Tại sao ô tô phải đạp phanh mới được khởi động

calendar 17/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Lý do khiến ô tô phải đạp phanh mới được khởi động vừa để chống trộm hiệu quả, tránh sự tò mò của trẻ em cũng như đảm bảo an toàn.

Ngoài ra việc làm này còn giảm chi phí sản xuất đơn giản hóa các thao tác thực hiện. Để có thể hiểu rõ hơn về những lý do trên. Mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới đây.

5 lý do khiến ô tô phải đạp phanh mới được khởi động

Theo các chuyên gia kỹ thuật cho rằng lý do khiến ô tô phải đạp phanh mới được khởi động. Từ một số lý do liên quan tới chi phí sản xuất, tránh trẻ em tò mò hoặc đơn giản là chỉ để chống trộm. Cụ thể:

Chống trộm

Ở nước ngoài tình trạng trộm cắp ô tô diễn ra khá phổ biến. Kẻ gian có thể đứng từ bên ngoài để phá sóng chìa khóa từ đó làm nổ máy một cách dễ dàng.

 

 

Đạp phanh mới được khởi động giúp chống trộm hiệu quả

Đạp phanh mới được khởi động giúp chống trộm hiệu quả


Chính vì vậy, để hạn chế được tình trạng này các hãng xe thiết kế chỉ khi đạp phanh xe hộp điều khiển cả xe mới được khởi động. Hệ thống nhằm chống kẻ gian có thể kích hoạt được xe. Từ đó ngăn chặn kẻ trộm một cách dễ dàng.

Tránh trẻ em tò mò

Trẻ em với tính hiếu kỳ nghịch ngợm với các thiết bị trong đó có ô tô. Chúng có thể chẳng may vô tình nhấn vào. Để hạn chế việc làm nguy hiểm đó thì nhà thiết kế đã bật tính năng đạp phanh mới được khởi động xe.

Việc làm này sẽ giúp ngăn chặn được hiệu quả tình trạng trẻ em vô tình điều khiển xe. Gây ra các trường hợp nguy hiểm hoặc tai nạn giao thông.

Đảm bảo an toàn

Lý do khiến ô tô phải đạp phanh mới được khởi động nhằm đảm bảo an toàn. Như đã biết, khi đạp phanh cần số nhanh chóng được chuyển sang vị trí P có nghĩa là đỗ.

 

Giúp đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối khi lái xe

Giúp đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối khi lái xe


Điều này giúp đảm bảo an toàn cho xe và người ngồi trong xe khi khởi động. Ngoài ra, nó còn hạn chế được nhiều tình huống khẩn cấp xảy ra khiến ta kịp thời xử lý.

Giảm chi phí

Việc yêu cầu phanh khi khởi động xe giúp giảm tối đa chi phí sản xuất do không cần thêm các bộ phận. Để phân biệt giữa bật điện và bật máy nổ.

Không chỉ vậy việc sử dụng chìa khóa cơ và thông minh trên các phiên bản khác nhau của cùng một mẫu xe rất dễ gặp. Do vậy khi sửa chữa cũng giảm bớt được chi phí.

Đơn giản hóa thao tác

Đạp phanh khi khởi động giúp đơn giản hóa thao tác khởi động xe. Đặc biệt là đối với một số người mới bắt đầu học lái xe.

Tuy nhiên, hiện nay với một số mẫu ô tô mới đã được trang bị công nghệ khởi động mới không cần đạp phanh. Công nghệ này được sử dụng chính nhờ vào sự cảm biến để xác định vị trí cần số mà vẫn kích hoạt được hệ thống chống trộm.

Công dụng của phanh ô tô

Phanh ô tô là một trong những bộ phận quan trọng nhất của ô tô. Có chức năng chính là giảm tốc độ. Dừng chuyển động của ô tô và giữ cho ô tô được đứng yên. Phanh ô tô hoạt động dựa trên nguyên lý tạo ra ma sát giữa các bộ phận của hệ thống phanh kết nối với bộ phận của bánh xe.

 

Phanh ô tô nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Phanh ô tô nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng


Đây là bộ phận quan trọng đảm bảo an toàn cho người lái cũng như hành khách khi sử dụng xe. Chính vì vậy việc bảo dưỡng và kiểm tra phanh xe nên được làm đều đặn và thường xuyên.

Như vậy, lý do khiến ô tô phải đạp phanh mới được khởi động vừa để chống trộm hiệu quả, tránh sự tò mò của trẻ em cũng như đảm bảo an toàn. Ngoài ra việc làm này còn giảm chi phí sản xuất đơn giản hóa các thao tác thực hiện.

Hy vọng rằng chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về lý do khiến ô tô phải đạp phanh mới được khởi động. Hẹn gặp lại bạn sớm trong những tin tức bổ ích khác nhé!

