cứ ai khác.

Ảnh nền phải liên quan đến ngành hoặc sở thích của bạn. Hãy sử dụng không gian này để làm nổi bật lên những đam mê của bạn.

LinkedIn Headline(tiêu đề)

Dòng tiêu đề là điều đáng chú ý tiếp theo trên hồ sơ LinkedIn sau tên, hình ảnh của bạn. Hãy dùng nó để thu hút sự chú ý và làm nổi bật kỹ năng của bản thân bằng 1 câu nói, 1 vài cụm từ đã được trau chuốt.

Hoàn thành hồ sơ

Đây là bước bạn không thể bỏ lỡ vì LinkedIn đã cung cấp hồ sơ đầy đủ và hoàn chỉnh thông tin khả năng hiển thị nhiều hơn so với các hồ sơ chưa hoàn chỉnh.

Hãy điền tất cả thông tin vào các phần trong hồ sơ của bạn, bao gồm: tên, vị trí, ngành hàng, thông tin liên lạc, kỹ năng và sự công nhận, việc làm hiện tại, kinh nghiệm, thành tựu và sở thích.

Kinh nghiệm tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn hiệu quả để có được công việc Digital Marketing

Không để trống trường "công việc hiện tại của bạn"

Vị trí công việc hiện tại là 1 trong những thông số quan trọng trong thuật toán tìm kiếm của LinkedIn. Vì vậy, trường này bạn không nên bỏ trống.

Ngay cả khi đang thất nghiệp, hãy thêm việc gì đó bạn đang làm, ví dụ như vai trò hỗ trợ ai đó trong lĩnh vực Digital Marketing,...

Nếu bế tắc, không biết phải viết gì ở mục này, bạn hãy thêm 1 mong muốn cho những gì mình đang tìm kiếm. Ví dụ: Muốn có cơ hội mới trong lĩnh vực Digital Marketing,...

Khéo léo chọn các từ khóa phù hợp

Có thể tìm kiếm hồ sơ LinkedIn của bạn, vì vậy hãy đảm bảo trong trang tóm tắt có các thuật ngữ nhà tuyển dụng hay dùng để tìm kiếm các chuyên gia.

Hãy sử dụng các từ khóa cụ thể bạn muốn đưa vào để tối ưu hóa tìm kiếm 1 cách khéo léo. Đừng lạm dụng nó, bởi những người quản lý tuyển dụng sẽ cho rằng đó là những hồ sơ Spam.

Thể hiện thành tích, tài năng và kỹ năng làm việc của bạn

Bạn có thể giới thiệu các đường link, media, bài viết,... về công việc của mình trực tiếp trong phần “giới thiệu”, đây là 1 trong những tính năng tuyệt vời nhất của LinkedIn.

1 danh mục tốt về những dự án đã hoàn thành sẽ làm cho nhà tuyển dụng hiểu được các kỹ năng và kinh nghiệm độc đáo của bạn hơn.

Khi có tính năng này, đảm bảo bạn cũng sẽ liệt kê hết những thành tích trong quá khứ của mình khi thể hiện kỹ năng.

Liệt kê bằng cấp, chứng chỉ, kinh nghiệm

LinkedIn là nơi bạn có thể liệt kê các bằng cấp, chứng chỉ và những kinh nghiệm, quá trình học tập của bản thân.

4 điều bạn không nên làm trên LinkedIn

Bạn nên lưu ý 4 điều không được làm trên LinkedIn, bao gồm:

Không nên sử dụng từ thông dụng trong ngành, hạn chế các yêu cầu kết nối,...vì sẽ không thu hút được sự quan tâm của nhà tuyển dụng, quản lý nhân sự

Không sử dụng từ thông dụng trong ngành

Phải đảm bảo những thứ bạn đăng liên quan đến hồ sơ, kinh nghiệm, sở thích, trình độ chuyên môn của mình. Không được sử dụng các từ thông dụng, thuật ngữ khó hiểu trong ngành.

Không nên hạn chế các yêu cầu kết nối

LinkedIn là 1 mạng xã hội, đồng thời cũng là mạng lưới lớn giúp bạn tăng khả năng tiếp cận. Đối với các thư rác, bạn có thể xóa kết nối, nhưng các chuyên gia cho rằng, bạn không nên hạn chế kết nối.

Hạn chế tối đa việc sao chép và dán hồ sơ

Việc sao chép và sán hồ sơ của bạn với các vai trò trước đây sẽ không thu hút được sự quan tâm của các nhà quản lý nhân sự, nhà tuyển dụng.

Hồ sơ phải đảm bảo chính xác

Chỉ nên đề cập đến các sự kiện có thể xác minh được, các chi tiết chính xác và uy tín nghề nghiệp của bạn phải được coi trọng.

Trên đây là những cách tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn để có được công việc Digital Marketing. Để có thể thưởng thức nhiều bài viết có nội dung hữu ích, đừng quên thường xuyên cập nhật chuyên trang chúng tôi bạn nhé!

