Tiểu sử của Lam Trường: Cuộc đời và sự nghiệp của anh Hai

calendar 12/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tiểu sử Lam Trường sinh ra trong gia đình có 11 anh chị em. Từ nhỏ chàng trai đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Và thường xuyên tham gia nhiều hoạt động văn nghệ.

Anh Hai sở hữu giọng hát ngọt ngào, sâu lắng và phong cách biểu diễn lãng mạn, tình cảm. Nam ca sĩ đã góp phần làm nên một thời kỳ hoàng kim của nhạc Pop Việt Nam. Dưới đây hệ thống sẽ cung cấp các thông tin hữu ích về tiểu sử Lam Trường. Và quá trình làm nghệ thuật của anh. Tìm hiểu nhé!

Tiểu sử Lam Trường

Lam Trường(tên thật Tiêu Lam Trường) sinh ngày 14 tháng 10 năm 1974 tại Bạc Liêu. Anh chàng là một ca sĩ, diễn viên người Việt Nam gốc Hoa.

 

Tiểu sử Lam Trường sinh ngày 14 tháng 10 năm 1974 tại Bạc Liêu

Tiểu sử Lam Trường sinh ngày 14 tháng 10 năm 1974 tại Bạc Liêu


Từ nhỏ, anh Hai đã có niềm đam mê với nghệ thuật. Chàng trai thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ ở địa phương. Khi đang học cấp ba, nam nghệ sĩ đã tham gia cuộc thi đua văn nghệ do trường tổ chức. Tại thời điểm đó, anh giành giải ba.

Quá trình hoạt động nghệ thuật của anh Hai

Năm 1996, Lam Trường tham gia cuộc thi "Tiếng hát Truyền hình toàn quốc" và giành giải nhất. Đây là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của chàng trai này. Từ đó giúp anh chàng được biết đến rộng rãi. Và trở thành ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam thời bấy giờ..

 

Tiểu sử Lam Trường sinh ra trong một gia đình có 11 anh chị em

Tiểu sử Lam Trường sinh ra trong một gia đình có 11 anh chị em


Ngoài đời, chàng trai được mệnh danh "Anh Hai" của làng nhạc Việt. Bởi giọng hát ngọt ngào, truyền cảm và phong cách âm nhạc nhẹ nhàng, trữ tình. Trong sự nghiệp của mình, nam ca sĩ đã phát hành nhiều Album thành công. Cụ thể như "Mãi Mãi", "Tình Thôi Xót Xa",...

Ngoài lĩnh vực âm nhạc, Lam Trường còn tham gia diễn xuất và cũng gặt hái được thành công. Nam nghệ sĩ đã đóng một số bộ phim điện ảnh và truyền hình ăn khách. Bao gồm như "Nữ tướng cướp", "Bếp hát",...

Thực tế, nam ca sĩ rất đa tài, luôn nỗ lực và cống hiến cho nghệ thuật. Chàng trai trở thành ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam trong thập niên 1990 và đầu thập niên 2000.

Những thành tựu Lam Trường đạt được

Lam Trường là một tấm gương sáng cho những người trẻ tuổi. Ở con người anh luôn thể hiện tinh thần lạc quan, không ngại khó khăn để đạt được ước mơ. Dưới đây là những giải thưởng nam nghệ sĩ này có được trong sự nghiệp của mình. Cụ thể:

 

Lam Trường có vẻ ngoài điển trai và giọng ca ngọt ngào, sâu lắng

Lam Trường có vẻ ngoài điển trai và giọng ca ngọt ngào, sâu lắng


●        Giải Mai Vàng cho Ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất năm(1998, 1999, 2000, 2001, 2002).

●        Giải Làn Sóng Xanh cho Ca sĩ được yêu thích nhất năm(1998, 2000, 2001, 2002).

●        Giải HTV Awards cho Ca sĩ được yêu thích nhất năm (2001).

●        Giải Bài hát yêu thích cho Ca khúc "Nỗi nhớ", "Ngày xưa" năm (2002).

●        Giải Cống hiến cho Album của năm năm (2003).

Lam Trường trở thành ca sĩ thành công nhất của làng nhạc Việt Nam tại thập niên 1990. Anh đã có đóng góp lớn cho sự phát triển của dòng nhạc trẻ.

Kết luận

Tóm lại, nam nghệ sĩ này rất tài năng, giàu nghị lực. Và được khán giả yêu mến bởi tính cách thân thiện, gần gũi. Anh sở hữu giọng hát ngọt ngào, sâu lắng và phong cách biểu diễn lãng mạn, tình cảm. Anh chàng đã góp phần tạo ra một thời kỳ hoàng kim của nhạc Pop Việt Nam.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về tiểu sử Lam Trường và quá trình làm nghệ thuật của anh.

Theo vi.wikipedia.org và nghesiviet.vn

4.8/5 (18 votes)

05 09/24

Tiểu sử Mạnh Trường: Từ Hot boy đến soái ca màn ảnh Việt

Tiểu sử Mạnh Trường xuất thân từ một gia đình bình thường tại Hà Nội. Từ nhỏ, anh chàng đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật và tham gia nhiều hoạt động văn nghệ.

