Lich sử thương hiệu bút Parker: Đẳng cấp vượt thời gian, bút ký cao cấp

calendar 04/10/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Trong hơn một thế kỷ, Bút Parker đã được công nhận về chất lượng đáng tin cậy, nét viết chính xác và phong cách uy tín. Nhiều dòng bút độc đáo đã mang lại danh tiếng cho Parker Pens.

Bài viết hôm nay, chuyên trang sẽ cùng quý độc giả tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu bút nổi danh này. Vì thế, các bạn đừng vội bỏ qua những thông tin hữu ích bên dưới!

Lịch sử về thương hiệu bút máy Parker

Công ty Parker Pen hoạt động trong lĩnh vực sản xuất dòng bút máy sang trọng, được thành lập vào năm 1888 bởi George Safford Parker tại Hoa kỳ.

Thương hiệu bút máy Parker thành lập năm 1888

George Safford Parker, người sáng lập, trước đây từng là đại lý bán hàng cho John Holland Gold Pen Company. Ông nhận được bằng sáng chế liên quan đến bút máy đầu tiên của mình vào năm 1889. Chiếc bút máy đầu tiên được công ty phát hành trên thế giới tên là Parker Jointless.

Lịch sử thương hiệu Parker

Người sáng lập nên thương hiệu

George Safford Parker sinh ngày 01/11/1863 tại thành phố Shullsburg thuộc bang Wisconsin, Hoa Kỳ. Từ nhỏ George Safford Parker đã yêu thích công nghệ và du lịch, vì vậy ông bắt đầu tham dự trường đại học Iowa.

Sau khi tốt nghiệp Parker dạy môn điện báo địa phương và còn làm thêm ở hãng bút ký John Holland để kiếm sống. Tại thời điểm đó khi mà những cây bút có độ bền kém và mực hay rò rỉ là hai vấn đề lớn, ông  nhận thấy rằng phải thay đổi bộ mặt của ngành sản xuất bút.

Nhà sáng lập George Safford Parker

Hành trình xây dựng sự thành công cho thương hiệu

Năm 1891, George Safford Parker cải tiến một loại bút cũ và được cấp bằng sáng chế, tiền thân của cây bút nổi tiếng Lucky Curve, ra đời vào năm 1893.

Vào năm 1894, Lucky Curve ra đời trở thành bước ngoặt thành công quan trọng đầu tiên của hãng bút Parker được nhìn nhận như một thương hiệu lớn trong ngành sản xuất bút đang phát triển lúc bấy giờ.

Bằng sự phát minh, công việc kinh doanh của Parker ngày càng phát đạt. Vừa trong vai trò là nhà doanh nghiệp George Safford Parker bắt đầu nghiên cứu và  mở rộng ra thị trường nước ngoài.

 

Hành trình thương hiệu Parker

Năm 1903, một nhà buôn ở Copenhagen(Đan Mạch) trở thành đại lý nước ngoài đầu tiên phân phối bút Parker.

Sau chiến tranh, George Safford Parker lao mình vào cơ hội kinh doanh mới vào thị trường nước ngoài qua mạng lưới phân phối tại Âu Châu, Úc Châu và Ấn Độ. Năm 1923, hãng bút Parker bố trí các  nhà máy sản xuất đầu tiên ngoài nước Mỹ tại Toronto, Canada và Anh.

Các dòng bút mang thương hiệu Parker kinh điển

Parker 25 là một cây bút được giới thiệu và ra mắt vào năm 1975. Loại bút này tạo ra bởi nhà thiết kế nổi tiếng Kenneth Grange dựa trên một bản tóm tắt chi tiết, nó được sản xuất tại Newhaven, Anh và được sản xuất với nhiều phiên bản khác nhau cho đến năm 1999.

Bút máy Parker 25 được thiết kế bởi Kenneth Grange

Phiên bản đầu của Parker Vector được giới thiệu vào năm 1981. Nó là một cây bút bi hình trụ tròn đơn giản và nắp đậy bằng nhựa được gọi là "Parker RB1". Năm 1984, Parker bổ sung FP1("Fountain Pen 1"), với thiết kế cơ bản giống nhau.

Dòng bút máy Parker Vector Fountain

Các mẫu RB1 và ​​FP1 được sản xuất cho đến năm 1986, lúc đó Parker đã sửa đổi cây bút bằng cách kéo dài nắp, thu ngắn cổ bút và đổi tên cây bút mới là "Vector Standard". Hiện tại, có bốn mẫu có sẵn(bằng nhựa và thép): bút máy, bi lăn có nắp, bút bi bấm nút và bút chì bấm.

Dòng bút Parker Jotter là lựa chọn yêu thích của Tổng thống John F. Kennedy dùng để ký sắc lệnh và làm quà tặng. Các vị tổng thống kế tiếp từ Kennedy đến Clinton đều sử dụng bút Parker cho những mục đích này.

