Lịch sử hình thành và phát triển hãng đồng hồ Rolex - Biểu tường cao cấp của đồng hồ Thụy sĩ và Thế giới

calendar 25/09/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Rolex từ lâu đã được biết đến là thương hiệu đồng hồ xa xỉ bậc nhất trên thế giới. Ngoài mẫu mã đẹp thì sản phẩm của hãng còn tích hợp các tính năng vượt trội tân tiến.

Bài viết bên dưới, mời quý độc giả cùng chuyên trang khám phá lịch sử hình thành và phát triển của hãng đồng hồ Rolex. Vì thế, các bạn đừng vội bỏ qua những thông tin thú vị mà chúng tôi đưa ra ngay sau đây!

Sự ra đời của hãng đồng hồ Rolex

Vào năm 1905, ở tuổi 24, Hans Wilsdorf đã mở một công ty chuyên phân phối các mặt hàng đồng hồ ở London, nước Anh. Thời điểm đó, ông bắt đầu mơ về những chiếc đồng hồ đeo trên cổ tay.

Hans Wilsdorf-Nhà sáng lập hãng đồng hồ nổi tiếng thế giới Rolex

Năm 1908, Hans Wilsdorf đã chọn Rolex-một cái tên dễ nhớ để đặt tên cho các sản phẩm đông hồ của công ty. Sau đó, hãng đã chế tạo thành công phiên bản đồng hồ đầu tiên và nhận được chứng nhận Chronometric Thụy Sỹ vào năm 1910.

Và tới năm 1919, công ty Rolex đã chuyển trụ sở đến Geneva và đăng ký công ty Montres Rolex S.A tại đây trong năm 1920.

Lịch sử Rolex

Những cột mốc phát triển ấn tượng của thương hiệu Rolex

Thương hiệu Rolex ra đời và đã dần khẳng định được tên tuổi của mình qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ.

Logo thương hiệu hãng đồng hồ Rolex

-          Năm 1926: Rolex cho ra mắt chiếc đồng hồ đeo tay chống thấm nước và chống bụi đầu tiên trên thế giới có tên “Oyster”.

-          Năm 1931: Rolex được cấp bằng sáng chế về việc phát minh ra cơ chế tự lên dây với Perpetual rotor.

-          Từ năm 1945-nay: Rolex đã có những thành công vang dội khi Oyster dần phát triển thành một bộ sưu tập đồng hồ tích hợp đa chức năng và công nghệ hiện đại,

Quá trình phát triển Rolex

Đồng hồ Rolex đã chứng minh được độ tin cậy trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Sản phẩm đã cùng đồng hành với mọi người trên mọi nẻo đường, từ đáy sâu nhất của đại dương đến đỉnh núi cao nhất, cả trên không hay trên đường đua.

Những bộ sưu tập đồng hồ cao cấp nổi bật của thương hiệu Rolex

Rolex được biết đến là thương hiệu nổi tiếng với những chiếc đồng hồ xả xỉ có mức giá cao nhất trên thế giới. Với những bộ sưu tập mang đậm dấu ấn, hãng đã khiến giới điệu mộ đồng hồ trên thế giới choáng ngợp bởi sự đẳng cấp và thời thượng nhất:

Mẫu đồng hồ Rolex xa xỉ với thiết kế vô cùng sang trọng và lịch lãm

      Rolex Day Date: Bộ sưu tập đồng hồ này ra đời vào năm 1956 sở hữu độ chính xác cao và dễ đọc. Vành của sản phẩm được thiết kế theo dạng cấu trúc rãnh, trơn hoặc nạm thêm đá quý. Dây đeo được làm từ kim loại President với mối nối 3 mảnh bán tròn.

      Rolex Lady Datejust: Là bộ sưu tập đồng hồ thiết kế dành riêng cho nữ giới. Mặt số được chế tác tinh tế, lung linh nhờ những viên kim cương. Dây đeo làm từ hợp chất kim loại, vàng và bạch kim.

      Rolex Oyster Perpetual: Thiết kế theo phong cách cổ điển nguyên bản. Hầu hết đều là đồng hồ nam đơn giản, khả năng chống nước tốt lên đến độ sâu 100m. Ngoài ra sản phẩm còn được trang bị cơ chế tự lên dây với Perpetual rotor.

      Rolex Yacht Master: Bộ sưu tập đồng hồ chuyên dụng gồm 4 kích thước cơ bản là 37mm, 40mm, 42mm và 44mm. Vành của đồng hồ thiết kế đa tình năng và được trang bị bộ máy Calibre 4161.

Trên đây là tất tần tật thông tin về lịch sử hình thành và phát triển của hãng đồng hồ Rolex. Hy vọng quý độc giả sẽ yêu thích ấn phẩm và đừng quên chào đón những bài viết mới của chuyên trang!