Theo Marketingtrips.com

4.8/5 (84 votes)

23 04/24

Flex là gì? Ví dụ về Flex trên mạng xã hội

Flex là một trong những từ tiếng Anh được giới trẻ, các rap fan thường xuyên sử dụng trên mạng xã hội hiện nay. Những người có ngoại hình đẹp, thành tích cao, học trường xịn hoặc chụp ảnh với người nổi tiếng... đều có thể mang ra Flex.

21 04/24

Nhiều tài khoản Facebook ở Việt Nam bị chặn tin nhắn 30 ngày

Thời gian gần đây, đã có nhiều tài khoản Facebook ở Việt Nam bị chặn tin nhắn 30 ngày và thông báo người dùng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, gây gián đoạn liên tục.

19 04/24

Pk Tiktok: Tìm hiểu khái niệm và cách live Pk trên Tiktok

Pk Tiktok là trang mạng xã hội giúp bạn có thể live đôi với người khác trên Tiktok. Trong quá trình live, nếu ai được nhiều like hơn sẽ giành được chiến thắng và người thắng cuộc sẽ yêu cầu người thua thực hiện các thử thách vui nhộn.

17 04/24

Phích cắm: Để tiết kiệm điện bạn không nên rủ 3 thiết bị này!

Rút phích cắm để tiết kiệm điện là ý tưởng tuyệt vời của mỗi gia đình. Tuy nhiên, có một số thiết bị bạn nên cắm điện liên tục để hạn chế rủi ro cho ngôi nhà.

15 04/24

Cách theo dõi bạn, hạn chế thu thập dữ liệu trên Tiktok

Tiktok là trang mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc. Hiện trang mạng này đang chỉ trích liên quan đến việc kiểm duyệt nội dung cũng như khả năng gây ảnh hưởng thông qua thuật toán.

13 04/24

Hành động tưởng chừng vô hại của bạn có thể vô tình làm tăng tương tác của nội dung xấu độc

Lờ đi hay vội vã lướt qua, thể hiện sự phẫn nộ bằng cách thả biểu tượng thậm chí chia sẻ để tỏ thái độ đều có thể vô tình làm tăng tương tác của nội dung xấu độc.

11 04/24

Hướng dẫn người dùng chi tiết cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn

Vì nhiều lý do bảo mật cá nhân, nhiều người dùng không sử dụng và muốn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện thao tác này như thế nào.

09 04/24

Top 5 app hẹn hò giúp bạn sớm tìm được một nửa của đời mình

Ngày nay, các app hẹn hò online đang giúp những người cô đơn dễ dàng tìm thấy nhau dù bạn hiện tại ở bất cứ nơi đâu và trong khoảng thời gian nào của cuộc sống.

07 04/24

Bật mí cách tìm profile Facebook bằng hình ảnh thông qua Google, id ảnh

Ngày nay, Facebook cho phép người dùng tìm kiếm bạn bè bằng nhiều cách khác nhau. Không chỉ tìm qua tên hay gmail, bạn cũng có thể tìm kiếm tài khoản đó thông qua hình ảnh.

05 04/24

Thủ thuật giúp bạn biết được ai vào Facebook của mình nhiều nhất

Facebook hiện đang chiếm lĩnh thị trường online và trở thành một trong những trang mạng xã hội nổi tiếng được nhiều người dùng ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay.

03 04/24

Facebook cho ra mắt tính năng video ngắn cạnh tranh với TikTok

Vào ngày 22/02 vừa qua, tương tự như Instagram Reels, Facebook chính thức tung ra thị trường tính năng video ngắn 60 giây để cạnh tranh với TikTok tại 150 quốc gia.

01 04/24

Tinder là gì? Các tính năng chính và thuật ngữ viết tắt trên Tinder

Tinder đang được xem là một ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất hiện nay, với những tính năng mới lạ, độc đáo giúp bạn kết nối gặp gỡ được nhiều bạn bốn phương.

30 03/24

Các bước để trở thành Fan cứng trên Facebook nhanh nhất

Hiện nay, Facebook đã cho phép xuất hiện tính năng Fan cứng trên các Fanpage. Tuy nhiên, làm thế nào để có được huy hiệu này là thắc mắc được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

28 03/24

Những điều cần biết kích thước hình ảnh post Facebook

Ngoài việc đăng video lên Facebook, nhiều người rất thích đăng hình ảnh lên. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được kích thước hình ảnh post Facebook một cách chuẩn xác. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tham khảo ngay nội dung bài viết bên dưới nhé!

26 03/24

23 bức ảnh đánh lừa thị giác cực mạnh khiến bạn phải xem đi xem lại nhiều lần

Bạn có thể sử dụng máy ảnh của mình để chụp 1.000 lần và sẽ nhận được 1.000 bức ảnh không gây ấn tượng đặc biệt gì. Tuy nhiên, ở một khoảnh khắc nào đó, bạn có thể sẽ nhận ra được những bức ảnh kỳ lạ.

24 03/24

Để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên LinkedIn, đừng bỏ qua 10 cách này!

Sử dụng từ khóa ngắn để mô tả bản thân, chia sẻ những kỹ năng, kiến thức, dùng hình ảnh chất lượng cao và chuyên nghiệp,... là những cách để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên LinkedIn. Mời quý độc giả theo dõi tiếp những nội dung dưới đây để hiểu chi tiết chủ đề ngày hôm nay nhé!