Tiểu sử Tạ Quang Huy: Vị doanh nhân thành đạt có sức ảnh hưởng nhất định đến giới trẻ Việt trong và ngoài nước

calendar 23/09/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Tạ Quang Huy là một doanh nhân gốc Việt có sức ảnh hưởng nhất định đến giới trẻ cả trong và ngoài nước. Tuy tuổi đời non trẻ, nhưng anh đã gặt hái được nhiều thành công.

Thế nhưng ít ai biết được để có được thành công như hiện tại, anh đã phải trải qua khoảng thời gian cơ cực và tự mày mò học tiếng mẹ đẻ từ năm 22 tuổi. Để hiểu hơn về vị doanh nhân này, hãy cùng chuyên trang đến với bài viết ngay sau đây.

Tạ Quang Huy là ai?

Tạ Quang Huy là tổng giám đốc của một tập đoàn tư vấn luật tại Úc. Anh đã gặt hái được rất nhiều thành công khi tuổi đời còn rất trẻ, khiến cho người khác phải nể phục.

Chân dung Tạ Quang Huy

Chân dung Tạ Quang Huy

Khi nhỏ, anh chủ yếu phụ giúp gia đình bán quán ăn nên ít được học hành. Đến năm 14 tuổi, cả nhà lại chuyển sang Úc để định cư. Lúc này đối với cậu bé Quang Huy cả tiếng Việt, Anh, Hoa đều chỉ dừng lại ở mức giao tiếp sơ.

Tất cả mọi ngôn ngữ đều lỡ cỡ, rất khó để anh tập trung chuyên sâu vào một thứ tiếng. Đến năm 1999, khi đã 22 tuổi, Tạ Quang Huy trở về Việt Nam để phát triển sự nghiệp chuyên ngành luật Di trú và anh nhận ra tầm quan trọng của việc học tiếng Việt.

Hành trình chinh phục tiếng Việt đến tác giả của nhiều bài viết ngôn ngữ hay

Lấy hết quyết tâm tự học lại tiếng mẹ đẻ, anh chạy ngay ra tiệm mua sách lớp 1 để tự mày mò. Tuy chỉ mới học nói và viết tiếng Việt khi trưởng thành, thế nhưng Tạ Quang Huy lại có một niềm đam mê viết lách.

Tạ Quang Huy đã tự mày mò học lại tiếng mẹ đẻ của mình

Tạ Quang Huy đã tự mày mò học lại tiếng mẹ đẻ của mình

Được biết, anh thường chia sẻ các bài viết về những hoạt động thường nhật, quan điểm, lý tưởng sống đẹp trên mạng xã hội. Với văn phong dí dỏm, chứa đựng nhiều thông điệp bổ ích, anh nhận được nhiều lượt thích và chia sẻ trên mạng xã hội.

Năm 2004, Quang Huy còn nhớ có một nhà văn đã đọc cũng như khen bài viết của anh hay nhưng còn sai nhiều lỗi chính tả và tiếp thu lời góp ý “càng viết nhiều thì càng tiến bộ”. Thời điểm đó, mỗi ngày anh viết 2 bài. Điểm nào nghi ngờ sai, anh mở Internet lên để kiểm tra.

Cho đến nay, anh đã và đang làm điều đó mỗi ngày thông qua những bài viết chia sẻ trên mạng xã hội, ước tính trên 2000 bài.

Những thành tựu đáng tự hào

Tạ Quang Huy là người đầu tiên tổ chức sự kiện tư vấn luật di trú trực tuyến trên Facebook tại Úc. Kể từ năm 2016 cho đến nay, anh đã tổ chức thành công rất nhiều buổi livestream, gỡ rối vô vàn những thắc mắc của độc giả.

Tạ Quang Huy là người gốc Việt đầu tiên được trao giải thưởng danh giá của Viện Di Trú Úc

Tạ Quang Huy là người gốc Việt đầu tiên được trao giải thưởng danh giá của Viện Di Trú Úc

Sự thành công, nổi tiếng luôn đi kèm những khó nhọc, mệt mỏi. Nhưng có vẻ điều này không đúng với châm ngôn của doanh nhân này. Bởi mỗi ngày Quang Huy nhận hàng ngàn email, giải quyết mọi những vướng mắc của khách hàng đối với anh đã quá đỗi bình thường.

Năm 2013, Tạ Quang Huy bắt đầu làm việc với các cá nhân giàu có tại Việt Nam và có nhu cầu đầu tư vào Australia. Đây là những người có nhiều tài sản, họ đi nhiều nơi tìm kiếm cơ hội cũng như muốn gửi gắm con cái sang các quốc gia khác học tập, sinh sống.

