Điểm danh 3 cách giải phóng dung lượng Google Photos nhanh chóng, hiệu quả

calendar 12/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách giải phóng dung lượng Google Photos đó là tiết kiệm dung lượng, tắt sao lưu ảnh hoặc xóa những video không được hỗ trợ.

Dưới đây là chi tiết 3 cách để giải phóng dung lượng Google Photos. Bạn có thể áp dụng một hoặc kết hợp nhiều cách lại với nhau. Để giải phóng dung lượng cho tài khoản của mình một cách tốt nhất.

Muốn biết cụ thể các cách thực hiện công việc giải phóng dung lượng này ra sao. Mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới đây.

Google Photos là gì?

Google Photos là ứng dụng, dịch vụ dùng để lưu trữ và chia sẻ các hình ảnh, video trực tuyến. Ứng dụng này được ra mắt trong sự kiện Google I/O vào năm 2015.

 

Ứng dụng Google Photos

Ứng dụng Google Photos


Ứng dụng đã trở thành một trong những dịch vụ lưu trữ hình ảnh và video phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

Điểm danh 3 cách giải phóng dung lượng Google Photos nhanh chóng, hiệu quả

Bạn có thể dễ dàng giải phóng các dung lượng có trên ứng dụng. Để có thêm không gian lưu trữ những bức hình xinh. Qua 3 cách giải phóng dung lượng Google Photos sau đây:

Tiết kiệm dung lượng

Như đã biết Google Photos cung cấp hai chế độ lưu trữ hình ảnh đó là chất lượng cao và nguyên bản. Đối với chất lượng cao thì lưu trữ ảnh ở độ phân giải tối đa là 16MP và video là 1080p độ phân giải tối đa.

 

Chọn tiết kiệm dung lượng trong mục cài đặt

Chọn tiết kiệm dung lượng trong mục cài đặt


Đối với chế độ nguyên bản lưu trữ hình ảnh và video ở độ phân giải gốc và không giới hạn thời gian lưu trữ. Nếu bạn không cần lưu trữ ảnh và video ở độ phân giải bản gốc. Bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi chúng sang chế độ chất lượng cao để tiết kiệm dụng lượng qua các bước sau:

  1. Mở ứng dụng Google Photos.
  2. Đánh dấu chọn biểu tượng menu ở góc trên bên trái màn hình.
  3. Nhấn cài đặt.
  4. Chọn sao lưu và đồng bộ.
  5. Chọn chất lượng.
  6. Cuối cùng là chọn chất lượng cao.

Việc chuyển đổi ảnh và video sang chế độ chất lượng cao bên cạnh tiết kiệm dung lượng tốt. Đồng thời nó còn làm giảm chất lượng của chúng một chút. Tuy nhiên sự khác biệt về chất lượng thường không đáng kể.

Tắt sao lưu hình ảnh

Cách giải phóng dung lượng Google Photos bằng việc tắt sao lưu hình ảnh. Ứng dụng trên có thể tự động sao lưu ảnh và video từ các ứng dụng khác như Instagram, Facebook,… Nếu bạn không sử dụng các ứng dụng này thường xuyên có thể tắt sao lưu. Để tiết kiệm dung lượng thông qua các thao tác sau:

  1. Mở ứng dụng Google Photos.
  2. Tiếp tục chọn biểu tượng menu bên góc trái màn hình phía trên.
  3. Chọn vào cài đặt.
  4. Nhấn sao lưu và đồng bộ hóa.
  5. Di chuyển xuống và chọn mục tắt sao lưu từ các ứng dụng khác.

Bạn có thể giải phóng dung lượng lưu trữ của Google Photos bằng cách tắt sao lưu hình ảnh. Các ứng dụng khác thông qua 5 thao tác đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Xóa video không được hỗ trợ

Ảnh chụp màn hình, ảnh mờ và video nếu không được hỗ trợ thường chiếm rất nhiều dung lượng trong Google Photos. Do vậy để giải phóng dung lượng trên ứng dụng này bạn có thể xóa các loại tệp không cần thiết. Hoặc không được hỗ trợ bạn hãy làm theo các bước sau:

 

Chọn vào giải phóng dung lượng

Chọn vào giải phóng dung lượng


  1. Mở Google Photos.
  2. Chọn menu tại góc trên bên trái màn hình.
  3. Đúp vào giải phóng dung lượng.
  4. Nhấn chọn vào xóa.

Để giải phóng dung lượng trên ứng dụng này bạn có thể xóa các loại tệp không cần thiết hoặc không được hỗ trợ.

Tóm lại, cách giải phóng dung lượng Google Photos nhanh chóng, hiệu quả bạn có thể thực hiện các cách như tiết kiệm dung lượng, tắt sao lưu hình ảnh hoặc xóa những video không được hỗ trợ.

