Ký hiệu “H” trên bảng điều khiển ô tô sáng lên: Những điều cần biết

calendar 10/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Ký hiệu “H” trên bảng điều khiển ô tô sáng lên thực chất để báo hiệu cho người điều khiển rằng nhiệt độ của động cơ hoặc hệ thống làm mát đã tăng lên và cần lưu ý.

Vậy để hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng chữ “H” trên bảng điều khiển ô tô sáng lên. Mời bạn theo dõi thông tin chia sẻ bên dưới.

Ký hiệu “H” trên bảng điều khiển ô tô là gì?

Ký hiệu “H” trên bảng điều khiển ô tô là từ viết tắt của từ “Hot”. Nó thường được sử dụng để báo hiệu rằng nhiệt độ của động cơ hoặc hệ thống làm mát cho xe đã tăng lên và cần lưu ý.

 

Ký hiệu “H” trên bảng điều khiển ô tô thường được sử dụng để báo hiệu rằng nhiệt độ của động cơ hoặc hệ thống làm mát cho xe đã tăng lên và cần lưu ý

Ký hiệu “H” trên bảng điều khiển ô tô thường được sử dụng để báo hiệu rằng nhiệt độ của động cơ hoặc hệ thống làm mát cho xe đã tăng lên và cần lưu ý


Ký hiệu “H” sáng lên hoặc nhấp nháy một cách bất thường cho thấy rằng động cơ của bạn đang bị quá nóng so với mức quy định.

Nguyên nhân dẫn đến ký hiệu “H” trên bảng điều khiển ô tô sáng lên

Nguyên nhân chính dẫn đến ký hiệu “H” trên bảng điều khiển ô tô sáng lên là do động cơ chạy qua nóng, cụ thể:

 

Nguyên nhân

Chi tiết

Không đủ chất làm mát hoặc chất chống đông

Chất làm mát là một chất lỏng giúp tản bớt nhiệt cho động cơ khi động cơ nóng.

Nếu không đủ chất làm mát, động cơ sẽ rất dễ bị cháy, nổ. Do không được làm mát hiệu quả.

Máy bơm nước hỏng

Máy bơm nước là bộ phận giúp lưu thông chất làm mát trong hệ thống làm mát.

Do đó khi máy bơm nước bị hỏng, sẽ dẫn đến quá trình làm mát trong hệ thống bị gián đoạn, kém hiệu quả.

Sự cố trong bộ tản nhiệt

Bộ tản nhiệt là bộ phận quan trọng giúp truyền nhiệt từ chất làm mát ra ngoài môi trường.

Bởi vậy, nếu bộ tản nhiệt bị tắc nghẽn hoặc hỏng, chất làm mát sẽ không thể làm mát hiệu quả dễ khiến động cơ có thể bị quá nóng.

 

Chính vì vậy, nếu bạn thấy ký hiệu “H” ô tô sáng lên hãy dừng xe ngay lập tức rồi tắc động cơ. Kiểm tra mực chất làm mát và thêm chất làm mát vào khi cần thiết. Nếu nghiêm trọng hơn bạn hãy liên hệ với trung tâm dịch vụ để được sửa chữa kịp thời.

Cách khắc phục khi ký hiệu “H” trên bảng điều khiển ô tô sáng lên

Dưới đây là một số cách giúp bạn khắc phục cũng như tránh được tình trạng khi chữ “H” trên bảng điều khiển ô tô sáng lên:

 

Làm sạch hệ thống làm mát ô tô

Làm sạch hệ thống làm mát ô tô


●        Kiểm tra mức chất làm mát thường xuyên và bổ sung kịp thời chất làm mát khi cần thiết.

●        Thay thế máy bơm nước nếu máy bơm bị hỏng.

●        Làm sạch bộ tản nhiệt hoặc thay bộ tản nhiệt.

●        Thay dầu vào động cơ.

●        Thay thế vành đai.

●        Bảo dưỡng xe thường xuyên.

Trước khi khắc phục tình trạng chữ “H” trên bảng điều khiển ô tô sáng lên để tìm ra cách sửa tối phù hợp nhất. Nếu bạn không chắc chắn về nguyên nhân gây ra tình trạng này hay không tự tin thực hiện các cách sửa chữa, hãy liên hệ với trung tâm gần nhất để được hỗ trợ.

Tóm lại, khi bạn thấy ký hiệu “H” trên bảng điều khiển ô tô sáng lên trước tiên bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân sau đó là tìm ra cách khắc phục phù hợp nhất.

Hy vọng rằng, chia sẻ vừa rồi giúp bạn biết được mình cần làm gì khi ký hiệu “H” trên bảng điều khiển ô tô sáng lên. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé!

