Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng chia sẻ kinh nghiệm trên thương trường

calendar 01/07/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Khởi đầu một cách khiêm tốn, không ngại thử thách, có quan điểm riêng là những kinh nghiệm trên thương trường được Chủ Tịch SSI chia sẻ. Để hiểu rõ hơn về thông tin này mời bạn cũng chuyên trang tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài dưới đây bạn nhé!

Khởi đầu một cách khiêm tốn

Nguyễn Duy Hưng sinh ra trong một gia đình nghèo bố mẹ đều làm giáo viên, ông tự nhận bản thân mình may mắn hơn nhiều người. Ông Nguyễn Duy Hưng đi du học ở Đông Âu trở thành một nhà khoa học. Khi về nước Nguyễn Duy Hưng làm việc cho một cơ quan nhà nước.

Nguyễn Duy Hưng khởi đầu một cách khiêm tốn

Sau ba năm làm việc, ông xin nghỉ việc để ra ngoài kinh doanh như mong muốn. Ngày đưa quyết định chủ tịch SSI không đắn đo. Những câu nói của Warren Buffett khiến ông kiên quyết hơn “Hãy tham lam khi người khác sợ hãi và sợ hãi khi người khác tham lam”. 

Nguyễn Duy Hưng cho biết: “Câu nói tưởng dễ nhưng lại vô cùng khó. Ý nghĩa sâu xa mà ông muốn nói là chúng ta cần biết quản lý rủi ro trong mỗi quyết định của bản thân”.

Chia tay cơ quan nhà nước ông khởi đầu với một công ty cung cấp làm sạch cao ốc và công trình công cộng. Dự án tuy không lớn nhưng đã tạo ra việc làm cho nhiều người. Thế nhưng, thâm tâm của những người làm tư vấn vẫn không thấy phù hợp. 

Ông Nguyễn Duy Hưng ấp ủ việc tổ chức kênh huy động vốn cho các doanh nghiệp trong nước. Ông Hưng cho hay “Thị trường chứng khoán ra đời là cơ hội để tôi thực hiện ý tưởng này”.

Những thử thách trong kinh doanh

Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng nghề kinh doanh không bao giờ sòng phẳng. Sau 3 năm thành công với những dự án lớn như Metropole Hà Nội, nhà máy ôtô Hòa Bình và doanh nghiệp của mình thu được một khoản tiền kha khá.

Đây cũng chính là lúc khủng hoảng tài chính Châu Á 1997 ập đến. “Từ 1995 - 1997 gần như không có khách nước ngoài tới Việt Nam, chúng tôi phải thay đổi để thích ứng. PAN Pacific chuyển sang dịch vụ bảo trì và vệ sinh công nghiệp cho các bệnh viện và trường học. 

Đến 1998, khi hoàn thành bộ máy vận hành PAN Pacific. Tôi cùng nhóm cán bộ tư vấn đầu tư nghiên cứu thị trường chứng khoán Việt Nam và công ty chứng khoán cho riêng mình", ông nói.

Cuối 1999 Công ty Chứng khoán SSI ra đời. Cùng năm ra đời của thị trường chứng khoán tại Việt Nam là công ty tư nhân đầu tiên được cấp phép thành lập. Từ một công ty nhỏ đến thời điểm hiện tại SSI trở thành một trong những công ty lớn trên thị trường.

Phải có quan điểm kinh doanh

Ông Hưng cho biết “Thông thường mới kinh doanh mọi người thích chạy theo xu hướng. Bởi vậy khó có thể điều khiến được cảm xúc khi thị trường lên xuống. Hay thậm chí không hiểu lý do nào để bắt đầu một ý tưởng kinh doanh, không biết được nhược điểm của thị trường.

Phải có quan điểm kinh doanh

Tôi cũng từng như vậy. Vì tôi từng quên quy tắc đầu tiên trong kinh doanh đầu tư. Không phải làm mọi cách để kiếm tiền mà làm như thế nào để không bị mất tiền”.

Nguyễn Duy Hưng vốn là người làm những gì mà mình thích và tạo dựng những giá trị. Khi đầu tư vào SSI ông chỉ tâm huyết làm như thế nào để công ty trở nên tốt đẹp và đón góp được cho thị trường vốn.

Theo ông Hưng bất cứ ai cũng muốn hiểu được suy nghĩ của người thành không không ngừng đặt ra câu hỏi. Lý do gì họ làm như vậy? Họ đã tin và tiếp cận nó ra sao? Ông cũng lý giải những điều này không có sách vở nào chỉ dậy.

Thay vào đó bản thân những người làm kinh doanh như ông có thể chia sẻ trực tiếp trên các diễn đàn, hội thảo, đơn cử là TopClass.

Theo Vnexpress.net

4.9/5 (74 votes)

27 03/24

Tiểu sử Trần Văn Đôn: Cựu tướng lĩnh của Quân lực VNCH

Trần Văn Đôn là cựu tướng lĩnh của Quân lực Việt Nam Cộng hòa mang cấp bậc Trung tướng. Ông là người xuất thân từ trường Sĩ quan Trừ bị ở Pháp.