4.9/5 (78 votes)

21 04/24

GEIN Academy: Hướng tới môi trường Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực

Công ty cổ phần sáng kiến giáo dục toàn cầu GEIN Academy cùng với hàng ngàn chuyên gia huấn luyện, đào tạo có mục đích hướng mọi người Việt Nam tới môi trường phát triển Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực.

19 04/24

Johnson & Johnson và hành trình trở thành công ty dược phẩm hàng đầu thế giới

Không chỉ lọt vào vị trí 30 trong Top 500 tập đoàn có doanh thu lớn nhất của Fortune, Johnson & Johnson còn được tạp chí Barron xếp hạng là công ty uy tín nhất thế giới.

17 04/24

Lịch sử Alibaba: Chặng đường 20 năm phát triển thành đế chế thương mại điện tử

Alibaba Group là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, phát triển sánh ngang với các ông lớn trên thế giới như Amazon, Ebay với tổng tài sản hơn 364.24 tỷ nhân dân tệ.

15 04/24

Lịch sử phát triển Tencent - Đế chế công nghệ hùng mạnh nhất Châu Á

Tencent Holdings Limited đã vượt qua China Mobile trở thành tập đoàn có giá trị thị trường lớn nhất Trung Quốc. Tổng tài sản đạt hơn 2 nghìn tỷ đô la Hồng Kông.

13 04/24

Lịch sử Berkshire Hathaway - Công ty lớn thứ 3 thế giới, Top 9 tập đoàn mạnh nhất hành tinh

Berkshire Hathaway được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, sở hữu hàng loạt các công ty con nổi tiếng với mức giá cổ phiếu đã lên hơn 439.016 USD tính từ năm 2021.

11 04/24

Lịch sử phát triển Apple - Hành trình trở thành thương hiệu có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu

Apple Inc là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên thiết kế, phát triển và bán các loại thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính, dịch vụ trực tuyến.

09 04/24

Lịch sử Alphabet: Hành trình phát triển thành bộ tứ công nghệ lớn nhất thế giới của công ty mẹ google

Tập đoàn Alphabet được biết đến là công ty đa quốc gia đạt nhiều thành tựu nổi bật và nằm trong bộ tứ công nghệ có giá trị nhất hành tinh với định giá lên hơn nghìn tỷ đô la.

07 04/24

Lịch sử tập đoàn Amazon: Ông hoàng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới

Amazon là tập đoàn liên hiệp thương mại điện tử đa quốc gia, ông hoàng lĩnh vực bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm như IMDb, A9.com, Alexa Internet, Kindle.

05 04/24

Lịch sử Koch Industries: Tập đoàn kinh doanh xăng dầu lớn nhất hành tinh

Koch Industries là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ với doanh thu hằng năm đạt hơn 110 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai tại Hoa Kỳ và xếp thứ 17 trong Fortune 500.

03 04/24

Lịch sử phát triển Microsoft: Tập đoàn kinh doanh phần mềm số 1 thế giới

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ chuyên phát triển, kinh doanh, sản xuất bản quyền phần mềm và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính.

01 04/24

Volkswagen - Lịch sử phát triển tập đoàn sản xuất siêu xe ô tô thế giới

Volkswagen là một trong những tập đoàn chuyên sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, sở hữu hàng loạt các thương hiệu lớn đình đám như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Bugatti.

30 03/24

Lịch sử phát triển Nhất Tín Logistics: Công ty chuyển phát nhanh uy tín Việt Nam

Nhất Tín là công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực Logistics . Hiện nay, doanh nghiệp đã giữ vị thế Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát nhanh uy tín tại Việt Nam

28 03/24

Tập đoàn Prudential - Công ty bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính đa quốc gia

Prudential Finance là tập đoàn tài chính uy tín trên thế giới, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính, bảo hiểm nhân thọ cho hàng triệu khách hàng tại khắp khu vực Châu Á.

26 03/24

Lịch sử hình thành Bảo Việt Insurance - Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

Trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh, Bảo Việt Insurance cũng đã trở thành tập đoàn uy tín, vững mạnh với nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

24 03/24

Lịch sử phát triển Intel - Tập đoàn công nghệ vi xử lý hàng đầu thế giới

Tập đoàn Intel đang dần khẳng định vị thế của mình trên toàn cầu nhờ sản xuất các chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác.

22 03/24

DOJI Group: Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam

Gần 3 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực trang sức, vàng bạc, đá quý, tập đoàn DOJI đã khẳng định được vị thế vượt trội của mình cả về công nghệ chế tác lẫn kỹ nghệ chế tác.