Tiểu sử Ronaldo Kwateh: Báu vật của bóng đá xứ vạn đảo

calendar 07/04/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Ronaldo Kwateh ở tuổi 17 đã lập kỷ lục là cầu thủ khoác áo ĐTQG trẻ nhất lịch sử. “Tuổi trẻ tài cao” là những gì truyền thông Indonesia nói về thần đồng bóng đá xứ vạn đảo.

Vậy Ronaldo Kwateh là ai? Sự nghiệp bóng đá như thế nào? Để giải đáp câu trả lời thỏa đáng, mời bạn hãy cùng chuyên trang theo dõi nội dung chia sẻ bên dưới.

Cầu thủ Ronaldo Kwateh là ai?

Ronaldo Kwateh tên đầy đủ là Ronaldo Joybera Junior Kwateh, sinh năm 2004 và mang trong mình 2 dòng máu Liberia và Indonesia. Cái tên Ronaldo được cha anh đặt để có thêm cảm hứng chơi bóng vì ông từng là chân sút chuyên nghiệp thi đấu tại giải vô địch quốc gia Indonesia.

 

Ronaldo Kwateh là cầu thủ bóng đá tài năng của xứ vạn đảo – Indonesia

Ronaldo Kwateh là cầu thủ bóng đá tài năng của xứ vạn đảo – Indonesia


Ronaldo Kwateh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đang thi đấu ở vị trí tiền đạo. Đồng thời, anh cũng đang góp mặt trong đội hình của ĐTQG Indonesia.

Vì được truyền ngọn lửa đam mê chơi bóng từ nhỏ kết hợp với tố chất thể lực từ dòng máu Châu Phi(Liberia), cầu thủ Ronaldo Kwateh để lại rất nhiều ở tượng trên sân cỏ. Thậm chí, khi mới 13 tuổi, anh đã có thể chơi tốt trong đội hình U15 – U16 lò đào tạo Madura United.

Ronaldo Kwateh phá kỷ lục tại giải VĐQG Indonesia năm 16 tuổi

Ở tuổi 16, Madura United đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ra sân tại giải vô địch quốc gia Indonesia trong trận đấu giữa Madura United gặp Persikabo 1973 ở mùa giải 2021.

Không chỉ để lại ấn tượng, tạo điểm nhấn nhờ cái tên, Ronaldo Kwateh cho thấy khả năng chơi bóng xuất sắc của mình khi chiếm 1 suất đá chính tại đội 1 Madura United chỉ sau một mùa giải.

Dự đoán trong tương lai gần, rất có thể tài năng trẻ này sẽ được Liên đoàn bóng đá Indonesia tạo điều kiện ra Châu Âu thử sức để phát triển sự nghiệp.

Ngoài ra, Madura United còn vinh dự được huấn luyện viên Tae – yong gọi vào đội tuyển để thi đấu mùa giải AFF Cup 2022. Sau đó, anh trở về quê nhà và gia nhập đội U20 để tham gia World Cup U20 với tư cách Indonesia là chủ nhà.

Trên trang chuyển nhượng Transfermarkt, cầu thủ Ronaldo Kwateh được định giá 150.000 Euro, tương đương khoảng 3,6 tỷ đồng). Đây là con số khá ấn tượng cho cầu thủ bóng đá mới bước sang tuổi 17.

Cầu thủ trẻ tuổi nhất của U23 Indonesia dự SEA Games 31

Tuổi trẻ tài cao” là những gì truyền thông Indonesia nói về cầu thủ bóng đá Ronaldo Kwateh. Thần đồng bóng đá xứ vạn đảo đã lập kỷ lục là chân sút trẻ nhất lịch sử khoác áo đội tuyển quốc gia chỉ mới 17 tuổi. Cậu ra sân trong trận giao hữu với Timor Leste và mang về chiến thắng cách biệt tỷ số 4 – 1.

 

Ronaldo Kwateh là cầu thủ trẻ tuổi nhất của đội hình U23 Indonesia tham dự SEA Games 31

Ronaldo Kwateh là cầu thủ trẻ tuổi nhất của đội hình U23 Indonesia tham dự SEA Games 31


Ronaldo Kwateh cũng có lần đầu tiên lập công trong màu áo đội tuyển Indonesia trong chuyến tập huấn Hàn Quốc chuẩn bị cho SEA Games 31. Cụ thể, cầu thủ tài năng này đã đóng góp 1 bàn trong trận thắng của U23 Indonesia trước Đại học Andong.

Đến với mùa giải SEA Game 31, Ronaldo Kwateh là cái tên tạo nên sự chú ý rất nhiều từ giới truyền thông. Nhưng khả năng ra sân của cậu trong đội hình U23 Indonesia là không cao vì rất khó để cạnh tranh với các đàn anh đã khẳng định được vị thế của mình trong đội tuyển.

