Khám phá ngay các rank trong game Liên Quân cho người mới chơi

calendar 24/06/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Game Liên Quân Mobile(Honor of Kings) là một tựa game vô cùng nổi tiếng hiện nay. Liên Quân luôn chiếm vị trí đầu trong bảng xếp hạng doanh thu thể loại game Mobile.

Có lẽ bạn đã từng nghe các game thủ nhắc đến cụm từ “leo rank”. Vậy thực ra leo rank là gì? Có những rank nào trong Liên Quân? Hãy cùng chuyên trang tìm hiểu ngay chủ đề thú vị này qua bài viết dưới đây nhé.

Rank trong Liên Quân là gì?

Rank có nghĩa tiếng Việt có nghĩa là thứ hạng, cấp bậc. Vì thế, khi nhắc đến rank Liên Quân có nghĩa là nói về trình độ, thứ bậc của người chơi trong bảng xếp hạng.

Rank Liên Quân là thứ hạng của người chơi trong game

Rank Liên Quân là thứ hạng của người chơi trong game

Trong game có tổng cộng 8 cấp độ. Dựa trên trận đấu, thứ hạng của người chơi sẽ tăng lên hoặc giảm xuống. Sau mỗi trận, nếu chiến thắng bạn sẽ được nhận 1 sao; hoặc khi thang điểm tinh túy full cũng có 1 sao. Nếu thu thập đủ 5 sao, thứ hạng của bạn sẽ được được 1 bậc.

Trái lại, nếu thua cuộc khi đấu, bạn sẽ bị trừ sao xuống. Do đó, nếu giành nhiều chiến thắng hoặc thắng liên tiếp, bạn sẽ có rank cao.

Các rank bạn cần biết

Ngoài ra, mỗi cấp còn được phân thành nhiều bậc nhỏ hơn. Cụ thể, ở hạng Đồng và Bạc gồm 3 cấp là Đồng III, II, I cũng như Bạc III, II, I.

Game Liên Quân Mobile có 8 cấp độ

Game Liên Quân Mobile có 8 cấp độ

Còn thứ hạng Vàng và Bạch kim được chia nhỏ hơn với 4 cấp từ Vàng IV đến I và Bạch kim IV - I. Nếu lên đến rank Kim cương hoặc Tinh anh, bạn sẽ thấy mức này có 5 cấp bậc nhỏ hơn từ V đến I.

Khác với các thứ hạng trên, Cao thủ và Thách đấu không tính theo những cấp nhỏ. Thay vào đó, rank của người chơi sẽ được xếp theo số sao. Nếu đạt được mức 50 sao, bạn sẽ được nâng từ Cao thủ lên Thách đấu.

Những thuật ngữ phổ biến khác

Ngoài các rank, khi chơi Liên Quân bạn còn sẽ nghe được nhiều từ ngữ khác như kéo, leo, buff,... Rất nhiều game thủ sử dụng các từ này trong trận. Nếu chưa hiểu nghĩa của chúng thì hãy theo dõi ngay phần nội dung dưới đây nhé.

Người chơi thường sử dụng các thuật ngữ riêng khi đấu

Người chơi thường sử dụng các thuật ngữ riêng khi đấu

- Reset rank: Mỗi mùa trong game Liên Quân sẽ diễn ra trong khoảng 3 tháng. Sau quãng thời gian này, các mức xếp hạng của người chơi sẽ được reset, hay còn gọi là làm mới lại nhằm chuẩn bị cho mùa tiếp theo.

- Buff rank: Đây là cụm từ có thể bạn sẽ nghe rất nhiều khi chơi. Ngoài ra nó còn hay gắn liền với cụm từ "buff bẩn", "buff rank",...

Hành động buff bẩn này nghĩa là lợi dụng tầm thời gian  đêm khuya ít người chơi, sau đó dùng nhiều tài khoản để tạo nhóm, ghép chung trận với nhau. Sau đó, chỉ cần chơi cho nick cần lên hạng thắng là được. Những trận đấu kiểu này thường chỉ diễn ra vài phút ngắn ngủi.

- Leo rank: Như đã nói ở trên, rank chính là cấp bậc, thứ hạng. Vì vậy, leo rank đấu trận để làm tăng thứ hạng của mình.

- Kéo rank: Đây là hình thức chơi theo đội. Một nhóm gồm nhiều game thủ giỏi, thứ hạng cao sẽ giúp một người chơi cấp thấp hơn cùng nhau đánh thắng. Bằng cách này, người mức thấp hơn sẽ lên hạng dễ dàng hơn khi chơi solo.

Trên đây là tất tần tật những điều bạn cần biết về rank trong game Liên Quân. Hy vọng bạn gặp nhiều may mắn và leo hạng thành công nhé.

Theo: kpgame.vn

4.8/5 (50 votes)

22 04/24

Trò chơi điện tử là gì? Cách phân loại và ưu, nhược điểm của nó

Từ lâu, trò chơi điện tử đã quá quen thuộc với biết bao nhiêu thế hệ trẻ. Không chỉ riêng Việt Nam mà đa số các quốc gia khác cũng đều yêu tích và ưa chuộng.

20 04/24

Khám phá ngay các rank trong game Liên Quân cho người mới chơi

Game Liên Quân Mobile(Honor of Kings) là một tựa game vô cùng nổi tiếng hiện nay. Liên Quân luôn chiếm vị trí đầu trong bảng xếp hạng doanh thu thể loại game Mobile.