Theo Vtc.vn

4.8/5 (12 votes)

24 06/24

6 cách kiểm soát mỡ máu không dùng thuốc bạn nên biết

Cách kiểm soát mỡ máu không dùng thuốc gồm ăn thực phẩm tốt, tập thể dục, tăng cường hoạt động thể chất, không hút thuốc, giảm cân, duy trì cân nặng,,…

22 06/24

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô hiệu quả

Chống đọng nước gương hậu ô tô khá đơn giản bạn chỉ cần dùng phim PPF, tráng lớp Ceramic cho gương, lắp thêm mạch sấy gương, sử dụng máy sấy tóc,…

20 06/24

3 cách tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ xe máy Yamaha nên biết

Cách tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ xe máy khá đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh xe thường xuyên, hạn chế đi trên cung đường xấu, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, thay dầu nhớt đúng chu kỳ.

18 06/24

3 quy tắc 4 giây khi lái xe trên cao tốc bạn nên biết

Quy tắc 4 giây khi lái xe trên cao tốc dựa theo vận tốc xe chạy là tốc độ dưới 60 km/h, tốc độ từ 60-80 km/h. Bên cạnh đó là tốc độ xe chạy trên 80 km/h.

16 06/24

5 mẹo sử dụng ô tô hữu ích người điều khiển nên biết

Mẹo sử dụng ô tô giúp chìa khóa tăng khả năng phát sóng, làm khoang lái tản nhiệt, kiểm tra lỗi của xe không cần đến máy chuẩn đoán,… không phải ai cũng biết.

14 06/24

4 cách dùng thẻ ngân hàng an toàn ngoài máy ATM

Sử dụng thẻ ngân hàng an toàn ngoài cây ATM gồm 4 cách sau kiểm tra máy trước khi giao dịch, che bàn phím khi nhập mật khẩu, khi rơi mất thẻ cần báo ngân hàng khóa thẻ…

12 06/24

Bảo hiểm xe máy là bảo hiểm gì? Có mấy loại bảo hiểm xe máy?

Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy là trách nghiệm của người lái xe nhằm bảo vệ quyền lợi của người thứ ba, giảm thiểu gánh nặng tài chính cho chủ xe khi xảy ra tai nạn.

08 06/24

Những quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự bạn cần biết

Quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự có thể kể đến việc đỗ xe đúng vạch, luôn chú ý kính hậu. Đặc biệt là không chặn lối đi và ra của các xe khác.

06 06/24

Điểm danh 2 lý do khiến phanh xe điện cứng, chậm hơn xe xăng bạn nên biết

Lý do khiến phanh xe điện cứng, chậm hơn xe xăng phần lớn là do hệ thống phanh tái sinh. Bên cạnh đó là trọng lượng của xe điện lớn hơn xe xăng.

04 06/24

Những biểu hiện tài xế sắp ngủ gật bạn nên đề phòng

Biểu hiện tài xế sắp ngủ gật đó là người mệt mỏi, thay đổi tốc độ đi kèm theo phản ứng chậm. Ngoài ra dấu hiệu dễ nhất là động tác chống buồn ngủ hay lạc đường.

02 06/24

3 giấy tờ cần để rút tiết kiệm theo đúng quy định

Giấy tờ cần để rút tiết kiệm bao gồm sổ tiết kiệm, giấy xác minh thông tin của bản thân. Bên cạnh đó là các giấy tờ tùy thân khác.

31 05/24

Hướng dẫn cách đổ đèo an toàn nhất bạn nhất định phải biết

Đổ đèo an toàn không khó bạn chỉ cần nắm được kỹ thuật phanh nhấp nhả, sử dụng số thấp, điều khiển phanh tay là đã có thể thuận lợi di chuyển trên các cung đường nguy hiểm.

29 05/24

Điểm danh 6 tính năng công nghệ ô tô không cần thiết mới nhất

Tính năng công nghệ ô tô không cần thiết đối với các phương tiện hiện đại như hệ thống giải trí ghế sau, phanh tay điện tử và hệ thống kiểm soát bằng cử chỉ.

27 05/24

Những thói quen xấu khiến tài xế tốn tiền thay lốp

Thói quen khiến tài xế tốn tiền thay lốp có thể do bơm lốp thừa hoặc thiếu hơi, đỗ xe không đúng cách. Ngoài ra là chở quá trọng tải và tăng, giảm xe đột ngột.

25 05/24

3 cách rút tiền không cần dùng thẻ bạn cần biết

Cách rút tiền không cần dùng thẻ bằng việc sử dụng mã QR hay rút tiền thông qua vân tay và khuôn mặt. Ngoài ra bạn cũng có thể giao dịch qua ví điện tử MoMo.