Parker Jotter loại bút yêu thích của tổng thống John F .Kennedy

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về thương hiệu bút có độ tin cậy và chất lượng cao Parker. Cảm ơn quý vị đã theo dõi và đừng quên đón chờ những bài viết tiếp theo của chuyên trang!

4.9/5 (71 votes)

17 04/24

GEIN Academy: Hướng tới môi trường Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực

Công ty cổ phần sáng kiến giáo dục toàn cầu GEIN Academy cùng với hàng ngàn chuyên gia huấn luyện, đào tạo có mục đích hướng mọi người Việt Nam tới môi trường phát triển Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực.

15 04/24

Johnson & Johnson và hành trình trở thành công ty dược phẩm hàng đầu thế giới

Không chỉ lọt vào vị trí 30 trong Top 500 tập đoàn có doanh thu lớn nhất của Fortune, Johnson & Johnson còn được tạp chí Barron xếp hạng là công ty uy tín nhất thế giới.

13 04/24

Lịch sử Alibaba: Chặng đường 20 năm phát triển thành đế chế thương mại điện tử

Alibaba Group là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, phát triển sánh ngang với các ông lớn trên thế giới như Amazon, Ebay với tổng tài sản hơn 364.24 tỷ nhân dân tệ.

11 04/24

Lịch sử phát triển Tencent - Đế chế công nghệ hùng mạnh nhất Châu Á

Tencent Holdings Limited đã vượt qua China Mobile trở thành tập đoàn có giá trị thị trường lớn nhất Trung Quốc. Tổng tài sản đạt hơn 2 nghìn tỷ đô la Hồng Kông.

09 04/24

Lịch sử Berkshire Hathaway - Công ty lớn thứ 3 thế giới, Top 9 tập đoàn mạnh nhất hành tinh

Berkshire Hathaway được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, sở hữu hàng loạt các công ty con nổi tiếng với mức giá cổ phiếu đã lên hơn 439.016 USD tính từ năm 2021.

07 04/24

Lịch sử phát triển Apple - Hành trình trở thành thương hiệu có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu

Apple Inc là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên thiết kế, phát triển và bán các loại thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính, dịch vụ trực tuyến.

05 04/24

Lịch sử Alphabet: Hành trình phát triển thành bộ tứ công nghệ lớn nhất thế giới của công ty mẹ google

Tập đoàn Alphabet được biết đến là công ty đa quốc gia đạt nhiều thành tựu nổi bật và nằm trong bộ tứ công nghệ có giá trị nhất hành tinh với định giá lên hơn nghìn tỷ đô la.

03 04/24

Lịch sử tập đoàn Amazon: Ông hoàng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới

Amazon là tập đoàn liên hiệp thương mại điện tử đa quốc gia, ông hoàng lĩnh vực bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm như IMDb, A9.com, Alexa Internet, Kindle.

01 04/24

Lịch sử Koch Industries: Tập đoàn kinh doanh xăng dầu lớn nhất hành tinh

Koch Industries là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ với doanh thu hằng năm đạt hơn 110 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai tại Hoa Kỳ và xếp thứ 17 trong Fortune 500.

30 03/24

Lịch sử phát triển Microsoft: Tập đoàn kinh doanh phần mềm số 1 thế giới

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ chuyên phát triển, kinh doanh, sản xuất bản quyền phần mềm và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính.

28 03/24

Volkswagen - Lịch sử phát triển tập đoàn sản xuất siêu xe ô tô thế giới

Volkswagen là một trong những tập đoàn chuyên sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, sở hữu hàng loạt các thương hiệu lớn đình đám như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Bugatti.

26 03/24

Lịch sử phát triển Nhất Tín Logistics: Công ty chuyển phát nhanh uy tín Việt Nam

Nhất Tín là công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực Logistics . Hiện nay, doanh nghiệp đã giữ vị thế Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát nhanh uy tín tại Việt Nam

24 03/24

Tập đoàn Prudential - Công ty bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính đa quốc gia

Prudential Finance là tập đoàn tài chính uy tín trên thế giới, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính, bảo hiểm nhân thọ cho hàng triệu khách hàng tại khắp khu vực Châu Á.

22 03/24

Lịch sử hình thành Bảo Việt Insurance - Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

Trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh, Bảo Việt Insurance cũng đã trở thành tập đoàn uy tín, vững mạnh với nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

20 03/24

Lịch sử phát triển Intel - Tập đoàn công nghệ vi xử lý hàng đầu thế giới

Tập đoàn Intel đang dần khẳng định vị thế của mình trên toàn cầu nhờ sản xuất các chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác.

18 03/24

DOJI Group: Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam

Gần 3 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực trang sức, vàng bạc, đá quý, tập đoàn DOJI đã khẳng định được vị thế vượt trội của mình cả về công nghệ chế tác lẫn kỹ nghệ chế tác.