Nguy cơ mất trắng khi rót tiền vào Etop Bank với lãi suất “Khủng”

calendar 13/12/2020 user Đăng bởi: Hà Thu

Hiện nay có ít nhất hàng nghìn người gửi tiền vào Etop Bank để nhận lãi khủng lên đến 600%/năm. Tuy nhiên lãi khủng chưa thấy đâu nhưng người tham gia đang đứng trước nguy cơ mất trắng. Khi ngân hàng điện tử tự xưng này đến nay đã không còn hoạt động, và người tự xưng là đứng đầu mô hình cũng mất hút.

Etop Bank “sập sàn”, người đứng đầu “mất hút”

Trong những ngày gần đây có hàng chục người đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã tới đây để gặp người môi giới. Họ mong muốn lấy lại số tiền đã gửi vào một ngân hàng tự xưng Etop Bank. Thế nhưng lần nào cũng thất bại bởi môi giới không đến.

Người gửi tiền vào Etop Bank cho biết: "Tôi liên hệ với chị đã rủ tôi vào chơi Etop Bank. Tôi đã nhắn tin cho chị nhưng không thấy chị ấy trả lời, thậm chí gọi điện cũng không nghe máy. Khoảng ba ngày sau tôi đã thấy thông báo sập sàn rồi".

Hiện website của Etop Bank cũng đã đóng. Những người tự xưng là đứng đầu của dự án này giờ cũng đã biệt tăm. Tài khoản bị khóa, và 200 triệu vay nặng lãi gửi Etop Bank có nguy cơ bị mất trắng, vì thế người phụ nữ rót tiền vào Etop Bank này suốt 3 tuần qua đã không dám trở về nhà.

Người phụ nữ này đã rót 200 triệu vay nặng lãi vào Etop Bank suốt 3 tuần qua không dám về nhà vì không đòi lại được số tiền đã gửi

Người tham gia gửi tiền vào Etop Bank bày tỏ: "Cầm nhà, cầm cửa, giờ về nhìn mọi người cũng thấy ngại. Vì mình mang tiếng là một người đàn bà phá hoại, không phải là chồng phá nữa mà là vợ phá".

Có khoảng 1.500 người là nạn nhân của Etop Bank

Theo con số thống kê chưa đầy đủ, hiện có khoảng 1.500 người là nạn nhân của Etop Bank. Phần lớn mọi người đều là đi vay để tham gia, người ít vài chục triệu, còn người nhiều lên tới hàng tỷ đồng. Trong đó đã có không ít người không còn đủ khả năng để trả nợ.

Có khoảng 1.500 người là nạn nhân của Etop Bank

Theo luật sư, mô hình huy động vốn với lãi cao của Etop Bank từ đầu đã có những dấu hiệu bất thường. Vì không thực sự có sản xuất kinh doanh, nên khả năng cao số tiền lãi đó là lấy của người tham gia sau và trả cho những người tham gia trước.

Chiêu thức này được đặt tên là Etop Bank khá lập lờ khiến cho người tham gia dễ bị nhầm tưởng đó chính là ngân hàng.

Luật sư Nguyễn Thị Hồng Linh, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội đã nhận định: "Tôi thấy đây là một dấu hiệu rất rõ của tội lừa đảo. Đó chính là hành vi nhận tiền rồi trốn tránh trong nghĩa vụ phải trả tiền. Nó là sự kết hợp của việc huy động vốn trái phép cùng với hoạt động đa cấp biến tướng dựa vào nền tảng công nghệ với mục đích chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư".

Chiêu thức đặt tên là Etop Bank khá lập lờ khiến cho người tham gia dễ bị nhầm tưởng đó chính là ngân hàng

Xu hướng lừa đảo đa cấp biến tướng sẽ gia tăng vào thời điểm cận Tết

Thiếu tướng Tô Ân Xô (Chánh Văn phòng, Bộ Công an) khi trao đổi với phóng viên VTV cho biết, Bộ công an nhận định các tội phạm hoạt động dựa theo mô hình lừa đảo đa cấp biến tướng vào thời điểm cận Tết sẽ có xu hướng gia tăng.

Để đấu tranh mạnh với các tội phạm này, Bộ Công An vẫn tiếp tục phối hợp với những Bộ ngành có liên quan mở ra các đợt cao điểm và tập trung trấn áp.

Ngoài ra Bộ Công an cũng khuyến cáo người dân nên thận trọng trước khi tham ra những mô hình dự án vẫn chưa có tính pháp lý đầy đủ có lãi suất cao bất thường để tránh dính vào đường dây lừa đảo.

Theo: VTV THỜI SỰ TOÀN CẢNH

4.8/5 (94 votes)

06 05/24

Tiêu điểm: Những mối tình không tên

Tiêu điểm: Những mối tình không tên

04 05/24

Tiểu sử Trần Văn Đôn: Cựu tướng lĩnh của Quân lực VNCH

Trần Văn Đôn là cựu tướng lĩnh của Quân lực Việt Nam Cộng hòa mang cấp bậc Trung tướng. Ông là người xuất thân từ trường Sĩ quan Trừ bị ở Pháp.

02 05/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của Trung tướng Đỗ Kim Tuyến

Đỗ Kim Tuyến được biết đến là Trung tướng Công an nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng là anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và chính trị gia nổi tiếng.

30 04/24

Tiểu sử Huỳnh Phong Tranh: Chính khách nổi tiếng tại Việt Nam

Huỳnh Phong Tranh là một chính khách nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng cộng sản Việt Nam khóa X, XI và Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam.

28 04/24

Màn hình điện thoại tắt nhưng vẫn bị chiếm quyền vét sạch tiền trong tài khoản

Màn hình chiếc điện thoại đang tắt, thông thường đây là dấu hiệu điện thoại đang không được sử dụng. Thế nhưng, nếu không đề cao cảnh giác, chiếc điện thoại này rất có thể vẫn bị kẻ xấu chiếm quyền điều khiển và vét sạch tiền trong tài khoản ngân hàng, dù màn hình điện thoại vẫn đang ở chế độ tắt.

26 04/24

Ngày 25/7: BTC mở họp báo về Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 tại Kon Tum

Vào ngày 25/07, Ban tổ chức mở cuộc họp báo về Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 tại TP. Kon Tum với thông điệp “Phát huy giá trị, định vị tương lai”. Lễ hội này mang nhiều giá trị có ý nghĩa to lớn về văn hóa, du lịch và kinh tế.

24 04/24

BTC Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 chọn H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông

Ngày 25/07/2023, Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Măng đen 2023 họp báo chương trình với chủ đề “Măng Đen - Thiên đường giữa đại ngàn” tại TP. Kon Tum. Theo đó, hoa hậu H’Hen Niê sẽ được chọn làm đại sứ truyền thông.

22 04/24

Đoàn thiện nguyện Zen Sharing trao tặng những phần quà ý nghĩa cho trẻ em khiếm thị và đồng bào dân tộc nghèo tại Lâm Đồng

Vào ngày 16 - 17/08/2022 vừa qua, đoàn thiện nguyện Zen Sharing trong hội nhóm Otas đã cùng tham gia ủng hộ cho các trẻ em khiếm thị và đồng bào dân tộc nghèo tại Lâm Đồng.

20 04/24

Tiểu sử Giovanni Ferrero: Vị tỷ phú Italy bí ẩn đứng sau những thương hiệu Socola nổi tiếng toàn cầu

Giovanni Ferrero là Chủ tịch của Ferrero Group- đế chế bánh kẹo lớn thứ 2 thế giới. Mặc dù đứng sau các thương hiệu Socola nổi tiếng toàn cầu nhưng ông lại vô cùng kín tiếng.

18 04/24

Hà Nội triển khai cao điểm cấp CCCD gắn chip

CCCD gắn chip điện tử được tích hợp nhiều thông tin công dân sắp tới sẽ thay thế sổ hộ khẩu giấy. Đây đang là thời điểm để ngành công an triển khai cấp CCCD mới.

16 04/24

F0, F1 điều trị Covid tại khu cách ly tập trung cần chuẩn bị gì?

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng chuyển biến nặng với hơn hàng nghìn ca mỗi ngày tại Việt Nam và hơn triệu người dân trên toàn thế giới mắc phải.

14 04/24

Dùng than củi, than tổ ong để sưởi ấm nguy hiểm ra sao?

Nhiều năm qua, đã có rất nhiều vụ ngộ độc, thậm chí tử vong do hít phải khí độc CO(carbon monoxide) và nguyên nhân chính là dùng củi, than tổ ong để sưởi ấm.

12 04/24

Đi nghĩa vụ được mang điện thoại, đồng hồ không? Cần chuẩn bị gì?

Công dân Việt Nam đủ tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định của pháp luật, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ học vấn.

10 04/24

Mê tín dị đoan là gì? Gồm những hành vi nào?

Việc lựa chọn theo một tôn giáo nào là quyền tự do quyết định của mỗi người. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc và chọn lọc ra để tránh trường hợp mê tín dị đoan.

08 04/24

Khám phá sự thật về nguồn gốc ra đời của ngày vía Thần Tài

Chắc hẳn ai cũng biết đến ngày vía Thần Tài là mùng 10 tháng Giêng âm lịch, người dân thường làm lễ cúng để rước vị này để cầu mong sự may mắn và tài lộc.

06 04/24

Quy định pháp luật về các loại sổ thường trú - tạm trú KT1, KT2, KT3, KT4

Sổ thường trú - tạm trú được cấp cho mỗi hộ gia đình hoặc cá nhân đã đăng ký tại cơ quan thẩm quyền, có giá trị xác định nơi sinh sống của công dân và không thời hạn.