Phục vụ giới siêu giàu, anh cũng có niềm đam mê với những thứ xa xỉ. Có lần anh chia sẻ rằng mình đặc biệt yêu thích thương hiệu Louis Vuitton và không cho phép bản thân bỏ lỡ bất cứ bộ sưu tập nào cả. Mặt khác, còn thích sưu tầm những chiếc siêu xe nữa.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Tạ quang Huy. Đừng quên theo dõi chuyên trang để cập nhật thêm nhiều doanh nhân khác nữa.

Theo: dantri.com.vndoanhnghiephoinhap.vn

4.9/5 (56 votes)

27 03/24

Tiểu sử Lê Thẩm Dương: Diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Lê Thẩm Dương là diễn giả nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người tạo ra hiệu ứng rất lớn cho giới trẻ trong những lần chia sẻ kiến thức, bàn luận cuộc sống đời thường.

25 03/24

Tiểu sử Nguyễn Hùng Phong: Một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Hùng Phong được biết đến là một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam. Những phương pháp học tập của thầy đưa đến cho thế hệ trẻ được đánh giá cao và nhìn nhận một cách hiệu quả.

23 03/24

Tiểu sử Forrest Xiaodong Li: Ông chủ của công ty tư nhân nổi tiếng Garena

Forrest Xiaodong Li là ông chủ của Garena sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á.

21 03/24

Tiểu sử Bobby Phước Trần: Doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ

Bobby Phước Trần là một trong những vị doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ. Anh từng đảm nhận chức vụ CEO của công ty thiên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và xe hơi từ Mỹ sang châu Á.

19 03/24

Tiểu sử Dr Thanh: Doanh nhân nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam

Dr Thanh được coi là vị doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cái tên của ông đã trở nên quen thuộc đối với mọi người hiện nay.

17 03/24

Tiểu sử Quách Thái Công: Nhà thiết kế tài năng nổi tiếng của Việt Nam

Quách Thái Công được mệnh danh là gã phù thủy sở hữu con mắt thẩm mỹ độc đáo. Cái tên của ông đã trở nên nổi tiếng trong giới giải trí và được nhiều người biết đến.

15 03/24

Tiểu sử Trần Việt Quân: Một doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Việt Quân được coi là doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền lại động lực cho bao nhiêu người để tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

13 03/24

Tiểu sử Vương Phạm: CEO nổi tiếng của công ty Fastboy Marketing

Vương Phạm đang là chủ của một doanh nghiệp nổi tiếng và là CEO của công ty Fastboy Marketing. Đây là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bất động sản bên Mỹ.

11 03/24

Tiểu sử Trương Huệ Vân: Nữ doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

Trương Huệ Vân là người phụ nữ quyền lực điều hành hàng chục công ty nổi tiếng tại Việt Nam. Mặc dù mới có 34 tuổi nhưng sự nghiệp của cô khiến bao người phải thán phục.

09 03/24

Tỷ phú Bernard Arnault: Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton

Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton của tỷ phú Bernard Arnault chính là bán “di sản” và sản xuất rất ít để khác từ tìm mua. Đến tận ngày hôm nay, nhờ chiến lược kinh doanh được thay đổi kịp thời và giành hết thị phần trong giới xa xỉ mà đế chế LVMH đã lớn mạnh.

07 03/24

Tiểu sử MacKenzie Scott: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

MacKenzie Scott được đông đảo mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang hạnh phúc bên người chồng tỷ phú Jeff Bezos cùng những đứa con xinh xắn đáng yêu.

05 03/24

Tiểu sử Steve Ballmer: Cựu CEO nổi danh của tập đoàn Microsoft

Steve Ballmer không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là cựu CEO nổi danh tại tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, ông còn là một nhà đầu tư và doanh nhân tài ba.

03 03/24

Tiểu sử Rupert Murdoch: Ông trùm trong ngành truyền thông thế giới

Cái tên Rupert Murdoch đã không còn trở nên xa lạ đối với mọi người trong đế chế truyền thông hiện đang ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

01 03/24

Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Ngô Minh Tuấn

Ngô Minh Tuấn được mệnh danh là vị CEO nổi tiếng được nhiều người biết đến. Không những thế, ông là nhân vật truyền lửa cho hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh lớn, nhỏ.

28 02/24

Phạm Thành Long là ai? Tìm hiểu về tiểu sử luật sư Phạm Thành Long

Phạm Thành Long hiện đang là một Luật sư và doanh nhân to lớn. Ông là người mang đến kiến thức và giúp nhiều người từng bước dấn thân vào cộng động doanh nhân.

26 02/24

Tìm hiểu tiểu sử của nhà sáng lập PACE- Giản Tư Trung

Giản Tư Trung là nhà sáng lập Học viện quản lý PACE. Ông rất tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, đào tạo nghề nghiệp, khởi nghiệp.