Theo vtc.vn

4.8/5 (23 votes)

05 09/24

Những quy định mới nhất khi bị tước GPLX khi vượt tốc độ

Tước GPLX khi vượt tốc độ sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật đối với loại xe ô tô và xe máy.

03 09/24

Chi phí đăng kiểm ô tô mà bạn cần nắm rõ!

Chi phí đăng kiểm ô tô bắt buộc bạn phải nộp các phí về phí dịch vụ đăng kiểm, lệ phí cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, phí sử dụng đường bộ.

01 09/24

Chỉ ra những lý do không nên đổ nhiên liệu đầy bình

Không nên đổ nhiên liệu đầy bình bởi lý do thùng nhiên liệu không được thiết kế chứa đầy, gây nguy hiểm khi nhiên liệu bị trượt.

30 08/24

Sử dụng số N hiệu quả: Bảo vệ xe và tiết kiệm chi phí!

Sử dụng số N hiệu quả không phải ai cũng biết. Bao gồm 02 rường hợp như chuẩn bị tắt máy, ô tô bị kẹt ga. Mọi người hãy ghi nhớ để bảo vệ và tiết kiệm chi phí.

28 08/24

3 cách bảo dưỡng ô tô chạy bằng dầu bạn nên biết

Bảo dưỡng động cơ chạy bằng dầu thông qua việc sử dụng đúng nhiên liệu, kiểm tra các bộ lọc và vòi phun. Bên cạnh đó, làm sạch và thay thế cũng ưu tiên.

26 08/24

Bạn có biết những trường hợp bị thu hồi đăng ký xe?

Thu hồi đăng ký xe có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình huống này. Bao gồm như phương tiện hỏng hoàn toàn, tài sản bị mất, chiếm đoạt hoặc bỏ rơi, làm giả hồ sơ,…

24 08/24

Đèn Check Engine trong hệ thống ô tô là gì? Các nguyên nhân đèn Check Engine phát sáng

Đèn Check Engine phát sáng có nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề này. Bao gồm như bô bin đánh lửa hỏng, kim phun tắc nghẽn, hệ thống kiểm soát hơi xăng có vấn đề,…

22 08/24

2 cách làm sạch kính ô tô bị ố lâu ngày

Làm sạch kính ô tô bị ố chúng ta có thể sử dụng chanh, sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho xe ô tô.

20 08/24

Bí ẩn về những chiếc ô tô mang biển số 80 - NG

Ô tô mang biển 80-NG dành cho cơ quan đại diện ngoại giao, nhân viên nước ngoài. Chúng có những đặc quyền riêng. Cụ thể như ưu tiên lưu thông, miễn thuế phí,…

18 08/24

Hướng dẫn giải cứu xe máy khi lọc xăng bị nghẹt

Lọc xăng bị nghẹt do nhiều cặn bẩn gây ra và có những dấu hiệu dễ nhận thấy. Bao gồm như tiếng ồn lạ phát ra từ đầu máy, đề khó khăn, nổ máy nhưng xe không chạy.

16 08/24

Hệ thống làm mát trên ô tô là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Hệ thống làm mát hư hỏng có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Cụ thể như két nước bị gỉ sét, hoặc tắc nghẽn, ống dẫn nước bị rò, van hằng nhiệt bị hỏng,…

14 08/24

Mua ô tô mới dưới 500 triệu: Lựa chọn nào phù hợp?

Mua ô tô mới dưới 500 triệu rất dễ dàng. Bởi trên thị trường có nhiều sự lựa chọn phù hợp cho các bạn. Bao gồm như Hyundai I10, VinFast Fadil, KIA Morning,…

12 08/24

3 bước thực hiện thủ tục sang tên xe chính chủ

Thủ tục sang tên xe chính chủ cần thực hiện đầy đủ các bước từ làm thủ tục thu hồi, làm thủ tục sang tên xe máy không cần chủ cũ, người đi làm cần xuất trình giấy tờ cá nhân và nộp hồ sơ.

10 08/24

Chỉ ra 3 trường hợp không sử dụng phanh tay bạn nên nắm rõ

Trường hợp không sử dụng phanh tay trong lúc có tuyết hoặc mưa. Bên cạnh đó, khi thời tiết đóng băng hay đang lái xe bình thường bạn cũng không sử dụng.

08 08/24

Lưu ý quan trọng về khám chữa bệnh chuyển tuyến BHYT

Khám chữa bệnh chuyển tuyến BHYT cần lưu ý một số điều quan trọng. Cụ thể như thủ tục thực hiện, các mức hưởng, triển khai giấy chuyển tuyến online,…

06 08/24

Turbo tăng áp là gì? Nâng tầm đẳng cấp xe của bạn

Turbo tăng áp là gì? Thiết bị này dùng để tăng công suất động cơ đốt trong bằng cách nén khí nạp vào buồng đốt. Chúng giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải.