Vệ sinh kim phun nhiên liệu ô tô có tốt không? Nên vệ sinh khi nào?

calendar 28/05/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Vệ sinh kim phun nhiên liệu ô tô thực chất là quá trình loại bỏ các cặn bẩn và tạp chất khỏi hệ thống nhiên liệu của ô tô.

Vậy nên vệ sinh kim phun nhiên liệu khi nào? Khi vệ sinh cần lưu ý những điều gì? Để giải đáp thắc mắc này, bạn hãy dành chút thời gian đón đọc bài viết phía dưới nhé!

Kim phun nhiên liệu đem lại lợi ích gì cho xe ô tô

Kim phun nhiên liệu ô tô là bộ phận đảm nhận việc cung cấp nhiên liệu cho xe, nói cách khác là bơm nhiên liệu trực tiếp cho các xi-lanh của động cơ.

 

Kim phun nhiên liệu ô tô giúp xe sử dụng nguyên liệu một cách hợp lý

Kim phun nhiên liệu ô tô giúp xe sử dụng nguyên liệu một cách hợp lý


Đồng thời, các kim phun nhiên liệu còn có vai trò lớn đến việc tiết kiệm nhiên liệu. Giúp xe sử dụng nguyên liệu một cách hợp lý và giảm thiểu sự cố xảy ra cho động cơ.

Nên vệ sinh kim phun nhiên liệu ô tô khi nào?

Thông thường, việc vệ sinh kim phun nhiên liệu ô tô sẽ diễn ra sau mỗi 15.000 km. Tuy nhiên nếu xe có một trong những dấu hiệu sau thì chủ phương tiện nên kiểm tra và vệ sinh kim phun xăng:

 

Nên vệ sinh kim phun nhiên liệu ô tô sau mỗi 15.000 km

Nên vệ sinh kim phun nhiên liệu ô tô sau mỗi 15.000 km


Dấu hiệu

Nội dung

✔️Hiệu suất động cơ giảm

Khi kim phun bị nghẹt khiến lượng xăng nạp vào buồng đốt ít hơn mức bình thường. Dẫn đến hiệu suất vận hành không được như ban đầu.

✔️Động cơ khởi động chậm

Muốn khởi động được máy, xăng sẽ thông qua kim phun để nạp vào buồng đốt. Vì thế, khi kim phun quá bẩn khiến xăng không vào buồng đốt nhanh được gây hiện tượng động cơ bị trễ trong việc khởi động.

✔️Tiếng động cơ kêu không được êm

Kim phun bị nghẹt khiến xe phải hoạt động nhiều hơn làm cho động cơ sẽ ồn ào hơn.

✔️Khói thải ra nhiều hơn mức cho phép

Do kim phun xăng bị tắc nghẽn làm cho xăng đốt trong không hết và lọt ra đường ống xả nhiều dẫn đến khói thải ra nhiều hơn bình thường.

✔️Xăng hết nhanh

Nếu thấy lượng xăng bị mất đi quá nhanh, đó là dấu hiệu cho thấy bạn nên vệ sinh kim phun xăng rồi đó.

 

Vệ sinh kim phun nhiên liệu ô tô cần lưu ý gì?

Để vệ sinh kim phun nhiên liệu ô tô bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa. Tuy nhiên bạn nên chọn loại tẩy rửa phù hợp nhất với động cơ xe của bạn.

Bên cạnh đó, để chọn ra được dung dịch tẩy rửa tốt và phù hợp nhất với xe tài xế cũng có thể tham khảo ý kiến của những người đã từng sử dụng sản phẩm.

Công dụng của việc sử dụng chất vệ sinh kim phun nhiên liệu

Việc sử dụng chất tẩy rửa để vệ sinh kim phun nhiên liệu ô tô có nhiều lợi ích đối với các bộ phận trong xe. Cụ thể:

 

Chất vệ sinh nguyên liệu ô tô giúp xe hoạt động tốt hơn

Chất vệ sinh nguyên liệu ô tô giúp xe hoạt động tốt hơn


Bộ phận

Công dụng

✔️Buồng đốt

Giúp giảm thiểu tối đa được ma sát của động cơ, loại bỏ các chất bụi bẩn có trong buồng đốt.

✔️Kim phun

Làm sạch các cặn bám, bụi bẩn có trong kim phun, giúp cho quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra tốt hơn. Từ đó phục hồi hiệu suất của động cơ hiệu quả.

✔️Bugi

Gỡ bỏ carbon có trong bugi, giúp động cơ hoạt động êm hơn, mượt hơn.

✔️Van nạp

Làm sạch bụi bẩn ở van đạp, đảm bảo dòng chảy nguyên liệu.