25 03/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của Trung tướng Đỗ Kim Tuyến

Đỗ Kim Tuyến được biết đến là Trung tướng Công an nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng là anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và chính trị gia nổi tiếng.

23 03/24

Tiểu sử Huỳnh Phong Tranh: Chính khách nổi tiếng tại Việt Nam

Huỳnh Phong Tranh là một chính khách nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng cộng sản Việt Nam khóa X, XI và Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam.

21 03/24

Màn hình điện thoại tắt nhưng vẫn bị chiếm quyền vét sạch tiền trong tài khoản

Màn hình chiếc điện thoại đang tắt, thông thường đây là dấu hiệu điện thoại đang không được sử dụng. Thế nhưng, nếu không đề cao cảnh giác, chiếc điện thoại này rất có thể vẫn bị kẻ xấu chiếm quyền điều khiển và vét sạch tiền trong tài khoản ngân hàng, dù màn hình điện thoại vẫn đang ở chế độ tắt.

19 03/24

Ngày 25/7: BTC mở họp báo về Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 tại Kon Tum

Vào ngày 25/07, Ban tổ chức mở cuộc họp báo về Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 tại TP. Kon Tum với thông điệp “Phát huy giá trị, định vị tương lai”. Lễ hội này mang nhiều giá trị có ý nghĩa to lớn về văn hóa, du lịch và kinh tế.

17 03/24

BTC Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 chọn H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông

Ngày 25/07/2023, Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Măng đen 2023 họp báo chương trình với chủ đề “Măng Đen - Thiên đường giữa đại ngàn” tại TP. Kon Tum. Theo đó, hoa hậu H’Hen Niê sẽ được chọn làm đại sứ truyền thông.

15 03/24

Đoàn thiện nguyện Zen Sharing trao tặng những phần quà ý nghĩa cho trẻ em khiếm thị và đồng bào dân tộc nghèo tại Lâm Đồng

Vào ngày 16 - 17/08/2022 vừa qua, đoàn thiện nguyện Zen Sharing trong hội nhóm Otas đã cùng tham gia ủng hộ cho các trẻ em khiếm thị và đồng bào dân tộc nghèo tại Lâm Đồng.

13 03/24

Tiểu sử Giovanni Ferrero: Vị tỷ phú Italy bí ẩn đứng sau những thương hiệu Socola nổi tiếng toàn cầu

Giovanni Ferrero là Chủ tịch của Ferrero Group- đế chế bánh kẹo lớn thứ 2 thế giới. Mặc dù đứng sau các thương hiệu Socola nổi tiếng toàn cầu nhưng ông lại vô cùng kín tiếng.

11 03/24

Hà Nội triển khai cao điểm cấp CCCD gắn chip

CCCD gắn chip điện tử được tích hợp nhiều thông tin công dân sắp tới sẽ thay thế sổ hộ khẩu giấy. Đây đang là thời điểm để ngành công an triển khai cấp CCCD mới.

09 03/24

F0, F1 điều trị Covid tại khu cách ly tập trung cần chuẩn bị gì?

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng chuyển biến nặng với hơn hàng nghìn ca mỗi ngày tại Việt Nam và hơn triệu người dân trên toàn thế giới mắc phải.

07 03/24

Dùng than củi, than tổ ong để sưởi ấm nguy hiểm ra sao?

Nhiều năm qua, đã có rất nhiều vụ ngộ độc, thậm chí tử vong do hít phải khí độc CO(carbon monoxide) và nguyên nhân chính là dùng củi, than tổ ong để sưởi ấm.

05 03/24

Đi nghĩa vụ được mang điện thoại, đồng hồ không? Cần chuẩn bị gì?

Công dân Việt Nam đủ tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định của pháp luật, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ học vấn.

03 03/24

Mê tín dị đoan là gì? Gồm những hành vi nào?

Việc lựa chọn theo một tôn giáo nào là quyền tự do quyết định của mỗi người. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc và chọn lọc ra để tránh trường hợp mê tín dị đoan.

01 03/24

Khám phá sự thật về nguồn gốc ra đời của ngày vía Thần Tài

Chắc hẳn ai cũng biết đến ngày vía Thần Tài là mùng 10 tháng Giêng âm lịch, người dân thường làm lễ cúng để rước vị này để cầu mong sự may mắn và tài lộc.

28 02/24

Quy định pháp luật về các loại sổ thường trú - tạm trú KT1, KT2, KT3, KT4

Sổ thường trú - tạm trú được cấp cho mỗi hộ gia đình hoặc cá nhân đã đăng ký tại cơ quan thẩm quyền, có giá trị xác định nơi sinh sống của công dân và không thời hạn.

26 02/24

Hạn tam tai là gì? Hướng dẫn cách tính tuổi tam tai chuẩn xác

Từ xưa đến nay, dân gian vẫn luôn cho rằng tam tai là một trong những vận hạn đi kèm với nhiều sự khó khăn, trắc trở cần mọi người phải kiên trì vượt qua.