Tiểu sử doanh nhân Trần Trọng Kiên - Thắng không kiêu, bại không nản

calendar 31/12/2020 user Đăng bởi: Hà Thu

Doanh nhân Trần Trọng Kiên sinh năm 1973 tại Hà Nội. Ông là sinh viên trường y, thế nhưng ra trường lại làm rất tốt cho lĩnh vực du lịch và nhà lãnh đạo tài ba. Ông có nhiều cổ đông lớn tại nhiều công ty như: Thiên Minh Group, Gumin, Hải Âu, ... thời gian gần đây, ông đã góp 600 tỉ đồng vào CTCP Hàng không Thiên Minh để thành lập.

Doanh nhân Trần Trọng Kiên

Sau 6 năm đèn sách ở Đại học Y, ra trường làm… du lịch

Ông Trần Trọng Kiên đã học 6 năm tại Trường đại học Y Hà Nội, từ 1989-1994. Thế nhưng, ra trường ông lại đi theo con đường kinh doanh. Ông chia sẻ:  “Tôi sinh ra trong một gia đình tương đối khó khăn về tài chính tại Việt Nam, tôi không muốn chứng kiến gia đình tôi, đặc biệt là những đứa con tôi cũng phải lớn lên trong sự thiếu thốn. Đó chính là lý do tôi bỏ lại tấm bằng bác sỹ để đến với kinh doanh”.

Với số vốn chỉ có 2.000 USD, ông Kiên đã tiếp tục thành lập Buffalo Tours vào năm 1994. Được sự động viên cũng như được giúp đỡ của bạn bè, ông đã cố gắng để hoàn thành ước mơ. Tài sản công ty khi mới thành lập chỉ có 1 cái bàn và 1 chiếc điện thoại.

Buffalo Tours đã có nhiều sự khác biệt lớn đối với những công ty trong nước. Đặc biệt từ trang trí đến định hướng luôn đổi mới từng ngày. Đặc biệt, việc định hướng từng đối tượng khách hàng giúp đem lại sự thành công trong công ty.

Ông Kiên tốt nghiệp trường y nhưng lấn sân vào kinh doanh

Những gì ông làm luôn có trái ngọt xứng đáng

Năm 2004, Thiên Minh đã không ngại đa dạng hóa mô hình kinh doanh và tham gia những hoạt động như mua lại cổ phần của Khách sạn Festival Huế.

Năm 2005, không ngại đổi mới, không ngại thử sức công ty hợp tác với Intrepid Travel Pty Ltd – đây là công ty thiên về du lịch lớn hàng đầu tại Úc. Khi xây dựng Công ty TNHH Du Lịch Intrepid Indochina (nay là Intrepid Vietnam) đã mở rộng rất nhiều những hoạt động khác tại Đông Nam Á và không ngại mở rộng ra Châu Á.

Thiên Minh đã được nhắc rất nhiều khi tham gia vào các thương vụ mua bán cũng như sáp nhập du lịch, khách sạn trong 10 năm trở lại đây.

Đặc biệt 10 năm lại đây, Thiên Minh được nhắc tới nhiều trong việc mua bán sáp nhập lớn trong lĩnh vực du lịch, khách sạn.

Năm 2011, Thiên Minh đã hoàn tất mua lại 5 khách sạn Victoria tại Việt Nam và khai trương khách sạn Xiengthong Palace tại Luang Prabang, Lào.

Để làm được những việc đó, Thiên Minh được sự hỗ trợ nhiều tổ chức tài chính nước ngoài và Công ty Tài chính Quốc tế IFC (một thành viên của Ngân hàng Thế giới) với số vốn 12 triệu USD.

Đây cũng chính là lĩnh vực khách sạn, du lịch, khách sạn tại Việt Nam rất lớn.

Năm 2011, Thiên Minh tiếp tục lấn đến lĩnh vực hàng không và sáng lập ty cổ phần hàng không Hải Âu, chuyên cung cấp du lịch bằng thuỷ phi cơ, bay dịch vụ (Air taxi)… Hiện Thiên Minh cũng là cổ đông lớn của Hải Âu chiếm 89% cổ phần công ty này (trị giá 54 tỷ đồng) hồi năm 2013.

Hiện tại Thiên Minh Group, đang cung có 4 mảng chính gồm: khách sạn, bán hàng (đặt phòng) trực tuyến và hàng không. Với sự kết hợp 3 mảng kinh doanh giúp công ty tăng trưởng vượt bậc 25-30% mỗi năm (trừ hàng không).

Năm 2014, doanh thu công ty đã tăng trưởng và lọt top 20 giúp đem lại lợi nhuận lớn nhất Đông Á. Thiên Minh cũng được xem là 1 trong 5 doanh nghiệp Việt đã có mặt trong danh sách này.

Ông Kiên luôn cố gắng để thành công

Ông Kiên tâm sự những điều mình từng trải

Ông Kiên chia sẻ: “Nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược phát triển của quốc gia cũng như của doanh nghiệp. Khi có nguồn nhân lực tốt, doanh nghiệp có thể vượt qua khó khăn trong môi trường kinh doanh cạnh tranh, thường xuyên thay đổi”.

Với hơn 20 trên thị trường, ông kiên trải qua không ít thất bại. Năm 1997 - 1998, Thiên Minh đã có nhiều sự đổi mới để thu hút khách du lịch. Thế nhưng, công sức, tiền bạc ông bỏ ra lại chẳng thể thu về và biết những gì mình đang làm không phù hợp tại thị trường Việt Nam. Sau đó, ông lại mở ra du lịch bằng khinh khí cầu nhưng cũng thất bại thảm hại.