 

Tóm lại, việc vệ sinh kim phun nhiên liệu rất tốt cho động cơ trong xe ô tô. Bạn có thể vệ sinh kim phun khi thấy tiến động cơ kêu ồn hơn, khói thải ra nhiều hơn,… Để cho chiếc xe của bạn luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn vệ sinh kim phun nhiên liệu ô tô một cách thường xuyên, để giúp xe bạn luôn hoạt động tốt. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn về kim phun xe nhé!

Theo vtc.vn

4.8/5 (30 votes)

16 10/24

Thế nào là sơn dặm, sơn lại xe ô tô là gì? Quy trình sơn dặm, sơn lại xe ô tô

Sơn dặm, sơn lại xe ô tô là kỹ thuật giúp phục hồi mới lại những vết trầy xước. Phương pháp này không những chế tác xe trở lại hiện trạng ban đầu mà chi phí bỏ ra tương đối thấp.

14 10/24

Mách bạn 3 mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả khi sử dụng ô tô

Mẹo tiết kiệm xăng thông qua việc bạn lái xe với tốc độ ổn định. Bên cạnh đó, tài xế cần giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và tắt máy khi không dùng.

12 10/24

Mách bạn 3 mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn nên biết

Mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn hãy dùng đèn pha đúng cách. Ngoài ra, tài xế cần vệ sinh kính và đèn chiếu sáng trước khi đi, điều chỉnh gương không chói.

10 10/24

Hệ thống cân bằng điện tử ESP - Những điều bạn cần biết!

Hệ thống cân bằng điện tử ESP được coi là một tính năng quan trọng giúp bảo vệ người lái và hành khách trên xe.

08 10/24

Các phím chức năng thông dụng giúp bạn chinh phục xe ô tô không phải ai cũng biết

Các phím chức năng thông dụng nhất định bạn phải nắm rõ được bao gồm nút gạt nước và phun nước rửa kính, khóa mở cửa ô tô,…

06 10/24

Tên gọi các bộ phận ô tô, khám phá chức năng của từng bộ phận

Tên gọi các bộ phận ô tô được chia thành hai nhóm chính đó là ngoại thất và nội thất. Để có một xe ô tô hoàn chỉnh cần khoảng 30.000 chi tiết.

04 10/24

Điểm mặt 3 công dụng nước làm mát ô tô không phải ai cũng biết

Công dụng nước làm mát ô tô giúp động cơ giải nhiệt tốt. Bên cạnh đó, dung dịch còn giúp xe chống bị đóng băng trong những ngày lạnh giá và chống ăn mòn.

02 10/24

Những nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO

Nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO dạng cơ học dựa trên số vòng quay của bánh xe. Ngoài ra, dạng điện tử là sử dụng bộ phận cảm biến để đo số vòng của bánh xe.

30 09/24

Két nước ô tô: Những điều bạn cần biết

Két nước ô tô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống làm mát của động cơ. Bộ phận được cấu tạo từ các ống dẫn nước, lá nhôm và quạt làm mát…

28 09/24

Mách bạn 3 cách pha nước rửa kính ô tô chuẩn nhất

Cách pha nước rửa kính ô tô đơn giản với nước rửa kính cùng nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước gạo với rượu, nước rửa bát và dung dịch amoniac.

26 09/24

Top 3 lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên

Lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên giúp bạn bảo vệ động cơ tốt hơn. Bên cạnh đó, hành động này còn làm tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

24 09/24

Điểm danh 3 nguyên nhân xe ô tô bị yếu chủ xe nên biết

Nguyên nhân xe ô tô bị yếu có thể do bugi bám bụi, mòn. Ngoài ra, nếu bạn thấy xe tắc ống xả hay dây cao áp bị lỗi cũng là lý do làm phương tiện hoạt động kém.

22 09/24

Chỉ ra các cách tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô

Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô nhất định không thể bỏ qua việc thực hiện theo đúng sổ tay hướng dẫn sử dụng xe, khởi động đúng cách,…

20 09/24

Tuổi thọ ắc quy ô tô có thời gian bao lâu? Những điều bạn cần biết!

Tuổi thọ ắc quy ô tô có thời gian trong khoảng từ 3 đến 5 năm. Đây là bộ phận quan trọng của xe ô tô, giúp cung cấp năng lượng cho xe khởi động và vận hành.

18 09/24

Kính chắn gió ô tô: Những điều bạn cần biết

Kính chắn gió ô tô có vai trò bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các nguy hại bên ngoài. Kính lái thường được cấu tạo từ 3 lớp gồm 2 lớp chịu lực và 1 lớp nhựa…

16 09/24

Điểm mặt 3 nhiên liệu giúp động cơ bền bỉ bạn nên biết

Nhiên liệu giúp động cơ bền bỉ không thể thiếu dầu diesel. Ngoài ra, xăng và khí gas cũng được xem là chất đốt cải thiện xe tốt hơn.