03 09/24

Tiểu sử Đức Phúc: Chàng trai bé nhỏ với nghị lực phi thường

Tiểu sử Đức Phúc xuất thân trong gia đình có truyền thống âm nhạc. Bố mẹ đều làm giảng viên thanh nhạc. Từ nhỏ, anh chàng có niềm đam mê với việc ca hát.

01 09/24

Tiểu sử Tăng Duy Tân: Cơn gió lạ khuấy đảo làng nhạc Việt

Tiểu sử Tăng Duy tân xuất thân trong gia đình cha mẹ làm công chức. Từ nhỏ, chàng trai không được định hướng theo âm nhạc, chỉ tập trung con đường học hành.

30 08/24

Tiểu sử Khánh Phương: Từ cậu bé nhà giàu đến ca sĩ nổi tiếng

Tiểu sử Khánh Phương xuất thân trong gia đình có gia thế khủng. Bố mẹ đều là những doanh nhân thành đạt. Từ nhỏ, chàng trai sớm bộc lộ niềm đam mê ca hát.

28 08/24

Tiểu sử Ưng Hoàng Phúc: Những bản Hit đi cùng năm tháng

Tiểu sử Ưng Hoàng Phúc xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Anh là con trai thứ 2 trong 4 anh chị em. Từ nhỏ anh đã sớm bộc lộ niềm đam mê ca hát.

26 08/24

Tiểu sử của Lam Trường: Cuộc đời và sự nghiệp của anh Hai

Tiểu sử Lam Trường sinh ra trong gia đình có 11 anh chị em. Từ nhỏ chàng trai đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Và thường xuyên tham gia nhiều hoạt động văn nghệ.

24 08/24

Tiểu sử Hoàng Thùy Linh: Từ Scandal đến thành công

Tiểu sử Hoàng Thùy Linh xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật. Từ nhỏ, cô đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc, và giành được nhiều giải thưởng.

22 08/24

Tiểu sử Noo Phước Thịnh: Hoàng tử Ballad của làng nhạc Việt

Tiểu sử Noo Phước Thịnh xuất thân trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Từ thời đi học trung học, anh chàng sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật của mình.

20 08/24

Tiểu sử Hồ Ngọc Hà: Nữ hoàng giải trí của Việt Nam

Tiểu sử Hồ Ngọc Hà sinh ra ở An Cựu, Huế, tuổi thơ của cô khá vất vả. Cha mẹ ly hôn từ khi nữ ca sĩ còn nhỏ. Mẹ phải làm nghề buôn bán nhỏ để nuôi hai chị em ăn học.

18 08/24

Tiểu sử Gil Lê: Từ cô gái Tomboy đến chàng trai tài năng, thành công

Tiểu sử Gil Lê sinh ra trong một gia đình có điều kiện kinh tế khá giả. Bố mẹ cô nàng đều là những doanh nhân thành đạt. Nữ ca sĩ có tuổi thơ hạnh phúc và được yêu thương hết mực.

16 08/24

Tiểu sử Đen Vâu: Từ công nhân vệ sinh đến Rapper triệu view

Tiểu sử Đen Vâu sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Đồng Nai. Bố mẹ ly hôn từ lúc nam ca sĩ còn nhỏ. Do hoàn cảnh khó khăn anh phải nghỉ học và đi làm công nhân vệ sinh kiếm sống.

14 08/24

Tiểu sử Hòa Minzy: Từ cô gái quê Bắc Ninh đến ca sĩ triệu view

Tiểu sử Hòa Minzy xuất thân từ gia đình không có ai theo nghệ thuật. Từ khi còn đang học lớp 11, cô quyết tâm theo đuổi đam mê, luôn nỗ lực. Sau tất cả, thành công đến với nữ ca sĩ.

12 08/24

Tiểu sử Khởi My: Từ cô bé nghèo khó đến ngôi sao Vpop

Tiểu sử Khởi My sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó tại thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Bằng tài năng, nỗ lực của mình cô gái trở thành tấm gương sáng cho giới trẻ.

10 08/24

Tiểu sử Hà Anh Tuấn: Từ chàng trai chuyên hóa thành

Tiểu sử Hà Anh Tuấn, nam thần Vpop xuất thân từ một gia đình khá giả. Gia đình nam ca sĩ có truyền thống kinh doanh lâu đời. Nhưng anh không dựa dẫm vào điều đó mà luôn tự thân phấn đấu.

08 08/24

Hùng Lâm: Kdol số 1 về xe với những video review chất lượng

Kdol số 1 về xe, Hùng Lâm đã sản xuất ra các video review xe chất lượng trên mạng xã hội. Và được khán giả đánh giá cao bởi sự chi tiết, chuyên sâu và khách quan.

06 08/24

Tiểu sử Thanh Hằng: Siêu mẫu, diễn viên, nhà sản xuất thành công

Tiểu sử Thanh Hằng sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Với quá trình nỗ lực không ngừng cô trở thành siêu mẫu, diễn viên, nhà sản xuất thành công của Việt Nam.