May mắn thay nếu được vào sân, nhiều khả năng Ronaldo Kwateh sẽ được trao cơ hội 2 trận đấu gặp U23 Timor Leste và U23 Philippines.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về tiểu sử cầu thủ bóng đá của xứ vạn đảo - Ronaldo Kwateh. Để khám phá thêm nhiều bài viết hữu ích khác, bạn đừng quên theo dõi chuyên trang mỗi ngày.

Theo 35express.org, danviet.vn.

5/5 (6 votes)

28 04/24

Tiểu sử cầu thủ David Beckham - Huyền thoại bóng đá nước Anh

Trong sự nghiệp bóng đá cầu thủ David Beckham nhận được rất nhiều sự quan tâm của fan hâm mộ. Anh được mệnh danh là di sản vĩ đại của huyền thoại bóng đá nước Anh. Ngoài việc gắn bó với bóng đá Anh, Beckham chơi bóng cho rất nhiều câu lạc bộ. Hãy cùng hệ thống khám phá về con người và sự nghiệp của cầu thủ này nhé!

26 04/24

Tiểu sử cầu thủ Ronaldinho huyền thoại bóng đá thế giới

Ronaldinho là một cầu thủ bóng đá xuất sắc thế giới gây ấn tượng mạnh với fan hâm mộ khiến nhiều người không thể nào quên. Để biết rõ về con người và sự nghiệp của anh ra sao hãy cùng hệ thống theo dõi phía dưới nhé!

24 04/24

Tiểu sử Nguyễn Công Phượng: Tiền đạo số 1 Việt Nam

Nguyễn Công Phượng là tiền đạo số 1 Việt Nam hiện tại. Anh chính là hiện diện của những mẫu người thành công nhờ vào sự số gắng chứ không phải nguồn năng khiếu từ bẩm sinh.

22 04/24

Tiểu sử Trần Thị Thanh Thúy: Vận động viên bóng chuyền nữ Việt Nam

Trần Thị Thanh Thúy là vận động viên bóng chuyền nữ nổi tiếng tại Việt Nam. Mặt khác, cô cũng trở thành chủ công số 1 của đội tuyển nữ trong nhiều năm qua.

20 04/24

Tiểu sử Phạm Tuấn Hải: Người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam

Phạm Tuấn Hải được xem là người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Hiện tại anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển quốc gia.

18 04/24

Tiểu sử xuất thân và sự nghiệp cầu thủ bóng đá Việt Nam Bùi Vĩ Hào

Bùi Vĩ Hào là cầu thủ để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ bóng đá. Trong quá trình thi đấu, anh có tốc độ, sự nhanh nhẹn cùng khả năng bắt bóng, xử lý bóng một cách tinh tế, dứt điểm chính xác

16 04/24

Tiểu sử Nguyễn Văn Toản: Chàng thủ thành của Câu lạc bộ Hải Phòng

Nguyễn Văn Toản là chàng thủ thành của Câu lạc bộ TP. Hải Phòng. Anh đã từng được trao cơ hội thi đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

14 04/24

Tiểu sử Triệu Việt Hưng: Tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL

Triệu Việt Hưng được ví giống như tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh thực sự là niềm hy vọng kế cận sau lứa đàn anh Lương Xuân Trường và Tuấn Anh.

12 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Anh Đức

Nguyễn Anh Đức là nam cầu thủ bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam. Trong suốt quá trình thi đấu, anh đã giành được nhiều danh hiệu lớn như V – League và Cúp Quốc gia.

10 04/24

Tiểu sử Khuất Văn Khang: Cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam

Khuất Văn Khang được coi là cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam. Ở độ tuổi 19, anh đã đại diện cho đội tuyển U23 VN tham dự Vòng chung kết U23 Châu Á.

08 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hoàng Đức: Cầu thủ bóng đá tại Việt Nam

Ở đội tuyển Việt Nam, cái tên Nguyễn Hoàng Đức không còn quá xa lạ với khán giả hâm mộ yêu thích bóng đá. Anh là cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho Viettel và ĐTQG.

06 04/24

8 yếu tố lãng phí trong sản xuất cần loại bỏ để tối ưu lợi nhuận

Lãng phí trong sản xuất được coi là nguyên nhân khiến doanh nghiệp kém phát triển. Hoạt động sản xuất đòi hỏi sự linh hoạt nhằm đáp ứng những yêu cầu thay đổi nhanh chóng của thị trường lẫn khách hàng.

04 04/24

Tiểu sử Đỗ Hùng Dũng: Tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Nhờ khả năng chơi giỏi nên anh nên anh luôn có mặt ở các mùa giải lớn.

02 04/24

Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ bóng đá xuất sắc với vị trí trung vệ. Hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và Đội tuyển Việt Nam.

31 03/24

Tiểu sử Kobe Bryant: Huyền thoại bóng rổ người Mỹ

Kobe Bryant không những là biểu tượng của nền bóng rổ Mỹ mà còn là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người, đặc biệt là giới trẻ khắp thế giới.

29 03/24

Tiểu sử Nguyễn Thanh Bình: Cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Thanh Bình là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam. Anh được nhận xét là trung vệ có tinh thần chiến đấu máu lửa, phản ứng nhanh khi gặp mặt đối thủ.