Những thói quen xấu khiến tài xế tốn tiền thay lốp

calendar 17/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Thói quen khiến tài xế tốn tiền thay lốp có thể do bơm lốp thừa hoặc thiếu hơi, đỗ xe không đúng cách. Ngoài ra là chở quá trọng tải và tăng, giảm xe đột ngột.

Lốp xe được biết đến là bộ phận nâng đỡ, phải chịu toàn bộ trọng lực của xe ô tô. Chính vì vậy, nó rất dễ bị hư hỏng do những thói quen không tốt của tài xế. Để hiểu chi tiết 4 thói quen chính khiến tài xế tốn tiền thay lốp, mời bạn đón đọc chia sẻ dưới đây.

4 thói quen khiến tài xế tốn tiền thay lốp

Một số thói quen lái xe vô ý của tài xế có thể khiến lốp xe hư hỏng nặng. Từ đó dẫn đến tốn kém chi phí thay lốp. Dưới đây là 4 thói quen khiến tài xế tốn tiền thay lốp.

Bơm lốp thừa, thiếu hơi

Việc bơm quá căng, vượt mức cho phép có thể khiến lốp bị vỡ khi va chạm với những vật sắc như vỉa hè, đá. Nghiêm trọng hơn có thể gây ra tình trạng nổ lốp. Ngược lại, nếu bơm quá non sẽ làm cho lốp xe nhanh chóng bị bào mòn. Đặc biệt là khi chở nặng, ảnh hưởng đến vành và giảm sóc.

 

Lốp xe bị bơm thiếu hơi sẽ khiến lốp dễ thủng khi di chuyển

Lốp xe bị bơm thiếu hơi sẽ khiến lốp dễ thủng khi di chuyển


Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, nên bơm hơi theo chỉ định được ghi trên tem cửa. Hạn chế thay đổi số lốp mà nhà sản xuất quy định.

Đỗ xe không đúng cách

Nhiều chủ sở hữu xe có thói quen đỗ xe quá sát vỉa hè hoặc những nơi có nhiều vật sắc nhọn như mảnh trai, đá,… Cách đỗ này dẫn đến hệ thống treo xuống cấp không đều nhau. Thậm chí còn khiến lốp xe bị méo hoặc hư hỏng nghiêm trọng.

Ngoài ra, đỗ xe dưới nắng diễn ra trong một thời gian dài dẫn đến cao su phải chịu nhiệt nhiều hơn. Cũng có thể khiến lốp xe lão hóa nhanh hơn so với bình thường.

Chở quá trọng tải

Thói quen khiến tài xế tốn tiền thay lốp phổ biến nhất vẫn là chở quá trọng tải. Trên thực tế mỗi loại xe đều có tải trọng riêng phù hợp với từng thiết kế của xe. Do đó khi xe thường xuyên chở quá trọng tải sẽ khiến lốp xe ảnh hưởng đầu tiên.

 

Xe chở quá trọng tải cho phép

Xe chở quá trọng tải cho phép


Do toàn bộ trọng lực của xe sẽ dồn vào 4 bánh xe, khiến bánh xe bị mài mòn nhanh chóng “suy giảm” tuổi thọ. Thậm chí là gây ra tình trạng nổ lốp rất nguy hiểm.

Tăng tốc hoặc dừng xe đột ngột

Nhiều người không hề hay biết rằng việc tăng tốc hoặc dừng xe quá đột ngột. Khi xe đang chuyển động sẽ dẫn đến xe của bạn bị ăn mòn nhiều hơn.

Thay đổi tốc độ đột ngột có thể khiến bề mặt lốp xe có sự ma sát cực mạnh với mặt đường. Từ đó khiến xe bị mài mòn không đều, nhanh chóng xuống cấp. Nghiêm trọng hơn là giảm tuổi thọ đáng kể.

Công dụng của việc thay lốp xe định kỳ

Lốp xe là bộ phận quan trọng nhất của ô tô, đảm nhiệm sự nâng đỡ và vận hành xe. Việc thay lốp xe định kỳ mang lại rất nhiều lợi ích cho xe và người lái xe. Cụ thể:

 

Thay lốp xe định kỳ đảm bảo an toàn

Thay lốp xe định kỳ đảm bảo an toàn


●        Tăng cường sự an toàn: Thay lốp xe định kỳ đảm bảo xe đang trong tình trạng tốt. Từ đó xe luôn ổn định là an toàn.

●        Tăng cường hiệu suất: Lốp xe khi được bơm đúng áp suất sẽ giúp xe vận hành êm ái. Tăng cường hiệu suất làm việc cho xe.

●        Giảm chi phí: Việc thay lốp xe định kỳ sẽ giúp tránh tình trạng xe bị hư hỏng đột ngột. Từ đó có thể hạn chế được chi phí sửa chữa.

Chính vì vậy, khi phát hiện những sửa chữa hoặc thường xuyên mạng xe đi bảo dưỡng. Nhằm đảm bảo xe của bạn luôn trong tình trạng vận hành tốt. Từ đó hạn chế được những rủi ro không đáng có.