Khi phỏng vấn, ông không ngại chia sẻ khách quan là: "99% các bạn trẻ khởi nghiệp sẽ thất bại". Lý do thất bại là mới khởi nghiệp không có cơ hội “kiếm tiền” từ những nhà đầu tư.

Thế nhưng ông quan niệm “thất bại là chuyện bình thường, miễn là có đủ thông minh để biết rằng mình đã sai”.

Ông Kiên là động lực giúp giới trẻ cố gắng

Kết

Trần Trọng Kiên là một người dám nghĩ dám làm, dù tốt nghiệp trường y nhưng ông không ngừng cố gắng để thay đổi và phấn đấu kinh doanh. Những gì ông làm dù đã từng thất bại nhưng không hề nản chí. Ông luôn động viên và khích lệ giới trẻ cố gắng hơn mỗi ngày nhất định sẽ thành công.

Bài viết trên đây hy vọng đem đến cho bạn nhiều điều bổ ích và thú vị về doanh nhân thành đạt Trần Trọng Kiên

4.9/5 (94 votes)

01 05/24

Tiểu sử Bạch Võ Toàn: Con đường khởi nghiệp tay trắng trở thành nhà sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện

Bạch Võ Toàn là doanh nhân, người sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện năm 2015. Từ số vốn ít ỏi hơn vay mượn từ gia đình và tích góp, Thế Giới Xe Chạy Điện đã được ra đời từ một cửa hàng bán lẻ nhỏ bé tại 317 Quang Trung, P. 10, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

29 04/24

Tiểu sử Lê Thẩm Dương: Diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Lê Thẩm Dương là diễn giả nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người tạo ra hiệu ứng rất lớn cho giới trẻ trong những lần chia sẻ kiến thức, bàn luận cuộc sống đời thường.

27 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hùng Phong: Một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Hùng Phong được biết đến là một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam. Những phương pháp học tập của thầy đưa đến cho thế hệ trẻ được đánh giá cao và nhìn nhận một cách hiệu quả.

25 04/24

Tiểu sử Forrest Xiaodong Li: Ông chủ của công ty tư nhân nổi tiếng Garena

Forrest Xiaodong Li là ông chủ của Garena sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á.

23 04/24

Tiểu sử Bobby Phước Trần: Doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ

Bobby Phước Trần là một trong những vị doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ. Anh từng đảm nhận chức vụ CEO của công ty thiên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và xe hơi từ Mỹ sang châu Á.

21 04/24

Tiểu sử Dr Thanh: Doanh nhân nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam

Dr Thanh được coi là vị doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cái tên của ông đã trở nên quen thuộc đối với mọi người hiện nay.

19 04/24

Tiểu sử Quách Thái Công: Nhà thiết kế tài năng nổi tiếng của Việt Nam

Quách Thái Công được mệnh danh là gã phù thủy sở hữu con mắt thẩm mỹ độc đáo. Cái tên của ông đã trở nên nổi tiếng trong giới giải trí và được nhiều người biết đến.

17 04/24

Tiểu sử Trần Việt Quân: Một doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Việt Quân được coi là doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền lại động lực cho bao nhiêu người để tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

15 04/24

Tiểu sử Vương Phạm: CEO nổi tiếng của công ty Fastboy Marketing

Vương Phạm đang là chủ của một doanh nghiệp nổi tiếng và là CEO của công ty Fastboy Marketing. Đây là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bất động sản bên Mỹ.

13 04/24

Tiểu sử Trương Huệ Vân: Nữ doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

Trương Huệ Vân là người phụ nữ quyền lực điều hành hàng chục công ty nổi tiếng tại Việt Nam. Mặc dù mới có 34 tuổi nhưng sự nghiệp của cô khiến bao người phải thán phục.

11 04/24

Tỷ phú Bernard Arnault: Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton

Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton của tỷ phú Bernard Arnault chính là bán “di sản” và sản xuất rất ít để khác từ tìm mua. Đến tận ngày hôm nay, nhờ chiến lược kinh doanh được thay đổi kịp thời và giành hết thị phần trong giới xa xỉ mà đế chế LVMH đã lớn mạnh.

09 04/24

Tiểu sử MacKenzie Scott: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

MacKenzie Scott được đông đảo mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang hạnh phúc bên người chồng tỷ phú Jeff Bezos cùng những đứa con xinh xắn đáng yêu.

07 04/24

Tiểu sử Steve Ballmer: Cựu CEO nổi danh của tập đoàn Microsoft

Steve Ballmer không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là cựu CEO nổi danh tại tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, ông còn là một nhà đầu tư và doanh nhân tài ba.

05 04/24

Tiểu sử Rupert Murdoch: Ông trùm trong ngành truyền thông thế giới

Cái tên Rupert Murdoch đã không còn trở nên xa lạ đối với mọi người trong đế chế truyền thông hiện đang ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

03 04/24

Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Ngô Minh Tuấn

Ngô Minh Tuấn được mệnh danh là vị CEO nổi tiếng được nhiều người biết đến. Không những thế, ông là nhân vật truyền lửa cho hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh lớn, nhỏ.

01 04/24

Phạm Thành Long là ai? Tìm hiểu về tiểu sử luật sư Phạm Thành Long

Phạm Thành Long hiện đang là một Luật sư và doanh nhân to lớn. Ông là người mang đến kiến thức và giúp nhiều người từng bước dấn thân vào cộng động doanh nhân.