Mong rằng qua chia sẻ trên giúp bạn bỏ túi được 3 cách giải phóng dung lượng Google Photos nhanh chóng, hiệu quả 100% ngay từ lần đầu tiên. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Theo genk.vn

4.9/5 (24 votes)

05 09/24

Liệt kê 5 cách khắc phục tình trạng micro điện thoại bị lỗi không phải ai cũng biết

Cách khắc phục tình trạng micro bị lỗi thông qua khởi động lại, kiểm tra cấp quyền cho micro, ốp lưng. Ngoài ra là kiểm tra các tính năng âm thanh hay vệ sinh.

03 09/24

Chức năng nút âm lượng Smartphone nhiều người chưa biết

Nút âm lượng Smartphone còn có những chức năng khác như tắt chuông cuộc gọi đến, điều khiển tai nghe Bluetooth, chụp ảnh, quay video, kích hoạt trợ lý ảo,…

01 09/24

Cách bảo mật tài khoản Zalo không phải ai cũng biết

Bảo mật tài khoản Zalo bằng các cách đơn giản như khóa màn hình Zalo, bảo mật thông tin cá nhân với người lạ.

30 08/24

Cấu tạo pin mặt trời? Các chủng loại pin mặt trời?

Pin mặt trời (tấm năng lượng mặt trời hay tấm quang điện)là thiết bị điện có khả năng chuyển đổi năng lượng ánh sáng mặt trời thành điện năng.

28 08/24

6 cách xử lý khi điện thoại bị nóng và nhanh hết pin

Điện thoại bị nóng và nhanh hết pin để xử lý bạn cần giảm độ sáng điện thoại, tắt các ứng dụng chạy ngầm, không bật Camera trong thời gian dài, tránh xa nơi nhiệt độ cao,…

26 08/24

Hướng dẫn cách dịch tin nhắn trên Zalo nhanh chóng mà hiệu quả

Dịch tin nhắn trên Zalo được coi như vị cứu tinh cho những người không giỏi ngôn ngữ khi trò chuyện, tán gẫu với người khác trên ứng dụng phổ biến này.

24 08/24

Mẹo khôi phục tập tin Google Drive bị xóa không phải ai cũng biết

Khôi phục tập tin Google Drive bị xóa khá đơn giản. Nếu tập tin đó mới xóa dưới 30 ngày bạn chỉ cần khôi phục trong thùng rác.

22 08/24

Tất tần tật chiến lược thương hiệu mới của Vinamilk

Chiến lược thương hiệu mới của Vinamilk có thể giúp chúng ta dễ dàng nhận thấy 4 khía cạnh quan trọng đó là tái định vị để phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới, tái định vị cho tầm nhìn “go global”,…

20 08/24

Hướng dẫn cách giải phóng dung lượng cho Google Photos

Giải phóng dung lượng cho Google Photos có thể dùng các cách đó là chuyển đổi hình ảnh sang định dạng tiết kiệm dung lượng, tắt sao lưu hình ảnh từ ứng dụng nhắn tin,…

18 08/24

Pin điện thoại bị phồng: Nguyên nhân và cách xử lý

Pin điện thoại bị phồng là do sử dụng không đúng cách, sử dụng sạc pin không chính hãng, vừa dùng vừa sạc pin, thường xuyên để pin cạn kiệt năng lượng.

16 08/24

Các cách bắt Wifi chùa hiệu quả và dễ thực hiện bạn không nên bỏ lỡ

Cách bắt Wifi chùa bằng việc tải phần mềm Wifi Master, bật tính năng tìm kiếm Wifi trên điện thoại. Bên cạnh đó truy cập miễn phí tại các địa điểm công cộng.

14 08/24

Chế độ máy bay là gì? Các công dụng của chế độ máy bay trên điện thoại bạn không nên bỏ lỡ

Công dụng của chế độ máy bay trên điện thoại phải kể đến việc sạc điện thoại nhanh hơn. Khắc phục lỗi sóng di động tốt hay tránh bị làm phiền và giảm bức xạ.

12 08/24

Chỉ ra 21 ứng dụng của Google Workspace giúp mọi người làm việc hiệu quả

21 ứng dụng của Google Workspace giúp con người làm việc vô cùng hiệu quả đó là Gmail, Google Meet, Google Chat, Google Calendar, Google Drive, Google DOCS, Google Sheets, Google Slides,…

10 08/24

Điểm danh 3 cách giải phóng dung lượng Google Photos nhanh chóng, hiệu quả

Cách giải phóng dung lượng Google Photos đó là tiết kiệm dung lượng, tắt sao lưu ảnh hoặc xóa những video không được hỗ trợ.

08 08/24

Pin lượng tử nghĩa là gì? Ý nghĩa của pin lượng tử trong ngành công nghiệp năng lượng

Ý nghĩa của pin lượng tử có thể kể đến một trong các lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo, lĩnh vực điện tử, thiết bị điện tử di động,…

06 08/24

ChatGPT là gì? Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, IOS

ChatGPT là chatbot nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Công cụ này được hoạt động giống như một mô hình ngôn ngữ tạo ra các cuộc đối thoại tự nhiên giữa con người với nhau trên mọi lĩnh vực.