Tóm lại, thói quen khiến tài xế tốn tiền thay lốp có thể do bơm lốp thừa hoặc thiếu hơi, đỗ xe không đúng cách. Ngoài ra là chở quá trọng tải và tăng, giảm xe đột ngột. Đặc biệt là công dụng tuyệt vời của việc thay lốp xe định kỳ.

Mong rằng chia sẻ trên giúp bạn biết được những thói quen khiến tài xế tốn tiền thay lốp để có thể tránh. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Theo Vtc.vn

4.9/5 (20 votes)

26 09/24

Top 3 lý do nên thay lốp ô tô theo cặp bạn đã biết chưa?

Lý do nên thay lốp ô tô theo cặp nhằm đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng. Đồng thời, việc làm này cũng ảnh hưởng đến kinh tế và hiệu suất làm việc của xe.

24 09/24

Chỉ bạn 3 cách chống chuột chui vào ô tô hiệu quả

Cách chống chuột chui vào ô tô bằng việc bạn thường xuyên vệ sinh xe, hạn chế ăn uống trên phương tiện. Đồng thời, chủ xe cần đóng cửa xe sau khi đã sử dụng.

22 09/24

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm mới nhất hiện nay

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm dao động trong khoảng 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Việc lưu thông quá hạn đăng kiểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

20 09/24

Chỉ ra 5 cách làm sạch vô lăng bạn nhất định nắm rõ!

Cách làm sạch vô lăng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, xà phòng và nước, baking soda hay giấm.

18 09/24

5 chi tiết bảo dưỡng xe: Chăm sóc xế cưng hiệu quả

5 chi tiết bảo dưỡng xe cần quan tâm, để ý thường xuyên để chiếc ô tô luôn mới. Bao gồm như nắp ca-pô, bộ phận khóa, cần ăng en, bản lề cánh cửa của xế hộp.

16 09/24

Chỉ ra 3 nguyên nhân động cơ ô tô yếu bạn không nên bỏ lỡ

Nguyên nhân động cơ ô tô yếu có thể do tỷ số nén của xe thấp. Bên cạnh đó, bạn để cho điện cực bugi mòn và tắc đường ống xả quá lâu.

14 09/24

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi bạn cần nắm rõ!

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi khi có tiếng ồn phát ra từ bánh xe, rung lắc khi lái xe, cảm giác lái không thoải mái, lốp mòn không đều.

12 09/24

Công nghệ VTEC và i-VTEC - Bí quyết sức mạnh của động cơ Honda

Công nghệ VTEC và i-VTEC là những hệ thống điều khiển van biến thiên điện tử được Honda phát triển, ứng dụng cho động cơ xe ô tô, hai công nghệ này được đánh giá rất cao.

10 09/24

Tiếng ồn động cơ và hệ truyền động: Âm thanh cảnh báo hay dấu hiệu hư hỏng?

Tiếng ồn động cơ và hệ truyền động có thể là âm thanh cảnh báo cho thấy xe bạn gặp vấn đề, giúp xác định vị trí, cung cấp manh mối về nguyên nhân gây ra.

08 09/24

5 nguyên nhân động cơ và dàn gầm hỏng bạn nên biết

Nguyên nhân động cơ và dàn gầm hỏng do bạn dùng côn ga không đúng cách, quên thay dầu. Hay đơn giản là việc bạn quên hạ phanh tay, đổ nhầm nhiên liệu,...

06 09/24

Phốt thương hiệu HAMACHI: Thu giữ hơn 300 sản phẩm

Phốt thương hiệu HAMACHI bị lực lượng chức năng tịch thu hơn 300 xe điện ma, nhiều cơ sở không có giấy phép, bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng,…

04 09/24

Những bộ phận xe ô tô dễ hỏng khi không dùng lâu ngày

Những bộ phận xe dễ hỏng khi không dùng phương tiện lâu ngày bạn cần chú ý. Cụ thể như hệ thống treo và lốp, các thiết bị điện và ắc quy, gầm ô tô và khoang hộp số.

02 09/24

Giải mã nguyên nhân động cơ yếu nhanh chóng

Nguyên nhân động cơ yếu, khởi động có thể do các bộ phận trong xe gặp sự cố gây ra. Cụ thể như bộ lọc gió quá bẩn, các cực của Bugi mòn rỉ, ống xả bị tắc nghẽn,…

31 08/24

Bảo dưỡng xe Diesel: Bí quyết giữ xe vận hành bền bỉ

Bảo dưỡng xe Diesel bằng nhiều bí quyết đơn giản giữ phương tiện vận hành bền bỉ. Cụ thể như sử dụng đúng nhiên liệu, kiểm tra bộ lọc dầu, bảo dưỡng vòi phun,…

29 08/24

Lái xe hai cầu an toàn: Những điều cần biết trước khi vận hành

Lái xe hai cầu an toàn cần lưu ý vài điều quan trọng trước khi vận hành. Cụ thể như chọn chế độ gài cầu phù hợp, dùng lốp thích hợp, chú ý bảo trì, bảo dưỡng.

27 08/24

Những quy định mới nhất khi bị tước GPLX khi vượt tốc độ

Tước GPLX khi vượt tốc độ sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật đối với loại xe ô tô và xe máy.